Tag

Kết nối kỹ thuật hệ thống dịch vụ công trực tuyến về quản lý trang, thiết bị y tế

Sức khỏe 05/07/2017 14:27
aa
TTTĐ.VN- Vụ trang thiết bị và Công trình y tế (Vụ TTB&CTYT) - Bộ Y tế đã tổ chức Lễ bấm nút kết nối kỹ thuật Hệ thống dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 thực hiện chín nhóm thủ tục hành chính của Nghị định số 36/2016/NĐ-CP ngày 15/5/2016 của Chính phủ về quản lý trang thiết bị y tế.

Kết nối kỹ thuật hệ thống dịch vụ công trực tuyến về quản lý trang, thiết bị y tế

Dịch vụ công trực tuyến cấp độ 4 là dịch vụ mức cao nhất, từ việc giao dịch thanh toán cho đến việc trả kết quả đều được thực hiện trực tuyến một cách nhanh chóng, hiệu quả.

Từ ngày 1/7/2017, hệ thống dịch vụ công trực tuyến cấp độ 4 sẽ được triển khai cho tất cả chín nhóm thủ tục hành chính về công bố, đăng ký và đề nghị cấp phép. Trong đó có ba nhóm thủ tục hành chính được thực hiện tại Sở Y tế các tỉnh, thành phố và năm nhóm thủ tục được thực hiện tại Bộ Y tế về quản lý trang thiết bị y tế.

Hệ thống dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 được Vụ Trang thiết bị và Công trình y tế phối hợp với Văn phòng Bộ Y tế và các Vụ, Cục liên quan của Bộ Y tế cùng đơn vị tư vấn xây dựng với mục tiêu ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách thủ tục hành chính, đơn giản hóa phương thức khai báo, tiếp nhận hồ sơ, công khai, minh bạch đối với các thủ tục liên quan trong công tác quản lý trang thiết bị y tế.


Kết nối kỹ thuật hệ thống dịch vụ công trực tuyến về quản lý trang, thiết bị y tế
Các đại biểu bấm nút kết nối kỹ thuật Hệ thống dịch vụ công trực tuyến mức độ 4

Ông Nguyễn Minh Tuấn, Vụ trưởng Vụ TTB & CTYT đánh giá, với hệ thống dịch vụ này, quy trình tiếp nhận hồ sơ công bố, đăng ký, đề nghị cấp phép được đơn giản hóa, công khai, minh bạch và tiện lợi cho các doanh nghiệp tham gia. Các tổ chức, cá nhân thực hiện khai báo và gửi hồ sơ liên quan đến quy định quản lý tranh thiết bị y tế theo lên hệ thống và thực hiện thanh toán lệ phí trực tiếp mà không phải đến cơ quan quản lý nộp hồ sơ và chờ đợi như cách làm sử dụng hồ sơ giấy trước đây.

Các công đoạn hoàn toàn được thực hiện qua mạng và qua hệ thống ngân hàng thương mại. Doanh nghiệp có thể theo dõi được các giai đoạn xử lý và tình trạng hồ sơ mà đơn vị mình đã nộp. Ngay sau khi nhận được hồ sơ, cán bộ tiếp nhận hồ sơ dễ dàng kiểm tra, thẩm định các hồ sơ trên hệ thống và nâng cao hiệu suất, hiệu quả trong hoạt động xử lý hồ sơ. Hơn nữa, toàn bộ hồ sơ được quản lý tập trung, đảm bảo tính chính xác, bảo mật và dễ dàng tra cứu, theo dõi phục vụ mục tiêu quản lý.

Từ khi triển khai dịch vụ công trực tuyến cấp độ 4 trong hoạt động cấp giấy phép nhập khẩu trang thiết bị y tế đã được Bộ Y tế thực hiện từ tháng 11/2015 đến nay, số lượng hồ sơ đã được Bộ Y tế cấp phép nhập khẩu trang thiết bị y tế trên hệ thống lên đến gần 7.000 hồ sơ.

Thứ trưởng Y tế Trương Quốc Cường đánh giá, việc triển khai áp dụng Hệ thống dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 thực hiện chín nhóm thủ tục hành chính về quản lý trang thiết bị y tế sẽ là một mốc quan trọng trong thực hiện lộ trình cải cách thủ tục hành chính của Bộ Y tế theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Bộ Y tế.

Tin liên quan

Đọc thêm

Các trường tạm dừng sử dụng sữa Núi Tản Ba Vì để chờ cơ quan chức năng kết luận Chung tay vì an toàn thực phẩm

Các trường tạm dừng sử dụng sữa Núi Tản Ba Vì để chờ cơ quan chức năng kết luận

TTTĐ - Sau khi nhận được phản ánh, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Hoài Đức (Hà Nội) cho biết đã chủ động đề nghị các trường họp với đại diện phụ huynh tạm dừng sử dụng sữa Núi Tản Ba Vì để chờ kết luận chính thức.
Hà Nội: Nhiều trường học tạm dừng sử dụng sữa Núi Tản Ba Vì Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hà Nội: Nhiều trường học tạm dừng sử dụng sữa Núi Tản Ba Vì

TTTĐ - Sau khi nhận phản ánh của phụ huynh về chất lượng, nhiều trường học trên địa bàn huyện Hoài Đức (Hà Nội) đã quyết định tạm dừng cho trẻ uống sữa Núi Tản Ba Vì...
Huyện Mê Linh truyền thông đảm bảo an toàn thực phẩm trường học Chung tay vì an toàn thực phẩm

Huyện Mê Linh truyền thông đảm bảo an toàn thực phẩm trường học

TTTĐ - Thời gian qua, huyện Mê Linh đã yêu cầu các nhà trường xây dựng kế hoạch thực hiện nghiêm quy định của Bộ Y tế, Sở Y tế Hà Nội về bảo đảm an toàn, vệ sinh thực phẩm.
Mắc uốn ván do bị thương khi đắp tường phòng lũ Tin Y tế

Mắc uốn ván do bị thương khi đắp tường phòng lũ

TTTĐ - Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã tiếp nhận bệnh nhân N.V.K (52 tuổi, Hưng Yên) được Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hưng Yên chuyển đến với chẩn đoán mắc uốn ván do bị thương trong quá trình đắp tường phòng lũ do bão số 3 vừa qua.
Tăng cường kiểm soát an toàn thực phẩm trong và xung quanh trường học Chung tay vì an toàn thực phẩm

Tăng cường kiểm soát an toàn thực phẩm trong và xung quanh trường học

TTTĐ - Các quán hàng, gánh hàng rong tự phát xung quanh cổng trường tiềm ẩn nguy cơ gây hại cho sức khỏe của học sinh.
Chăm sóc răng miệng miễn phí cho gần 500 học sinh Tin Y tế

Chăm sóc răng miệng miễn phí cho gần 500 học sinh

TTTĐ - Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba đã phối hợp Trung tâm Y tế huyện Đan Phượng và trường Tiểu học Tân Lập B tổ chức Trung tâm Y tế huyện Đan Phượng và trường Tiểu học Tân Lập B tổ chức khám, chăm sóc sức khỏe răng miệng miễn phí cho gần 500 học sinh.
Đình chỉ hoạt động của 2 cơ sở hành nghề y, dược Đường dây nóng

Đình chỉ hoạt động của 2 cơ sở hành nghề y, dược

TTTĐ - Thanh tra Sở Y tế vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 11 cơ sở hành nghề y, dược với số tiền gần 346 triệu đồng, trong đó có đình chỉ hoạt động của 2 đơn vị trong thời gian 3 tháng.
Bộ Y tế tiếp nhận 3 tấn Cloramin B khắc phục hậu quả mưa lũ Tin Y tế

Bộ Y tế tiếp nhận 3 tấn Cloramin B khắc phục hậu quả mưa lũ

TTTĐ - Bộ Y tế đã tiếp nhận 3 tấn Cloramin B để phục vụ công tác vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh khắc phục hậu quả mưa lũ.
Quận Ba Đình diễn tập xử lý ngộ độc thực phẩm nhiều người mắc Chung tay vì an toàn thực phẩm

Quận Ba Đình diễn tập xử lý ngộ độc thực phẩm nhiều người mắc

TTTĐ - Sáng 25/9, UBND quận Ba Đình, Hà Nội, tổ chức diễn tập điều tra, xử lý ngộ độc thực phẩm nhiều người mắc.
Đình chỉ lưu hành 2 sản phẩm mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng Bạn đọc

Đình chỉ lưu hành 2 sản phẩm mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành 2 văn bản thông báo về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy mỹ phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Xem thêm