Tag
Quảng Ninh

Khai mạc triển lãm ảnh “Yên Tử - xưa và nay” gợi nhớ hình ảnh Phật hoàng Trần Nhân Tông

Điện ảnh - Âm nhạc 24/11/2022 13:00
aa
TTTĐ - Sáng 24/11, tại Trung tâm Văn hóa Trúc Lâm - Yên Tử (Uông Bí - Quảng Ninh), đã khai mạc triển lãm ảnh 'Yên Tử - xưa và nay' của NSNA Đỗ Khánh Giang nhằm tôn vinh những công đức của Đức vua - Phật hoàng Trần Nhân Tông đối với Dân tộc và Đạo pháp.
Quảng Ninh có 2 học sinh giành huy chương vàng cuộc thi sáng chế quốc tế Chuẩn bị diễn ra Hội sách Quảng Ninh năm 2022 Quảng Ninh phát triển kinh tế, xã hội ổn định, bám sát kịch bản tăng trưởng Tỉnh đoàn Quảng Ninh biểu dương những nhà giáo trẻ, học sinh có thành tích tốt
Bảo tượng Phật Hoàng được khánh thành vào năm 2013.
Bảo tượng Phật Hoàng được khánh thành vào năm 2013

Triển lãm ảnh được tổ chức đúng ngày 1/11 năm Nhâm Dần, kỷ niệm ngày 714 năm về trước, Đức vua - Phật hoàng Trần Nhân Tông đã nhập niết bàn tại Yên Tử.

Sự kiện đã tái hiện những khoảnh khắc ấn tượng và tôn vinh những công đức của Đức vua - Phật hoàng Trần Nhân Tông đối với Dân tộc và Đạo pháp.

Khai mạc triển lãm ảnh “Yên Tử - xưa và nay” gợi nhớ hình ảnh Phật hoàng Trần Nhân Tông
Những mộ đá phủ đầy rêu xanh, trầm tích cổ xưa.
Những mộ đá phủ đầy rêu xanh, trầm tích cổ xưa.

Với 120 tác phẩm ảnh về Yên Tử được chụp trong khoảng thời gian từ 20 năm trở lại đây, trong đó có gần 10 bức là của NSNA Đỗ Kha - bố đẻ NSNA Đỗ Khánh Giang.

Trước đó vào năm 2015, triển lãm "Yên Tử - Bốn mùa xanh" của NSNA Khánh Giang được UBND TP Uông Bí phối hợp với Công ty CP Phát triển Tùng Lâm tổ chức, nhằm phục vụ du khách trong suốt 3 tháng hội xuân.

Khai mạc triển lãm ảnh “Yên Tử - xưa và nay” gợi nhớ hình ảnh Phật hoàng Trần Nhân Tông
Khai mạc triển lãm ảnh “Yên Tử - xưa và nay” gợi nhớ hình ảnh Phật hoàng Trần Nhân Tông

Qua những bức ảnh tĩnh - động của cả hai NS, chúng ta có thể hình dung ra được những khoảnh khắc tĩnh - động, ẩn giấu trong chiếc lá mai rơi; Dấu trầm tích của thời gian trên thân cây đại cổ thụ; Mộ đá lặng yên phủ rêu xanh; Khuôn mặt sung sướng, vỡ òa của vị đại lão hòa thượng khi đặt chân tới đất Phật, đường Tùng cuồn cuộn nâng bước chân Phật tử…

Chùa Hoa Yên trong một buổi chiều yên bình tại đỉnh Yên Tử
Chùa Hoa Yên trong một buổi chiều yên bình tại đỉnh Yên Tử
Khai mạc triển lãm ảnh “Yên Tử - xưa và nay” gợi nhớ hình ảnh Phật hoàng Trần Nhân Tông
Con đường Tùng cổ kính, rễ bám cuồn cuộn đầy hùng vĩ
Con đường Tùng cổ kính, rễ bám cuồn cuộn đầy hùng vĩ
Niềm  vỡ òa của vị đại lão hòa thượng khi đặt chân tới đất Phật
Niềm vỡ òa của vị đại lão hòa thượng khi đặt chân tới đất Phật

Nghệ sĩ nhiếp ảnh Đỗ Khánh Giang từ lâu được biết đến với những bức ảnh chụp vịnh Hạ Long tuyệt mỹ, đặc biệt là những góc nhìn từ trên cao, gần như chỉ có anh mới thực hiện được.

2 cha con NSNA Đỗ Kha (Phải) và NSNA Đỗ Khánh Giang (Trái)
Hai cha con NSNA Đỗ Kha (Phải) và NSNA Đỗ Khánh Giang (Trái)

Ngoài ra, Đỗ Khánh Giang còn là một nghệ sĩ nhiếp ảnh với nhiều tác phẩm ảnh nghệ thuật đẹp về các vùng, miền của Quảng Ninh. Từ một người chụp ảnh theo kiểu tài tử, Đỗ Khánh Giang hiện đang nắm giữ kỷ lục nhiếp ảnh gia chụp vịnh Hạ Long từ trên cao nhiều nhất, do Tổ chức kỷ lục Việt Nam (Vietkings) xác lập.

Triển lãm ảnh “Yên Tử - xưa và nay” lần này sẽ diễn ra trong 15 ngày, đây cũng là lần thứ 2, ảnh về Yên Tử của NSNA Đỗ Khánh Giang được tổ chức triển lãm.

Đọc thêm

Dàn nghệ sĩ và khách mời cùng loạt trải nghiệm độc lạ không thể bỏ qua Điện ảnh - Âm nhạc

Dàn nghệ sĩ và khách mời cùng loạt trải nghiệm độc lạ không thể bỏ qua

TTTĐ - Là cơn địa chấn trong chiến dịch “Húc tới đi” của Red Bull, sự kiện âm nhạc Húc Fest hứa hẹn sẽ mang đến nguồn năng lượng khổng lồ cho người tham gia vào ngày 22/6 tới đây.
Tùng Dương mở ra "vũ trụ phượng hoàng" với MV kì công nhất Điện ảnh - Âm nhạc

Tùng Dương mở ra "vũ trụ phượng hoàng" với MV kì công nhất

TTTĐ - MV "Cánh chim phượng hoàng" của Tùng Dương như một vũ trụ kết hợp những yếu tố mang tính huyền thoại với những hình ảnh đặc trưng như trống đồng, hình ảnh chim phượng hoàng lấy cảm hứng từ chim lạc, hình tượng các nữ anh hùng trong lịch sử Việt Nam…
Tiết lộ vai trò của Hồ Quỳnh Hương với thành công của Hoàng Hải Điện ảnh - Âm nhạc

Tiết lộ vai trò của Hồ Quỳnh Hương với thành công của Hoàng Hải

TTTĐ - Vừa qua, đêm nhạc của Hồ Quỳnh Hương "Cứ để cho em" diễn ra thành công tại Hội An (Quảng Nam) với sự xuất hiện của 2 khách mời Hoàng Hải và Việt Anh.
Xúc động với bài hát về cha của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung Văn hóa

Xúc động với bài hát về cha của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung

TTTĐ - “Cha để lại cho con” là ca khúc mới nhất của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung tôn vinh tình phụ tử, được NSƯT Hoàng Tùng thể hiện trên tinh thần acoustic với giai điệu nhẹ nhàng, ca từ sâu lắng, giản dị, chạm đến với trái tim của người nghe.
Tìm ra 3 quán quân "Tài năng âm nhạc Việt" năm 2024 Điện ảnh - Âm nhạc

Tìm ra 3 quán quân "Tài năng âm nhạc Việt" năm 2024

TTTĐ - Vừa qua, tại Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam VOV đã diễn ra vòng chung kết, trình diễn và trao giải cuộc thi “Tài năng âm nhạc Việt năm 2024".
HIEUTHUHAI và Phương Ly kết hợp ra mắt MV "Xoay một vòng" Điện ảnh - Âm nhạc

HIEUTHUHAI và Phương Ly kết hợp ra mắt MV "Xoay một vòng"

TTTĐ - MV “Xoay một vòng” có sự kết hợp của rapper HIEUTHUHAI và ca sĩ Phương Ly đã chính thức được phát hành. Trước đó, fan hâm mộ của bộ đôi đều bày tỏ sự trông ngóng màn kết hợp lần đầu tiên của nghệ sĩ họ yêu mến.
Đội ngũ sản xuất âm nhạc đứng sau những bản hit của Vpop Điện ảnh - Âm nhạc

Đội ngũ sản xuất âm nhạc đứng sau những bản hit của Vpop

TTTĐ - Được xây dựng và phát triển theo định hướng sản xuất âm nhạc vừa chuyên nghiệp, vừa sáng tạo và đón đầu xu hướng thế giới, đội ngũ của S.HUBE từng bước tạo dấu ấn trên thị trường nhạc Việt.
Hành trình xúc cảm mới với "Giao lộ thời gian" mùa 4 Văn hóa

Hành trình xúc cảm mới với "Giao lộ thời gian" mùa 4

TTTĐ - Chương trình âm nhạc "Giao lộ thời gian" do FPT Play sản xuất ra mắt mùa 4 với hành trình xúc cảm mới trên du thuyền 5 sao Ambassador, vịnh Hạ Long (Quảng Ninh). Chương trình dự kiến có 6 số được phát sóng từ 20h ngày 22/6 trên các nền tảng FPT Play.
Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển Văn hóa

Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển

TTTĐ - "Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển" góp phần giáo dục trẻ nhỏ thông qua những tác phẩm có giá trị vượt thời gian.
Cùng SSO khám phá sắc màu mới của “nhà cách tân” âm nhạc lừng danh Stravinsky Điện ảnh - Âm nhạc

Cùng SSO khám phá sắc màu mới của “nhà cách tân” âm nhạc lừng danh Stravinsky

TTTĐ - Sự sáng tạo là không giới hạn, nhất là với âm nhạc của nhà soạn nhạc đại tài Igor Stravinsky. Sắc màu âm nhạc mới này sẽ được Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) đem đến trong chương trình hòa nhạc “Stravinsky: a Midlife Blend of Old & New” vào ngày 13/6 tại Nhà hát Hồ Gươm.
Xem thêm