Tag
Sau hơn 2 tháng triển khai chương trình Sữa học đường tại Hà Nội:

Kỳ 2: Niềm vui của con trẻ khi được uống sữa học đường

Giáo dục 25/03/2019 14:00
aa
TTTĐ - Chương trình sữa học đường của thành phố Hà Nội đã có các bước chuẩn bị khá cẩn thận. Trước khi phê duyệt chương trình đã có các đoàn khảo sát của Mặt trận Tổ quốc và các ban ngành tại các trường của 4 quận, huyện. Sau khi phê duyệt, đã có chương trình tập huấn cho các quận, huyện về dinh dưỡng học đường, sữa học đường, tổ chức uống sữa và xử lý các vấn đề xảy ra khi uống sữa như không dung nạp đường lactose...

Kỳ 2: Niềm vui của con trẻ khi được uống sữa học đường

Niềm vui của các con học sinh trường Tiểu học Nghĩa Tân (Quận Cầu Giấy, Hà Nội) khi uống sữa học đường.

Bài liên quan

Kỳ 1: 87% học sinh toàn thành phố được uống Sữa học đường

Do đó, bước đầu khi triển khai, chương trình đã tạo được sự đồng thuận cả từ phía nhà trường, thầy cô và phụ huynh học sinh.

Nhờ có sữa học đường, con bớt bệnh “lười ăn”

Tại trường Tiểu học Nghĩa Tân (Quận Cầu Giấy, Hà Nội), chương trình sữa học đường được đông đảo phụ huynh và học sinh nhà trường hưởng ứng bởi mục đích nhân văn cao cả mà chương trình hướng đến, đó là mục tiêu "cải thiện tình trạng dinh dưỡng cho trẻ em mẫu giáo và tiểu học thông qua hoạt động cho trẻ em uổng sữa hàng ngày nhằm giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng, nâng cao tầm vóc, thể lực của trẻ em Việt Nam góp phần phát triển nguồn nhân lực trong tương lai".

Sau khi được thực hiện, phản hồi của phụ huynh nhà trường và cả các em học sinh về chương trình là rất tích cực. Một phụ huynh có con đang học lớp 2H trường Tiểu học Nghĩa Tân chia sẻ: “Con mình ở nhà rất lười uống sữa nhưng từ khi tham gia chương trình sữa học đường về, con đều vui vẻ khoe con uống hết sạch hộp sữa 180ml vì được uống sữa cùng các bạn rất vui, điều đó làm gia đình yên tâm”.

Chị Minh Hà, phụ huynh học sinh tại trường cũng cho biết thêm: “Ở nhà con cũng lười ăn và khá gầy, đặc biệt bữa sáng do hay ngủ dậy muộn lại sợ muộn học nên con ăn rất ít, có khi bỏ cả bữa sáng, gia đình cũng lo nên thường xuyên phải mua thức ăn ngoài cổng trường cho con. Thế nhưng mua thức ăn ở ngoài cổng trường lại lo không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm mà cho tiền con tự mua quà sáng lại sợ con không ăn, dành tiền mua truyện tranh đồ chơi. Từ khi có chương trình sữa học đường uống vào lúc 9h30 sáng, gia đình yên tâm về dinh dưỡng của con mỗi buổi sáng hơn.”

Các con học sinh hào hứng khoe đã uống hết hộp sữa học đường 180 ml.
Các con học sinh hào hứng khoe đã uống hết hộp sữa học đường 180 ml.

Công tác thực hiện chương trình sữa học đường quốc gia của trường Tiểu học Nghĩa Tân được thực hiện một cách bài bản, có hệ thống. Việc đếm và chia sữa theo số lượng học sinh từng lớp luôn được hoàn thiện từ 16 giờ chiều hôm trước. Các thầy cô giáo chủ nhiệm sẽ nhận sữa cho các con ngay từ đầu giờ sáng, việc bàn giao được thực hiện nghiêm túc với sự giám sát, có kí nhận của nhân viên y tế. Đúng mỗi buổi sáng vào 9h30, toàn bộ học sinh nhà trường đăng kí chương trình đồng loạt được uống sữa.

Phụ huynh tin tưởng vào chất lượng sữa học đường

Khảo sát tại hầu hết các trường tham gia chương trình sữa học đường, các em học sinh đều rất thích thú với thói quen được uống sữa ở trường cùng các bạn. Cô Dương Thị Linh Chi – Hiệu trưởng trường mầm non Ban Mai (Văn Quán, Hà Đông) đã cho biết: “Khi được nhận những hộp sữa từ chương trình sữa học đường, các em học sinh đều rạng rỡ, vui vẻ và thực sự yêu thích hoạt động này. Các em học sinh còn thích thú với việc sau khi uống hết sữa, các con được tự tay kéo dãn và dàn phẳng hộp sữa, rồi xếp ngay ngắn vào thùng, tuy là một động tác nhỏ nhưng đây là động lực giúp các em thích uống sữa, cố gắng uống hết suất của mình và còn rèn cả nề nếp về sự gọn gàng ngăn nắp. Với nguồn dinh dưỡng được bổ sung tích cực như vậy, các em học sinh cũng phấn chấn, tập trung hơn trong học tập, nhiều năng lượng hơn để vui chơi và tham gia các hoạt động trải nghiệm thú vị”.

Chương trình Sữa học đường thể hiện sự quan tâm của toàn xã hội đối với trẻ nhỏ. Trong quá trình triển khai chương trình, các phụ huynh luôn sẵn lòng đóng góp để con em mình được hưởng những lợi ích thiết thực từ nguồn Sữa học đường. Tuy nhiên, điều mà đa phần các phụ huynh đều quan tâm chính là chất lượng sữa được cung cấp. Hãng sữa Vinamilk sau khi trúng thầu chương trình Sữa học đường đều cam kết đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn về mặt kỹ thuật của Bộ Y tế, đảm bảo chất lượng sữa đúng quy chuẩn.

Chị Nguyễn Thu Trang, phụ huynh học sinh cho biết: “Tôi thấy chương trình Sữa học đường có ý nghĩa nhân văn, bởi với những em học sinh gia đình khá giả, các em đều được uống sữa mỗi ngày nhưng nhiều em sinh ra trong điều kiện khó khăn, gia đình không có đủ điều kiện cho các em uống sữa, ăn những thức ăn bổ dưỡng nên sức khoẻ và tầm vóc các em cũng kém hơn các bạn đồng trang lứa. Tuy nhiên, nhờ vào chương trình này, các em học sinh này cũng được uống sữa tại lớp cùng các bạn. Sữa học đường là loại sữa được Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội đặt hàng làm riêng cho học sinh Thủ đô với chỉ số về vi lượng, khoáng chất, giúp tăng cường dinh dưỡng, nâng cao thể trạng cho trẻ. Sản phẩm lại do Công ty Vinamilk đã có uy tín hàng chục năm trên thị trường các sản phẩm, chế phẩm từ sữa cho trẻ nhỏ nên tôi và đông đảo các phụ huynh đều rất yên tâm”.

(Còn nữa)

Đọc thêm

Ấn tượng ngôi trường ở Thủ đô có nhiều học sinh đỗ THPT chuyên Giáo dục

Ấn tượng ngôi trường ở Thủ đô có nhiều học sinh đỗ THPT chuyên

TTTĐ - Trường THCS Thành Công (quận Ba Đình, Hà Nội) gây ấn tượng khi có tới 28 lượt học sinh đỗ lớp 10 trường chuyên, nhiều em đỗ từ 3 chuyên trở lên.
Học sinh cần lưu ý gì sau khi biết điểm chuẩn vào lớp 10? Giáo dục

Học sinh cần lưu ý gì sau khi biết điểm chuẩn vào lớp 10?

TTTĐ - Sau khi biết điểm chuẩn của các trường THPT, học sinh ở Hà Nội cần lưu ý những quy định và mốc thời gian về thủ tục phúc khảo, nhập học do Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội ban hành.
Tuyển sinh trực tuyến: Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện Giáo dục

Tuyển sinh trực tuyến: Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện

TTTĐ - Hình thức tuyển sinh trực tuyến đã và đang tạo thuận lợi cho học sinh, phụ huynh, đồng thời góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện ở nhà trường.
Tiêu chí vàng khi lựa chọn chương trình liên kết của Gen Z Giáo dục

Tiêu chí vàng khi lựa chọn chương trình liên kết của Gen Z

TTTĐ - Trong 10 năm qua, nhiều chương trình liên kết quốc tế được xây dựng. Tuy nhiên, không phải chương trình liên kết nào cũng thuyết phục các Gen Z, những người trẻ đang có xu hướng lựa chọn lộ trình riêng, giúp họ nhanh chóng nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường lao động toàn cầu.
TP HCM chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm 2024 Giáo dục

TP HCM chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm 2024

TTTĐ - Đúng 14h chiều 3/7, Hội đồng duyệt điểm chuẩn lớp 10 tại TP HCM đã họp và chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm học 2024 - 2025.
Quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc sẽ ngày càng "đơm hoa kết trái" Giáo dục

Quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc sẽ ngày càng "đơm hoa kết trái"

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, chiều 3/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tới thăm và có bài phát biểu chính sách với nhiều thông điệp quan trọng tại Đại học Quốc gia Seoul Hàn Quốc.
Chọn tổ hợp lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề, năng lực Giáo dục

Chọn tổ hợp lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề, năng lực

TTTĐ - Ngoài lựa chọn tổ hợp môn học theo sở thích, năng lực của bản thân, học sinh, phụ huynh lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề nghiệp.
Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 Giáo dục

Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh cho biết sẽ công bố điểm chuẩn tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm học 2024 - 2025 vào lúc 14h ngày hôm nay (3/7), sớm hơn 1 tuần so với lịch ban đầu.
Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội Giáo dục

Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội

TTTĐ - Thay vì chỉ xác nhận nhập học trực tuyến như năm học trước, năm nay, học sinh có thể xác nhận nhập học trực tiếp hoặc trực tuyến, thời gian từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53 Giáo dục

47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53

TTTĐ - Ngày 2/7, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53, năm 2024 trên địa bàn thành phố.
Xem thêm