Tag
Thành phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc):

Kiểm tra việc thực thi nhiệm vụ các chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19

Sức khỏe 08/05/2021 22:37
aa
TTTĐ - Chiều 8/5, đồng chí Nguyễn Ngọc Bình, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, Bí thư Thành ủy Vĩnh Yên; Lê Anh Tân, Phó Chủ tịch UBND thành phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) đã đi kiểm tra và chỉ đạo công tác phòng chống dịch tại các điểm cách ly và các chốt kiểm dịch, phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố.
Vĩnh Phúc: Thêm 4 ca dương tính Covid-19 liên quan đến quán bar Sunny và cơ sở massage Hoa SenVĩnh Phúc: Kích hoạt động bệnh viện dã chiến để phục vụ điểu trị bệnh nhân Covid-19Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc yêu cầu triển khai phương án “bao vây, phong tỏa, đánh chặn”

Đồng chí Nguyễn Ngọc Bình, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, Bí thư Thành ủy Vĩnh Yên kiểm tra tại Bệnh viện Y dược cổ truyền Vĩnh Phúc, nơi đang thực hiện khách ly 237 người bao gồm các y bác sỹ, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.

Đồng chí Bí thư thành ủy Nguyễn Ngọc Bình đã gửi lời thăm hỏi động viên đến đội ngũ cán bộ y bác sỹ bệnh viện; đồng thời chỉ đạo bệnh viện cần thực hiện tốt các quy định cách ly phòng dịch; phân loại mức độ của các trường hợp cách ly, từ đó bố trí khu vực cách ly phù hợp; tiếp tục chú trọng công tác khai báo y tế để thực hiện tốt việc truy vết các trường hợp có liên quan; kiểm soát chặt chẽ người ra vào khu vực chốt tại cổng viện...

Đ.c Bí thư thành ủy: Nguyễn Ngọc Bình và Phó Chủ tịch UBND thành phố: Lê Anh Tân kiểm tra công tác  phòng, chống dịch tại Bệnh viện Y học Cổ truyền Vĩnh Phúc
Đồng chí Bí thư thành ủy: Nguyễn Ngọc Bình và Phó Chủ tịch UBND thành phố: Lê Anh Tân kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại Bệnh viện Y học Cổ truyền Vĩnh Phúc

Kiểm tra công tác phòng dịch tại khu cách ly tập trung của thành phố (Trường THPT chuyên Vĩnh Phúc cũ). Lãnh đạo thành phố mong muốn các lực lượng tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao với phương châm “ Chống dịch như chống giặc”; Cần tiếp tục tuyên truyền thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, nhất là việc đeo khẩu trang, giữ khoảng cách tiếp xúc; đồng thời tăng cường khử khuẩn; vệ sinh môi trường; đảm bảo các điều kiện sinh hoạt trong khu vực cách ly.

Tính đến 15h ngày 8/5 tại khu vực này đang thực hiện cách ly 269 trường hợp F1; 66 trường hợp là người nước ngoài nhập cảnh trái phép.

Lãnh đạo thành phố Vĩnh Yên kiểm tra tại khu cách ly tập trung của thành phố tại trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc cũ
Lãnh đạo thành phố Vĩnh Yên kiểm tra tại khu cách ly tập trung của thành phố tại trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc cũ

Tiếp đó các đồng chí lãnh đạo thành phố Vĩnh Yên đã đi kiểm tra và chỉ đạo công tác phòng chống dịch tại quán karaoke Focus thuộc khu đô thị Tây Hồ, phường Tích Sơn; thăm động viên cán bộ, chiến sỹ tiểu đoàn 5, trường quân sự quân khu 2 thuộc xã Định Trung đang làm nhiệm vụ cách ly chống dịch.

Lãnh đạo thành phố thăm, động viên những cán bộ, chiến sỹ tại Tiểu Đoàn 5, trường Quân Sự Quân Khu 2
Lãnh đạo thành phố thăm, động viên những cán bộ, chiến sỹ tại Tiểu Đoàn 5, trường Quân Sự Quân Khu 2

Đồng chí Lê Anh Tân- phó Chủ tịch UBND thành phố Vĩnh Yên tại các điểm kiểm tra bổ sung máy đo thân nhiệt và động viên các lực lượng tham gia làm nhiệm vụ tại chốt.

Đồng chí Bí thư thành phố Vĩnh Yên bổ xung các chốt máy đo thân nhiệt
Đồng chí Bí thư thành phố Vĩnh Yên bổ xung các chốt máy đo thân nhiệt

Đồng thời, đồng chí yêu cầu các lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch tiếp tục khắc phục khó khăn, bố trí ca trực hợp lý, duy trì tốt công tác kiểm tra, kiểm soát, không chủ quan lơ là trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Kiểm tra chốt kiểm soát dịch tại Đường Tôn Đức Thắng, phường Khai Quang
Kiểm tra chốt kiểm soát dịch tại Đường Tôn Đức Thắng, phường Khai Quang

Cùng với đó, các lực lượng tại các chốt cần thực hiện tốt việc kiểm tra các thông tin về những người ra vào thành phố như tên, địa chỉ, điện thoại liên hệ, tờ khai y tế...; đo thân nhiệt, tuyên truyền, nhắc nhở người tham gia giao thông chấp hành tốt các quy định qua chốt kiểm dịch và quy định phòng phòng dịch bệnh Covid-19; kiểm soát nghiêm việc ra, vào của các phương tiện giao thông; thực hiện cho thông chốt đối với các xe có đầy đủ các giấy tờ, hóa đơn, chứng từ, xuất xứ hàng hóa, địa chỉ tiếp nhận, lưu thông các mặt hàng hóa thiết yếu; phân luồng giao thông, không để xảy ra tình trạng ùn tắc tại các điểm chốt, nhất là các chốt tại tuyến quốc lộ....

thành phố yêu cầu các lực lượng cần quản lý chặt chẽ việc ra vào của các phương tiện và người tham gia giao thông; kiểm tra, đo thân nhiệt, khai báo y tế; cần tăng cường nhân lực vào các giờ cao điểm, tránh ùn tắc giao thông.
Yêu cầu các lực lượng cần quản lý chặt chẽ việc ra vào của các phương tiện và người tham gia giao thông; kiểm tra, đo thân nhiệt, khai báo y tế; cần tăng cường nhân lực vào các giờ cao điểm, tránh ùn tắc giao thông.

Kiểm tra tại chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 tại đường Tôn Đức Thắng, phường Khai Quang; khu vực vòng xuyến Bic C; vòng xuyến cổng chào Yên Lạc, các đồng chí lãnh đạo thành phố yêu cầu các lực lượng cần quản lý chặt chẽ việc ra vào của các phương tiện và người tham gia giao thông; kiểm tra, đo thân nhiệt, khai báo y tế; cần tăng cường nhân lực vào các giờ cao điểm, tránh ùn tắc giao thông. Đối với các phương tiện và người tham gia giao thông được phép thông tuyến cần nhắc nhở tuân thủ nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế về phòng dịch.

Đọc thêm

Giám định y khoa, thực hiện chế độ người có công Tin Y tế

Giám định y khoa, thực hiện chế độ người có công

TTTĐ - Bộ Y tế đã có văn bản gửi các bệnh viện, viện có giường bệnh thuộc Bộ Y tế; Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Y tế các Bộ, ngành; bệnh viện thuộc các trường đại học về việc thực hiện giám định y khoa để xem xét, công nhận giải quyết chế độ ưu đãi đối với người có công với cách mạng và thân nhân.
Suy thận vì dưỡng da bằng "kem trộn" mua trên mạng Tin Y tế

Suy thận vì dưỡng da bằng "kem trộn" mua trên mạng

TTTĐ - Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai đã liên tiếp điều trị cho nhiều trường hợp mua các loại mỹ phẩm, kem trị nám, làm trắng da trên mạng dẫn đến bị ngộ độc thủy ngân.
Tự ý bỏ thuốc điều trị tiểu đường dẫn đến biến chứng phổi Tin Y tế

Tự ý bỏ thuốc điều trị tiểu đường dẫn đến biến chứng phổi

TTTĐ - Bệnh viện Đa khoa Medlatec đã tiếp nhận một nam bệnh nhân tự ý bỏ thuốc điều trị tiểu đường sau 3 tháng dẫn đến biến chứng nguy hiểm tại phổi.
Nữ bệnh nhân suýt tử vong do tiêm truyền trắng da Tin Y tế

Nữ bệnh nhân suýt tử vong do tiêm truyền trắng da

TTTĐ - Bệnh viện E đã điều trị cho một trường hợp nhập viện trong tình trạng sốc phản vệ, men gan tăng và có nguy cơ tử vong… do sử dụng phương pháp truyền chất làm trắng da không rõ thành phần tại một spa ở Hà Nôi.
Xử lý nghiêm các cơ sở cung cấp dịch vụ “giảm béo” không phép Tin Y tế

Xử lý nghiêm các cơ sở cung cấp dịch vụ “giảm béo” không phép

TTTĐ - Sở Y tế TP Hồ Chí Minh kêu gọi người dân hãy cân nhắc kỹ việc sử dụng dịch vụ “giảm béo không xâm lấn” được quảng cáo trên các trang mạng xã hội khi chưa kiểm chứng rõ tính pháp lý trong hoạt động của cơ sở. Khi phát hiện hoặc nghi ngờ cơ sở dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không phép, người dân có thể gọi ngay đường dây nóng hoặc phản ánh qua app “Y tế trực tuyến” để Thanh tra Sở Y tế kịp thời phát hiện và xử lý theo quy định.
Hải Phòng, 10 ngày ghi nhận 918 ca mắc bệnh sốt xuất huyết Instant Article (Facebook)

Hải Phòng, 10 ngày ghi nhận 918 ca mắc bệnh sốt xuất huyết

TTTĐ - Trong 10 ngày từ 24/6 - 4/7/2024, Hải Phòng ghi nhận 918 ca mắc sốt xuất huyết, chưa ghi nhận ca tử vong. Tích lũy từ đầu năm 2024 đến hết ngày 4/7, Hải Phòng ghi nhận gần 3.055 trường hợp mắc, tăng 28,6 lần so với cùng kỳ năm 2023.
Đẩy mạnh các hoạt động thi đua trong ngành Y tế Tin Y tế

Đẩy mạnh các hoạt động thi đua trong ngành Y tế

TTTĐ - Sở Y tế đã ban hành Kế hoạch số 2943/KH-SYT về việc tổ chức thực hiện Chỉ thị số 30-CT/TU ngày 19/2/2024 của Ban Thường vụ Thành ủy “Tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng về xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh đến năm 2025” (gọi tắt là Chỉ thị số 30) trong toàn ngành y tế Hà Nội.
Mít tinh kỷ niệm ngày Dân số thế giới 11/7 Tin Y tế

Mít tinh kỷ niệm ngày Dân số thế giới 11/7

TTTĐ - Sáng 4/7, Sở Y tế Hà Nội phối hợp Ủy ban Nhân dân huyện Đông Anh tổ chức mít tinh kỷ niệm ngày Dân số thế giới (11/7) năm 2024 với chủ đề “Đầu tư cho công tác dân số là đầu tư cho phát triển bền vững”.
Bệnh nhân nguy kịch sau khi hút mỡ tại Bệnh viện Kangnam Sài Gòn Tin Y tế

Bệnh nhân nguy kịch sau khi hút mỡ tại Bệnh viện Kangnam Sài Gòn

TTTĐ - Theo Sở Y tế TP Hồ Chí Minh, đây là một sự cố y khoa nghiêm trọng do chính Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam Sài Gòn thực hiện và phát hiện, được Bệnh viện Chợ Rẫy kịp thời can thiệp. Tuy nhiên, Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam Sài Gòn đã không báo cáo sự cố y khoa theo đúng quy định của Bộ Y tế.
Number 1 Soya Canxi khẳng định điều gì qua thông điệp mới? Dinh dưỡng

Number 1 Soya Canxi khẳng định điều gì qua thông điệp mới?

TTTĐ - Mới đây, nhãn hàng Number 1 Soya Canxi vừa tung ra thông điệp hoàn toàn mới. Ý nghĩa của thông điệp khiến nhiều người tiêu dùng là phụ nữ dành sự quan tâm đặc biệt. Đây cũng chính là lời khẳng định của nhãn hàng sẵn sàng đồng hành cùng khách hàng là nữ giới trên hành trình chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp từ sâu bên trong.
Xem thêm