Tag

Huyền Trang Sao Mai kết hợp nhạc sỹ Lê Xuân Bắc ra mắt dự án âm nhạc "Về miền ký ức"

Điện ảnh - Âm nhạc 30/06/2022 18:03
aa
TTTĐ - Nữ ca sỹ Huyền Trang Sao Mai đã gây ấn tượng lớn khi giới thiệu đến khán giả dự án âm nhạc mang tên "Về miền ký ức" của mình. Đây là bộ sản phẩm 4 MV đậm chất âm nhạc dân gian, đong đầy cảm xúc mà tác giả Lê Xuân Bắc đã sáng tác trong thời gian qua.
Văn Mai Hương chính thức trình làng sản phẩm âm nhạc "Một ngàn nỗi đau"

Da diết tình yêu quê hương

Dự án âm nhạc "Về miền ký ức" là sự kết hợp giữa ca sỹ Huyền Trang và tác giả Lê Xuân Bắc. Dự án gồm 4 MV với phong cách âm nhạc dân gian viết về tình yêu quê hương rất dễ nghe với giai điệu trữ tình, lời ca mộc mạc và giọng hát ngọt ngào, tinh tế say đắm lòng người của Huyền Trang Sao Mai.

Huyền Trang Sao Mai kết hợp nhạc sỹ Lê Xuân Bắc ra mắt dự án âm nhạc
Ca sỹ Huyền Trang Sao Mai và nhạc sỹ Lê Xuân Bắc tại buổi ra mắt dự án âm nhạc "Về miền kí ức"

MV "Thanh Hóa oai hùng" (tác giả Lê Xuân Bắc, thể hiện Huyền Trang, đạo diễn Dương Thế Hùng) như món quà mà vị doanh nhân Lê Xuân Bắc gửi tặng cho quê hương thân yêu của mình. Một MV đẹp cả về hình ảnh lẫn âm nhạc.

Anh tâm sự "Sinh ra và lớn lên ở Thanh Hoá, hơn ai hết, tôi rất hiểu về mảnh đất Miền Trung và tình cảm con người nơi đây. Rất bản lĩnh, luôn vượt lên chính mình, nên mỗi khi nghĩ về Miền Trung tôi luôn có một cảm xúc dâng trào, từ đó thơ và nhạc cứ tươi chảy trong tôi như một điều gì đó rất tự nhiên, gần gũi”.

Hay như MV "Trăng non lỗi hẹn" (tác giả Lê Xuân Bắc, thể hiện Huyền Trang, đạo diễn Philip Phạm) lại là một câu chuyện tình éo le nhưng cũng đầy thơ mộng.

Một MV được đầu tư như bộ phim ca nhạc với sự tham gia diễn xuất của các diễn viên, đặc biệt là nghệ sỹ nổi tiếng Ngọc Quỳnh… vừa mãn nhãn với hình ảnh cuộc sống thời xưa cũ đẹp mộc mạc, yên bình và thực sự mãn nhĩ với giai điệu và giọng hát ngọt ngào, tình tứ cùng với nội dung MV hấp dẫn gây xúc động cho khán giả.

MV "Quê hương nhớ thương" (tác giả Lê Xuân Bắc, thể hiện Huyền Trang, đạo diễn Dương Thế Hùng) mang lại cho người xem thật nhiều cảm xúc về một làng quê yên bình như cổ tích. Hình ảnh trong MV được chau truốt từng khung hình, từng chuyển động với màu sắc mang đầy tính hoài niệm mà không chỉ những người con miền Trung xa quê, mà bất cứ ai sinh ra từ làng cũng đều tìm thấy đâu đó hình ảnh của chính mình trong đó.

Những hình ảnh trong MV đẹp như một bức tranh mộng mị cùng với tiếng hát nồng nàn, tinh tế của Huyền Trang sẽ khiến cho khán giả đắm chìm vào cảm xúc và càng bồi đắp thêm tình yêu quê hương cho mỗi người con xa quê mỗi khi nhớ về.

Ca khúc từng ra mắt khán giả trên chuyên mục Tác phẩm mới của VTV1 và nhận được những lời khen của người nghe, đặc biệt là những người con của xứ Thanh.

"Nghe câu ví dặm người thương" (tác giả Lê Xuân Bắc, thể hiện Huyền Trang, đạo diễn Nguyễn Anh Dũng) lại là MV mang nhiều màu sắc điện ảnh với những góc máy cực kỳ sáng tạo và mang nhiều thông điệp ý nghĩa về việc truyền giữ những giá trị nghệ thuật dân gian - một trong những yếu tố làm nên bản sắc của người Việt Nam.

Với miền Trung, đó là lối hát Ví Dặm nổi tiếng được Unesso công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại. Ở đây, Ví Dặm được coi như là dòng sữa mẹ tưới tắm tâm hồn người dân miền Trung để khi lớn lên, họ luôn muốn được tìm về, để lắng nghe, để được vỗ về như lời ru của mẹ những ngày thơ bé. Ngay kể cả lúc trưởng thành, câu Ví Dặm ấy vẫn luôn trong tim những người con xa quê, hòa lẫn vào cả tình yêu trai gái và rộng hơn, là tình yêu quê hương đất nước. Đây thực sự là một MV đẹp như một bài thơ.

Sự đồng điệu trong âm nhạc

Huyền Trang Sao Mai là một ca sỹ luôn “chuyển động” không ngừng nghỉ. Cô trau dồi kiến thức làm nghề từng ngày và luôn sáng tạo trong từng câu hát, từng sản phẩm âm nhạc. Với tài năng và sự quyết liệt của một người nghệ sỹ, Huyền Trang luôn cố gắng vượt qua tất cả những khó khăn để hoàn thiện bản thân và tiếp tục hành trình chinh phục những đỉnh cao mới trong nghệ thuật, cũng như khán giả.

Sao Mai Huyền Trang luôn nỗ lực đổi mới bản thân qua từng sản phẩm âm nhạc
Sao Mai Huyền Trang luôn nỗ lực đổi mới bản thân qua từng sản phẩm âm nhạc

Sinh ra và lớn lên ở Hoằng Hoá - Thanh Hoá, tuổi thơ của Lê Xuân Bắc thấm đẫm những câu hò, lời ru của mẹ và những đêm hội làng. Những hình ảnh quê hương yêu dấu luôn in đậm trong trái tim anh, đó là cha mẹ, anh em, họ hàng, làng xóm… là hàng cau trước hiên nhà toả hương thơm ngát những đêm trăng thanh, là cánh đồng lúa trải dài mênh mông, là tiếng sáo diều vi vu những buổi chiều gió lộng… tất cả những điều đó đã làm nên tâm hồn thấm đẫm thơ ca, âm nhạc của Lê Xuân Bắc.

Huyền Trang Sao Mai kết hợp nhạc sỹ Lê Xuân Bắc ra mắt dự án âm nhạc

Vì vậy, không ngạc nhiên khi các ca khúc Lê Xuân Bắc viết có nội dung rất đa dạng từ tình yêu cha mẹ, gia đình, quê hương đến những miền quê, những địa danh ở khắp đất nước, cũng như những rung động về tình yêu, tình người trong cuộc sống.

Huyền Trang, nhạc sỹ Lê Xuân Bắc và ekip giao lưu cùng khán giả
Huyền Trang, nhạc sỹ Lê Xuân Bắc và ekip giao lưu cùng khán giả

Sự kết hợp của hai người con sinh ra từ dải đất miền Trung nắng gió, với sự đồng điệu trong âm nhạc đã mang lại cho đời những tác phẩm nghệ thuật đặc sắc. Những ca khúc của Lê Xuân Bắc qua tiếng hát Huyền Trang đã mang lại nhiều cung bậc cảm xúc cho khán giả và điều quan trọng là nó góp phần giúp khán giả tăng thêm tình yêu quê hương, luôn trân trọng nơi mình sinh ra và luôn muốn tìm về.

Phát hành tác phẩm Phát hành tác phẩm "Fryderyk Chopin: Cuộc đời và thời đại"
Văn Mai Hương thông báo trở lại với dự án âm nhạc đặc biệt nhất trong sự nghiệp Văn Mai Hương thông báo trở lại với dự án âm nhạc đặc biệt nhất trong sự nghiệp
Ca sĩ Du Thiên công bố sản phẩm âm nhạc “Nếu gọi nhau là anh em” cùng TikToker Đạt Villa Ca sĩ Du Thiên công bố sản phẩm âm nhạc “Nếu gọi nhau là anh em” cùng TikToker Đạt Villa

Đọc thêm

Dàn nghệ sĩ và khách mời cùng loạt trải nghiệm độc lạ không thể bỏ qua Điện ảnh - Âm nhạc

Dàn nghệ sĩ và khách mời cùng loạt trải nghiệm độc lạ không thể bỏ qua

TTTĐ - Là cơn địa chấn trong chiến dịch “Húc tới đi” của Red Bull, sự kiện âm nhạc Húc Fest hứa hẹn sẽ mang đến nguồn năng lượng khổng lồ cho người tham gia vào ngày 22/6 tới đây.
Tùng Dương mở ra "vũ trụ phượng hoàng" với MV kì công nhất Điện ảnh - Âm nhạc

Tùng Dương mở ra "vũ trụ phượng hoàng" với MV kì công nhất

TTTĐ - MV "Cánh chim phượng hoàng" của Tùng Dương như một vũ trụ kết hợp những yếu tố mang tính huyền thoại với những hình ảnh đặc trưng như trống đồng, hình ảnh chim phượng hoàng lấy cảm hứng từ chim lạc, hình tượng các nữ anh hùng trong lịch sử Việt Nam…
Tiết lộ vai trò của Hồ Quỳnh Hương với thành công của Hoàng Hải Điện ảnh - Âm nhạc

Tiết lộ vai trò của Hồ Quỳnh Hương với thành công của Hoàng Hải

TTTĐ - Vừa qua, đêm nhạc của Hồ Quỳnh Hương "Cứ để cho em" diễn ra thành công tại Hội An (Quảng Nam) với sự xuất hiện của 2 khách mời Hoàng Hải và Việt Anh.
Xúc động với bài hát về cha của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung Văn hóa

Xúc động với bài hát về cha của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung

TTTĐ - “Cha để lại cho con” là ca khúc mới nhất của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung tôn vinh tình phụ tử, được NSƯT Hoàng Tùng thể hiện trên tinh thần acoustic với giai điệu nhẹ nhàng, ca từ sâu lắng, giản dị, chạm đến với trái tim của người nghe.
Tìm ra 3 quán quân "Tài năng âm nhạc Việt" năm 2024 Điện ảnh - Âm nhạc

Tìm ra 3 quán quân "Tài năng âm nhạc Việt" năm 2024

TTTĐ - Vừa qua, tại Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam VOV đã diễn ra vòng chung kết, trình diễn và trao giải cuộc thi “Tài năng âm nhạc Việt năm 2024".
HIEUTHUHAI và Phương Ly kết hợp ra mắt MV "Xoay một vòng" Điện ảnh - Âm nhạc

HIEUTHUHAI và Phương Ly kết hợp ra mắt MV "Xoay một vòng"

TTTĐ - MV “Xoay một vòng” có sự kết hợp của rapper HIEUTHUHAI và ca sĩ Phương Ly đã chính thức được phát hành. Trước đó, fan hâm mộ của bộ đôi đều bày tỏ sự trông ngóng màn kết hợp lần đầu tiên của nghệ sĩ họ yêu mến.
Đội ngũ sản xuất âm nhạc đứng sau những bản hit của Vpop Điện ảnh - Âm nhạc

Đội ngũ sản xuất âm nhạc đứng sau những bản hit của Vpop

TTTĐ - Được xây dựng và phát triển theo định hướng sản xuất âm nhạc vừa chuyên nghiệp, vừa sáng tạo và đón đầu xu hướng thế giới, đội ngũ của S.HUBE từng bước tạo dấu ấn trên thị trường nhạc Việt.
Hành trình xúc cảm mới với "Giao lộ thời gian" mùa 4 Văn hóa

Hành trình xúc cảm mới với "Giao lộ thời gian" mùa 4

TTTĐ - Chương trình âm nhạc "Giao lộ thời gian" do FPT Play sản xuất ra mắt mùa 4 với hành trình xúc cảm mới trên du thuyền 5 sao Ambassador, vịnh Hạ Long (Quảng Ninh). Chương trình dự kiến có 6 số được phát sóng từ 20h ngày 22/6 trên các nền tảng FPT Play.
Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển Văn hóa

Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển

TTTĐ - "Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển" góp phần giáo dục trẻ nhỏ thông qua những tác phẩm có giá trị vượt thời gian.
Cùng SSO khám phá sắc màu mới của “nhà cách tân” âm nhạc lừng danh Stravinsky Điện ảnh - Âm nhạc

Cùng SSO khám phá sắc màu mới của “nhà cách tân” âm nhạc lừng danh Stravinsky

TTTĐ - Sự sáng tạo là không giới hạn, nhất là với âm nhạc của nhà soạn nhạc đại tài Igor Stravinsky. Sắc màu âm nhạc mới này sẽ được Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) đem đến trong chương trình hòa nhạc “Stravinsky: a Midlife Blend of Old & New” vào ngày 13/6 tại Nhà hát Hồ Gươm.
Xem thêm