Lái xe trong tình trạng không tỉnh táo, thiếu ngủ có thể bị phạt
Bài thử nghiệm phát hiện những người bị thiếu ngủ này có thể sẽ được ứng dụng vào thực tế tại nước Anh trong khoảng 2 năm tới.
Theo dữ liệu thống kê tại Anh, hàng năm có tới 21% những ca tử vong do tai nạn giao thông đều chung một nguyên nhân là lái xe ngủ gật, tỉ lệ này gần như ngang với con số tử vong do sử dụng rượu bia.
Một số nghiên cứu cho thấy, con người sau 18 giờ hoạt động liên tục, không ngừng nghỉ thì khả năng phản xạ sẽ bị giảm đi đáng kể, tương đương với một người có nồng độ cồn trong máu là 0,05%.
Nếu làm việc liên tục trong khoảng 20 - 24 giờ, cơ thể sẽ uể oải, mệt mỏi, tương đương với nồng độ cồn trong máu đạt mức 0,08% và 0,1%. Điều này đủ để bị phạt theo luật giao thông đường bộ tại Mỹ.
Chính vì thế, Chính phủ Anh đang cân nhắc để đưa bài test trên vào sử dụng nhằm ngăn chặn hành vi tài xế tham gia giao thông trong tình trạng không tỉnh táo, mệt mỏi.
Tuy nhiên, để có thể áp dụng vào thực tế, cũng cần xem xét một mức phạt hợp lý và quy định chặt chẽ cách tính mức độ vi phạm.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Biểu tượng đô thị Smart ForTwo tái sinh dưới dạng xe điện mini

Bridgestone được chọn làm đối tác lốp xe độc quyền cho siêu xe Lamborghini Fenomeno

Xe điện Việt viết tiếp câu chuyện về Việt Nam trong kỉ nguyên vươn mình

Subaru Forester Wilderness 2026 chính thức được chốt giá, từ 1,01 tỷ VNĐ

Navara X-Tremer 2025 trình làng: Bản đặc biệt dành cho dân chơi bán tải

Điểm lại những "tân binh" đã ra mắt thị trường Việt trong tháng 8

Vingroup ghi dấu ấn kiến tạo tại Triển lãm thành tựu đất nước

Toyota tái chế pin cũ, cung cấp điện cho nhà máy Mazda

Lo ngại tiêu chuẩn nhiên liệu mới có thể “khai tử” nhiều mẫu xe
