Tag

Hợp tác chuyển giao ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI trong nội soi tiêu hóa

Sức khỏe 11/09/2023 10:00
aa
TTTĐ - Bệnh viện Đa khoa Phương Đông (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) và Tập đoàn Waycen (Hàn Quốc) vừa hợp tác chuyển giao ứng dụng công nghệ AI (trí tuệ nhân tạo) trong nội soi tiêu hóa. Đây là cái "bắt tay" quan trọng mang lại nhiều giá trị to lớn, mở ra cơ hội chẩn đoán sớm và điều trị kịp thời cho bệnh nhân đồng thời giúp tiết kiệm nguồn nhân lực y tế.

Tăng cơ hội chẩn đoán sớm và điều trị kịp thời cho bệnh nhân

Theo thống kê của ngành y tế, mỗi năm, Việt Nam có khoảng hơn 17.000 ca mắc mới và hơn 15.000 trường hợp tử vong vì ung thư tiêu hóa. Nguy hiểm là vậy nhưng thực tế, ung thư tiêu hóa và các bệnh lý liên quan đến đường tiêu hóa hoàn toàn có thể được tầm soát, điều trị dễ dàng nếu phát hiện ngay giai đoạn sớm với sự hỗ trợ đắc lực của các thiết bị y tế công nghệ cao.

  Nội soi NBI có sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo AI
Nội soi NBI có sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo AI

Bám sát nhu cầu chung, công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) trong nội soi tiêu hóa ra đời, sở hữu các thế mạnh đột phá mới, nhằm tối ưu việc phát hiện sớm và theo dõi các tổn thương, hạn chế nguy cơ tiến triển thành ung thư. Với tốc độ phát hiện và cảnh báo 250 micro giây, chỉ rõ tổn thương trực tiếp ngay trên máy nội soi, không qua dữ liệu nén, trí tuệ nhân tạo sẽ đồng thời cùng bác sĩ quan sát đường tiêu hóa, phát hiện các tổn thương viêm loét, u lành tính, ác tính và các bệnh lý liên quan đến đường tiêu hóa.

AI là công cụ đắc lực giúp bác sĩ đưa ra kết quả nhanh và chính xác, giảm thiểu việc bỏ sót tổn thương ở vị trí khó. Tỷ lệ hỗ trợ phát hiện tổn thương tăng lên khoảng 30-40%, nhờ đó, có thể phát hiện được tổn thương (đặc biệt là ung thư) cho bệnh nhân ở giai đoạn sớm, chữa khỏi hoàn toàn hoặc kéo dài thời gian sống, tiết kiệm chi phí điều trị.

Thúc đẩy quan hệ hợp tác nhằm tạo nên giá trị cho nền y học nước nhà

Tập đoàn Waycen (Hàn Quốc) bày tỏ niềm vinh dự khi được hợp tác và chuyển giao công nghệ AI trong nội soi tiêu hóa đến với Bệnh viện Đa khoa Phương Đông.

Phát biểu tại buổi chuyển giao, Tiến sĩ Jongkook Lee - Giám đốc Tập đoàn Waycen cho biết: “Trung bình thời gian để bác sĩ đưa ra nhận định về những tổn thương có thể mất tới 13 phút trong khi với sự hỗ trợ của công nghệ AI chỉ mất 3 phút”. Không chỉ vậy, chuyên gia còn chia sẻ thêm: Trí tuệ nhân tạo AI ứng dụng trong nội soi tiêu hóa là chính là đáp án hoàn hảo cho bài toán nhược điểm bỏ sót tổn thương do áp lực về số lượng bệnh nhân hoặc cảm xúc tinh thần của bác sĩ trong tình trạng làm việc quá tải.

Chuyên gia tập đoàn Waycen trong buổi chuyển giao công nghệ
Chuyên gia tập đoàn Waycen trong buổi chuyển giao công nghệ

Đồng thời ông nhấn mạnh việc hợp tác này mang lại giá trị to lớn trong việc tiếp tục thu thập dữ liệu, làm phong phú và hoàn thiện thuật toán hơn nữa dựa vào những data khách hàng mới trong tương lai. Mục tiêu cuối cùng được đặt ra là nhằm hỗ trợ tối ưu nhất cho bác sĩ và giúp sức khỏe của con người luôn nằm trong tầm kiểm soát.

Cũng tại chương trình, ông Nguyễn Công Minh - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Phương Đông đánh giá cao việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong y tế nói chung và nội soi tiêu hóa nói riêng. Điều này không những phù hợp với xu thế hiện nay mà còn là hướng đi cấp thiết đặt ra trong y học bởi những lợi ích to lớn, giúp góp phần nâng cao tỷ lệ phát hiện tổn thương, tránh bỏ sót, giúp tiết kiệm nguồn nhân lực y tế còn đang thiếu hụt hiện nay tại Việt Nam.

Bệnh viện Phương Đông là đơn vị y tế ngoài công lập tiên phong phối hợp với tập đoàn Samsung ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong lĩnh vực nội soi tiêu hóa tại Việt Nam. Tại đây trang bị đầy đủ đồng bộ hệ thống thiết bị máy móc y tế hiện đại bậc nhất, đáp ứng kết nối AI một cách hiệu quả và tối ưu. Với mục tiêu lấy người bệnh làm trọng tâm, quý khách hàng tới thăm khám hoàn toàn yên tâm bởi chi phí nội soi tiêu hóa có ứng dụng AI không tăng giá và vô cùng hợp lý.

Ngay sau buổi chuyển giao công nghệ, bệnh viện Phương Đông đã bắt đầu triển khai thăm khám cho các khách hàng và bước đầu nhận được sự tin tưởng hài lòng, đánh giá cao. Hy vọng trong thời gian tới, bệnh viện sẽ làm tốt hơn nữa sứ mệnh để hướng tới mục tiêu chung bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng.

Bệnh viện Đa khoa Phương Đông: Mang Tết ấm áp về mỗi phòng bệnh Bệnh viện Đa khoa Phương Đông: Mang Tết ấm áp về mỗi phòng bệnh

TTTĐ - Những ngày cuối cùng năm Kỷ Hợi đang dần qua, ai nấy đều hối hả hoàn tất công việc dang dở để trở ...

Ký kết hợp tác chuyên môn giữa Bệnh viện Phụ sản Hà Nội và Bệnh viện Đa khoa Phương Đông Ký kết hợp tác chuyên môn giữa Bệnh viện Phụ sản Hà Nội và Bệnh viện Đa khoa Phương Đông

TTTĐ - Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh Sản phụ khoa, mang đến các giải pháp chăm sóc sức khỏe tối ...

Bệnh viện Phương Đông khám bệnh tri ân người có công với cách mạng Bệnh viện Phương Đông khám bệnh tri ân người có công với cách mạng

TTTĐ - Vừa qua, Bệnh viện đa khoa Phương Đông phối hợp với UBND phường Cổ Nhuế 2, quận Bắc Từ Liêm, Bộ Tư lệnh ...

Bệnh viện Phương Đông và hành trình kết nối yêu thương với người dân nghèo xứ Thanh Bệnh viện Phương Đông và hành trình kết nối yêu thương với người dân nghèo xứ Thanh

TTTĐ - Khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho bà con Nhân dân vùng núi xã Thành Sơn (huyện Bá ...

Đọc thêm

Mất an toàn thực phẩm trong...tủ lạnh Chung tay vì an toàn thực phẩm

Mất an toàn thực phẩm trong...tủ lạnh

TTTĐ - Tủ lạnh là thiết bị quen thuộc trong mỗi gia đình, giúp bảo quản thực phẩm tươi ngon lâu hơn. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, tủ lạnh cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn thực phẩm nếu không được sử dụng đúng cách.
Thực hiện thành công ca tán sỏi niệu đạo cho bé 17 tháng tuổi Tin Y tế

Thực hiện thành công ca tán sỏi niệu đạo cho bé 17 tháng tuổi

TTTĐ - Bé gái 17 tháng tuổi được BV Đa khoa Phương Đông (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) tán sỏi niệu đạo kích thước lớn thành công nhờ phương pháp nội soi ngược dòng bằng laser. Đây là một trong những trường hợp em bé nhỏ tuổi nhất Việt Nam có sỏi niệu quản.
Phát hiện cơ sở đào tạo tiêm filler, bottox trái phép Nhịp sống phương Nam

Phát hiện cơ sở đào tạo tiêm filler, bottox trái phép

TTTĐ - Nhờ sự phối hợp nhanh chóng giữa Thanh tra Sở Y tế và Thanh tra Sở LĐ - TB & XH, một cơ sở đào tạo tiêm filler, bottox trái phép trên địa bàn quận Tân Bình, TP HCM đã bị phát hiện và xử lý.
Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm tại bếp ăn tập thể Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm tại bếp ăn tập thể

TTTĐ - Hằng năm vẫn có liên tiếp các vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra trên khắp cả nước khiến nhiều học sinh hay công nhân bị đau bụng tiêu chảy, buồn nôn… phải nhập viện.
Ngộ độc thực phẩm - Ám ảnh mùa du lịch Sức khỏe

Ngộ độc thực phẩm - Ám ảnh mùa du lịch

TTTĐ - Mùa du lịch đến cũng là lúc tiềm ẩn nhiều nguy cơ về mất an toàn thực phẩm (ATTP). Do lượng du khách tăng cao đột biến, nhu cầu ăn uống tăng mạnh, nhiều cơ sở kinh doanh vì lợi nhuận mà bất chấp các quy định về ATTP, dẫn đến việc sử dụng thực phẩm bẩn, không rõ nguồn gốc xuất xứ, chế biến không đảm bảo vệ sinh, gây ra nhiều vụ ngộ độc thực phẩm cho du khách.
Tập trung cứu chữa người bị ngộ độc thực phẩm tại Cty TNHH Shinwon Ebenezer Việt Nam Chung tay vì an toàn thực phẩm

Tập trung cứu chữa người bị ngộ độc thực phẩm tại Cty TNHH Shinwon Ebenezer Việt Nam

TTTĐ - Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa ký Công điện số 50/CĐ-TTg ngày 15/5/2024 của Thủ tướng Chính phủ gửi Bộ trưởng Bộ Y tế, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc xử lý vụ ngộ độc thực phẩm tại tỉnh Vĩnh Phúc.
Suýt chết vì từ chối phẫu thuật, tự uống thuốc "truyền miệng" Tin Y tế

Suýt chết vì từ chối phẫu thuật, tự uống thuốc "truyền miệng"

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Ung bướu Hà Nội, bệnh viện đã tiếp nhận nữ bệnh nhân (63 tuổi, Hà Nội) phát khối u buồng trứng kèm theo polyp lớn buồng tử cung gây chảy máu nhiều. Khi bác sỹ khuyên phẫu thuật sớm, bệnh nhân đã từ chối và về nhà tự uống thuốc theo những lời mách bảo truyền miệng
Sôi nổi hội thi “Tìm hiểu kiến thức an toàn thực phẩm" 2024 Chung tay vì an toàn thực phẩm

Sôi nổi hội thi “Tìm hiểu kiến thức an toàn thực phẩm" 2024

TTTĐ - Trong 2 ngày 15 và 16/5, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội tổ chức Hội thi “Tìm hiểu kiến thức an toàn thực phẩm” và trưng bày, giới thiệu sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn năm 2024.
Đình chỉ bếp ăn liên quan vụ 350 công nhân ngộ độc thực phẩm Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đình chỉ bếp ăn liên quan vụ 350 công nhân ngộ độc thực phẩm

TTTĐ - Liên quan đến vụ việc 350 công nhân Công ty TNHH Shinwon Ebenezer Việt Nam (Vĩnh Phúc) nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã có văn bản yêu cầu đình chỉ ngay hoạt động bếp ăn tập thể của công ty này.
Huy động thầy thuốc cứu chữa hơn 300 người nghi ngộ độc thực phẩm Chung tay vì an toàn thực phẩm

Huy động thầy thuốc cứu chữa hơn 300 người nghi ngộ độc thực phẩm

TTTĐ - Liên quan đến vụ nghi ngộ độc thực phẩm xảy ra tại Vĩnh Phúc, chiều 15/5, Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có văn bản gửi Sở Y tế Vĩnh Phúc về việc cấp cứu, điều trị kịp thời cho bệnh nhân.
Xem thêm