Tag

Lửa bốc ngùn ngụt gần chợ Vinh, nhiều hàng hóa cháy rụi

Pháp luật 09/12/2018 22:53
aa
TTTĐ - Đầu giờ chiều 9/12, một đám cháy lớn bất ngờ xuất hiện tại một kho chứa hàng trên đường Thái Phiên, ngay sau chợ Vinh, TP Vinh, Nghệ An.

Lửa bốc ngùn ngụt gần chợ Vinh, nhiều hàng hóa cháy rụi

Hiện trường vụ hỏa hoạn gần chợ Vinh

Bài liên quan

Hà Nội: Hỏa hoạn lớn tại căn hộ tập thể khiến nhiều người dân hoảng sợ

Hà Nội: Xưởng nội thất ô tô bốc cháy dữ dội trong đêm

Xe bồn chở xăng dầu gây ra “biển lửa” và những tình tiết ám ảnh trong giây phút sinh tử

Hà Nội: Cháy cửa hàng quần áo trong đêm, một người tử vong

Người dân chứng kiến kể lại, thời điểm khói nghi ngút bốc lên tại kho chứa hàng của hộ ông H (đường Thái Phiên, phường Hồng Sơn, TP Vinh, Nghệ An) là vào khoảng hơn 13h00 ngày 9/12. Sau khi có dấu hiệu xuất hiện cháy hàng hóa trong kho, người dân đã nhanh chóng báo lực lượng chức năng.

Tiếp nhận được tin báo, lực lượng Phòng cháy chữa cháy tỉnh Nghệ An đã điều động 7 xe cứu hỏa và trên 100 cán bộ chiến sỹ phối hợp với các lực lượng của UBND TP Vinh, Công an TP Vinh, Công an phường Hồng Sơn, Công an phường Vinh Tân, Lực lượng CSCĐ…nhanh chóng có mặt tại hiện trường để xử lý đám cháy.

Lực lượng chức năng tiếp cận đám cháy
Lực lượng chức năng tiếp cận đám cháy

Cùng với các đơn vị chức năng phối hợp chữa cháy, người dân cũng đã khẩn trương cùng nhau chuyển hàng hóa từ trong kho ra ngoài đường, đồng thời di dời hàng hóa các kho hàng gần kho hàng xảy ra cháy ra nơi an toàn phòng tránh đám cháy lan nhanh.

Đại tá Nguyễn Hữu Cầu - Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An cũng đã có mặt tại hiện trường, phối hợp với các đơn vị chức năng tổ chức chỉ đạo chữa cháy. Theo ghi nhận, lực lượng phòng cháy chữa cháy đã thực hiện cất dỡ một số điểm tôn lợp trên nóc các kho hàng, tiến hành xịt nước cứu hỏa từ trên xuống để dập tắt đám cháy.

Thiệt hại nặng nề sau hỏa hoạn
Thiệt hại nặng nề sau hỏa hoạn

Chủ một kho hàng gia dụng sát kho hàng ông H nơi xảy ra cháy đầu tiên cho biết, khi nghe dân báo trong kho hàng xảy ra cháy, cả nhà ông chạy tới kho hàng, phá cửa vào để dập lửa cũng như cố gắng cứu lấy hàng hóa, tuy nhiên lúc đó đám cháy lại xuất hiện kho chứa hàng của ông H sát cạnh.

Đám cháy bùng lên dữ dội, lan rất nhanh, dù ông H và nhiều người dân lao vào kho chuyển hàng hóa ra nhưng hầu như toàn bộ hàng gia dụng trong kho đã nhanh chóng bị đám cháy thiêu rụi.

Đến khoảng 16h30, cơ bản đám cháy lớn từ hai kho chứa hàng gia dụng của ông H, ông Ngh được dập tắt, nhưng bất ngờ khói lại bốc lên từ kho hàng chứa bột mỳ cạnh bên kho chứa hàng ông H. Lực lượng phòng cháy chữa cháy lại phải tiếp tục lao vào trong kho hàng để cứu hàng giúp dân. Đồng thời triển khai chữa cháy để xử lý đám cháy. Sau khoảng 15 phút thì đám cháy cũng đã được dập tắt hoàn toàn.

Di dời tài sản khỏi hiện trường
Di dời tài sản khỏi hiện trường

Vụ cháy khiến nhiều hộ có kho chứa hàng hóa cháy bị thiệt hại nặng nề. Cận tết nên kho hàng được tập trung rất nhiều hàng hóa chờ phục vụ tết. Tại hiện trường ngổn ngang, chủ kho hàng đã không cầm nổi nước mắt.

Sau khi đám cháy được dập tắt hoàn toàn, lực lượng chức năng tiếp tục hỗ trợ người dân đưa hàng hóa về nơi an toàn, cũng như đưa trả lại hàng các kho chứa đã an toàn. Thời tiết tại thời điểm xảy ra cháy mưa phùn, khá lạnh, công tác chữa cháy, khắc phục nhanh sau cháy cũng đã gặp rất nhiều khó khăn.

Nguyên nhân vụ hỏa hoạn đang được lực lượng chức năng làm rõ.

Đọc thêm

Quảng Nam: Lừa đảo bán sầu riêng online, nam thanh niên bị bắt Pháp luật

Quảng Nam: Lừa đảo bán sầu riêng online, nam thanh niên bị bắt

TTTĐ - Đối tượng Nguyễn Văn Dũng đã lợi dụng mạng xã hội để đăng bài bán sầu riêng giả mạo, chiếm đoạt hơn 15 triệu đồng từ một người phụ nữ tại Tam Kỳ, Quảng Nam.
Kịp thời cứu cụ bà 92 tuổi thoát nạn trong đám cháy sáng 3/7 Pháp luật

Kịp thời cứu cụ bà 92 tuổi thoát nạn trong đám cháy sáng 3/7

TTTĐ - Cảnh sát khống chế ngọn lửa và kịp thời giải cứu cụ bà 92 tuổi mắc kẹt trong đám cháy nhà ở kết hợp kinh doanh đồ chơi trên phố Tô Hiệu, Cầu Giấy, Hà Nội.
Tạm giữ hình sự nghi phạm sát hại con trai tại Hà Nội Pháp luật

Tạm giữ hình sự nghi phạm sát hại con trai tại Hà Nội

TTTĐ - Cơ quan công an xác định nghi phạm N.X.T có dấu hiệu của bệnh trầm cảm, đã sát hại con trai nên tiến hành tạm giữ hình sự để điều tra về hành vi giết người.
Đắk Nông: Thông tin mới vụ xe khách chở 48 người lao xuống vực sâu Tin tức ANTT

Đắk Nông: Thông tin mới vụ xe khách chở 48 người lao xuống vực sâu

TTTĐ - Cơ quan chức năng tỉnh Đắk Nông xác định, xe khách BKS 61B-029.73 lao xuống đèo Cùi Chỏ ở huyện Đắk G'long (Đắk Nông) được sản xuất năm 2007, 46 ghế ngồi, hết niên hạn vào năm 2027.
Anh Sơn (Nghệ An): Khởi tố đối tượng tàng trữ hàng cấm Tin tức ANTT

Anh Sơn (Nghệ An): Khởi tố đối tượng tàng trữ hàng cấm

TTTĐ - Ngày 2/7, Công an huyện Anh Sơn ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối tượng Hoàng Văn Hưng (sinh năm 2000, trú tại xã Nghĩa Mai, huyện Nghĩa Đàn) về tội “Tàng trữ hàng cấm”.
Xử lý mạnh xe sử dụng tín hiệu ưu tiên không đúng quy định Tin tức ANTT

Xử lý mạnh xe sử dụng tín hiệu ưu tiên không đúng quy định

TTTĐ - Từ 1/7/2024 đến hết ngày 31/12/2024, lực lượng Cảnh sát giao thông - Công an TP Hồ Chí Minh sẽ triển khai kế hoạch kiểm tra, rà soát việc quản lý, lắp đặt và sử dụng thiết bị phát tín hiệu ưu tiên của xe được quyền ưu tiên không đúng quy định.
100% ngõ nhỏ, sâu sẽ được rà soát, đầu tư họng nước chữa cháy Phòng cháy chữa cháy

100% ngõ nhỏ, sâu sẽ được rà soát, đầu tư họng nước chữa cháy

TTTĐ - Sáng 2/7, HĐND TP Hà Nội đã thông qua “Đề án nâng cao năng lực và bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH) trên địa bàn Thủ đô giai đoạn đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”.
Quỳ Châu (Nghệ An): Bắt đối tượng xây "chuồng cọp" để mua bán ma túy Tin tức ANTT

Quỳ Châu (Nghệ An): Bắt đối tượng xây "chuồng cọp" để mua bán ma túy

TTTĐ - Để đối phó với lực lượng công an trong quá trình mua bán ma túy, Trần Văn Thân gia cố nhà theo kiểu “chuồng cọp”. Tuy nhiên, hành vi của đối tượng không qua mắt được lực lượng chức năng.
Ưu tiên giải pháp khả thi khắc phục tồn tại phòng cháy, chữa cháy Pháp luật

Ưu tiên giải pháp khả thi khắc phục tồn tại phòng cháy, chữa cháy

TTTĐ - UBND TP Hà Nội tiếp tục nghiên cứu tham mưu HĐND TP các quy định cụ thể về chế tài xử lý đối với các công trình vi phạm, có hướng dẫn cụ thể về giải pháp để đảm bảo an toàn cho nhóm cơ sở loại hình nhà trọ, chung cư mini, nhà ở kết hợp sản xuất kinh doanh.
Đồng loạt ra mắt lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự cơ sở Tin tức ANTT

Đồng loạt ra mắt lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự cơ sở

TTTĐ - Ngày 1/7, các tỉnh Đông Nam Bộ gồm Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa -.Vũng Tàu, Tây Ninh… đồng loạt ra mắt lực lượng lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở.
Xem thêm