Honda Prelude 2025 ra mắt: Dễ thành "hàng hot" nếu về Việt Nam
Honda Prelude thế hệ mới sở hữu kiểu dáng hai cửa đặc trưng, dáng xe thấp và rộng, mang lại ấn tượng thể thao ngay từ cái nhìn đầu tiên. Tuy nhiên, thay vì theo đuổi phong cách “xe thể thao thuần chất”, Honda lựa chọn hướng đi khác: một chiếc coupe sang trọng, dễ tiếp cận, cân bằng giữa cảm giác lái và tính thực dụng.

Xe có kích thước tổng thể chiều dài 4.532 mm, rộng 1.880 mm, cao 1.356 mm và trục cơ sở 2.606 mm. Kích thước này gọn gàng hơn nhiều mẫu sedan hạng trung nhưng vẫn đủ không gian cho bốn chỗ ngồi và khoang hành lý 428 lít. Kiểu cửa hậu liftback kết hợp hàng ghế sau gập 60/40 giúp tăng tính linh hoạt khi cần chở đồ.

Khoang lái của Prelude được thiết kế hiện đại nhưng quen thuộc, với nhiều chi tiết lấy từ Civic. Xe sở hữu vô-lăng D-Cut, cụm đồng hồ kỹ thuật số 10,2 inch, màn hình giải trí trung tâm 9 inch hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto không dây.

Điểm nhấn độc đáo nằm ở ghế ngồi: lần đầu tiên Honda áp dụng thiết kế đệm ghế không đối xứng. Ghế lái được gia cố chắc chắn, hỗ trợ đùi dưới nhằm mang lại tư thế lái thể thao, trong khi ghế hành khách phía trước lại rộng và mềm hơn, phù hợp sử dụng hằng ngày. Hàng ghế sau chỉ có hai chỗ ngồi, diện tích hạn chế nhưng đủ cho những chuyến đi ngắn.

Xe có các trang bị tiện nghi tiêu chuẩn gồm: hệ thống âm thanh Bose Centerpoint 8 loa và bộ an toàn chủ động Honda Sensing với cảnh báo va chạm, phanh giảm thiểu va chạm, camera quan sát sau, giám sát sự tập trung của người lái…

Trái ngược với diện mạo thể thao, Honda Prelude mới không sở hữu động cơ hiệu suất cao. Thay vào đó, xe dùng chung hệ truyền động hybrid với Civic e:HEV RS tại Việt Nam. Hệ thống gồm động cơ xăng I4 2.0L hút khí tự nhiên công suất 141 mã lực, mô-men xoắn 182 Nm; kết hợp cùng mô-tơ điện mạnh 181 mã lực, 315 Nm. Tổng công suất dừng lại ở mức 200 mã lực và 315 Nm, đủ cho vận hành mượt mà, song chưa đủ để biến Prelude thành một chiếc xe thể thao thực thụ.

Honda bổ sung chế độ lái S Shift mới cho xe, giữ vòng tua cao hơn, cho phép người lái sử dụng lẫy chuyển số và tích hợp tính năng rev-matching khi giảm số. Đây là nỗ lực mang lại phần nào sự kịch tính cho người cầm lái, dù khả năng tăng tốc và mức tiêu thụ nhiên liệu vẫn chưa được công bố.
Điểm đáng chú ý là Prelude được phát triển dựa trên nền tảng Civic Type R – mẫu hatchback hiệu suất cao được đánh giá là một trong những chiếc xe dẫn động cầu trước có khả năng xử lý tốt nhất hiện nay. Xe được trang bị hệ thống treo trước thanh chống kép, trục bánh rộng và hệ thống phanh với đĩa 13,8 inch, kẹp phanh bốn piston phía trước cùng đĩa 12 inch phía sau.

Tuy nhiên, để phù hợp với định hướng grand tourer, Honda Prelude được trang bị bộ giảm chấn thích ứng với tinh chỉnh mềm hơn, cùng bộ lốp 235/40R19 thay vì loại 265 mm trên Type R. Ngoài ra, hệ thống Honda Agile Handling Assist giúp cải thiện khả năng kiểm soát khi vào cua, mang lại cảm giác an toàn và tự tin hơn cho người lái.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm
Xe++
Grab Việt Nam và Dat Bike hợp tác hỗ trợ tài xế công nghệ chuyển đổi xanh
Xe++
ISUZU Việt Nam: 30 năm sánh bước cùng sự phát triển của Việt Nam
Xe++
VinFast khảo sát ý kiến khách hàng nâng cao chất lượng dịch vụ
Xe++
VinFast hỗ trợ khách hàng miền Bắc và miền Trung sửa chữa xe hư hỏng do mưa lũ
Xe++
Hyundai Thành Công tăng tốc ngoạn mục, doanh số tháng 9 bứt phá hơn 16%
Xe++
VinFast lập kỷ lục Việt Nam - cán mốc 100.000 ô tô bán ra trong 3 quý đầu năm
Xe++
Green GSM hợp tác cùng Xentro Group thúc đẩy dịch vụ gọi xe điện tại Philippines
Xe++
Toyota Land Cruiser có thể bổ sung bản PHEV, mở rộng lựa chọn “xanh”
Xe++
Honda phát động Chương trình Trao tặng mũ cho học sinh lớp Một
Xe++


