Tag

Kết quả test nhanh của 49.829 người dân Hà Nội trở về từ Đà Nẵng

Sức khỏe 01/08/2020 20:41
aa
TTTĐ - Chiều 1/8, theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ đạo công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 của thành phố Hà Nội, tính đến 14h ngày 1/8/2020 đã triển khai xét nghiệm test nhanh cho 49.829 trường hợp người về từ Đà Nẵng trong tháng 7 đến nay.
Hà Nội ghi nhận hơn 53.000 người về từ Đà Nẵng Đã có kết quả xét nghiệm test nhanh của hơn 21.000 người dân Thủ đô từng đến Đà Nẵng Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung: Tập trung test nhanh cho 21.000 người về từ Đà Nẵng Hà Nội: Xét nghiệm test nhanh Covid-19 cho tiểu thương tại các chợ đầu mối

Thực hiện chỉ đạo của đồng chí Chủ tịch UBND thành phố tại các phiên họp trước, toàn bộ hệ thống y tế và các địa phương đặt trong tình trạng thường trực chống dịch, trong đó y tế cơ sở phối hợp với các đơn vị liên quan tại địa phương dưới sự chỉ đạo của UBND các quận, huyện, thị xã và Sở Y tế quyết liệt tập trung rà soát các trường hợp nghi ngờ, có liên quan đến ca bệnh hoặc đi về từ Đà Nẵng và các tỉnh thành có dịch ngoài cộng đồng; các bệnh viện tổ chức khám sàng lọc xét nghiệm, lập chốt kiểm soát, phát tờ khai y tế ngay từ khu vực cổng để phân loại người bệnh đến khám điều trị.

Tính đến 14h ngày 1/8/2020, theo số liệu rà soát, thống kê của các đơn vị, toàn thành phố đã ghi nhận 72.275 người (tăng thêm 18.507 so với số rà soát được của ngày 31/7) về từ Đà Nẵng từ ngày 8/7/2020 đến nay và đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm, kết quả cụ thể:

481 trường hợp được lấy mẫu làm xét nghiệm PCR, trong đó có 366 trường hợp có biểu hiện lâm sàng, đã có kết quả của 424 trường hợp, tất cả đều âm tính, còn lại 57 trường hợp chưa có kết quả; Xét nghiệm test nhanh cho 49.829 trường hợp (như vậy từ hôm qua đến nay đã triển khai xét nghiệm test nhanh được thêm 31.370 người) ghi nhận 11 trường hợp có kết quả dương tính. Tất cả các trường hợp test nhanh dương tính đều được lấy mẫu xét nghiệm khẳng định bằng kỹ thuật PCR, kết quả đã có 10/11 trường hợp có kết quả PCR âm tính (còn 1 trường hợp đang chờ kết quả).

ket qua test nhanh cua 49829 nguoi dan ha noi tro ve tu da nang ra sao
Tình nguyện viên hỗ trợ người dân đến xét nghiệm nhanh Covid-19

Thành phố tiến hành điều tra truy vết xử lý đối với các trường hợp mắc trong thời gian vừa qua đồng thời tổ chức cách ly, lấy mẫu bệnh phẩm với những người có tiếp xúc và những người liên quan;Đến nay đã xác minh có 127 trường hợp F1 (trong ngày hôm qua và hôm nay xác minh thêm được 12 trường hợp là F1 của bệnh nhân số 459 tại Tây Hồ) đã được lấy mẫu xét nghiệm và đưa đi cách ly tập trung, kết quả xét nghiệm toàn bộ 127 mẫu đều âm tính. Đối với các trường hợp có biểu hiện ho sốt thì được chuyển đến cách ly điều trị tại các bệnh viện.

Ngoài ra ngành Y tế tiếp tục thực hiện cách ly chặt chẽ và lấy mẫu xét nghiệm đối với tất cả các trường hợp nhập cảnh vào Hà Nội để chủ động giám sát, phòng chống bệnh Covid-19 theo đúng chỉ đạo của UBND Thành phố; Tiếp tục rà soát tất cả những người đi về từ Đà Nẵng và các tỉnh thành có dịch ngoài cộng đồng để tiến hành cách ly và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định; Khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm đối với những người đã tiếp xúc người bệnh đồng thời cần cách ly ngay theo quy định; Chú trọng xét nghiệm các trường hợp đã có biểu hiện ho, sốt, đã đến các địa điểm đã bị cách ly, phong tỏa, khu vực có các ca nhiễm bệnh theo thông báo của Bộ Y tế.

Thành phố tăng cường công tác thông tin tuyên truyền về tình hình, diễn biến dịch bệnh, các biện pháp phòng, chống dịch và khuyến cáo người dân đề cao cảnh giác, chủ động và tự giác thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

Đối với những người đã đi về từ Đà Nẵng và các tỉnh thành có dịch ngoài cộng đồng cũng như đã đến các địa điểm có liên quan đến người mắc bệnh (theo thông báo của Bộ Y tế) cần khẩn trương khai báo với chính quyền địa phương và đến các địa điểm tổ chức xét nghiệm sàng lọc để được lấy mẫu xét nghiệm.

Ngành y tế cần xây dựng phương án cụ thể đáp ứng cho công tác phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới trên địa bàn.

Tin liên quan

Đọc thêm

Kết luận thanh tra các phòng khám chuyên khoa ngoài công lập Tin Y tế

Kết luận thanh tra các phòng khám chuyên khoa ngoài công lập

TTTĐ - Thanh tra Sở Y tế vừa ban hành kết luận số 233/KL-TTr thanh tra việc chấp hành các quy định của Nhà nước về khám bệnh, chữa bệnh tại các phòng khám chuyên khoa ngoài công lập trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Công ty Cổ phần dịch vụ phân tích di truyền bị phạt 45 triệu đồng Tin Y tế

Công ty Cổ phần dịch vụ phân tích di truyền bị phạt 45 triệu đồng

TTTĐ - Trong tuần qua, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã kiểm tra và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 6 cơ sở hành nghề y, dược ngoài công lập và 2 cơ sở kinh doanh thực phẩm với số tiền trên 181 triệu đồng.
Uống thuốc Nam bừa bãi, tế bào gan bị hủy hoại Tin Y tế

Uống thuốc Nam bừa bãi, tế bào gan bị hủy hoại

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, bệnh viện đã tiếp nhận một bệnh nhân tự ý dừng thuốc kháng virus viêm gan B, chuyển sang uống thuốc nam không rõ nguồn gốc khiến tế bào gan bị hủy hoại rất nặng.
Tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng Tin Y tế

Tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng

TTTĐ - Sở Y tế ra thông báo 2980/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng.
Tăng cường công tác phòng, chống mù lòa cho người dân Tin Y tế

Tăng cường công tác phòng, chống mù lòa cho người dân

TTTĐ - Nhằm tăng cường cơ hội tiếp cận của người dân với dịch vụ dự phòng, phát hiện sớm, điều trị và phục hồi chức năng mắt, giảm tỷ lệ các bệnh gây mù lòa, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 2838/KH-SYT về việc phòng chống mù lòa trên địa bàn thành phố năm 2024.
Nâng cao hiệu quả công tác dân số Tin Y tế

Nâng cao hiệu quả công tác dân số

TTTĐ - Bộ Y tế vừa có văn bản hướng dẫn tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày Dân số Thế giới 11/7 gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Đảm bảo công tác dinh dưỡng trong bệnh viện Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đảm bảo công tác dinh dưỡng trong bệnh viện

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành Kế hoạch số 2884/KH-SYT ngày 25/6 về việc kiểm tra, giám sát thực hiện quy chế chuyên môn công tác dinh dưỡng trong bệnh viện năm 2024.
Hà Nội ghi nhận thêm 84 ca mắc sốt xuất huyết Tin Y tế

Hà Nội ghi nhận thêm 84 ca mắc sốt xuất huyết

TTTĐ - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 21/6 đến ngày 28/6), toàn thành phố ghi nhận 84 ca mắc sốt xuất huyết; ghi nhận 30 ca mắc tay chân miệng, giảm 17 ca so với tuần trước.
Nỗi lo thừa cân, béo phì mỗi dịp nghỉ hè Chung tay vì an toàn thực phẩm

Nỗi lo thừa cân, béo phì mỗi dịp nghỉ hè

TTTĐ - Mỗi dịp hè đến, để con có được kỳ nghỉ “xả hơi” đúng nghĩa, nhiều phụ huynh thường cho con ăn uống và ngủ nghỉ thoải mái, khiến cân nặng của các con tăng vọt chỉ trong thời gian ngắn.
Hiểm hoạ từ… ăn rau sống Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hiểm hoạ từ… ăn rau sống

TTTĐ - Rau sống là một món rất thông dụng trong ẩm thực Việt Nam. Tuy nhiên, theo các chuyên gia y tế, cần hết sức cẩn thận khi ăn món ăn quen thuộc này.
Xem thêm