Tag

Hưởng ứng chiến dịch truyền thông về mất cân bằng giới tính khi sinh năm 2018

Sức khỏe 30/10/2018 18:11
aa
TTTĐ- Ban chỉ đạo công tác Dân số - KHHGĐ quận Hai Bà Trưng đã tổ chức điểm tuyên truyền hưởng ứng “Ngày quốc tế trẻ em gái và chiến dịch truyền thông về mất cân bằng giới tính khi sinh năm 2018” tại Nhà văn hoá quận Hai Bà Trưng.

Hưởng ứng chiến dịch truyền thông về mất cân bằng giới tính khi sinh năm 2018

Đồng Chí Vũ Văn Hoạt - Phó chủ tịch UBND - Trưởng ban chỉ đạo công tác DS-KHHGĐ quận Hai Bà Trưng phát biểu khai mạc

Đến dự và chỉ đạo điểm truyền thông có đồng chí Vũ Văn Hoạt – Phó chủ tịch UBND - Trưởng ban chỉ đạo công tác Dân số - KHHGĐ quận Hai Bà Trưng, đồng chí Nguyễn Minh Xuân - Phó Chi cục trưởng Chi cục Dân số - KHHGĐ thành phố Hà Nội và các đồng chí lãnh đạo các ban, ngành đoàn thể quận cùng đông đảo cộng tác viên 20 phường và nhân dân trong quận.

Theo báo cáo của đồng chí Vũ Văn Hoạt - Phó chủ tịch UBND - Trưởng ban chỉ đạo công tác DS-KHHGĐ quận Hai Bà Trưng thực trạng mất cân bằng giới tính khi sinh ở quận Hai Bà Trưng hiện đang ở mức cao, tính đến ngày 30/9/ 2018 tỷ số giới tính khi sinh là 113 bé trai /100 bé gái. Đặc biệt có những phường tỷ số giới tính khi sinh rất cao trên 150 bé trai/100 bé gái.

Phó Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng cũng chỉ ra những nguyên nhân dẫn tới tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh là do lựa chọn giới tính thai nhi, do định kiến giới, ưa thích con trai và xem thường giá trị trẻ em gái đã ăn sâu bám rễ trong các quan niệm văn hóa. Những tư tưởng truyền thống lâu đời này đã tạo nên những áp lực nặng nề đối với phụ nữ về việc phải sinh được con trai và ảnh hưởng cơ bản tới vị thế kinh tế, xã hội cũng như đời sống của người phụ nữ.

Tổ chức tuyên truyền cung cấp kiến thức cho người dân
Tổ chức tuyên truyền cung cấp kiến thức cho người dân

Đồng thời, đồng chí Vũ Văn Hoạt cũng đề nghị UBMTTQ, các ban, ngành, đoàn thể Quận, UBND các phường tiếp tục phối hợp chặt chẽ để thực hiện các nội dung trọng tâm, trọng điểm về công tác DS-KHHGĐ năm 2018 và những năm tiếp theo, đặc biệt là kiểm soát tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh trên địa bàn quận.

Đồng chí Nguyễn Minh Xuân - Phó Chi cục trưởng Chi cục DS-KHHGĐ Hà Nội hoan nghênh sự cố gắng của hệ thống cán bộ làm công tác dân số quận trong việc nỗ lực thực hiện các hoạt động nhằm giảm thiểu tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh trên địa bàn quận, đề nghị quận Hai Bà Trưng tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện Kế hoạch số 208/KH-UBND ngày 14/11/2018 của UBND thành phố Hà Nội về việc kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh của thành phố Hà Nội giai đoạn I (2016-2020).

Tin liên quan

Đọc thêm

Tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng Tin Y tế

Tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng

TTTĐ - Sở Y tế ra thông báo 2980/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng.
Tăng cường công tác phòng, chống mù lòa cho người dân Tin Y tế

Tăng cường công tác phòng, chống mù lòa cho người dân

TTTĐ - Nhằm tăng cường cơ hội tiếp cận của người dân với dịch vụ dự phòng, phát hiện sớm, điều trị và phục hồi chức năng mắt, giảm tỷ lệ các bệnh gây mù lòa, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 2838/KH-SYT về việc phòng chống mù lòa trên địa bàn thành phố năm 2024.
Nâng cao hiệu quả công tác dân số Tin Y tế

Nâng cao hiệu quả công tác dân số

TTTĐ - Bộ Y tế vừa có văn bản hướng dẫn tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày Dân số Thế giới 11/7 gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Đảm bảo công tác dinh dưỡng trong bệnh viện Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đảm bảo công tác dinh dưỡng trong bệnh viện

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành Kế hoạch số 2884/KH-SYT ngày 25/6 về việc kiểm tra, giám sát thực hiện quy chế chuyên môn công tác dinh dưỡng trong bệnh viện năm 2024.
Hà Nội ghi nhận thêm 84 ca mắc sốt xuất huyết Tin Y tế

Hà Nội ghi nhận thêm 84 ca mắc sốt xuất huyết

TTTĐ - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 21/6 đến ngày 28/6), toàn thành phố ghi nhận 84 ca mắc sốt xuất huyết; ghi nhận 30 ca mắc tay chân miệng, giảm 17 ca so với tuần trước.
Nỗi lo thừa cân, béo phì mỗi dịp nghỉ hè Chung tay vì an toàn thực phẩm

Nỗi lo thừa cân, béo phì mỗi dịp nghỉ hè

TTTĐ - Mỗi dịp hè đến, để con có được kỳ nghỉ “xả hơi” đúng nghĩa, nhiều phụ huynh thường cho con ăn uống và ngủ nghỉ thoải mái, khiến cân nặng của các con tăng vọt chỉ trong thời gian ngắn.
Hiểm hoạ từ… ăn rau sống Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hiểm hoạ từ… ăn rau sống

TTTĐ - Rau sống là một món rất thông dụng trong ẩm thực Việt Nam. Tuy nhiên, theo các chuyên gia y tế, cần hết sức cẩn thận khi ăn món ăn quen thuộc này.
Phi thường 10.000km - Con số “biết nói” của lòng nhân ái Sức khỏe

Phi thường 10.000km - Con số “biết nói” của lòng nhân ái

TTTĐ - Năm 2021, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã triển khai hoạt động kết nối các nhà hảo tâm hỗ trợ những chuyến xe nghĩa tình, phi lợi nhuận để những người bệnh có hoàn cảnh khó khăn được trở về nhà sau quá trình điều trị tại bệnh viện với chi phí 0 đồng.
Đình chỉ bếp ăn khiến 127 công nhân ngộ độc thực phẩm Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đình chỉ bếp ăn khiến 127 công nhân ngộ độc thực phẩm

TTTĐ - Liên quan đến vụ ngộ độc khiến 127 công nhân phải nhập viện điều trị tại Hải Phòng, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã ban hành công văn số 1476/ATTP-NĐTT đề nghị Sở Y tế Hải Phòng khẩn trương đình chỉ ngay hoạt động bếp ăn tập thể nhà máy đóng tàu Sông Cấm.
Triển khai nhiều giải pháp nhằm giảm tử vong trẻ em dưới 5 tuổi Tin Y tế

Triển khai nhiều giải pháp nhằm giảm tử vong trẻ em dưới 5 tuổi

TTTĐ - Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã ban hành Chỉ thị về tăng cường chăm sóc sức khỏe trẻ em nhằm giảm tử vong trẻ em dưới 5 tuổi.
Xem thêm