Tag

Lo ngập hầm, nhiều người ở chung cư "cất" ô tô lên cao

Muôn mặt cuộc sống 12/09/2024 17:11
aa
TTTĐ - Sau bão số 3 và những cơn mưa mau, thời tiết thất thường, nước lũ lên cao, thành phố Hà Nội có 13 quận, huyện đang bị ngập, có xã ngập hoàn toàn. Trước tình hình này, nhiều chung cư trên địa bàn quận Hoàng Mai chủ động trang bị máy bơm chống ngập, tích trữ các bao tải cát để ngăn nước chống ngập hầm chung cư, bảo quản cho ô tô, xe máy, cơ sở vật chất.
Hải Phòng chi gần 600 tỷ đồng di dời khu chung cư xuống cấp Di dời người dân các chung cư nguy hiểm đến nơi an toàn

Chia sẻ trong nhóm dân cư Rose Town (đường Ngọc Hồi, quận Hoàng Mai, Hà Nội), anh Tuấn Phạm, người dân tại đây bày tỏ: “Rất may tòa nhà khu mình ở khá cao nhưng cũng không thể chủ quan được. Vì vậy, Ban Quản lý và người dân cũng cần có những phương án cụ thể khi có tình huống khấn cấp”.

Người dân khu chung cư
Người dân khu chung cư Rose Town đóng bao tải cát đề phòng nước ngập vào hầm để xe (Ảnh:MA-DV04)

Theo ghi nhận của PV báo Tuổi trẻ Thủ đô, trước tình trạng mưa, lũ diễn biến phức tạp, khó lường, ngày 11/9, Ban Quản lý toà nhà và Chủ đầu tư Dự án Rose Town đã bố trí bao tải cát để ứng phó chống ngập cho các tầng hầm tòa nhà. Ngay sau lời kêu gọi hỗ trợ đóng bao tải cát của Ban Quản lý, người dân khu chung cư hối hả đến hỗ trợ di chuyển, đóng cát vào bao tải, đặt trước khu vực tầng hầm để sử dụng khi cần thiết, nhằm chủ động các phương án bảo vệ hầm xe, tránh bị ngập nước.

Các bao tải cát
Các bao tải cát được chuẩn bị sẵn sàng trước hầm chung cư (Ảnh: Bình Minh)

Anh Đình Toàn, cư dân ở đây cho biết, trước cảnh báo về nguy cơ cao xảy ra ngập úng tại các khu đô thị, tầng hầm của một số tòa nhà khu chung cư, nhà dân, nhiều tuyến phố nội thành Hà Nội có thể bị ngập sâu do mưa lũ kéo dài, người dân ở khu chung cư đã thống nhất chủ động các phương án để phòng tránh rủi ro.

“Thời tiết mưa, nắng thất thường; nước lũ vẫn ở mức cao, thiên tai khó lường, nên dù ở tại khu vực chưa bị ảnh hưởng bởi lũ lụt nhưng chúng tôi vẫn rất lo lắng. Nhà tôi có một chiếc ô tô, hai chiếc xe máy và một chiếc xe đạp. Đó là tài sản khá lớn, phương tiện rất cần thiết cần được bảo quản. Tôi mong sao mọi điều bình an với tất cả mọi người”, anh Toàn chia sẻ.

Xe ô tô được nhiều người cho lên tầng cao của chung cư
Xe ô tô được nhiều người cho lên tầng cao của chung cư (Ảnh: Bình Minh)

Tại chung cư Đại Kim Building (phường Đại Kim, quận Hoàng Mai), việc tích trữ nhiều bao cát cũng được đặt ngay cạnh các cửa hầm lên xuống cũng đã được thực hiện. Ở một số khu chung cư, để tránh ô tô bị ngập nước trong tầng hầm, cư dân đã chủ động đỗ ô tô lên chỗ cao. Thậm chí, nhiều người còn thuê chỗ, đưa phương tiện lên tầng cao của chung cư nhằm giảm thiểu rủi ro.

Ngày 12/9, khi trời nắng lên, khu vực chợ tạm tại ngõ 15, đường Ngọc Hồi, trong khu đô thị Pháp Vân (quận Hoàng Mai, Hà Nội), nhịp sống trở nên sôi động hơn, nhiều người dân đi chợ. Giá cả của các mặt hàng thực phẩm: Thịt lợn, thịt bò, cá, tôm, trái cây các loại bình ổn. Tuy nhiên, các loại rau đều tăng giá. Chẳng hạn như: Bí xanh 45 nghìn đồng/1cân; rau muống, rau mồng tơi, rau ngót 15 nghìn đồng/1mớ…

Một tiểu thương tại chợ tạm
Chị Hà - một tiểu thương tại khu vực chợ tạm trên địa bàn quận Hoàng Mai (Ảnh: Bình Minh)

Nhiều người bán hàng chia sẻ, những ngày này do ảnh hưởng của mưa bão, lũ lụt, rau xanh bị hư hỏng nhiều, giao thông đi lại khó khăn nên trở thành hàng khan hiếm và giá lên cao hơn ngày thường.

Đọc thêm

Biên phòng Cao Bằng chung tay, sát cánh cùng người dân khắc phục hậu quả bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Biên phòng Cao Bằng chung tay, sát cánh cùng người dân khắc phục hậu quả bão số 3

TTTĐ - Ngày 12/9, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn thăm và làm việc tại Đồn Biên phòng Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng.
Huy động các nguồn lực xã hội ủng hộ đồng bào bị bão lũ Muôn mặt cuộc sống

Huy động các nguồn lực xã hội ủng hộ đồng bào bị bão lũ

TTTĐ - Chiều 12/9, tại TP Pleiku, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai tổ chức lễ phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra.
Bí thư Thành uỷ Hà Nội tặng quà Trung thu cho trẻ mồ côi Muôn mặt cuộc sống

Bí thư Thành uỷ Hà Nội tặng quà Trung thu cho trẻ mồ côi

TTTĐ - Ngày 12/9, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài đã đến thăm cơ sở 3, Trung tâm Bảo trợ xã hội 3 Hà Nội (số 106 - Nguyễn Hoàng, quận Nam Từ Liêm) và tặng quà Trung thu cho trẻ em tại đây.
Góp thêm nguồn lực hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Góp thêm nguồn lực hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bão số 3

TTTĐ - Tính đến 16 giờ ngày 12/9, tổng số tiền các cơ quan, đơn vị, tổ chức cá nhân ủng hộ Nhân dân bị thiệt hại do bão lũ chuyển về Quỹ “Cứu trợ” TP Hà Nội là 44, 626 tỷ đồng.
Kết nối tiêu thụ nông sản giúp người dân vùng ngập lụt Muôn mặt cuộc sống

Kết nối tiêu thụ nông sản giúp người dân vùng ngập lụt

TTTĐ - Nhằm giúp người dân vùng ngập lụt giảm bớt thiệt hại về nông sản, hoa màu và gia súc, gia cầm, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Hà Nội đã phát động phong trào kết nối tiêu thụ nông sản giúp người dân.
Hỗ trợ 20 tấn gạo cho người dân vùng lũ Hưng Yên Muôn mặt cuộc sống

Hỗ trợ 20 tấn gạo cho người dân vùng lũ Hưng Yên

TTTĐ - Tiếp theo Hà Nam, Hưng Yên là địa phương thứ 2 Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình tới thị sát tình hình mưa lũ, kiểm tra thiệt hại về nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản và công tác phòng, chống lũ lụt tại các xã trên địa bàn tỉnh.
Ấm lòng những suất cơm tiếp sức lực lượng phòng chống ngập úng Muôn mặt cuộc sống

Ấm lòng những suất cơm tiếp sức lực lượng phòng chống ngập úng

TTTĐ - Những suất cơm nóng hổi, đầy đặn của các cán bộ, hội viên phụ nữ xã Thanh Lâm (huyện Mê Linh, Hà Nội) những ngày qua đã tiếp thêm sức lực cho các lực lượng tham gia phòng chống ngập úng.
Lào Cai tập trung 7 nhiệm vụ trọng tâm trong khắc phục hậu quả vụ sạt lở Muôn mặt cuộc sống

Lào Cai tập trung 7 nhiệm vụ trọng tâm trong khắc phục hậu quả vụ sạt lở

TTTĐ - Chiều 12/9, ngay sau khi kết thúc chương trình làm việc tại Yên Bái, Thủ tướng Phạm Minh Chính tới Lào Cai để thị sát tình hình, thăm hỏi đời sống người dân, kiểm tra, động viên các lực lượng đang làm nhiệm vụ ứng phó mưa lũ, cứu hộ, cứu nạn, khắc phục hậu quả thiên tai, tiếp tế nhu yếu phẩm cho người dân.
Danh sách bạn đọc ủng hộ Chương trình “Chung sức cùng báo Tuổi trẻ Thủ đô xoa dịu mất mát của trẻ em vùng lũ” Muôn mặt cuộc sống

Danh sách bạn đọc ủng hộ Chương trình “Chung sức cùng báo Tuổi trẻ Thủ đô xoa dịu mất mát của trẻ em vùng lũ”

TTTĐ - Tính đến 18h ngày 12/9, Chương trình “Chung sức cùng báo Tuổi trẻ Thủ đô xoa dịu mất mát của trẻ em vùng lũ” đã tiếp nhận được nhiều sự ủng hộ từ nhiều quý cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân và các nhà hảo tâm. Dưới đây là danh sách ủng hộ:
Quảng Nam chung tay cùng với các tỉnh khắc phục hậu quả bão lũ Xã hội

Quảng Nam chung tay cùng với các tỉnh khắc phục hậu quả bão lũ

TTTĐ - Trước tình hình mưa lũ gây hậu quả nghiêm trọng, đoàn công tác tỉnh Quảng Nam đã kịp thời đến thăm và hỗ trợ đồng bào các tỉnh Yên Bái và Phú Thọ, góp phần chia sẻ những mất mát và động viên tinh thần người dân.
Xem thêm