Tag

Khai mạc Hội sách Thiếu nhi TP Hồ Chí Minh lần thứ III năm 2022

Văn học 16/07/2022 12:00
aa
TTTĐ - Hội sách Thiếu nhi TP Hồ Chí Minh lần III quy tụ khoảng 16.000 đầu sách với đủ các loại và nhiều chương trình giao lưu, ra mắt sách ý nghĩa, đa dạng để khơi dậy văn hóa đọc sách trong các em thiếu nhi.
Công bố chương trình truyền hình thực tế "Khu rừng nhỏ" phiên bản Việt TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn vào lớp 10 thường các trường công lập TP Hồ Chí Minh đẩy nhanh giải ngân gói hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động Sở Y tế TP Hồ Chí Minh ra mắt tổng đài hỗ trợ sử dụng dịch vụ hành chính công

Chiều tối 15/7, tại Đường sách TP Hồ Chí Minh (Quận 1), Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Giáo dục và Đào tạo, Thành đoàn TP Hồ Chí Minh, Hội Xuất bản Việt Nam - Văn phòng đại diện phía Nam và các đơn vị xuất bản đã tổ chức khai mạc Hội sách Thiếu nhi TP Hồ Chí Minh lần III với chủ đề “Khơi nguồn tri thức - Chắp cánh ước mơ”.

Hội sách Thiếu nhi TP Hồ Chí Minh lần III quy tụ khoảng 16.000 đầu sách với đủ các loại và nhiều chương trình giao lưu, ra mắt sách ý nghĩa, đa dạng để khơi dậy văn hóa đọc sách trong các em thiếu nhi.

Ông Từ Lương, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP Hồ Chí Minh phát biểu khai mạc Hội sách TP Hồ Chí Minh lần thứ III vào chiều 15/7
Ông Từ Lương, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP Hồ Chí Minh phát biểu khai mạc Hội sách TP Hồ Chí Minh lần thứ III vào chiều 15/7

Ông Từ Lương, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP Hồ Chí Minh cho biết, Hội sách Thiếu nhi TP Hồ Chí Minh lần III diễn ra nhằm phát huy sức mạnh, sự hưởng ứng tích cực của gia đình, nhà trường, cộng đồng cùng tham gia vào việc chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em để xây dựng và phát triển văn hóa đọc trên địa bàn TP Hồ Chí Minh. Vì vậy, Ban Tổ chức mong muốn các đơn vị ban ngành, nhà trường, xã hội cùng chung tay khuyến khích và thúc đẩy mạnh mẽ văn hóa đọc sách trong cộng đồng. Đặc biệt là giúp hình thành thói quen, nâng cao nhận thức của các cháu thiếu nhi, các bạn trẻ, phụ huynh về việc đọc sách, từ đó góp phần xây dựng và rèn luyện nhân cách của trẻ.

“Sắp tới, tôi mong muốn phụ huynh, gia đình và những người đã, đang làm công tác chăm lo giáo dục trẻ em cũng luôn đồng hành với các cháu thiếu nhi để tạo dựng niềm yêu thích đọc sách với trẻ, chăm chỉ đọc sách, coi sách là người bạn đồng hành, người thầy cho chúng ta tri thức, thông tin, hiểu biết, để trưởng thành, trở thành công dân có ích cho xã hội”, ông Từ Lương cho biết thêm.

Hội sách Thiếu nhi TP Hồ Chí Minh thu hút khá nhiều các em học sinh tham gia trong chiều tối ngày 17/5
Hội sách Thiếu nhi TP Hồ Chí Minh thu hút khá nhiều các em học sinh tham gia trong chiều tối ngày 15/7

Hội sách Thiếu nhi TP Hồ Chí Minh năm nay có các hoạt động chính như: Trưng bày, giới thiệu 16.000 tựa sách của 18 đơn vị, nhà xuất bản uy tín tại các giải thưởng sách của quốc gia và thành phố; Tổ chức 36 chương trình hoạt động giao lưu, ra mắt sách, tương tác, trải nghiệm thực tế cùng sách; Tổ chức trình biểu diễn những vở kịch đặc sắc được chuyển thể từ tác phẩm văn học nổi tiếng như: “Làm bạn với bầu trời”, “Yêu thương chấp cánh”; Tổ chức các đêm nhạc với chủ đề “Âm nhạc và Văn học”, “Giai điệu mùa hè”...

Đáng chú ý, lần đầu tiên Hội sách Thiếu nhi tổ chức diễn đàn “Lắng nghe chúng con nói” với chủ đề “Con thích đọc gì?” vào lúc 9 giờ ngày 16/7 tại Sân khấu A của Đường sách TP Hồ Chí Minh. Đây là chương trình được xem là điểm nhấn của hội sách năm nay nhằm tìm hiểu, lắng nghe nguyện vọng, sở thích của các em thiếu nhi về những thể loại sách, nội dung sách mà các em muốn được tiếp cận, khám phá.

Cũng nhân dịp này, Ban Tổ chức Hội sách Thiếu nhi TP Hồ Chí Minh cũng vận động chung tay chăm lo cho 2.400 cháu thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn chịu ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 vừa qua, với tổng trị giá chăm lo là 500 triệu đồng. Trong đó, Ban Tổ chức sẽ trao tặng riêng 300 phần quà dành cho 300 cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với giá trị 150 triệu đồng để động viên các em vượt qua khó khăn sau đại dịch.

Hội sách Thiếu nhi TP Hồ Chí Minh lần III sẽ kéo dài từ nay đến hết ngày 24/7.

Đọc thêm

Nỗi niềm xa cách và giá trị thủy chung trong "Đâu đơn thuần dấu cộng?!" Văn học

Nỗi niềm xa cách và giá trị thủy chung trong "Đâu đơn thuần dấu cộng?!"

TTTĐ - Bài thơ "Đâu đơn thuần dấu cộng?!" đã vẽ nên một bức tranh tâm trạng đầy đối lập giữa Sài Gòn và Đồ Sơn, nơi tâm hồn của người thơ chất chứa nỗi buồn, sự cô đơn và cả niềm hy vọng. Bài thơ như một lời tự sự, khắc họa rõ nét những cảm xúc phức tạp khi phải xa cách người thương.
Ra mắt tập sách "Mùa Xuân và Lễ Tết, hội hè của người Việt" Văn hóa

Ra mắt tập sách "Mùa Xuân và Lễ Tết, hội hè của người Việt"

TTTĐ – Với 30 bài viết về “Mùa Xuân và lễ Tết, hội hè của người Việt” đã mang đến cho đọc giả không khí từ những lễ hội truyền thống đặc sắc của dân tộc.
Phát động cuộc thi sáng tác truyện tranh Việt Nam Văn hóa

Phát động cuộc thi sáng tác truyện tranh Việt Nam

TTTĐ - Cuộc thi sáng tác truyện tranh do Viện Pháp tại Việt Nam và Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng phát động nhằm tìm kiếm các tác giả, họa sĩ và phát triển nhiều hơn nữa các tác phẩm truyện tranh của Việt Nam.
Khai mạc Hội sách thiếu nhi TP Hồ Chí Minh lần thứ 5 Văn học

Khai mạc Hội sách thiếu nhi TP Hồ Chí Minh lần thứ 5

TTTĐ - Tối 31/5, tại đường sách, Sở Thông tin và Truyền thông đã tổ chức khai mạc Hội sách thiếu nhi TP Hồ Chí Minh lần 5, năm 2024 với chủ đề “Vui hè cùng sách hay”.
Tác phẩm văn học thiếu nhi nổi tiếng nước Áo đến Việt Nam Văn hóa

Tác phẩm văn học thiếu nhi nổi tiếng nước Áo đến Việt Nam

TTTĐ - Nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 và Kỉ niệm 67 năm ngày thành lập Nhà xuất bản Kim Đồng (17/6/1957 - 17/6/2024), Nhà xuất bản Kim Đồng tổ chức chương trình giới thiệu sách thiếu nhi của nhà văn nước Áo nổi tiếng Mira Lobe với độc giả Việt Nam. Chương trình mong muốn kết nối giao lưu hai nền văn hóa Áo - Việt, cũng là cơ hội giới thiệu đến độc giả Việt Nam nền văn học thiếu nhi Áo qua các tác phẩm tiêu biểu của nhà văn Mira Lobe.
Hấp dẫn "buffet sách" cho thiếu nhi trải nghiệm mùa hè Văn học

Hấp dẫn "buffet sách" cho thiếu nhi trải nghiệm mùa hè

TTTĐ - Nhằm hưởng ứng Tháng Hành động vì trẻ em và chào mừng Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, Hội sách do Đinh Tị Books tổ chức không chỉ tạo không gian vui chơi bổ ích, thiết thực và lành mạnh cho các bạn nhỏ mà còn góp phần phát triển và nâng cao văn hóa đọc trong cộng đồng.
Mùa hè lý thú cho thiếu nhi với Tháng sách Kim Đồng Văn học

Mùa hè lý thú cho thiếu nhi với Tháng sách Kim Đồng

TTTĐ - Chào đón Tết Thiếu nhi 1/6, mở ra một mùa hè khám phá đầy lý thú, chào mừng kỉ niệm 67 năm ngày thành lập Nhà xuất bản Kim Đồng (17/6/1957 - 17/6/2024), trong khuôn khổ Tháng sách Kim Đồng, Nhà xuất bản Kim Đồng ra mắt nhiều sách mới, phong phú đa dạng thể loại dành cho trẻ em và bạn đọc trẻ.
Tìm trăng Văn học

Tìm trăng

TTTĐ - Trăng là đề tài muôn thuở, nhưng luôn mang hơi thở mới của cuộc sống con người, nhất là trong tình yêu đôi lứa. Còn mãi hình tượng đẹp trong câu ca dao: “Hỡi cô tát nước bên đàng / Sao cô múc ánh trăng vàng đổ đi?”.
Theo dấu chân Bác Hồ “Từ Việt Bắc về Hà Nội” Văn học

Theo dấu chân Bác Hồ “Từ Việt Bắc về Hà Nội”

TTTĐ - “Từ Việt Bắc về Hà Nội” là tập 3 trong bộ tiểu thuyết 5 tập “Nước non vạn dặm” của PGS.TS, nhà văn, nhà báo Nguyễn Thế Kỷ - Chủ tịch Hội đồng Lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương. Tác phẩm khắc họa hình tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh ở 5 giai đoạn quan trọng trong cuộc đời và sự nghiệp cách mạng vĩ đại của Người.
Chuyện tình mùa hội sen - bức tranh tinh tế về tình yêu Văn học

Chuyện tình mùa hội sen - bức tranh tinh tế về tình yêu

TTTĐ - Bài thơ "Chuyện tình mùa hội sen" của Nguyễn Hồng Vinh mở đầu bằng một bức tranh sặc sỡ của Lễ hội hoa Sen tại Hà Nội. Người đọc được dẫn vào một không gian đầy màu sắc và hương thơm của hoa sen, cùng với sự hội tụ của nam thanh, nữ tú từ khắp nơi, tạo nên một bầu không khí rộn ràng và tươi mới.
Xem thêm