Tag

Huyện Yên Mỹ (Hưng Yên): Tạm dừng bổ nhiệm để giảm cấp phó theo chủ trương chung

Xã hội 07/07/2020 10:36
aa
TTTĐ - Ban Thường vụ Huyện ủy Yên Mỹ cho biết, việc tạm dừng bổ nhiệm lại đối với cấp phó một số phòng, ban để giảm cán bộ cấp phó, tránh cồng kềnh bộ máy.

Huyện Yên Mỹ (Hưng Yên): Tạm dừng bổ nhiệm để giảm cấp phó theo chủ trương chung

Huyện Yên Mỹ (Hưng Yên) tạm dừng bổ nhiệm lại cấp phó để giảm cán bộ lãnh đạo theo chủ trương chung

Bài liên quan

Sự thật về việc bổ nhiệm lái xe làm Trưởng phòng Nội vụ huyện Yên Mỹ

Hưng Yên: Nhiều thông tin sai sự thật nhằm vào lãnh đạo huyện Yên Mỹ trước Đại hội Đảng

Em bé đầu tiên ở Hưng Yên chào đời bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm

Tạm dừng bổ nhiệm để giảm cấp phó

Trước những thông tin sai sự thật liên quan đến việc tạm dừng bổ nhiệm cấp phó tại các phòng, ban của huyện Yên Mỹ (Hưng Yên), Ban Thường vụ Huyện ủy cho biết, căn cứ Nghị quyết Trung ương 6 khóa XII và các quy định hiện hành, Ban Thường vụ Huyện ủy đã bàn bạc giải pháp, thống nhất có nghị quyết và đã thực hiện với một số trường hợp dừng bổ nhiệm lại để giảm cấp phó, tránh cồng kềnh bộ máy hoạt động.

Ban Thường vụ Huyện ủy Yên Mỹ làm việc với báo chí liên quan đến một số nội dung không chính xác trước Đại hội Đảng bộ huyện
Ban Thường vụ Huyện ủy Yên Mỹ làm việc với báo chí liên quan đến một số nội dung không chính xác trước Đại hội Đảng bộ huyện

Đồng thời, Ban Thường vụ Huyện ủy có ban hành văn bản điều chỉnh cho phù hợp với mỗi giai đoạn cụ thể. Việc dừng bổ nhiệm lại đã được tập thể Ban Thường vụ Huyện ủy xem xét kỹ lưỡng, thảo luận trên cơ sở đề nghị của các cơ quan tham mưu. Những trường hợp tạm dừng bổ nhiệm lại hoặc được bổ nhiệm lại đều là quyết định của tập thể, hoàn toàn khách quan và thực hiện đúng chủ trương của Đảng.

Từ khi thực hiện chủ trương tạm dừng bổ nhiệm lại đối với cấp phó một số đơn vị, Ban Thường vụ Huyện ủy chưa nhận được bất kì ý kiến phản hồi nào có nội dung không đồng thuận, gây bức xúc với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 6 khóa XII tại địa phương.

Liên quan đến nội dung bổ nhiệm bà Trần Thị Phượng làm Trưởng phòng Tư pháp huyện, Ban Thường vụ Huyện ủy Yên Mỹ cho biết, căn cứ vào quy hoạch Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khóa XXVII nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã được Tỉnh ủy duyệt, Tiểu ban nhân sự Đại hội và Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khóa XXVI đã họp và xây dựng Đề án nhân sự Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khóa XXVII nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Đề án nhân sự này đã được huyện trình và Ban Thường vụ Tỉnh ủy duyệt thống nhất giới thiệu bà Trần Thị Phượng là cán bộ nữ, dưới 35 tuổi tham gia ứng cử Ban Chấp hành Đảng bộ khóa XXVII.

Để chuẩn bị cho nhân sự Đại hội, ngày 29/7/2015 ban Thường vụ Huyện ủy họp nhất trí bổ nhiệm bà Trần Thị Phượng, chuyên viên Thanh tra huyện, giữ chức Phó Trưởng phòng Tư pháp kể từ ngày 1/8/2015.

“Thời gian này đồng chí Trần Thị Phượng nghỉ thai sản. Sau khi rà soát các văn bản quy định, việc bổ nhiệm đồng chí Trần Thị Phượng để phục vụ nhân sự Đại hội Đảng bộ huyện không trái với các quy định của Đảng và Nhà nước”, đại diện Ban Thường vụ Huyện ủy Yên Mỹ cho hay.

Thi tuyển công chức do tỉnh tổ chức

Về nội dung phản ánh, bà Nguyễn Thị Thu Phương được “sắp xếp” về làm công chức tại Phòng Tài chính - Kế hoạch của UBND huyện Yên Mỹ. Cuối tháng 4/2020, bà Phương được bổ nhiệm làm Phó Trưởng phòng Tài chính - Kế hoạch.

Việc này, đại diện Ban Thường vụ Huyện ủy cho hay, việc tuyển dụng công chức huyện thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh. Năm 2015, UBND huyện cần tuyển 1 vị trí chuyên viên phòng Tài chính - Kế hoạch, yêu cầu trình độ chuyên môn tốt nghiệp đại học kế toán hệ chính quy.

Bà Nguyễn Thị Thu Phương, khi đó là viên chức trường Cao đẳng Công nghiệp Hưng Yên có trình độ chuyên môn đại học, chuyên ngành kế toán, hệ chính quy, có nguyện vọng và được đơn vị cho phép tham dự kỳ thi tuyển công chức năm 2015 do UBND tỉnh tổ chức.

Việc này hoàn toàn phù hợp quy định của pháp luật, phù hợp kế hoạch số 111/KH-UBND ngày 8/6/2015 của UBND tỉnh Hưng Yên về việc thi tuyển công chức năm 2015, thông báo số 01/TB-SNV ngày 17/8/2015 của Sở Nội vụ tỉnh Hưng Yên.

Sau khi trúng tuyển thi công chức, bà Phương được tuyển dụng làm công chức phòng Tài chính - Kế hoạch huyện (căn cứ Quyết định số 2374/QĐ-UBND ngày 9/12/2015 của UBND tỉnh về việc phê duyệt kết quả kỳ thi tuyển công chức tỉnh Hưng Yên năm 2015, Quyết định số 299/QĐ-SNV ngày 18/12/2015 của Sở Nội vụ tỉnh Hưng Yên về việc tuyển dụng công chức).

Năm 2020, căn cứ nhu cầu bổ nhiệm cán bộ quản lý; Quy hoạch cán bộ; Căn cứ kết quả lấy phiếu tín nhiệm giới thiệu bổ nhiệm chức danh Phó Trưởng phòng Tài chính - kế hoạch, đồng chí Phương là người có số phiếu tín nhiệm cao hơn một đồng chí trong phòng (người cùng được lấy phiếu tín nhiệm).

Xét báo cáo của Ban Tổ chức huyện ủy, Thường trực Huyện ủy, Ban Thường vụ huyện ủy xem xét bổ nhiệm 4 đồng chí gồm: Ngô Ngọc Sơn - bổ nhiệm Trưởng phòng Kinh tế và Hạ tầng; Lương Thị Tuyết - bổ nhiệm Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Đặng Tuấn Đạt - bổ nhiệm Trưởng Đài truyền thanh huyện; Nguyễn Thị Thu Phương – bổ nhiệm Phó Trưởng phòng Tài chính - Kế hoạch.

Ngày 29/4/2020, sau khi Ban Thường vụ Huyện ủy thống nhất ban hành văn bản về bổ nhiệm cán bộ, UBND huyện ban hành quyết định bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo thuộc 4 đơn vị Trưởng phòng Kinh tế và Hạ tầng; Giám đốc Trung tâm Văn hóa, thể thao và Du lịch; Trưởng Đài truyền thanh huyện; Phó Trưởng phòng Tài chính - Kế hoạch. Thời hạn bổ nhiệm của 4 đồng chí là 5 năm kể từ ngày 1/5/2020.

“Việc bổ nhiệm đồng chí Nguyễn Thị Thu Phương giữ chức vụ Phó Trưởng phòng Tài chính - Kế hoạch đảm bảo đủ điều kiện tiêu chuẩn, quy trình, quy định của Đảng và Nhà nước”, đại diện Ban Thường vụ Huyện ủy Yên Mỹ cho hay.

Đại diện huyện Yên Mỹ cũng cho biết, một số trường hợp bị phản ánh có dấu hiệu sai phạm như Nguyễn Thị Chang làm cán bộ văn phòng, hay các cán bộ xã Tân Lập, Trung Hưng, Thanh Long… đã được làm rõ. Theo đó, tất cả các trường hợp này đều đúng quy định, không có sai phạm hay ưu ái bất kỳ trường hợp nào.

Với những thông tin gây nhiễu loạn trước Đại hội Đảng bộ huyện, phóng viên đã có buổi làm việc với Bí thư Huyện ủy Yên Mỹ Nguyễn Văn Đoan để làm rõ các thông tin này.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục thông tin trong bài viết tới…

(Còn nữa)

Đọc thêm

Mức hưởng BHYT thay đổi khi áp dụng cách tính lương mới BHXH & Đời sống

Mức hưởng BHYT thay đổi khi áp dụng cách tính lương mới

TTTĐ - Từ ngày 1/7, mức lương cơ sở tăng từ 1,8 lên 2,34 triệu đồng, do đó, mức hưởng bảo hiểm y tế (BHYT) của người bệnh có thay đổi.
Từ chiều 4/7, mưa lớn ở Bắc Bộ giảm dần Môi trường

Từ chiều 4/7, mưa lớn ở Bắc Bộ giảm dần

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, sáng 4/7, tại các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Vĩnh Phú, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Hà Giang, Bắc Kạn và khu vực Tây Bắc Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 20-40mm, cục bộ có nơi trên 80mm.
Quy hoạch hệ thống cảng cá, khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá thời kỳ 2021 - 2030 Muôn mặt cuộc sống

Quy hoạch hệ thống cảng cá, khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá thời kỳ 2021 - 2030

TTTĐ - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Quyết định số 582/QĐ-TTg ngày 3/7/2024 phê duyệt Quy hoạch hệ thống cảng cá, khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Tăng mức chuẩn trợ giúp xã hội lên 500.000 đồng/tháng Muôn mặt cuộc sống

Tăng mức chuẩn trợ giúp xã hội lên 500.000 đồng/tháng

TTTĐ - Chính phủ ban hành Nghị định số 76/2024/NĐ-CP ngày 1/7/2024 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 20/2021/NĐ-CP ngày 15/3/2021 quy định chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội.
Tăng mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công Muôn mặt cuộc sống

Tăng mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị định 77/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 75/2021/NĐ-CP của Chính phủ quy định mức hưởng trợ cấp, phụ cấp và các chế độ ưu đãi người có công với cách mạng đã được sửa đổi, bổ sung một số điều theo Nghị định số 55/2023/NĐ-CP.
Tối 3/7, khu vực Bắc Bộ cục bộ có mưa rất to Môi trường

Tối 3/7, khu vực Bắc Bộ cục bộ có mưa rất to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, chiều tối 3/7 đến sáng 4/7, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 20-50mm, có nơi trên 120mm.
3 nhóm nghề Hà Nội tập trung đào tạo trong 5 năm tới Muôn mặt cuộc sống

3 nhóm nghề Hà Nội tập trung đào tạo trong 5 năm tới

TTTĐ - Trong 5 năm tới, 3 nhóm nghề mà thành phố Hà Nội tập trung đào tạo theo xu hướng, nhu cầu là: Công nghiệp công nghệ cao, dịch vụ du lịch, nông nghiệp công nghệ cao.
Phố Lý Thường Kiệt có thiết kế đô thị riêng Đô thị

Phố Lý Thường Kiệt có thiết kế đô thị riêng

TTTĐ - Dự án 31-35 Lý Thường Kiệt (quận Hoàn Kiếm) chậm tiến độ liên quan đến thiết kế đô thị tuyến phố Lý Thường Kiệt. Hiện nay, đồ án này đang được triển khai, dự kiến đến tháng 8/2024 sẽ được phê duyệt.
Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14%

TTTĐ - Kết quả tuyển sinh đào tạo nghề trên địa bàn TP Hà Nội giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% so với chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Tỷ lệ lao động qua đào tạo tăng liên tục hàng năm góp phần quan trọng cung cấp nguồn lao động qua đào tạo cho thị trường lao động Thủ đô và các tỉnh lân cận.
Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam Muôn mặt cuộc sống

Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam

TTTĐ - Festival nghề truyền thống - Quảng Nam 2024 với chủ đề “Sản phẩm Nghề truyền thống Quảng Nam - nâng tầm và hội nhập” sẽ chính thức diễn ra tại thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam từ ngày 28 - 31/8.
Xem thêm