Tag

Kỳ 1: Mua chất làm đầy “siêu rẻ” dễ như... mua rau

Sức khỏe 06/03/2017 21:05
aa
TTTĐ.VN- Với mức giá siêu rẻ, chỉ cần bỏ ra 3 – 4 triệu đồng, chị em đã có một bờ môi gợi cảm, chiếc mũi cao vút hay chiếc cằm V-line đúng chuẩn nhờ làm đẹp “mũi tiêm”. Ngày càng có nhiều spa trá hình, không được cấp phép làm tiểu phẫu, kỹ thuật xấm lấn cũng đua nhau cung cấp dịch vụ tiêm chất làm đầy bởi những loại chất này đang được bán trôi nổi tràn lan trên mạng.

Kỳ 1: Mua chất làm đầy “siêu rẻ” dễ như... mua rau

Rộ mốt làm đẹp chỉ cần “mũi tiêm”

Trước đây, những phụ nữ tìm đến các bệnh viện, thẩm mĩ viện để giải phẫu đều là những người ở tuổi "sồn sồn", nhan sắc đã có phần "xuống cấp". Không còn tự tin vào nhan sắc đã bước sang tuổi xế chiều, muốn giữ chồng khỏi những cô gái trẻ trung, họ coi việc chỉnh sửa như một cứu cánh. Tuy nhiên, những năm gần đây, độ tuổi khách hàng đi thẩm mỹ lại được “trẻ hóa”.

Ngày càng có nhiều cô gái tuổi đời khá trẻ chỉ khoảng 20 - 25 tuổi, chưa lập gia đình. Họ ao ước có dung mạo xinh đẹp không kém gì các hotgirl, ngôi sao ca nhạc, diễn viên điện ảnh nhưng lại hạn chế về tài chính, sợ đau đớn... Những cơn đau tưởng "chết đi sống lại" khi làm phẫu thuật thẩm mỹ khiến các cô gái trẻ khá e ngại. Giữa lúc ấy, phương pháp làm đẹp bằng tiêm Filler nổi lên như một lựa chọn thực sự mới mẻ cho những ai thích nâng mũi, độn cằm, làm thon gọn hàm, chỉnh gò má cao, thái dương lõm nhưng sợ đụng chạm dao kéo.

Kỳ 1: Mua chất làm đầy “siêu rẻ” dễ như... mua rau

Thực chất, dịch vụ làm đẹp bằng phương pháp tiêm chất làm đầy không phải là phương pháp mới, cách đây vài năm, chất làm đầy vĩnh viễn là silicone dạng lỏng đã được dùng trong các phẫu thuật nâng ngực, bơm môi... Từ năm 1991, loại chất này đã bị cấm sử dụng trên toàn thế giới bởi những di chứng mà nó để lại trên cơ thể người và gây ra nhiều vụ tử vong tại Viêt Nam.

Hiện nay, các thẩm mỹ viện, trung tâm làm đẹp đều ồ ạt cung cấp thêm dịch vụ tiêm chất làm đầy không vĩnh viễn có tên là Restylane, Radiesse, Aquamid có tuổi thọ kéo dài từ 6 - 18 tháng. Tiêm chất làm đầy có thể áp dụng vào nâng mũi, độn cằm tạo mặt V-line, tiêm đầy khóe mắt, khóe môi, đầy má hóp, xóa nếp nhăn ở vùng đuôi mắt, thái dương, chân mày.....

Rất nhiều lời quảng cáo như "Sử dụng chất làm đầy sinh học tiêm vào vùng mũi, cằm, trán, thái dương tạo mũi cao, thẳng, cằm thon gọn, đẹp tự nhiên, khuôn mặt V-line. Đây là phương pháp nâng mũi không phẫu thuật, không đụng chạm dao kéo, tuyệt đối an toàn, đẹp tự nhiên", hay "không chảy máu, không đau đớn, không biến chứng, không nghỉ dưỡng"..., càng khiến chị em "sốt xình xịch".

Mập mờ xuất xứ chất làm đầy trên chợ “ảo”

Tính năng "ưu việt" nhưng lại có giá chỉ từ 3 – 5 triệu đồng/ml, tiêm nâng mũi, độn cằm hết khoảng hơn 1ml còn nếu tiêm xóa nhăn mắt, khóe môi thì chưa đến 1ml, tính ra mức giá rẻ hơn hẳn so với các thẩm mỹ "dao kéo" khác. "Cơ động" hơn còn có một loạt các cửa hàng giao bán các loại chất làm đầy như Restylane, Radiesse trên mạng với mức giá khá rẻ chỉ từ 3 - 5 triệu đồng/ml.

Không khó để tìm ra nguồn cung cấp loại chất làm đẹp “thần tiên” này, chỉ cần search từ khóa “chất làm đầy”, “filler”... PV đã tìm thấy ngay một địa chỉ facebook Mỹ Dung (Filler authetic). Thử gọi điện đến số điện thoại 094207xxxx, người bán hàng tự xưng là Mỹ Dung cho biết, chị đã từng cung cấp chất làm đầy để nâng mũi, chỉnh sửa bơm môi, xóa nếp nhăn cho rất nhiều khách hàng. Ngoài ra còn bán các loại thuốc tiêm trắng da, thuốc giảm cân...


Kỳ 1: Mua chất làm đầy “siêu rẻ” dễ như... mua rau

Tuy nhiên, khi PV gợi ý muốn trực tiếp trao đổi cụ thể số lượng hàng và xem xét các loại giấy tờ chứng minh hàng nhập khẩu từ Pháp và được bộ Y tế cấp phép, người bán tỏ ra khá e dè. Cô ta lấy lý do nhà ở ngoại thành Hà Nội, tít mạn Dương Nội. Nếu muốn mua chất làm đầy, khách hàng phải chuyển khoản, sau đó Dung sẽ cho người chuyển hàng đến tận nơi.


Khách mua lẻ cũng phải chuyển khoản trước rồi Dung sẽ cung cấp số điện thoại của một bác sỹ chuyên nhận tiêm chất làm đầy.Sau khi nhận hàng, hoặc giao dịch với bác sỹ, khách hàng chỉ cần cung cấp địa chỉ, bác sỹ sẽ đến tận nhà tiêm cho khách, hoặc hẹn tại một thẩm mỹ viện trên đường Hàm Long (Hà Nội) và trả thêm chi phí tiêm cho bác sỹ với giá 1 triệu đồng.

"Em cứ yên tâm, trên facebook của chị có rất nhiều khách hàng chụp ảnh, khen ngợi chất làm đầy do chị cung cấp. Chị có đầy đủ chứng nhận đảm bảo của Bộ Y tế về các chất này. Bác sĩ tiêm chất làm đầy là người đã làm việc, hợp tác với nhiều thẩm mỹ viện lớn trên địa bàn Hà Nội và đang làm ở bệnh viện Thanh Nhàn", Dung cho biết.

Trên mạng xã hội cũng nở rộ hàng chục số điện thoại của các “đầu nậu” rao bán các loại chất làm đầy tương tự như vậy. Với rất nhiều tên gọi như Radiesse,Restylane, Juvederun, Aquamid…chất làm đầy dễ dàng được mua bán, chuyển hàng nhưng xuất xứ, nguồn gốc lại không hề có giấy phép công nhận. Đa phần nhiều loại được quảng cáo là hàng “xách tay từ Hàn Quốc do người nhà trực tiếp cầm về”, loại lại được quảng cáo là “hàng Thụy Điển “xịn” hơn hàng Hàn”, rồi gắn mác hàng Pháp, Thái Lan…

Tin liên quan

Đọc thêm

Triển khai nhiều giải pháp nhằm giảm tử vong trẻ em dưới 5 tuổi Tin Y tế

Triển khai nhiều giải pháp nhằm giảm tử vong trẻ em dưới 5 tuổi

TTTĐ - Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã ban hành Chỉ thị về tăng cường chăm sóc sức khỏe trẻ em nhằm giảm tử vong trẻ em dưới 5 tuổi.
Trẻ mắc đái tháo đường tuýp 1 có xu hướng tăng Tin Y tế

Trẻ mắc đái tháo đường tuýp 1 có xu hướng tăng

TTTĐ - Hiện tại cả nước ta có khoảng gần 2.000 trẻ được chẩn đoán đái tháo đường tuýp 1. Do đó, Bộ Y tế đã xây dựng Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị đái tháo đường tuýp 1.
Nguy cơ nhiễm sán, ký sinh trùng từ các món ốc, cua đá nướng Chung tay vì an toàn thực phẩm

Nguy cơ nhiễm sán, ký sinh trùng từ các món ốc, cua đá nướng

TTTĐ - Bệnh viện Đặng Văn Ngữ (Hà Nội) thuộc Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương đã tiếp nhận bé trai 7 tuổi (Tuyên Quang) trong tình trạng tổn thương phổi, ngực đau tức, khó thở nghi do nhiễm sán lá phổi.
Ngộ độc sau khi ăn sâu ban miêu Chung tay vì an toàn thực phẩm

Ngộ độc sau khi ăn sâu ban miêu

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Khoa Hồi sức Nội khoa và Chống độc của bệnh viện đã tiếp nhận và điều trị thành công cho nam bệnh nhân (42 tuổi, Yên Bái) bị ngộ độc sau ăn sâu ban miêu.
Nhiều tiện ích trong chăm sóc sức khỏe người dân Thủ đô Tin Y tế

Nhiều tiện ích trong chăm sóc sức khỏe người dân Thủ đô

TTTĐ - Phát biểu tại Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2024 thực hiện Đề án 06; đánh giá kết quả thí điểm lập Hồ sơ sức khỏe điện tử, cấp Lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID và công bố vận hành một số ứng dụng, nền tảng của Đề án 06 trên địa bàn TP Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã đánh giá cao những thành công của Hà Nội.
Tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với khối bệnh viện là 97,2% Tin Y tế

Tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với khối bệnh viện là 97,2%

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội công bố kết quả khảo sát, đánh giá sự hài lòng của người bệnh quý II năm 2024 với tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với khối bệnh viện là 97,2%; tỷ lệ hài lòng ở bệnh nhân nội trú là 96,63%, người bệnh ngoại trú là 96,74%.
Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao sức khỏe Nhân dân Tin Y tế

Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao sức khỏe Nhân dân

TTTĐ - Bộ Y tế đã có công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố và các Bộ, ngành, đoàn thể và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về việc hướng dẫn tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe Nhân dân và Phong trào vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe Nhân dân.
Làm việc ở lò gạch, người đàn ông mắc virus ăn thịt người Whitmore Tin Y tế

Làm việc ở lò gạch, người đàn ông mắc virus ăn thịt người Whitmore

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận một bệnh nhân mắc virus ăn thịt người Whitmore có tiền sử đái tháo đường nặng.
Hải Phòng: 130 công nhân nghi ngộ độc thực phẩm Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hải Phòng: 130 công nhân nghi ngộ độc thực phẩm

TTTĐ - Chiều 27/6, Sở Y tế Hải Phòng có báo cáo nhanh về chùm ca bệnh nghi ngộ độc thực phẩm sau bữa ăn trưa tại Công ty Cổ phần đóng tàu Sông Cấm, có địa chỉ tại thôn Ngô Hùng, xã An Hồng, huyện An Dương.
Khám bệnh, tặng quà hơn 300 đối tượng chính sách phường Nghĩa Tân Tin Y tế

Khám bệnh, tặng quà hơn 300 đối tượng chính sách phường Nghĩa Tân

TTTĐ - Ngày 27/6, Công đoàn, Đoàn Thanh niên Bệnh viện E phối hợp với UBND phường Nghĩa Tân, trạm Y tế phường tổ chức chương trình khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc và tặng quà cho hơn 300 người dân là đối tượng chính sách, thương binh, bệnh binh, người có công và thân nhân liệt sĩ trên địa bàn phường Nghĩa Tân (Cầu Giấy, Hà Nội).
Xem thêm