Tag

Kiểm tra công tác cấp cứu ngoại viện trên địa bàn thành phố

Sức khỏe 05/02/2019 17:04
aa
TTTĐ- Để giám sát hoạt động đáp ứng công tác y tế dịp tết tại các đơn vị, Đoàn công tác Sở Y tế Hà Nội do TS Nguyễn Khắc Hiền - Giám đốc Sở Y tế làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra công tác cấp cứu, vận chuyển cấp cứu người bệnh ngoài bệnh viện tại Bệnh viện đa khoa (BVĐK) Sóc Sơn và BVĐK Đông Anh.

Kiểm tra công tác cấp cứu ngoại viện trên địa bàn thành phố

TS Nguyễn Khắc Hiền kiểm tra đội cấp cứu ngoại viện BVĐK Đông Anh

Bài liên quan

Người Hà Nội đón Tết giản dị và tinh tế

Hình ảnh Tổng Bí thư thăm, chúc Tết cán bộ, nhân dân đêm Giao thừa

Thư chúc Tết của Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải gửi đồng bào, chiến sĩ Thủ đô

Bí thư Thành đoàn Hà Nội chúc Tết cán bộ, đoàn viên, thanh niên

Nhằm đáp ứng công tác y tế trong dịp tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, hầu hết các bệnh viện trên địa bàn thành phố đã bố trí lịch trực bốn cấp gồm lãnh đạo, chuyên môn, hậu cần, bảo vệ. Hàng ngày, các đơn vị y tế đều bố trí nhân viên y tế trực cấp cứu và khám, chữa bệnh, bảo đảm tất cả người bệnh khi đến đều sẽ được khám và điều trị kịp thời. Đặc biệt, một số đơn vị tại khoa Cấp cứu đã mở thêm các phòng khám cấp cứu; khoa Khám bệnh mở thêm kíp khám…

Để cấp cứu kịp thời cho người bệnh, một số bệnh viện đã giao cho các khoa như khoa Cấp cứu, Hồi sức tích cực, Truyền nhiễm, Nhi, Ngoại tổng hợp, Chấn thương chỉnh hình… sẵn sàng thu dung cấp cứu, điều trị và cách ly người bệnh theo đúng các hướng dẫn hiện hành trong tình huống có dịch bệnh, ngộ độc, tai nạn cấp cứu xảy ra như Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn, Bệnh viện Thanh Nhàn, Bệnh viện đa khoa Hà Đông, Bệnh viện đa khoa Sóc Sơn, Bệnh viện đa khoa Đông Anh…

Không chỉ vậy, các đơn vị y tế trong ngành cũng đã khẩn trương triển khai đáp ứng công tác cấp cứu ngoại viện trong dịp nghỉ tết Nguyên đán 2019. Trung tâm cấp cứu 115 là đơn vị thường trực, điều phối thông tin cấp cứu ngoại viện. Bệnh nhân ở lại viện những ngày Tết thường là những bệnh nhân nặng, do đó đòi hỏi các y, bác sĩ cần có tinh thần trách nhiệm cao hơn.

Điển hình, tại BVĐK huyện Sóc Sơn, ông Tạ Văn Sứng, Giám đốc Bệnh viện cho biết, bệnh viện đã chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc, máu, dịch truyền, phương tiện cấp cứu để dự phòng, tiếp nhận điều trị cấp cứu chấn thương, ngộ độc hàng loạt; chuẩn bị phương tiện, nhân lực, thuốc, dịch theo từng kíp chuyên khoa; khoa Cấp cứu, khoa Hồi sức tích cực và chống độc bố trí sẵn sàng các giường bệnh với đầy đủ cơ số thuốc, trang thiết bị cần thiết sẵn sàng khám và điều trị cho tất cả người bệnh đến khám cấp cứu và điều trị.

Quầy thuốc bệnh viện, khoa Dược đã chuẩn bị sẵn sàng thuốc, vật tư tiêu hao, hóa chất để phục vụ cho công tác khám cấp cứu và điều trị người bệnh và bố trí lịch trực trú, cung ứng thuốc đầy đủ cho các khoa điều trị. Đặc biệt cung ứng đầy đủ các thuốc chuyên khoa, nhất là thuốc gây mê cho nhà mổ. Ngoài ra, các đội cấp cứu ngoại viện (là nhân viên y tế khoa Cấp cứu, Trung tâm Chống độc, Viện Tim mạch và Khoa Truyền nhiễm) chủ động chuẩn bị cơ số thuốc, dịch truyền, vật tư tiêu hao… sẵn sàng nhận nhiệm vụ khi có yêu cầu trong xử lý các tình huống dịch bệnh, cháy nổ, thảm họa, tai nạn hàng loạt.

Còn tại BVĐK Đông Anh, đoàn kiểm tra đã đưa ra tình huống giả định cấp cứu. Theo đó, kíp trực cấp cứu của BVĐK Đông Anh đã đáp ứng được thời gian, thực hiện nhuần nhuyễn các kỹ thuật theo quy định về sơ cấp cứu cho người bệnh. Tuy nhiên, việc tiếp nhận thông tin báo lại cho kíp trực vẫn chưa đầy đủ, phương tiện sẵn sàng sơ cấp cứu ngoại viện chưa được đáp ứng theo quy định… TS Nguyễn Khắc Hiền đề nghị Bệnh viện khẩn trương khắc phục và sẵn sàng đáp ứng công tác y tế trên địa bàn huyện.

Qua kiểm tra các đơn vị, TS Nguyễn Khắc Hiền đề nghị các bệnh viện công lập trực thuộc Sở Y tế chuẩn bị sẵn sàng cơ số thuốc cấp cứu cơ động theo quy định và xe ô tô cứu thương với đầy đủ trang thiết bị, vật tư y tế. Phân công các đội cấp cứu cơ động trực tại đơn vị trong những ngày nghỉ tết hoặc điều phối linh hoạt để huy động đội cấp cứu sẵn sàng lên đường tham gia cấp cứu ngoại viện ngay sau khi nhận được thông tin từ Trung tâm Cấp cứu 115 để đảm bảo tiếp cận người bệnh một cách nhanh nhất và xử trí, vận chuyển người bệnh theo từng tình huống cụ thể.

Cùng với đó, các bệnh viện chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc, dịch truyền, phương tiện cấp cứu tại chỗ và nhân lực để dự phòng, tiếp nhận điều trị cấp cứu chấn thương. Đồng thời, khi bàn giao kíp trực phải có người đến thì kíp trực trước mới được về; phải đi buồng nắm bắt, tiếp nhận bệnh nhân, tránh để xót bệnh nhân nhằm đảm bảo quyền lợi cho bệnh nhân; các đơn vị cần rà soát cân đối hỗ trợ suất ăn cho cán bộ y bác sĩ trực cũng như bệnh nhân điều trị tại bệnh viện trong những ngày tết…

Bên cạnh đó, để đáp ứng công tác an ninh bệnh viện được trật tự, an toàn, TS Nguyễn Khắc Hiền yêu cầu các bệnh viện cần chủ động phối hợp với lực lượng công an để có sự hỗ trợ kịp thời… Với những phương án và tinh thần sẵn sàng ứng trực cấp cứu cho bệnh nhân như vậy góp phần để người dân an tâm đón Tết vui xuân.

Tin liên quan

Đọc thêm

Triển khai nhiều giải pháp nhằm giảm tử vong trẻ em dưới 5 tuổi Tin Y tế

Triển khai nhiều giải pháp nhằm giảm tử vong trẻ em dưới 5 tuổi

TTTĐ - Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã ban hành Chỉ thị về tăng cường chăm sóc sức khỏe trẻ em nhằm giảm tử vong trẻ em dưới 5 tuổi.
Trẻ mắc đái tháo đường tuýp 1 có xu hướng tăng Tin Y tế

Trẻ mắc đái tháo đường tuýp 1 có xu hướng tăng

TTTĐ - Hiện tại cả nước ta có khoảng gần 2.000 trẻ được chẩn đoán đái tháo đường tuýp 1. Do đó, Bộ Y tế đã xây dựng Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị đái tháo đường tuýp 1.
Nguy cơ nhiễm sán, ký sinh trùng từ các món ốc, cua đá nướng Chung tay vì an toàn thực phẩm

Nguy cơ nhiễm sán, ký sinh trùng từ các món ốc, cua đá nướng

TTTĐ - Bệnh viện Đặng Văn Ngữ (Hà Nội) thuộc Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương đã tiếp nhận bé trai 7 tuổi (Tuyên Quang) trong tình trạng tổn thương phổi, ngực đau tức, khó thở nghi do nhiễm sán lá phổi.
Ngộ độc sau khi ăn sâu ban miêu Chung tay vì an toàn thực phẩm

Ngộ độc sau khi ăn sâu ban miêu

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Khoa Hồi sức Nội khoa và Chống độc của bệnh viện đã tiếp nhận và điều trị thành công cho nam bệnh nhân (42 tuổi, Yên Bái) bị ngộ độc sau ăn sâu ban miêu.
Nhiều tiện ích trong chăm sóc sức khỏe người dân Thủ đô Tin Y tế

Nhiều tiện ích trong chăm sóc sức khỏe người dân Thủ đô

TTTĐ - Phát biểu tại Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2024 thực hiện Đề án 06; đánh giá kết quả thí điểm lập Hồ sơ sức khỏe điện tử, cấp Lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID và công bố vận hành một số ứng dụng, nền tảng của Đề án 06 trên địa bàn TP Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã đánh giá cao những thành công của Hà Nội.
Tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với khối bệnh viện là 97,2% Tin Y tế

Tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với khối bệnh viện là 97,2%

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội công bố kết quả khảo sát, đánh giá sự hài lòng của người bệnh quý II năm 2024 với tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với khối bệnh viện là 97,2%; tỷ lệ hài lòng ở bệnh nhân nội trú là 96,63%, người bệnh ngoại trú là 96,74%.
Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao sức khỏe Nhân dân Tin Y tế

Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao sức khỏe Nhân dân

TTTĐ - Bộ Y tế đã có công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố và các Bộ, ngành, đoàn thể và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về việc hướng dẫn tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe Nhân dân và Phong trào vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe Nhân dân.
Làm việc ở lò gạch, người đàn ông mắc virus ăn thịt người Whitmore Tin Y tế

Làm việc ở lò gạch, người đàn ông mắc virus ăn thịt người Whitmore

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận một bệnh nhân mắc virus ăn thịt người Whitmore có tiền sử đái tháo đường nặng.
Hải Phòng: 130 công nhân nghi ngộ độc thực phẩm Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hải Phòng: 130 công nhân nghi ngộ độc thực phẩm

TTTĐ - Chiều 27/6, Sở Y tế Hải Phòng có báo cáo nhanh về chùm ca bệnh nghi ngộ độc thực phẩm sau bữa ăn trưa tại Công ty Cổ phần đóng tàu Sông Cấm, có địa chỉ tại thôn Ngô Hùng, xã An Hồng, huyện An Dương.
Khám bệnh, tặng quà hơn 300 đối tượng chính sách phường Nghĩa Tân Tin Y tế

Khám bệnh, tặng quà hơn 300 đối tượng chính sách phường Nghĩa Tân

TTTĐ - Ngày 27/6, Công đoàn, Đoàn Thanh niên Bệnh viện E phối hợp với UBND phường Nghĩa Tân, trạm Y tế phường tổ chức chương trình khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc và tặng quà cho hơn 300 người dân là đối tượng chính sách, thương binh, bệnh binh, người có công và thân nhân liệt sĩ trên địa bàn phường Nghĩa Tân (Cầu Giấy, Hà Nội).
Xem thêm