Tag

Kỳ 1: Các bệnh viện sẵn sàng trực tết 24/24h

Sức khỏe 13/02/2018 14:29
aa
TTTĐ- Các bệnh viện (BV) T.Ư và Hà Nội đã sẵn sàng trang thiết bị, thuốc, bố trí cán bộ trực Tết đảm bảo công tác cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân.

Kỳ 1: Các bệnh viện sẵn sàng trực tết 24/24h

Tại bệnh viện Bạch Mai, công tác chuẩn bị cho người bệnh đón Tết đã được chuẩn bị chu đáo. TS Dương Đức Hùng, Trưởng phòng Kế hoạch-Tổng hợp (Bệnh viện Bạch Mai) cho biết: "Để đảm bảo khâu khám chữa và cấp cứu bệnh nhân trong những ngày Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, bệnh viện sẽ bố trí khoảng 350 nhân viên y tế trực, bảo đảm tất cả bệnh nhân được điều trị kịp thời, không để xảy ra tình trạng từ chối hoặc xử trí chậm trễ bất cứ trường hợp nào".

Cũng tại BV Bạch Mai, 100% khoa, phòng của bệnh viện khám chữa bệnh như bình thường. Riêng Khoa Cấp cứu mở thêm các phòng khám cấp cứu; Khoa Khám bệnh mở thêm 3-4 kíp khám với 10 giường điều trị ban ngày.

Kỳ 1: Các bệnh viện sẵn sàng trực tết 24/24h
Các bệnh viện sẵn sàng trực tết 24/24h


Đặc biệt, Trung tâm Chống độc, Khoa Thận của BV được tăng cường sẵn sàng cấp cứu cho người bệnh. Bên cạnh đó, các bộ phận hành chính, tài chính làm các thủ tục ký giấy ra viện trong những ngày Tết vẫn hoạt động bình thường.

Ngoài ra, trong những ngày Tết, bệnh viện sẽ tặng quà và tặng các suất ăn miễn phí cho các bệnh nhân điều trị tại bệnh viện.

Tại Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức cũng có kế hoạch điều động lực lượng bác sĩ, điều dưỡng ứng trực 24/24h từ trực chuyên môn cấp cứu, khám chữa bệnh đến trực điện, nước, hậu cần, đường dây nóng...

Cán bộ, nhân viên Bệnh viện Việt Đức trực 24/24h, sẵn sàng đón tiếp người bệnh, bảo đảm đủ cơ sở cấp cứu, điều trị cho người bệnh. Đồng thời, bệnh viện cũng lên kế hoạch chuẩn bị Tết cho những bệnh nhân không được về nhà.

Trong những ngày Tết Nguyên đán Mậu Tuất, Việt Huyết học và Truyền máu Trung Ương cũng sẵn sàng đón Tết bệnh nhân đang điều trị tại đây. Với những bệnh nhân đang điều trị không được về gia đình đón Tết, bệnh viện bố trí các y, bác sĩ trực bảo đảm. Đặc biệt, trong những ngày Tết bệnh viện sẽ tặng quà đến tận tay người bệnh.

Tính đến thời điểm này, công tác khám, cấp cứu của các bệnh viện của Hà Nội như: Bệnh viện Xanh pôn, Bệnh viện Thanh Nhàn, Bệnh viện phụ sản Hà Nội, Bệnh viện Tim Hà Nội… đã sẵn sàng.

Hầu hết các bệnh viện của Hà Nội đã dự trù đầy đủ thuốc men, dịch truyền, hóa chất, máu… cũng như phân công đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ trực cấp cứu cũng như điều trị cho bệnh nhân trong những ngày Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Tin liên quan

Đọc thêm

Tăng cường giám sát ổ dịch sốt xuất huyết Tin Y tế

Tăng cường giám sát ổ dịch sốt xuất huyết

TTTĐ - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 12/7 đến 19/7), thành phố Hà Nội ghi nhận 118 trường hợp mắc sốt xuất huyết, bệnh nhân phân bố tại 21 quận, huyện.
Khám, chăm sóc sức khỏe cho hơn 2.000 đối tượng chính sách Tin Y tế

Khám, chăm sóc sức khỏe cho hơn 2.000 đối tượng chính sách

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2024), Trung tâm Y tế (TTYT) quận Hai Bà Trưng đã tổ chức khám, chăm sóc sức khỏe cho 2740 đối tượng chính sách trên địa bàn quận.
Hưởng ứng Tuần lễ thế giới nuôi con bằng sữa mẹ năm 2024 Tin Y tế

Hưởng ứng Tuần lễ thế giới nuôi con bằng sữa mẹ năm 2024

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội vừa ban hành Công văn số 3269/SYT-NVY gửi các đơn vị y tế trong và ngoài công lập trực thuộc về việc triển khai Tuần lễ thế giới nuôi con bằng sữa mẹ năm 2024.
Đảm bảo tốt nhất về công tác y tế Tin Y tế

Đảm bảo tốt nhất về công tác y tế

TTTĐ - Bắt đầu từ 7h sáng 25/7, Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã diễn ra tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội), tại Hội trường Thống Nhất (TP HCM) và quê nhà thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh (Hà Nội). Trong đó, công tác an ninh cũng như công tác y tế tại lễ tang được đảm bảo an toàn, kỹ lưỡng.
Bệnh viện 199 tiên phong trong ứng dụng xét nghiệm mẫu tóc Sức khỏe

Bệnh viện 199 tiên phong trong ứng dụng xét nghiệm mẫu tóc

TTTĐ - Bệnh viện 199 – Bộ Công An vừa tổ chức hội thảo chuyên đề “Tương lai của y học xét nghiệm mẫu tóc và những ứng dụng thực tiễn" đánh dấu một bước tiến mới trong lĩnh vực y tế tại TP Đà Nẵng.
Truy xuất tận cùng nguồn gốc loại rượu gây ngộ độc Chung tay vì an toàn thực phẩm

Truy xuất tận cùng nguồn gốc loại rượu gây ngộ độc

TTTĐ - Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã có văn bản yêu cầu dừng lưu thông ngay và truy xuất tận cùng nguồn gốc của loại rượu ở Thái Nguyên khiến 5 người sử dụng phải nhập Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu.
Hà Nội đảm bảo công tác y tế phục vụ Lễ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Tin Y tế

Hà Nội đảm bảo công tác y tế phục vụ Lễ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 212/KH-SYT về việc bảo đảm công tác y tế và phòng chống dịch phục vụ Lễ tang đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Ngành Y tế sẵn sàng phục vụ Quốc tang Tin Y tế

Ngành Y tế sẵn sàng phục vụ Quốc tang

TTTĐ - Bộ Y tế ban hành Kế hoạch bảo đảm công tác y tế, phòng chống dịch phục vụ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Thành lập Ban Chỉ đạo quốc gia về phát triển ngành Dược Việt Nam Tin Y tế

Thành lập Ban Chỉ đạo quốc gia về phát triển ngành Dược Việt Nam

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 705/QĐ-TTg ngày 23/7/2024 thành lập Ban Chỉ đạo quốc gia về phát triển ngành Dược Việt Nam giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.
Hải Phòng: Số ca mắc sốt xuất huyết tăng Tin Y tế

Hải Phòng: Số ca mắc sốt xuất huyết tăng

TTTĐ - Theo thông tin từ Sở Y tế Hải Phòng, từ ngày 8-14/7/2024, toàn thành phố ghi nhận 991 ca mắc sốt xuất huyết. So với tuần trước (794 ca bệnh) số ca mắc tăng 28,9%.
Xem thêm