Tag

Khán giả tại Mỹ nói gì về phim "Kiều" của Mai Thu Huyền?

Điện ảnh - Âm nhạc 03/11/2021 15:10
aa
TTTĐ - Phim điện ảnh cổ trang “Kiều” lấy cảm hứng từ “Truyện Kiều” của đại thi hào Nguyễn Du đã công chiếu tại Mỹ, trong khuôn khổ Liên hoan phim Newport Beach, trước khi chính thức được trình chiếu trên Amazon.
Á hậu Kiều Loan miêu tả tính cách con gái khi yêu bằng "Dự báo thời tiết"

Bộ phim điện ảnh cổ trang “Kiều” do Tincom Media sản xuất đã có buổi ra mắt hoành tráng, quy tụ sự tham gia của nhiều ngôi sao tại Hoa Kỳ, với tư cách là bộ phim Việt Nam tiêu điểm được lựa chọn trong khuôn khổ Liên hoan phim Newport Beach lần thứ 22.

Tham dự buổi ra mắt phim Kiều tại Mỹ có nữ diễn viên “huyền thoại” Kiều Chinh, nhà làm phim Nico Santucci, nữ diễn viên Isabelle Du.

Khán giả tại Mỹ nói gì về phim
Đông đảo khán giả đến ủng hộ phim "Kiều"
Đạo diễn Mai Thu Huyền và diễn viên hài Thúy Nga.
Đạo diễn Mai Thu Huyền và diễn viên hài Thúy Nga

Ngay sau khi phim trình chiếu xong, Nhà sản xuất kiêm Đạo diễn Mai Thu Huyền cùng nam diễn viên chính Lê Anh Huy (vai Thúc Sinh) đã giao lưu trả lời những ý kiến quan tâm của các nhà làm phim quốc tế và khán giả.

Đón nhận nhiều sự ủng hộ và khen ngợi dành cho bộ phim đầu tay, đạo diễn Mai Thu Huyền cảm động chia sẻ: “Tôi thực sự cảm thấy rất vinh dự khi Phim Kiều được Ban tổ chức Liên hoan phim Newport Beach lựa chọn với tư cách là bộ phim Việt Nam tiêu điểm cùng rất nhiều bộ phim đến từ các nền điện ảnh lớn trên thế giới và càng hạnh phúc hơn khi khán giả xem phim xong đã dành cho tôi những cái ôm, những lời động viên khích lệ và lời nhận xét mà tôi nghe thấy nhiều nhất đó là phim quay đẹp quá, cảnh quan của Việt Nam đẹp quá.

Đó cũng chính là mục đích của tôi khi đưa phim ra nước ngoài vì tôi muốn thông qua những tác phẩm điện ảnh để quảng bá đất nước, văn hoá và con người Việt Nam đến với đông đảo công chúng trên thế giới”.

Đạo diễn Mai Thu Huyền và diễn viên Lê Anh Huy chia sẻ về phim “Kiều”.
Đạo diễn Mai Thu Huyền và diễn viên Lê Anh Huy chia sẻ về phim “Kiều”.

Anh Thiên A. Phạm - Giám đốc 3388 Films, nhà phát hành độc quyền tại Bắc Mỹ cho biết: “Tôi rất mong muốn và luôn tích cực để kết nối những tác phẩm điện ảnh của Việt Nam đến với khán giả trên thế giới.

Truyện Kiều của Nguyễn Du là một kiệt tác văn học mà tôi đã đọc khi còn nhỏ ở Việt Nam và đối với tôi, đây là tác phẩm thể hiện nhiều khía cạnh sâu sắc của văn hóa Việt Nam.

Tôi vô cùng tự hào có thể mang bộ phim lấy cảm hứng từ tác phẩm văn học này đến Hoa Kỳ và tiếp cận với nhiều khán giả thế giới hơn”.

Diễn viên Đoàn Mai Phương (đứng giữa) cũng có những nhận xét giàu cảm xúc khi xem phim “Kiều”.
Diễn viên Đoàn Mai Phương (đứng giữa) cũng có những nhận xét giàu cảm xúc khi xem phim “Kiều”

Diễn viên Đoàn Mai Phương rất hào hứng chia sẻ cảm xúc ngay sau khi xem phim: "Kiều đã lôi cuốn tôi ngay từ giây phút đầu tiên, với những cảnh đẹp hùng vĩ của quê hương Việt Nam và một dàn diễn viên có ngoại hình đẹp sáng giá, bộ phim như một bức tranh tuyệt đẹp với những cảnh đẹp hùng vĩ của quê hương Việt Nam trải dài ở cả 3 miền Bắc - Trung - Nam.

Tôi cảm nhận Kiều của Mai Thu Huyền như câu chuyện cổ tích đầy chất trữ tình, lãng mạn với những khát vọng được sống trong tự do, và những khát khao mãnh liệt cho một tình yêu hạnh phúc lâu bền. Kiều đã góp một phần không nhỏ trong việc giới thiệu đến bạn bè khắp năm châu bốn biển về nền văn hóa, đất nước, con người Việt Nam…

Tôi đau và cảm nhận được sự hận thù trong nỗi mất mát mà Hoạn Thư đã phải lãnh chịu nhưng tôi lại thông cảm và tha thứ cho Kiều trong một tình yêu trong sáng, thánh thiện và ngây thơ. Tôi trách giận Thúc Sinh trong sự phản bội nhưng cũng thấu hiểu sự đau đớn đến tận cùng trong day dứt của một bên là tình và một bên là nghĩa.

Những cảm xúc này hoàn toàn chân thực không ngụy tạo giả dối và đó chính là những cảm xúc thật sự của con người. Kiều đã đem lại cho tôi những khát vọng mãnh liệt trong tình yêu mà ai trong chúng ta không có một lần mơ ước…?".

Mai Thu Huyền và Ngọc Anh 3A
Mai Thu Huyền và Ngọc Anh 3A

Cùng nhận định với diễn viên Đoàn Mai Phương, nữ ca sĩ Ngọc Anh cũng đồng tình: "Phim hấp dẫn từ đầu tới cuối, cảnh đẹp, diễn viên đẹp và đóng đạt trên cả mức chờ đợi. Nhân vật chính và phụ đều được khai thác bộc lộ hết tính cách, rất rõ ràng. Kỹ xảo dùng vừa phải mà hấp dẫn, không bị lố. Cảnh đánh nhau rất thật. Đặc biệt các cảnh quay đã đưa chúng ta đến những nơi rất đẹp của Việt Nam!".

Ca sĩ Trizzie Phương Trinh cũng cho biết: "Phim không dở như lời đồn mà ngược lại còn rất cuốn hút nữa là khác. Theo mình, chê phim "Kiều" dở là không công bằng cho Mai Thu Huyền. Đây là một bộ phim có đầu tư và có độ hoành tráng. Bối cảnh đẹp, dàn dựng công phu, câu chuyện hay và diễn viên nam, nữ chính, phụ đều đẹp.

Mình rời Việt Nam khi còn nhỏ nên chưa bao giờ đọc qua Truyện Kiều nhưng sau khi xem phim Kiều, nó đã cho mình cảm hứng muốn tìm đọc cuốn truyện gốc để tìm hiểu thêm về những nhân vật trong câu chuyện".

Ca sĩ Ngọc Anh và ca sĩ Trizzie Phương Trinh dành nhiều lời khen cho phim “Kiều”.
Ca sĩ Trizzie Phương Trinh (ngoài cùng bên phải) dành nhiều lời khen cho phim “Kiều”

Đáp lại sự yêu mến ủng hộ của khán giả tại Hoa Kỳ, cũng như đặt mục tiêu tiếp cận với nhiều khán giả toàn cầu hơn, đơn vị sản xuất Tincom Media và đối tác phát hành 3388 Films đã quyết định đưa phim "Kiều" lên nền tảng Amazon để phục vụ cho các khán giả ở tất cả các tiểu bang tại Hoa Kỳ.

Đỗ Hà khoe chân dài 1,11m trong bộ ảnh gửi đến Miss World 2021 Đỗ Hà khoe chân dài 1,11m trong bộ ảnh gửi đến Miss World 2021
Ái Nhi xúc động trước lời động viên của Hoa hậu Đỗ Hà, Á hậu Ngọc Thảo, Phương Anh Ái Nhi xúc động trước lời động viên của Hoa hậu Đỗ Hà, Á hậu Ngọc Thảo, Phương Anh
Hé lộ trang phục của Đỗ Hà trong phần thi “Dances of the World” Miss World 2021 Hé lộ trang phục của Đỗ Hà trong phần thi “Dances of the World” Miss World 2021

Đọc thêm

Tác giả Đinh Hằng lan tỏa giá trị gia đình với MV "Tìm mẹ" Văn hóa

Tác giả Đinh Hằng lan tỏa giá trị gia đình với MV "Tìm mẹ"

TTTĐ - Ra mắt vào đúng “Ngày của Mẹ”, tuyển tập thơ nhạc "Tìm mẹ" như là món quà tri ân ý nghĩa mà tác giả Đinh Hằng muốn thay mặt những người con gửi đấng sinh thành. MV được phát hành trên các nền tảng âm nhạc trực tuyến, kênh Youtube Shark Minh Beta nhằm lan tỏa thông điệp về tình mẹ và giá trị gia đình đến với mọi người trong tháng 5 này.
Triển lãm "Hành trình theo chân Bác Hồ qua bưu ảnh" tại TP HCM Điện ảnh - Âm nhạc

Triển lãm "Hành trình theo chân Bác Hồ qua bưu ảnh" tại TP HCM

TTTĐ - Ngày 9/5, tại Nhà văn hóa Phụ nữ TP HCM đã khai mạc triển lãm bộ sưu tập bưu ảnh với chủ đề “Hành trình theo chân Bác Hồ qua bưu ảnh”, nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024) và 113 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (5/6/1911 - 5/6/2024).
Westlife sẽ biểu diễn hai đêm tại Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

Westlife sẽ biểu diễn hai đêm tại Hà Nội

TTTĐ - Trên Fanpage hơn 6,8 triệu người theo dõi, boyband đình đám một thời Westlife thông báo vô cùng hào hứng sẽ biểu diễn tại Hà Nội, Việt Nam vào ngày 4 và 5/6 tới. Vé của chương trình sẽ bắt đầu được bán từ ngày 13/5.
Hà Nội phát động sáng tác tranh cổ động tuyên truyền Điện ảnh - Âm nhạc

Hà Nội phát động sáng tác tranh cổ động tuyên truyền

TTTĐ - Sáng 9/5, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với Cục Văn hóa cơ sở tổ chức phát động cuộc thi Sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
TS âm nhạc, NSƯT Tân Nhàn được bổ nhiệm Trưởng khoa Thanh nhạc Điện ảnh - Âm nhạc

TS âm nhạc, NSƯT Tân Nhàn được bổ nhiệm Trưởng khoa Thanh nhạc

TTTĐ - Chiều 8/5, tại Hà Nội, Tiến sĩ âm nhạc, NSƯT Tân Nhàn được Ban Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam trao quyết định bổ nhiệm giữ chức Trưởng khoa Thanh nhạc Học viện kể từ ngày 6/5/2024.
Lời tri ân sâu sắc của thế hệ hôm nay gửi tới cha ông Điện ảnh - Âm nhạc

Lời tri ân sâu sắc của thế hệ hôm nay gửi tới cha ông

TTTĐ - Tối 6/5, tại Quảng trường 7/5 (thành phố Điện Biên Phủ, Điện Biên) đã diễn ra chương trình nghệ thuật đặc biệt "Điện Biên Phủ - Mốc vàng lịch sử". Hoạt động do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và UBND tỉnh Điện Biên chủ trì, Nhà hát Nhạc Vũ kịch Việt Nam thực hiện.
"Điện Biên Phủ - Mốc vàng lịch sử": Kết nối quá khứ, hiện tại và tương lai Điện ảnh - Âm nhạc

"Điện Biên Phủ - Mốc vàng lịch sử": Kết nối quá khứ, hiện tại và tương lai

TTTĐ - Tối 6/5, tại Quảng trường 7/5, thành phố Điện Biên Phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự chương trình nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024) với chủ đề "Điện Biên Phủ - Mốc vàng lịch sử".
Âm vang bản hùng ca Điện Biên Phủ tại điểm cầu Kon Tum Điện ảnh - Âm nhạc

Âm vang bản hùng ca Điện Biên Phủ tại điểm cầu Kon Tum

TTTĐ - Tối 5/5, lãnh đạo Đảng, Nhà nước cùng đông đảo Nhân dân tham dự cầu truyền hình trực tiếp "Dưới lá cờ quyết thắng" tại Nhà Rông Kon K'lor, TP Kon Tum (tỉnh Kon Tum). Chương trình do Ban Tuyên giáo Trung ương chỉ đạo, Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp tổ chức, thực hiện.
Ca sĩ Thái Sơn - cố gắng hết mình cho tình yêu ca hát Điện ảnh - Âm nhạc

Ca sĩ Thái Sơn - cố gắng hết mình cho tình yêu ca hát

TTTĐ - Với tình yêu dành cho âm nhạc cháy bỏng, ca sĩ trẻ Thái Sơn đang nỗ lực từng ngày, miệt mài học tập, phấn đấu không ngừng để theo đuổi ước mơ của mình.
Hiểu và tự hào về cội nguồn, phát huy tốt nhất bản sắc Điện ảnh - Âm nhạc

Hiểu và tự hào về cội nguồn, phát huy tốt nhất bản sắc

TTTĐ - “Là thế hệ tiếp nối của dòng họ Mai Nam Từ, tôi rất tự hào với truyền thống được cha ông gây dựng từ bao đời nay. Hiểu và thành kính với cội nguồn không chỉ giúp chúng ta tự hào với nguồn gốc của mình mà còn ý thức hơn với thế hệ hôm nay trong việc vun đắp, kế thừa và phát huy di sản của các tiền nhân để lại”, đạo diễn Mai Thanh Tùng chia sẻ đầy tâm huyết trong phóng sự "Hào khí Mai Nam Từ".
Xem thêm