Tag
Kon Tum: Nhiều hộ dân không có lối đi vì hàng xóm xây tường rào chắn

Bài 5: Huyện Ngọc Hồi chỉ đạo “nóng”

Đường dây nóng 06/01/2024 10:00
aa
TTTĐ - UBND huyện Ngọc Hồi (tỉnh Kon Tum) đã có chỉ đạo yêu cầu xác minh, làm rõ nội dung phản ánh của báo Tuổi trẻ Thủ đô, liên quan một số hộ dân tại tổ 1, thôn 3, xã Đăk Kan không có lối đi do hàng xóm xây tường rào, bịt kín đường dân sinh.
Kon Tum: Đất Nhà nước quản lý, công ty đem cấp cho công nhân Kon Tum: Đất Nhà nước quản lý, công ty đem cấp cho công nhân
Kon Tum: Công ty 732 hai lần cấp đất cho ông Ngô Sỹ Ngạn Kon Tum: Công ty 732 hai lần cấp đất cho ông Ngô Sỹ Ngạn
UBND tỉnh Kon Tum chỉ đạo xác minh nội dung báo chí phản ánh UBND tỉnh Kon Tum chỉ đạo xác minh nội dung báo chí phản ánh
Bài 5: Huyện Ngọc Hồi chỉ đạo “nóng”
Ngay sau khi báo Tuổi trẻ Thủ đô phản ánh, Công ty TNHH MTV 732 đã yêu cầu ông Vi Văn Việt tháo dỡ cầu thang và ông bị "cô lập" trong chính ngôi nhà của mình (Ảnh: Trần Nghĩa).

Ông Nguyễn Văn Việt, Phó Chủ tịch UBND huyện Ngọc Hồi đã có văn bản số 40/UBND-TH về việc kiểm tra, xác minh thông tin báo Tuổi trẻ Thủ đô phản ánh.

Theo đó, Phó Chủ tịch UBND huyện đã giao Phòng Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Ủy ban Nhân dân xã Đăk Kan, tiến hành xác minh thông tin phản ánh về nội dung trên để thông tin cho báo Tuổi trẻ Thủ đô theo đúng quy định; đồng thời, báo cáo Ủy ban Nhân dân huyện xem xét, xử lý các vi phạm (nếu có); Hoàn thành và báo cáo Ủy ban Nhân dân huyện trước ngày 10/1/2024.

Sáng 6/1, trao đổi với phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô, ông Vi Văn Việt, trú tại tổ 1, thôn 3, cho biết: “Ngay sau khi cơ quan báo chí thông tin, phản ánh vụ việc, Công ty TNHH MTV 732 đã yêu cầu tôi tháo dỡ thang, không cho trèo qua bức tường của công ty để ra vào ngôi nhà của mình. Hiện tôi bị “cô lập” hoàn toàn trong ngôi nhà của mình vì không còn lối đi”.

Như báo Tuổi trẻ Thủ đô phản ánh, một số hộ dân tại tổ 1, thôn 3, xã Đăk Kan, huyện Ngọc Hồi (tỉnh Kon Tum) phải chịu cảnh oái oăm vì không có lối đi, bởi ông Ngô Sỹ Ngạn xây tường chắn đường dân sinh.

Do bị bịt kín đường dân sinh, nhiều diện tích hoa màu của người dân không thể chăm sóc và hư hại nghiêm trọng. Bên cạnh đó, để ra vào ngôi nhà của mình, ông Vi Văn Việt phải trèo tường cao khoảng 3m bởi không còn lối đi.

Bài 5: Huyện Ngọc Hồi chỉ đạo “nóng”
UBND tỉnh Kon Tum đã chỉ đạo xác minh những nội dung mà báo Tuổi trẻ Thủ đô phản ánh liên quan việc, đất của Nhà nước quản lý nhưng Công ty TNHH MTV 732 đã cấp cho hộ ông Ngô Sỹ Ngạn (Ảnh: Trần Nghĩa)

Trước đó, ông Nguyễn Đăng Trình, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Kon Tum đã có văn bản số 70/VP-NNTN gửi Sở Tài nguyên và Môi trường; UBND huyện Ngọc Hồi; Công ty TNHH MTV 732, truyền đạt ý kiến của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum Nguyễn Ngọc Sâm, chỉ đạo xác minh thông tin báo Tuổi trẻ Thủ đô phản ánh.

Theo đó, UBND tỉnh Kon Tum giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với UBND huyện Ngọc Hồi và Công ty TNHH MTV 732 tiến hành xác minh thông tin phản ánh đối với bài viết: “Kon Tum: Đất Nhà nước quản lý, công ty đem cấp cho công nhân” để thông tin cho báo Tuổi trẻ Thủ đô theo đúng quy định.

Đồng thời, các đơn vị báo cáo UBND tỉnh Kon Tum xem xét, xử lý các vi phạm (nếu có) trong quá trình quản lý đất đai nêu trên của Công ty TNHH MTV 732.

UBND tỉnh Kon Tum cũng yêu cầu hoàn thành việc xác minh và báo cáo UBND tỉnh trước ngày 15/1/2024.

Đọc thêm

Bình Thuận: Nhiều công trình dang dở vì thiếu đất san lấp Đường dây nóng

Bình Thuận: Nhiều công trình dang dở vì thiếu đất san lấp

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô nhận được nhiều đơn kêu cứu của người dân huyện Đức Linh, tỉnh Bình Thuận, bởi hàng loạt công trình xây dựng đang phải dừng thi công giữa chừng vì thiếu vật liệu san lấp mặt bằng, đổ móng. Tình trạng trên khiến nhiều hộ dân rơi vào cảnh khốn đốn. Một số công trình công cộng cũng bị thiệt hại.
Gia Lai: Người dân chặn xe chuyên dụng chở cánh quạt điện gió Bạn đọc

Gia Lai: Người dân chặn xe chuyên dụng chở cánh quạt điện gió

TTTĐ - Người dân xã Ia Le, huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) cho rằng chủ đầu tư dự án Nhà máy điện gió Ia Le 1 (do Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển điện gió Cao Nguyên 1 làm chủ đầu tư) chưa bồi thường đất sản xuất, tài sản trong hành lang an toàn nên đã ngăn chặn xe chở cánh quạt điện gió.
Phát hiện sai phạm tại trường Trung cấp Du lịch và khách sạn Saigontourist Đường dây nóng

Phát hiện sai phạm tại trường Trung cấp Du lịch và khách sạn Saigontourist

TTTĐ - Thanh tra Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP Hồ Chí Minh đã phát hiện trường Trung cấp Du lịch và khách sạn Saigontourist mở lớp đào tạo nghiệp vụ lễ tân khách sạn 5 sao nhưng chưa đăng ký bổ sung ngành nghề mới; nhiều giáo viên không đủ điều kiện, tiêu chuẩn, trình độ giảng dạy.
Kiểm toán Nhà nước kiến nghị xử lý nhiều sai phạm tại Đồng Nai Đường dây nóng

Kiểm toán Nhà nước kiến nghị xử lý nhiều sai phạm tại Đồng Nai

TTTĐ - Qua kết quả kiểm toán Ngân sách địa phương năm 2022 của tỉnh Đồng Nai và các chuyên đề lồng ghép, Kiểm toán Nhà nước đã phát hiện nhiều sai phạm tại các dự án trên địa bàn, qua đó kiến nghị tỉnh xử lý nhiều tập thể, cá nhân có liên quan.
10 năm tìm chủ nhân hơn 350ha cao su Đường dây nóng

10 năm tìm chủ nhân hơn 350ha cao su

TTTĐ - Hơn 350ha rừng thuộc quản lý của Ban Quản lý rừng phòng hộ Ia Puch, huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) bị các đối tượng phá trắng, chiếm đất để trồng cao su hơn 10 năm qua nhưng đến nay vẫn chưa xác định được "chủ nhân".
TP Hồ Chí Minh: Giám sát chặt hoạt động nhà xe Danh Danh Nhịp sống phương Nam

TP Hồ Chí Minh: Giám sát chặt hoạt động nhà xe Danh Danh

TTTĐ - Theo phản ánh của người dân, tại khu dân cư Nam Hùng Vương (phường An Lạc, quận Bình Tân), nhà xe Danh Danh hoạt động lấn chiếm lòng lề đường, cản trở giao thông, gây tiếng ồn,… Phản ánh trên được chính quyền vào cuộc xử lý và tiếp tục giám sát chặt chẽ.
Không khởi tố hình sự vụ khách hàng tố Công ty Sunbay Ninh Thuận Đường dây nóng

Không khởi tố hình sự vụ khách hàng tố Công ty Sunbay Ninh Thuận

TTTĐ - Liên quan những tố cáo của một số khách hàng đối với Công ty CP Sunbay Ninh Thuận - chủ đầu tư dự án Sunbay Park Hotel & Resort (phường Mỹ Bình, TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận), vừa qua, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Ninh Thuận đã có quyết định không khởi tố vụ án hình sự.
Kon Tum: Xử lý hàng nghìn mét khối đất, đá dọc bờ sông PôKô Bạn đọc

Kon Tum: Xử lý hàng nghìn mét khối đất, đá dọc bờ sông PôKô

TTTĐ - Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Kon Tum đã có kết quá xác minh việc Công ty TNHH Tuấn Dũng đổ hàng nghìn mét khối đất, đá dọc bờ sông Pô Kô, thuộc thôn Đông Sông, thị trấn Đăk Glei (huyện Đăk Glei) để kè chống sạt lở.
Cảnh giác với lời mời tuyển dụng "việc nhẹ, lương cao" qua mạng Muôn mặt cuộc sống

Cảnh giác với lời mời tuyển dụng "việc nhẹ, lương cao" qua mạng

TTTĐ - Theo Cục An toàn thông tin, trong tuần qua, đã xuất hiện thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản dưới hình thức giả mạo nhân viên Lotte Cinema tuyển người làm nhiệm vụ kiếm tiền “hoa hồng”.
Cảnh giác giả mạo doanh nghiệp để lừa đảo xuất khẩu lao động Bạn đọc

Cảnh giác giả mạo doanh nghiệp để lừa đảo xuất khẩu lao động

TTTĐ - Nhiều nạn nhân cho biết, trên mạng xã hội có một nhóm đối tượng đã sử dụng logo, hình ảnh, thông tin của Công ty Cổ phần Phát triển nguồn lực Thăng Long DIH nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản của những người có nhu cầu đi lao động nước ngoài.
Xem thêm