Tag
Công an phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm

Kịp thời ngăn một phụ nữ chuyển 200 triệu đồng cho kẻ lừa đảo

Tin tức ANTT 03/10/2024 15:30
aa
TTTĐ - Công an TP Hà Nội thông tin, ngày 1/10 vừa qua, Công an phường Đại Mỗ (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã kịp thời phối hợp với đơn vị chức năng ngăn chặn người phụ nữ chuyển 200 triệu đồng cho các đối tượng lừa đảo công nghệ cao.
Cảnh báo thủ đoạn giả danh thanh tra y tế để lừa đảo Người phụ nữ “sập bẫy” chiêu lừa tặng quà 20/10 Cảnh giác tội phạm lừa đảo gửi link cài phần mềm làm căn cước

Theo đó, vào sáng 1/10, Công an phường Đại Mỗ nhận được thông tin của người dân về việc bà N.T.M, trú tại phường Đại Mỗ đang đến phòng giao dịch Ngân hàng yêu cầu rút toàn bộ số tiền 200 triệu đồng từ sổ tiết kiệm để chuyển vào một tài khoản với nhiều biểu hiện bất thường.

Sau khi nhận tin báo, tổ công tác Công an phường Đại Mỗ đã nhanh chóng có mặt, mời bà M về trụ sở Công an phường để xác minh làm rõ. Quá trình làm việc nhận thấy bà M có nhiều biểu hiện hoang mang, lo lắng, các cán bộ Công an phường Đại Mỗ đã động viên, đề nghị bà M kể lại lý do đi rút tiền tiết kiệm vì có thể bà đã bị lừa đảo.

Cán bộ Công an phường Đại Mỗ chỉ rõ những thủ đoạn của tội phạm lừa đảo cho mà M rõ
Cán bộ Công an phường Đại Mỗ chỉ rõ những thủ đoạn của tội phạm lừa đảo cho bà M rõ

Bà N.T.M cho biết, sáng cùng ngày có một đối tượng tự xưng là cán bộ Bộ Công an gọi điện thoại thông báo nội dung “bà có liên quan đến một vụ án ma túy và rửa tiền, yêu cầu chuyển số tiền là 200 triệu đồng để “phục vụ điều tra” chứng minh bản thân trong sạch”.

Ngay sau đó bà M đã mang 2 sổ tiết kiệm trị giá 200 triệu đồng ra ngân hàng đề rút tiền và chuyển cho đối tượng. Lúc này, cán bộ Công an phường Đại Mỗ đã trao đổi với bà N.T.M rằng đây là vụ lừa đảo qua mạng xã hội, và đề nghị bà tạm dừng các thủ tục chuyển tiền.

Theo Chỉ huy Công an phường Đại Mỗ, thời gian qua cơ quan chức năng đã chủ động tuyên truyền liên tục về phương thức, thủ đoạn của các đối tượng lừa đảo nhưng nhiều người vẫn mất cảnh giác và bà M là một ví dụ. May mắn là Công an phường nắm được thông tin, nhanh chóng vào cuộc phối hợp nên đã giữ lại được số tiền lớn cho bà M.

Đọc thêm

Thiệu Hoá (Thanh Hoá): Bắt đối tượng hiếp dâm người dưới 16 tuổi Tin tức ANTT

Thiệu Hoá (Thanh Hoá): Bắt đối tượng hiếp dâm người dưới 16 tuổi

TTTĐ - Công an huyện Thiệu Hoá (Thanh Hoá) vừa bắt đối tượng hiếp dâm người dưới 16 tuổi.
Làm rõ 36 “quái xế” mang hung khí gây rối trên các tuyến phố Tin tức ANTT

Làm rõ 36 “quái xế” mang hung khí gây rối trên các tuyến phố

TTTĐ - Từ mâu thuẫn trên mạng xã hội, hàng chục “quái xế” phóng xe, lạng lách qua nhiều tuyến phố gây mất an ninh trật tự địa bàn Hà Nội. Vào cuộc điều tra, Công an quận Đống Đa (Hà Nội) đã làm rõ 36 đối tượng, khởi tố bị can đối với 21 đối tượng về hành vi gây rối trật tự công cộng.
Cát Hải (Hải Phòng): Bắt 3 đối tượng liên quan tới ma túy Tin tức ANTT

Cát Hải (Hải Phòng): Bắt 3 đối tượng liên quan tới ma túy

TTTĐ - Công an huyện Cát Hải (Hải Phòng) vừa bắt quả tang đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy trong quán karaoke.
Bắt vụ vận chuyển, tàng trữ pháo nổ số lượng lớn Tin tức ANTT

Bắt vụ vận chuyển, tàng trữ pháo nổ số lượng lớn

TTTĐ - Đội đặc nhiệm Phòng, chống ma túy và tội phạm, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Quảng Ninh vừa chủ trì, phối hợp với Đồn Biên phòng cửa khẩu Hoành Mô đấu tranh, bắt giữ 1 đối tượng vận chuyển pháo trái phép với số lượng lớn.
Khởi tố đối tượng lừa báo xe máy hỏng để cướp giật điện thoại Tin tức ANTT

Khởi tố đối tượng lừa báo xe máy hỏng để cướp giật điện thoại

TTTĐ - Chỉ huy Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) vừa cho biết, Cơ quan CSĐT Công an quận đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, Lệnh tạm giam đối với bị can Nguyễn Duy Thái (SN: 1985, ở phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) để điều tra hành vi cướp giật tài sản.
Khởi tố đối tượng sát hại thợ sửa xe máy ở phố Trương Định Tin tức ANTT

Khởi tố đối tượng sát hại thợ sửa xe máy ở phố Trương Định

TTTĐ - Ngày 1/10, lãnh đạo Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết, Cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với là Phạm Văn Đoàn (SN 1992, quê ở Quế Võ, Bắc Ninh) về tội Giết người và Cướp tài sản.
Cảnh giác với chiêu trò giả danh shipper nhằm chiếm đoạt tài sản Tin tức ANTT

Cảnh giác với chiêu trò giả danh shipper nhằm chiếm đoạt tài sản

TTTĐ - Gần đây, rất nhiều người bức xúc, chia sẻ, phản ánh về tình trạng bị thao túng tâm lý dẫn đến trở thành nạn nhân của những chiêu trò lừa đảo. Trong số đó, mới nổi lên chiêu trò giả danh shipper để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người mua hàng.
Cảnh giác tội phạm lừa đảo gửi link cài phần mềm làm căn cước Tin tức ANTT

Cảnh giác tội phạm lừa đảo gửi link cài phần mềm làm căn cước

TTTĐ - Trong những ngày qua, trên địa bàn Hà Nội tiếp tục xảy ra các vụ việc lừa đảo giả mạo cán bộ công an, cảnh sát khu vực gọi điện yêu cầu người dân cài đặt ứng dụng VNeID giả mạo hay phần mềm Dịch vụ công để làm căn cước, sau đó chiếm quyền điều khiển điện thoại, chuyển tiền trong tài khoản của bị hại…
Kiên Giang: Bắt quả tang một xe tải chở 500kg tôm chứa tạp chất Nhịp sống phương Nam

Kiên Giang: Bắt quả tang một xe tải chở 500kg tôm chứa tạp chất

TTTĐ - Ngày 1/10, lực lượng chức năng tỉnh Kiên Giang đã bắt quả tang một xe tải chở 500kg tôm có chứa tạp chất Agar trên địa bàn TP Rạch Giá.
Khởi tố bị can chôn lấp chất thải gây ô nhiễm môi trường Tin tức ANTT

Khởi tố bị can chôn lấp chất thải gây ô nhiễm môi trường

TTTĐ - Ngày 27/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương cho biết, đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, Lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với đối tượng Trần Văn Hoàng Giang về tội “Gây ô nhiễm môi trường”.
Xem thêm