Tag

Lê Bống kể chuyện diễn 20 lần mới xong một cảnh

Điện ảnh - Âm nhạc 05/07/2023 12:06
aa
TTTĐ - Lần đầu lấn sân lĩnh vực diễn xuất, Lê Bống góp mặt trong phim dài tập "Nhà mình lạ lắm!". Cô đã chia sẻ trải nghiệm và cả những bỡ ngỡ khi được hợp tác chung với các diễn viên gạo cội như NSND Trung Anh, NSND Kim Xuân, Nhan Phúc Vinh…
NSND Trung Anh, NSND Kim Xuân đóng phim cùng Lê Bống

Một trong những nhân vật được quan tâm của dàn cast "Nhà mình lạ lắm!" lần này phải kể đến Lê Bống - gương mặt mới toanh của làng phim Việt.

Phim lên sóng lúc 20h thứ 2, 3 hàng tuần từ ngày 17/7 trên kênh K+CINE
Phim lên sóng lúc 20h thứ 2, 3 hàng tuần từ ngày 17/7 trên kênh K+CINE

Trong phim Lê Bống vào vai Hà Giang - một cô gái nghèo có ước mơ đơn giản, bình dị nhưng lại bị số phận đưa đẩy vào những tình huống tréo ngoe, oan gia ngõ hẹp. Đây cũng là nhân vật có sự chuyển biến tâm lý khá phức tạp, hứa hẹn sẽ tạo ra nhiều bất ngờ cho khán giả trong phim.

Được đóng phim chung với những diễn viên gạo cội trong nghề như NSND Trung Anh, NSND Kim Xuân, Nhan Phúc Vinh, Tuấn Tú, Lưu Huyền Trang… Lê Bống chia sẻ bản thân cũng gặp nhiều áp lực do chưa có nhiều kinh nghiệm về diễn xuất.

Lần đầu đóng phim, Lê Bống khó tránh khỏi áp lực khi diễn chung với những diễn viên gạo cội nhưng đã luôn nỗ lực để hoàn thành tốt vai diễn
Lần đầu đóng phim, Lê Bống khó tránh khỏi áp lực khi diễn chung với những diễn viên gạo cội nhưng đã luôn nỗ lực để hoàn thành tốt vai diễn

Lê Bống cho biết cô luôn phải cố gắng tập trung, chăm chỉ, luôn tự nhủ phải làm tốt hơn để hoàn thành xuất sắc vai diễn Hà Giang, nỗ lực để không ảnh hưởng đến thời gian, tiến độ toàn đoàn phim và các diễn viên khác.

Trong quá trình quay phim, Lê Bống đều được các thành viên đoàn phim tạo điều kiện tối đa để học tập, rèn luyện kỹ năng diễn xuất. Kỷ niệm ngày quay phim của cô nàng phải kể đến những lúc đã bước vào cảnh phim mà bản thân vẫn chưa nhập vai kịp, Lê Bống luôn được đàn chị Lưu Huyền Trang gọi riêng ra một góc dặn dò, chia sẻ, hướng dẫn những bí kíp hay.

NSND Kim Xuân sẽ luôn để ý và chỉnh sửa cho Bống từng chi tiết nhỏ, còn NSND Trung Anh thì cổ vũ, trấn an tinh thần cô nàng. “Có những lúc mình diễn hơi đơ, chú Trung Anh đều bảo "Phải tự tin vào, phải mạnh mẽ lên" khiến mình thấy được động viên rất nhiều”, Lê Bống kể lại.

Đàn chị Lưu Huyền Trang luôn động viên, chia sẻ nhiều bí kíp diễn xuất với Lê Bống
Đàn chị Lưu Huyền Trang luôn động viên, chia sẻ nhiều bí kíp diễn xuất với Lê Bống

Đặc biệt, sau thời gian hợp tác cùng nhau, Lê Bống không ngần ngại thú nhận cô thần tượng Nhan Phúc Vinh bởi tài năng diễn xuất và tìm thấy ở đàn anh rất nhiều điều khiến bản thân muốn học hỏi.

Theo đó, Nhan Phúc Vinh đã giúp cô học cách biểu cảm trên khuôn mặt, thậm chí là cả việc xây dựng nội tâm, tính cách nhân vật như thế nào cũng được anh hướng dẫn tỉ mỉ cho đàn em.

Lê Bống nể phục, ngưỡng mộ Nhan Phúc Vinh
Lê Bống nể phục, ngưỡng mộ Nhan Phúc Vinh

Dành nhiều thời gian trau dồi, chuẩn bị cho vai diễn nhưng khi ra tới bối cảnh phim, Lê Bống cũng không tránh khỏi những bỡ ngỡ bởi nhiều tình huống bất ngờ xảy đến. Theo cô, có những cảnh quay mà bản thân đã nghĩ sẽ rất khó, cho rằng phải diễn đi diễn lại nhiều lần mới đạt nhưng có lẽ nhờ sự chuẩn bị kỹ càng nên ê-kíp chỉ bấm máy một lần là xong. Có những cảnh tưởng chừng đơn giản, chỉ là vài bước qua đường, không có thoại nhưng lại tốn nhiều công sức và Bống phải diễn đi diễn lại tới 20 lần mới thành công.

Lê Bống kể: “Mình đã nhận ra và học được ở đạo diễn Đinh Tuấn Vũ một điều là khi quay phim phải chú ý từng điều nhỏ nhất để những thước phim khi đưa đến khán giả sẽ luôn đẹp và hay nhất”.

Lê Bống dành rất nhiều thời gian để tập thoại, rèn luyện
Lê Bống dành rất nhiều thời gian để tập thoại, rèn luyện

Cô tiết lộ bí kíp để nhập vai trọn vẹn là kiên trì tập luyện và chia sẻ bản thân đã dành nhiều thời gian tự tập trước gương hay tập cùng chính đạo diễn, đồng thời cho biết đây là công việc mà mình mong muốn từ rất lâu.

“Nghề diễn cho mình rất nhiều trải nghiệm, được sống nhiều cuộc đời. Từ đó, mình có thể thấu hiểu hơn về con người, xã hội và hoàn thiện chính mình”, nữ diễn viên tâm sự.

Đọc thêm

Tiết lộ vai trò của Hồ Quỳnh Hương với thành công của Hoàng Hải Điện ảnh - Âm nhạc

Tiết lộ vai trò của Hồ Quỳnh Hương với thành công của Hoàng Hải

TTTĐ - Vừa qua, đêm nhạc của Hồ Quỳnh Hương "Cứ để cho em" diễn ra thành công tại Hội An (Quảng Nam) với sự xuất hiện của 2 khách mời Hoàng Hải và Việt Anh.
Xúc động với bài hát về cha của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung Văn hóa

Xúc động với bài hát về cha của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung

TTTĐ - “Cha để lại cho con” là ca khúc mới nhất của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung tôn vinh tình phụ tử, được NSƯT Hoàng Tùng thể hiện trên tinh thần acoustic với giai điệu nhẹ nhàng, ca từ sâu lắng, giản dị, chạm đến với trái tim của người nghe.
Tìm ra 3 quán quân "Tài năng âm nhạc Việt" năm 2024 Điện ảnh - Âm nhạc

Tìm ra 3 quán quân "Tài năng âm nhạc Việt" năm 2024

TTTĐ - Vừa qua, tại Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam VOV đã diễn ra vòng chung kết, trình diễn và trao giải cuộc thi “Tài năng âm nhạc Việt năm 2024".
HIEUTHUHAI và Phương Ly kết hợp ra mắt MV "Xoay một vòng" Điện ảnh - Âm nhạc

HIEUTHUHAI và Phương Ly kết hợp ra mắt MV "Xoay một vòng"

TTTĐ - MV “Xoay một vòng” có sự kết hợp của rapper HIEUTHUHAI và ca sĩ Phương Ly đã chính thức được phát hành. Trước đó, fan hâm mộ của bộ đôi đều bày tỏ sự trông ngóng màn kết hợp lần đầu tiên của nghệ sĩ họ yêu mến.
Đội ngũ sản xuất âm nhạc đứng sau những bản hit của Vpop Điện ảnh - Âm nhạc

Đội ngũ sản xuất âm nhạc đứng sau những bản hit của Vpop

TTTĐ - Được xây dựng và phát triển theo định hướng sản xuất âm nhạc vừa chuyên nghiệp, vừa sáng tạo và đón đầu xu hướng thế giới, đội ngũ của S.HUBE từng bước tạo dấu ấn trên thị trường nhạc Việt.
Hành trình xúc cảm mới với "Giao lộ thời gian" mùa 4 Văn hóa

Hành trình xúc cảm mới với "Giao lộ thời gian" mùa 4

TTTĐ - Chương trình âm nhạc "Giao lộ thời gian" do FPT Play sản xuất ra mắt mùa 4 với hành trình xúc cảm mới trên du thuyền 5 sao Ambassador, vịnh Hạ Long (Quảng Ninh). Chương trình dự kiến có 6 số được phát sóng từ 20h ngày 22/6 trên các nền tảng FPT Play.
Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển Văn hóa

Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển

TTTĐ - "Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển" góp phần giáo dục trẻ nhỏ thông qua những tác phẩm có giá trị vượt thời gian.
Cùng SSO khám phá sắc màu mới của “nhà cách tân” âm nhạc lừng danh Stravinsky Điện ảnh - Âm nhạc

Cùng SSO khám phá sắc màu mới của “nhà cách tân” âm nhạc lừng danh Stravinsky

TTTĐ - Sự sáng tạo là không giới hạn, nhất là với âm nhạc của nhà soạn nhạc đại tài Igor Stravinsky. Sắc màu âm nhạc mới này sẽ được Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) đem đến trong chương trình hòa nhạc “Stravinsky: a Midlife Blend of Old & New” vào ngày 13/6 tại Nhà hát Hồ Gươm.
Ca sĩ Lê Anh "bén duyên" âm nhạc Ngọc Lê Ninh Điện ảnh - Âm nhạc

Ca sĩ Lê Anh "bén duyên" âm nhạc Ngọc Lê Ninh

TTTĐ - Trong vài năm gần đây, ca sĩ Lê Anh đã "bén duyên" với âm nhạc của Ngọc Lê Ninh. Anh thể hiện khá thành công nhiều bài hát do thi sĩ, nhạc sĩ sáng tác. Gần đây, ca khúc "Sắc yêu thương" vừa ra đời đã được anh thu âm và gửi tới khán giả.
“Giọng hát hay Hà Nội năm 2024” chào mừng Ngày Giải phóng Thủ đô Điện ảnh - Âm nhạc

“Giọng hát hay Hà Nội năm 2024” chào mừng Ngày Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Cuộc thi "Giọng hát hay Hà Nội năm 2024" là hoạt động văn hóa có ý nghĩa thiết thực kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Đây cũng là dịp để ôn lại truyền thống vẻ vang, bồi dưỡng tình yêu quê hương, đất nước; khơi dậy niềm tự hào dân tộc, góp phần thực hiện thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa Thủ đô và đất nước.
Xem thêm