Tag

Huỳnh Đông: "Tôi yêu công việc phía sau ống kính hơn là một diễn viên"

Điện ảnh 20/12/2016 19:05
aa
TTTĐ- Khi phim kinh dị “Oán” tung trailer chính thức đã nhận được rất nhiều quan tâm của người hâm mộ. Bộ phim không chỉ là sự quay trở lại của diễn viên xinh đẹp Vân Trang sau thời gian dài dành cho gia đình, mà còn đánh dấu sự trở lại với vai trò mới của diễn viên Huỳnh Đông – Đạo diễn và là nhà sản xuất.

Huỳnh Đông:

Với Huỳnh Đông, đây là một sự liều lĩnh nhưng đó cũng là quyết tâm của người trẻ ham học hỏi và cầu tiến. Nam diễn viên cho biết anh nảy sinh ý định học điện ảnh và thực hành điện ảnh khi cảm thấy thiếu sót, thậm chí nhục vì làm nghề mà không biết tới thế nào là điện ảnh.

Nhân dịp bộ phim Oán sắp khởi chiếu vào ngày 6/1, diễn viên gạo cội nhưng đồng thời là đạo diễn “mới toanh” Huỳnh Đông đã chia sẻ về những khó khăn khi đảm nhận vai trò mới.



Huỳnh Đông:



Đạo diễn Huỳnh Đông (đeo kính, đội mũ đen) tại phim trường



Cơ duyên nào đưa anh đến với công việc của một đạo diễn?

Chỉ một từ thôi: nhục. Tôi vẫn nhớ cái cảm giác ngu và nhục của mình khi đóng phim “Vó ngựa trời nam” của đạo diễn Lê Cung Bắc. Rõ ràng mình cũng có chút thành công, được khán giả ghi nhận, thế mà khi thấy chú dùng toàn bộ công nghệ điện ảnh để quay phim truyền hình, nghe mọi người trong đoàn nói chuyện với nhau về bố cục điện ảnh, trục quay… mình lại không thể hiểu gì. Tôi nhắc lại là hoàn toàn không hiểu gì nhé. Từ đó, tôi để tâm đến đạo diễn hơn, và thấy có sự khác biệt quá lớn giữa diễn viên và đạo diễn. Diễn viên chỉ cần lo cho vai diễn của bản thân, hóa thân trọn vẹn với nhân vật. Còn đạo diễn thì lo cho tất cả, tầm hiểu biết của họ kinh khủng quá. Thế là tôi quyết tâm đi học đạo diễn, với khát khao tầm hiểu biết cũng đi lên như vậy.

Những bước khởi đầu bao giờ cũng khó khăn. Vậy khó khăn của lần đầu làm đạo diễn với anh là gì?

Chắc chắn rất nhiều khó khăn vì lần đầu tôi làm công việc khác diễn viên – sở trường của mình. Mọi việc trong quá trình sản xuất phim với tôi đều rất bỡ ngỡ.

Khó khăn nhiều hơn nữa là kinh phí sản xuất phim Oán đều do tự tôi và bạn bè bỏ ra nên rất khiêm tốn. Phim quay từ năm 2015 nhưng đến giờ mới ra mắt vì quay xong thì hết tiền làm hậu kỳ. Chúng tôi phải làm việc khác kiếm tiền mới có thể hoàn thành phim.Những công đoạn như làm màu sắc, âm thanh, tiếng động… tôi và bạn bè cùng tự mày mò với nhau. Tôi thường nói đùa, Oán như bộ phim cây nhà lá vườn.

Mọi người cũng khuyên tôi đi xin tài trợ nhưng người ta chỉ có thể tin tưởng mình ở công việc diễn viên nhưng đạo diễn thì chưa có sản phẩm chứng minh. Họ có sự e dè khi tôi ngỏ lời. Hiểu được điều đó nên tôi không quá cố, xin làm gì. Trước mắt, tôi cố gắng làm tốt để có sản phẩm tốt đã.



Huỳnh Đông:




Cảnh trong phim Oán



Kinh phí eo hẹp vì sao anh và vợ không tham gia diễn xuất để giảm bớt chi phí?

Với phim ảnh, không phải cái gì mình cũng muốn là làm được. Tôi hiểu công việc của đạo diễn đòi hỏi sự tập trung cao độ. Nếu đóng một vai, tôi sợ phân tâm, bản thân mình chưa đủ lực, không tập trung được công việc. Ở vai trò đạo diễn, tôi như người đang tập sự. Nếu không chuyên tâm, tôi sợ sẽ hư bột hư đường hết. Tập trung vào một vai trò tốt là được rồi.

Còn bà xã không đóng phim được vì lúc đó mới sinh em bé. Không những thế tôi muốn sự khách quan, để đạo diễn khác nhận xét khả năng diễn xuất của vợ hơn mình nhận xét.

Lấy tiền tích lũy của gia đình đầu tư làm phim đó là quyết định mạo hiểm. Vợ anh có từng phản đối?

Về cơ bản, ai cũng rất sợ khi bỏ tiền làm phim vì tình hình phim ảnh hiện nay thua nhiều hơn thắng. Tuy nhiên, với kịch bản của Oán, khi thực hiện, chúng tôi đã lường trước được một phần doanh thu, nghĩa là tệ lắm cũng phải thu hồi được vốn.

Ái Châu cũng là diễn viên nên tất nhiên ủng hộ tôi thực hiện phim. Không chỉ kinh tế, cô ấy còn ủng hộ tôi về tinh thần.

Điều anh tâm đắc nhất khi làm phim Oán là gì?

Cái được lớn nhất khi làm sản xuất và đạo diễn phim Oán là tôi cảm nhận được sự yêu thương mọi người dành cho mình. Với vốn kinh phí hạn hẹp, dàn diễn viên trong phim đều là đồng nghiệp, bạn bè thân thiết đã hỗ trợ, chỉ nhận cát-xê tượng trưng. Tuy nhiên, quá trình làm phim thì diễn viên nào cũng thật sự lăn xả, hết lòng. Đặc biệt là cô gái sắp cưới Vân Trang.




Huỳnh Đông:



Vân Trang trong phim Oán




Hãy chia sẻ điều anh ấn tượng nhất khi quay Oán?

Trong phim có 1 cảnh quan trọng, là cảnh Vân Trang nhìn xuống vực sâu vào lúc trời nhá nhem tối. Đáng lẽ cảnh này phải có máy flycam nhưng vì kinh phí không có, chúng tôi đành phải gắn máy vào một trục quay để quay lên. Ngặt nỗi, nếu có người vào điều khiển thì người đó sẽ xuất hiện trong khung hình. Khi cả đoàn loay hoay tìm cách điều khiển chiếc máy quay thì Vân Trang xung phong vừa diễn vừa điều khiển trục quay. Ai cũng thương cô ấy vì trong lúc mặt diễn tâm lý nặng nề thì chân phải cố gắng đẩy trục. Khi tôi hô dừng thì chân Vân Trang đã tê cứng. Đến giờ, nghĩ lại cảnh Vân Trang đứng giữa mênh mông đồi núi vào lúc trời tối, với chiếc máy quay phía dưới, tôi vẫn chưa hết cảm giác sợ hãi.

Anh còn sợ hãi điều gì khi quay Oán?

Một nỗi sợ rất lớn, rất chung: Sợ ma. Không chỉ tôi mà cả đoàn đều sợ. Khi quay tại ngôi biệt thự ma nổi tiếng tại Đà Lạt, chúng tôi cũng bị ma dọa thật. Nên những cảm giác bạn rùng mình, bạn run rẩy trong Oán, cũng là cảm giác thật của chúng tôi đã trải qua.



Với kịch bản đầy thu hút, những cảnh kinh dị đầy kịch tính và dàn diễn viên lăn xả, “Oán” hứa hẹn sẽ là bộ phim gây sốt khắp các cụm rạp đầu năm 2017. Phim có sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi đang rất được yêu thích hiện nay như Vân Trang, Tim, Bella Mai, Bạch Công Khanh, Kiến An, Dư Ánh Hồng, dự kiến ra mắt vào ngày 6/1/2017.

Trailer chính thức của phim: https://www.youtube.com/watch?v=kCr-RrCSfQk

Ngọc Hân

Tin liên quan

Đọc thêm

Sáng tạo, đổi mới xây dựng văn hóa Thủ đô văn minh, hiện đại Văn hóa

Sáng tạo, đổi mới xây dựng văn hóa Thủ đô văn minh, hiện đại

TTTĐ - Đại hội Đảng bộ cơ quan Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội nhiệm kì 2025 - 2030 không chỉ là ngày hội lớn của toàn thể cán bộ, đảng viên Đảng bộ cơ quan Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội mà còn là dịp mỗi đảng viên thể hiện tinh thần tiên phong, gương mẫu, sáng tạo của cán bộ văn hóa để tiếp tục xây dựng Thủ đô văn hiến, văn minh, hiện đại.
Để biểu diễn nghệ thuật đi đầu trong phát triển công nghiệp văn hóa Thủ đô... Nghệ thuật

Để biểu diễn nghệ thuật đi đầu trong phát triển công nghiệp văn hóa Thủ đô...

TTTĐ - Để đưa ngành nghệ thuật biểu diễn phát triển mạnh mẽ, đi đầu trong chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa của Thủ đô, NSND Tấn Minh - Giám đốc Nhà hát Ca múa nhạc Thăng Long đưa ra những giải pháp sâu sắc và thiết thực tại Đại hội Đảng bộ cơ quan Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội nhiệm kì 2025 - 2030.
Khai mạc Đại hội Đảng bộ Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Văn hóa

Khai mạc Đại hội Đảng bộ Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội

TTTĐ - Sáng 3/7, Đại hội Đảng bộ cơ quan Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội nhiệm kì 2025 - 2030 đã khai mạc tại Bảo tàng Hà Nội. Với chủ đề “Xây dựng nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc - Động lực phát triển đất nước trong kỷ nguyên mới - Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam”, Đại hội có sự tham dự của 138 đại biểu.
Hội đồng Anh ra mắt ấn phẩm Tầm nhìn Sáng tạo 2025 Văn hóa

Hội đồng Anh ra mắt ấn phẩm Tầm nhìn Sáng tạo 2025

TTTĐ - Hội đồng Anh đã chính thức ra mắt ấn phẩm mới nhất giới thiệu về các không gian văn hóa sáng tạo tại Việt Nam với tên gọi Tầm nhìn Sáng tạo 2025.
Tưng bừng chương trình nghệ thuật mừng chính quyền 2 cấp Nghệ thuật

Tưng bừng chương trình nghệ thuật mừng chính quyền 2 cấp

TTTĐ - Những tiết mục biểu diễn tại chương trình “Chào mừng thành công của việc sáp nhập địa giới hành chính và xây dựng mô hình tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp” do phường Ô Chợ Dừa (Hà Nội) tổ chức đã thể hiện quyết tâm của lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ và niềm tin tha thiết của Nhân dân gửi gắm trong bước ngoặt lịch sử này.
Tìm kiếm những tài năng trẻ trong lĩnh vực thiết kế nhân vật Nghệ thuật

Tìm kiếm những tài năng trẻ trong lĩnh vực thiết kế nhân vật

TTTĐ - Cuộc thi thiết kế Art Toy (đồ chơi nghệ thuật) “Kokomo & Momimi” do Thời báo Văn học nghệ thuật phối hợp cùng Công ty Cổ phần Tập đoàn Truyền thông Tri thức số (TTS) phát động nhằm tìm kiếm những tài năng trẻ trong lĩnh vực thiết kế nhân vật đồng thời phát triển hệ sinh thái sở hữu trí tuệ (IP) mang dấu ấn văn hóa Việt.
Chương trình nghệ thuật: Phường Cửa Nam bước vào kỷ nguyên mới Văn hóa

Chương trình nghệ thuật: Phường Cửa Nam bước vào kỷ nguyên mới

Tối 1/7, tại Phố sách Hà Nội đã diễn ra Lễ công bố thành lập phường Cửa Nam – đơn vị hành chính mới thuộc quận Hoàn Kiếm, theo Nghị quyết số 1656/NQ-UBTVQH15 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Đây là bước ngoặt quan trọng trong quá trình sắp xếp, tổ chức lại đơn vị hành chính tại Thủ đô, hướng đến mô hình chính quyền đô thị hiện đại, phục vụ Nhân dân hiệu quả.
Người dân đến chùa nghe 3 hồi chuông trống bát nhã trong ngày lịch sử Văn hóa

Người dân đến chùa nghe 3 hồi chuông trống bát nhã trong ngày lịch sử

TTTĐ - Sáng 1/7, đông đảo người dân đã đến các chùa trên địa bàn TP Hồ Chí Minh (mới) để lắng nghe 3 hồi chuông trống bát nhã. Đây một nghi lễ tâm linh đặc biệt được tổ chức đồng loạt trên cả nước, cầu nguyện quốc thái dân an nhân dịp vận hành mô hình chính quyền địa phương hai cấp.
Ấn tượng Chương trình nghệ thuật, cầu truyền hình Rạng rỡ Hải Phòng Nghệ thuật

Ấn tượng Chương trình nghệ thuật, cầu truyền hình Rạng rỡ Hải Phòng

TTTĐ - Tối 30/6 Sở Văn hoá thể thao và du lịch Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật "Rạng rỡ Hải Phòng" chào mừng việc hợp nhất tỉnh Hải Dương và thành phố Hải Phòng. Chương trình được truyền hình trực tiếp tại 2 điểm cầu Nhà hát lớn Hải Phòng và Trung tâm Văn hóa xứ Đông Hải Dương.
Báo Đại đoàn kết ra mắt ấn phẩm Tinh hoa Việt bộ mới Văn hóa

Báo Đại đoàn kết ra mắt ấn phẩm Tinh hoa Việt bộ mới

TTTĐ - Tinh hoa Việt là một ấn phẩm của Báo Đại đoàn kết ra đời tháng 7/2010, được hình thành trên cơ sở tờ Đại đoàn kết nguyệt san (xuất hiện từ năm 1990). Trong chặng đường suốt 15 năm qua, Tinh hoa Việt đã trở thành một ấn phẩm có uy tín, được bạn đọc trong và ngoài nước yêu quý.
Xem thêm