Tag

Lẻn vào nhà cướp tài sản, chụp ảnh “nóng” đe dọa cô gái trẻ

Tin tức ANTT 22/08/2023 06:59
aa
TTTĐ - Do lúc đi ngủ, quên không khóa cửa nên chị T bị một đối tượng lạ mặt lẻn vào phòng khống chế, nhét khăn vào miệng, bịt mắt và trói tay, dùng dao đe dọa, yêu cầu chị T phải đưa tài sản cho hắn. Sau khi lấy được tiền, điện thoại của người phụ nữ, tên cướp còn quay, chụp hình ảnh nhạy cảm của nạn nhân, đe doạ tung lên mạng nếu chị T báo công an.
Công an quận Thanh Xuân tìm bị hại trong vụ việc có dấu hiệu cướp giật tài sản Triệt phá nhóm cướp "nhí" gây án manh động Nam tài xế bị kẻ gian lấy trộm laptop, cướp giật ví tiền trị giá hơn 100 triệu đồng Hưng Yên: Nhóm cướp nhí mang theo đao gây ra 3 vụ cướp tài sản

Kẻ gian táo tợn xông vào nhà cướp tài sản

Ngày 22/8, Công an TP Hà Nội cho biết, Cơ quan CSĐT Công an quận Thanh Xuân vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội bắt giữ đối tượng Nguyễn Minh Đức (SN 2001, trú tại Vũ Hòa, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình) để điều tra về hành vi cướp tài sản.

Trước đó, rạng sáng 3/8, chị H.T (SN 1992, tạm trú ở phường Khương Mai, quận Thanh Xuân, Hà Nội) khi đang ngủ trong nhà, do không khóa cửa nên một đối tượng lạ mặt đã lẻn vào phòng khống chế, nhét khăn vào miệng, bịt mắt và trói tay chị T. Sau đó đối tượng dùng dao đe dọa, yêu cầu nạn nhân phải đưa tài sản.

Người phụ nữ bị kẻ lạ mặt lẻn vào nhà, dùng dao khống chế, cướp tài sản (Ảnh minh hoạ)
Người phụ nữ bị kẻ lạ mặt lẻn vào nhà, dùng dao khống chế, cướp tài sản (Ảnh minh hoạ)

Sau khi chiếm đoạt được 1 chiếc điện thoại iPhone 8Plus và số tiền 500.000 đồng của người phụ nữ, tên cướp còn quay chụp lại các hình ảnh nhạy cảm của chị T và đe dọa nếu báo Công an thì sẽ tung hình ảnh cùng thông tin lên mạng xã hội. Gây án xong, đối tượng nhanh chóng rời khỏi hiện trường.

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo vụ việc, Công an phường Khương Mai, Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Thanh Xuân phối hợp với các trinh sát của Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội khẩn trương vào cuộc điều tra, truy xét đối tượng. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến ngày 9/8, các lực lượng chức năng của Công an TP Hà Nội đã làm rõ và bắt giữ đối tượng gây án là Nguyễn Minh Đức. Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục được điều tra xử lý theo quy định.

Một ngày sau khi xảy ra vụ cướp trên, tại xã Sơn Đà, huyện Ba Vì, Hà Nội cũng xảy ra vụ kẻ gian táo tợn xông vào nhà cướp điện thoại của một bé gái 5 tuổi. Cụ thể, sáng 4/8, Công an xã Sơn Đà, huyện Ba Vì, Hà Nội nhận được đơn trình báo của chị Phùng Thị S, SN 1983, trú tại xã Sơn Đà về việc kẻ gian xông vào nhà cướp điện thoại của con gái chị.

Theo trình báo, lúc đó khoảng 0h30 cùng ngày (4/8), con gái chị S là cháu Phùng Thị V.A, 5 tuổi đang ngủ thì tỉnh dậy, cầm điện thoại của mẹ, bật đèn flash lên đi uống nước. Một lát sau, nghe thấy tiếng con gái khóc, chị S chạy ra hỏi thì được biết có một nam thanh niên mặc áo màu đen đã xông vào nhà, cướp mất chiếc điện thoại di động nhãn hiệu Oppo, trị giá khoảng 4 triệu đồng.

Ngay sau khi nhận được đơn trình báo của bị hại, Công an xã Sơn Đà đã báo cáo Ban chỉ huy Công an huyện Ba Vì chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự phối hợp điều tra, làm rõ. Quá trình xác minh, anh Phùng V.T, (SN 1981, là anh ruột chị S), sống tại căn hộ bên cạnh cũng trình báo bị kẻ gian lấy mất 2 chiếc điện thoại di động và gần 1 triệu đồng để trong tủ quần áo. Tổng giá trị tài sản bị lấy cắp khoảng 4 triệu đồng.

Nhiều người thiếu cảnh giác, quên khoá cửa

Theo Chỉ huy Đội Cảnh sát hình sự - Công an huyện Ba Vì, thời điểm xảy ra vụ án vào lúc rạng sáng, nhân chứng trực tiếp chỉ là cháu bé 5 tuổi, trong khi đó, xung quanh hiện trường lại không có camera an ninh, gây khó khăn cho công tác điều tra. Ngoài ra, có thể thấy, hầu hết các gia đình đi ngủ đều rất sơ hở, có cửa ngách nhưng không khóa, giáp với đường liên thôn, tạo điều kiện thuận lợi cho các đối tượng lợi dụng hoạt động trộm cắp tài sản.

Tiến hành rà soát các đối tượng nghi vấn, lực lượng chức năng nắm được thông tin ngày 28/7, có 2 nam thanh niên là bạn quen biết của con trai anh Phùng V.T, nhà ở xã Minh Quang, huyện Ba Vì đến nhà xin ngủ nhờ một đêm sau đó bỏ đi.

Hai đối tượng cướp điện thoại của bé gái 5 tuổi ở Ba Vì
Hai đối tượng cướp điện thoại của bé gái 5 tuổi ở Ba Vì

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan điều tra đã xác định 2 đối tượng nghi vấn là Trần Tự Quyết, SN 2006, trú tại xóm Xạ Múc, Hợp Thành, TP Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình và Nguyễn Đức Thắng, SN 2006, trú tại xã Minh Quang, huyện Ba Vì. Cả hai thanh niên này đều đã bỏ học, nghiện game, bố mẹ đi làm ăn xa nên không có ai quản lý, giáo dục. Thời điểm xác minh, Quyết và Thắng không có mặt tại địa phương và không liên lạc với gia đình, người thân.

Quá trình lần theo dấu vết các đối tượng, ngày 14/8, trinh sát nhận được thông tin 2 đối tượng này đang lẩn trốn tại địa bàn quận Hoàng Mai, Hà Nội. Một tổ công tác Đội Cảnh sát hình sự - Công an huyện Ba Vì đã tổ chức triển khai lực lượng rà soát tại các quán Internet trên địa bàn các phường Hoàng Liệt, Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai. Đến khoảng 17 giờ cùng ngày, tổ công tác phát hiện 2 đối tượng nghi vấn đang đi bộ lang thang tại khu vực hồ Linh Đàm nên đưa cả hai về trụ sở cơ quan Công an để xác minh, làm rõ.

Tại Cơ quan Công an, Nguyễn Đức Thắng và Trần Tự Quyết khai nhận, do nghiện game Internet, không có tiền tiêu xài nên tối 28/7, cả hai đến nhà bạn ở xã Sơn Đà chơi và xin bố của bạn là anh Phùng V.T cho ngủ lại. Sáng hôm sau, khi tỉnh dậy không thấy ai ở nhà, hai đối tượng liền trộm cắp chiếc điện thoại của bạn, bán được 1,5 triệu đồng lấy tiền đổ xăng và chơi điện tử.

Sau khi tiêu hết số tiền bán chiếc điện thoại, tối 3/8, Quyết và Thắng rủ nhau quay trở lại nhà anh Phùng V.T, trèo tường đột nhập vào bên trong nhà bằng lối cửa sau không có khóa. Thấy anh T đang ngủ, Thắng liền lấy trộm chiếc điện thoại của anh này và lục tủ quần áo trộm cắp số tiền khoảng 800.000 đồng.

Khi ra ngoài, 2 đối tượng phát hiện nhà chị S ở kế bên có cháu nhỏ đang xem phim qua điện thoại. Thấy vậy, Quyết ra ngoài lấy xe máy chờ sẵn, còn Thắng đi vào trong nhà chị S, rút bỏ ổ cắm quạt điện nơi cháu bé ngủ. Thấy cháu bé bật đèn điện thoại lên để soi do trong nhà không bật điện, Thắng chạy đến giật chiếc điện thoại trên tay cháu bé rồi bỏ chạy ra ngoài, lên xe máy của Quyết chờ sẵn rồi cùng tẩu thoát.

Ngoài vụ cướp giật, trộm cắp tài sản nêu trên, các đối tượng còn khai nhận gây ra 1 vụ trộm xe máy trên địa bàn xã Khánh Thượng - Ba Vì, còn chiếc xe cả hai cùng di chuyển là do Thắng trộm cắp được trên địa phận TP Hòa Bình - tỉnh Hòa Bình trước đó.

Căn cứ tài liệu, chứng cứ thu thập được, Cơ quan CSĐT - Công an huyện Ba Vì đã ra lệnh bắt khẩn cấp và quyết định tạm giữ hình sự đối với hai đối tượng về hành vi cướp giật và trộm cắp tài sản, quy định tại điều 171 và 173 BLHS. Hiện Công an huyện Ba Vì đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án, đồng thời thu hồi vật chứng để xử lý các đối tượng.

Để phòng trộm đột nhập vào nhà, Công an TP Hà Nội khuyến cáo người dân nên kiểm tra, gia cố hệ thống tường rào, đảm bảo đủ cao, đủ chắc chắn; Kiểm tra lại hệ thống cửa ra vào nhà bao gồm cửa cổng, cửa ra vào chính, cửa ngách, cửa hậu, cửa tum và các cửa sổ, cửa chớp, đảm bảo các cửa phải được khóa chắc chắn trước khi ra khỏi nhà hoặc trước khi đi ngủ.

Sử dụng khóa cửa bằng các loại khóa an toàn, loại tốt, thương hiệu có uy tín, chống cắt phá cả từ bên ngoài và bên trong; Cất giữ phương tiện vào phòng có khóa, xe máy phải khóa cổ, khóa càng, cất riêng chìa khóa xe, chìa khóa phòng vào nơi an toàn trước khi đi ngủ.

Không để các đồ vật nhỏ gọn có giá trị như điện thoại, laptop, tiền, chìa khóa nhà, chìa khóa xe hoặc treo quần, áo có ví, túi xách gần cửa sổ, ô thoáng… mà kẻ gian có thể lợi dụng dùng que câu móc, lấy trộm; Lắp đặt các thiết bị an ninh với chi phí tiết kiệm như đèn cảm ứng tự bật sáng khi phát hiện chuyển động, chuông báo động tự động kích hoạt khi cửa mở, hoặc có điều kiện thì lắp đặt hệ thống camera an ninh phù hợp.

Đọc thêm

Đắk Nông: Thông tin mới vụ xe khách chở 48 người lao xuống vực sâu Tin tức ANTT

Đắk Nông: Thông tin mới vụ xe khách chở 48 người lao xuống vực sâu

TTTĐ - Cơ quan chức năng tỉnh Đắk Nông xác định, xe khách BKS 61B-029.73 lao xuống đèo Cùi Chỏ ở huyện Đắk G'long (Đắk Nông) được sản xuất năm 2007, 46 ghế ngồi, hết niên hạn vào năm 2027.
Anh Sơn (Nghệ An): Khởi tố đối tượng tàng trữ hàng cấm Tin tức ANTT

Anh Sơn (Nghệ An): Khởi tố đối tượng tàng trữ hàng cấm

TTTĐ - Ngày 2/7, Công an huyện Anh Sơn ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối tượng Hoàng Văn Hưng (sinh năm 2000, trú tại xã Nghĩa Mai, huyện Nghĩa Đàn) về tội “Tàng trữ hàng cấm”.
Xử lý mạnh xe sử dụng tín hiệu ưu tiên không đúng quy định Tin tức ANTT

Xử lý mạnh xe sử dụng tín hiệu ưu tiên không đúng quy định

TTTĐ - Từ 1/7/2024 đến hết ngày 31/12/2024, lực lượng Cảnh sát giao thông - Công an TP Hồ Chí Minh sẽ triển khai kế hoạch kiểm tra, rà soát việc quản lý, lắp đặt và sử dụng thiết bị phát tín hiệu ưu tiên của xe được quyền ưu tiên không đúng quy định.
Quỳ Châu (Nghệ An): Bắt đối tượng xây "chuồng cọp" để mua bán ma túy Tin tức ANTT

Quỳ Châu (Nghệ An): Bắt đối tượng xây "chuồng cọp" để mua bán ma túy

TTTĐ - Để đối phó với lực lượng công an trong quá trình mua bán ma túy, Trần Văn Thân gia cố nhà theo kiểu “chuồng cọp”. Tuy nhiên, hành vi của đối tượng không qua mắt được lực lượng chức năng.
Đồng loạt ra mắt lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự cơ sở Tin tức ANTT

Đồng loạt ra mắt lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự cơ sở

TTTĐ - Ngày 1/7, các tỉnh Đông Nam Bộ gồm Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa -.Vũng Tàu, Tây Ninh… đồng loạt ra mắt lực lượng lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở.
Đắk Nông: Lật xe ô tô khách nhiều người bị thương Pháp luật

Đắk Nông: Lật xe ô tô khách nhiều người bị thương

TTTĐ - Lực lượng chức năng tỉnh Đắk Nông đang điều tra làm rõ một vụ tai nạn giao thông xe ô tô khách chở 45 người lật xuống vực khiến 2 người bị gãy tay.
Thông qua mức hỗ trợ lực lượng ANTT hơn 2,8 triệu đồng/người/tháng Muôn mặt cuộc sống

Thông qua mức hỗ trợ lực lượng ANTT hơn 2,8 triệu đồng/người/tháng

TTTĐ - Chiều 1/7, HĐND TP Hà Nội đã thông qua Nghị quyết quy định tiêu chí thành lập và tiêu chí số lượng thành viên Tổ bảo vệ an ninh, trật tự; nội dung, mức chi hỗ trợ đối với người tham gia lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở trên địa bàn thành phố.
Khởi tố mới 5.760 vụ án trong 6 tháng đầu năm 2024 Tin tức ANTT

Khởi tố mới 5.760 vụ án trong 6 tháng đầu năm 2024

TTTĐ - Trong 6 tháng đầu năm 2024, cơ quan điều tra đã khởi tố mới 5.760 vụ với 8.514 bị can, tăng 456 vụ, 379 bị can so với cùng kỳ năm 2023.
Ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự cơ sở Tin tức ANTT

Ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự cơ sở

TTTĐ - Sáng 1/7, tại khu vực đường Lê Lợi (phía trước chợ Bến Thành, Quận 1, TP HCM), Bộ Công an phối hợp Công an TP HCM tổ chức Lễ ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ ANTT cấp cơ sở. Chủ tịch nước Tô Lâm đã tham dự buổi lễ.
Phá chuyên án ma túy vận chuyển qua đường hàng không số lượng “khủng” Tin tức ANTT

Phá chuyên án ma túy vận chuyển qua đường hàng không số lượng “khủng”

TTTĐ - Cục Hải quan Hà Nội vừa chủ trì xác lập chuyên án, phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC 04 - Công an TP Hà Nội), Chi cục Hải quan Bắc Hà Nội thu giữ 179kg ma túy tổng hợp MDMA. Đây là số ma túy lớn nhất từ trước đến nay được qua đường hàng không.
Xem thêm