Tag

Lộ diện thiết kế Audi Q6, to lớn hơn cả đàn anh Q7

Xe++ 17/03/2022 09:00
aa
TTTĐ - Audi Q6 được phát triển trên nền tảng MQB lấy từ “người anh em” Volkswagen Teramont. Tuy nhiên, so với Teramont, Audi Q6 có kích thước lớn hơn, thậm chí là còn dài rộng hơn cả đàn anh Audi Q7.

Audi Q6 là chiếc crossover ba hàng ghế được thiết kế dành riêng cho thị trường Trung Quốc và không liên quan đến Q6 e-tron. Chiếc SUV hạng sang này được sản xuất tại Trung Quốc bởi liên doanh SAIC-Audi, vốn là một phần của SAIC-Volkswagen.

Audi Q6 được phát triển trên nền tảng MQB lấy từ “người anh em” Volkswagen Teramont. Tuy nhiên, Audi Q6 lớn hơn Teramon, thậm chí là dài rộng hơn cả Audi Q7. Cụ thể kích thước của 3 mẫu xe này như sau:

Audi Q6 là một chiếc xe 7 chỗ có cấu hình ghế ngồi 2 + 3 + 2. Ngoài ra, Audi cũng sẽ cung cấp một phiên bản 6 chỗ ngồi với cách bố trí 2 + 2 + 2.

Về thiết kế, chiếc SUV hạng sang có vóc dáng tương đối to lớn và bệ vệ. Phần đầu xe gây ấn tượng với lưới tản nhiệt cỡ lớn, rãnh lưới tạo hình dạng tổ ong được nhấn nhá bằng những nan mạ crôm sáng bóng. Phía trên lưới tản nhiệt là dải đèn LED kéo dài, nối giữa hai cụm đèn pha sắc sảo. Tiếp đến là khe gió nằm dọc ở hai cạnh đầu xe với điểm nhấn mạ crôm, tích hợp đèn sương mù. Audi Q6 còn được trang bị ốp gầm giả màu bạc, mang đến cái nhìn thể thao, khoẻ khoắn hơn.

Nhìn ngang hông xe, Audi Q6 có một số chi tiết được mạ crôm như đường chân kính, cột D dày dặn và ốp trang trí trên cửa. Chiếc SUV hạng sang vẫn sử dụng tay nắm cửa thông thường thay vì dạng ẩn như một số mẫu xe mới gần đây hay dùng. “Dàn chân” của Audi Q6 được lắp mâm 5 chấu kích thước 17 inch sơn 2 màu.

Di chuyển ra phía sau, Audi Q6 sở hữu cụm đèn hậu LED vắt ngang đuôi xe, tích hợp logo Audi ở vị trí trung tâm. Sâu xuống phía dưới là đèn phản quang, khe gió giả và ốp gầm giả màu bạc tương tự như ở đầu xe.

Thiết kế của Audi Q6 bản thường và bản thể thao (bên phải)

Ngoài ra, Audi còn cung cấp cho người dùng Q6 phiên bản thể thao hơn với một số chi tiết được sơn đen, gồm lưới tản nhiệt với mắt lưới hình chữ "Y" nằm ngang, các cột bên sườn, nóc và vành la-zăng. Với phiên bản thể thao, xe sẽ không có các chi tiết mạ crôm ở ngoại thất và tấm ốp gầm màu bạc. Dù ở phiên bản nào, Audi Q6 vẫn dùng bộ mâm 17 inch tiêu chuẩn, trong khi vành 21 inch là trang bị tùy chọn.

Bước vào trong cabin, Audi Q6 có thiết kế nội thất mang phong cách truyền thống của Audi, thể hiện rõ ràng nhất ở mặt táp-lô và vô lăng. Màn hình thông tin giải trí được đặt chìm vào mặt táp-lô, trong khi phía dưới là một màn hình khác dùng để chỉnh điều hòa. Nhiều ý kiến cho rằng thiết kế nội thất của chiếc SUV hạng sang đang bị lỗi thời bởi xu hướng các mẫu xe hiện nay là trang bị 2 đến 3 màn hình nối liền nhau nằm kéo dài độc lập trên mặt táp-lô.

Về truyền động, Audi Q6 được trang bị khối động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.0L với tên mã EA888 Evo 4. Điều thú vị là động cơ này không được sản xuất tại Trung Quốc mà nhập khẩu từ Audi Hungary. Động cơ có 2 mức công suất tối đa là 231 mã lực và 265 mã lực. Trong đó, phiên bản mạnh hơn của động cơ đi với hệ dẫn động 4 bánh và cho phép xe đạt vận tốc tối đa 207 km/h.

Theo kế hoạch, Audi Q6 mới sẽ có màn ra mắt chính thức tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh vào tháng 4/2022.

Đọc thêm

Genesis Electrified G80 2025 trình làng: Làm mới phạm vi, kích thước Xe++

Genesis Electrified G80 2025 trình làng: Làm mới phạm vi, kích thước

TTTĐ - Genesis Electrified G80 2025 đánh dấu lần đầu tiên mẫu xe sedan chạy điện này được nâng cấp.
Geely ra mắt pin thế hệ mới, an toàn và linh hoạt hơn Xe++

Geely ra mắt pin thế hệ mới, an toàn và linh hoạt hơn

TTTĐ - Geely đã chứng minh rằng ngay cả khi bị đâm thủng, sau 8 phút pin thế hệ mới của hãng cũng không phát nổ hay bắt lửa. Nhiệt độ bề mặt của pin cũng không vượt quá 40°C. Hơn nữa, pin cũng không gặp vấn đề gì ngay cả khi bị ngâm trong nước muối trong 2 giờ.
Mercedes-Benz "quay xe" đầu tư mạnh vào động cơ đốt trong Xe++

Mercedes-Benz "quay xe" đầu tư mạnh vào động cơ đốt trong

Do doanh số xe điện không đạt được kỳ vọng, Mercedes-Benz đang quay lại đầu tư lớn vào mảng động cơ đốt trong.
Túi khí giả xuất hiện tràn lan đe dọa đến tính mạng người dùng Xe++

Túi khí giả xuất hiện tràn lan đe dọa đến tính mạng người dùng

Do có hình dáng y hệt hàng thật, túi khí giả rất khó phát hiện và có thể đã được lắp đặt mà chủ xe không biết, tạo ra mối đe dọa tiềm ẩn cho người dùng.
Hãng xe Fisker phải triệu hồi hơn 12.000 xe Ocean dù đã phá sản Xe++

Hãng xe Fisker phải triệu hồi hơn 12.000 xe Ocean dù đã phá sản

TTTĐ - Fisker đang thu hồi 12.523 xe điện Ocean do lỗi tay nắm cửa có thể bị kẹt do cơ chế hoạt động có vấn đề.
Đại gia Mỹ mang siêu xe triệu đô đến Việt Nam dự Gumball 3000 Xe++

Đại gia Mỹ mang siêu xe triệu đô đến Việt Nam dự Gumball 3000

TTTĐ - Dân chơi xe đến từ Mỹ sở hữu bộ sưu tập xe lên đến 100 chiếc, trong đó có đến hơn 20 xe là các mẫu hypercar và megacar.
Yaris không còn tên trên trang web của Toyota Việt Nam Xe++

Yaris không còn tên trên trang web của Toyota Việt Nam

Danh mục sản phẩm trên website chính thức của Toyota Việt Nam hiện không còn thông tin về mẫu hatchback cỡ nhỏ Toyota Yaris.
Bán tải Nissan Navara được đại lý tung ưu đãi đến 190 triệu đồng Xe++

Bán tải Nissan Navara được đại lý tung ưu đãi đến 190 triệu đồng

TTTĐ - Số xe bán tải Nissan Navara đang được đại lý tung ưu đãi giảm giá được sản xuất năm 2023. Động thái này của đại lý nhằm giải quyết hàng tồn kho, sẵn sàng đón lô xe mới về vào tháng sau.
Toyota Fortuner trông cực kỳ “chiến” với bộ bodykit phong cách xe đua Xe++

Toyota Fortuner trông cực kỳ “chiến” với bộ bodykit phong cách xe đua

Được nâng cấp từ chiếc Fortuner nguyên bản, Toyota Hyper-F Concept sở hữu ngoại hình mang phong cách xe đua cực kỳ ấn tượng.
Wuling Bingo lộ diện tại Việt Nam Xe++

Wuling Bingo lộ diện tại Việt Nam

Đại lý cho biết mẫu xe điện Wuling Bingo sẽ chính thức được hãng giới thiệu tới người tiêu dùng Việt Nam trong tháng 6 hoặc tháng 7/2024.
Xem thêm