Hyundai Tucson có thêm hai biến thể động cơ cho thị trường Malaysia
Hyundai Tucson được ra mắt vào tháng Mười Một năm 2015 và phiên bản TL thế hệ thứ ba chỉ có một động cơ duy nhất là Mpi Nu 2.0 với 153 mã lực và mô men xoắn 192 Nm tại vòng tua 4.000 vòng/phút. Động cơ hút khí tự nhiên bốn xi lanh được đi kèm với hộp số tự động sáu cấp có bộ chuyển đổi mô men xoắn, giúp truyền sức mạnh tới bánh trước.
Lựa chọn động cơ tăng áp 1.6 sẽ rất phù hợp với những ai thích phong cách châu Âu. Động cơ 1.6 lít T-GDI (turbocharged gasoline direct injection – tăng áp phun xăng trực tiếp) có công suất 175 mã lực và mô men xoắn 265 Nm tại vòng tua từ 1.500 đến 4.500 vòng/phút, mạnh hơn một chút so với động cơ 2.0 NA hiện tại. Động cơ tăng áp được đi kèm với hộp số ly hợp kép bảy cấp. Một biến thể của hệ truyền động này là Veloster Turbo.
Xe SUV chạy khá tốt với động cơ diesel, và 2.0 CRDi sẽ là một sự bổ sung hoàn hảo cho xe. Động cơ đốt dầu R-series sản sinh 182 mã lực và mô men xoắn 400 Nm tại vòng tua máy từ 1.750 đến 2.750 vòng/phút. E-VGT là biến thể nhỏ hơn của động cơ 2.2 CRDi được dùng cho SantaFe và Kia Sorento, đi kèm với hộp số tự động sáu cấp.
Khi được ra mắt vào Quý Một năm 2017, Hyundai Tucson 2.0 CRDi sẽ cùng với Mazda CX-5 2.2. L Skyactive-D là những lựa chọn động cơ diesel duy nhất trong phân khúc, có thể sau đó xe sẽ có tên là 2.0 NA và 2.4 / 2.5 NA.
Phân khúc này rất cạnh tranh và đối thủ mạnh nhất là Honda CR-V, Nissan X-Trail và Mazda CX-5. Nhưng với hai tuỳ chọn động cơ thú vị và hiếm như thế này, Tucson có thể được đánh giá cao hơn.