Tag

Lừa kết hôn với người nước ngoài để chiếm đoạt quà sính lễ

Tin tức ANTT 19/04/2024 18:35
aa
TTTĐ - Ngày 19/4, Công an TP Hà Nội cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Sóc Sơn đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra, xử lý về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Thủ đoạn của các đối tượng là giả kết hôn với người Trung Quốc để chiếm đoạt quà sính lễ rồi “đánh tháo”.
Triệu Sơn (Thanh Hóa): Bắt đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản Cảnh báo chiêu trò tạo hóa đơn chuyển tiền giả để chiếm đoạt tài sản Sập bẫy hẹn hò online, người phụ nữ bị chiếm đoạt gần 1 tỷ đồng Lừa đảo bán điện thoại giá rẻ, chiếm đoạt hơn 90 tỷ đồng

Trước đó, vào ngày 28/3, tổ công tác của Công an huyện Sóc Sơn làm nhiệm vụ tuần tra, bảo đảm an ninh trật tự tại sân bay quốc tế Nội Bài đã phát hiện 2 người đàn ông (quốc tịch Trung Quốc) đang tranh cãi với một người phụ nữ.

Qua kiểm tra, người phụ nữ là Lâm Minh Ngọc Đào (SN 2004; trú tại Châu Văn Liêm, Ô Môn, Cần Thơ). Còn người một người đàn ông cung cấp giấy đăng ký kết hôn của mình với Đào. Người này cho biết trên đường về Trung Quốc để đăng ký kết hôn thì xảy ra mâu thuẫn giữa hai bên.

Các đối tượng trong nhóm lừa đảo, giả kết hôn với người nước ngoài bị bắt giữ
Các đối tượng trong nhóm lừa đảo, giả kết hôn với người nước ngoài bị bắt giữ

Tiến hành xác minh tại địa phương nơi cư trú của Đào, được biết không có việc người này đăng ký kết hôn với người nước ngoài. Thấy vụ việc có nhiều bất thường, Tổ công tác đã đưa cả 3 người về trụ sở làm việc.

Tại cơ quan Công an, hai người Trung Quốc đã tố giác Đào cùng một số người Việt Nam có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản là tiền và quà sính lễ cưới vợ. Tổng tài sản bị chiếm đoạt là hơn 300 triệu đồng, 19.000 nhân dân tệ, 1 dây chuyền vàng trị giá khoảng 16 triệu đồng, 1 nhẫn vàng trị giá khoảng 3 triệu đồng.

Ngay sau đó, Công an huyện Sóc Sơn đã tiến hành xác minh, đấu tranh làm rõ sự việc. Tại cơ quan Công an, Đào khai nhận do cần tiền tiêu xài cá nhân, lại biết việc có người Trung Quốc muốn lấy vợ Việt Nam nên đã cùng với một số đối tượng tại các tỉnh Tiền Giang, Bạc Liêu, Bình Dương đóng giả gia đình, làm giấy đăng ký kết hôn giả để gả cưới Đào cho người Trung Quốc. Mục đích của các đối tượng là chiếm đoạt tiền và quà sính lễ để cùng nhau ăn chia. Sau đó cô dâu sẽ bỏ trốn trên đường đi Trung Quốc.

Sau hơn một tuần tập trung lực lượng, chia thành nhiều mũi đi điều tra, xác minh các đối tượng liên quan tại các tỉnh phía Nam, Công an huyện Sóc Sơn đã bắt giữ 4 đối tượng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản gồm: Hoàng Thị Hoài Linh (SN 1997; trú tại: Châu Pha, Phú Mỹ, Bà Rịa - Vũng Tàu), Lâm Minh Ngọc Đào (SN 2004; trú tại: Châu Văn Liêm, Ô Môn, Cần Thơ), Lâm Nhã Trân (SN 2003; trú tại: Tân Thạnh, Giá Rai, Bạc Liêu), Nguyễn Hoàng Long (SN 1990; trú tại: Cai Lậy, Tiền Giang). Hiện Công an huyện Sóc Sơn đang tiếp tục điều tra, xử lý các đối tượng theo quy định.

Đọc thêm

An ninh nghiêm ngặt bảo vệ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Tin tức

An ninh nghiêm ngặt bảo vệ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Từ 4h sáng 25/7, đồng loạt tất cả đơn vị thuộc Công an TP Hà Nội đã triển khai lực lượng đảm bảo an ninh, an toàn cho Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Trên tinh thần nêu cao trách nhiệm, nhiệm vụ nhưng cũng là tình cảm, sự tri ân của Công an Thủ đô với sự cống hiến to lớn của đồng chí Tổng Bí thư với đất nước, dân tộc…
Sân bay Tân Sân Nhất siết chặt an ninh trong ngày Quốc tang Tin tức ANTT

Sân bay Tân Sân Nhất siết chặt an ninh trong ngày Quốc tang

TTTĐ - Trong 2 ngày diễn ra Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, sân bay Tân Sơn Nhất (TP Hồ Chí Minh) sẽ áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 nhằm đảm bảo cho các đoàn đại biểu đến dự lễ tang.
Khởi tố thiếu niên điều khiển xe mô tô gây tai nạn chết người Tin tức ANTT

Khởi tố thiếu niên điều khiển xe mô tô gây tai nạn chết người

TTTĐ - Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Huế vừa khởi tố một thiếu niên không có bằng lái xe nhưng điều khiển xe mô tô gây tai nạn chết người.
Quảng Nam: Bắt khẩn cấp đối tượng giết người rồi bỏ trốn trong đêm Tin tức ANTT

Quảng Nam: Bắt khẩn cấp đối tượng giết người rồi bỏ trốn trong đêm

TTTĐ - Sau khi giết người tại TP Tam Kỳ, đối tượng Nguyễn Văn Đông Khánh bỏ trốn ra TP Đà Nẵng thì bị lực lượng công an bắt giữ khẩn cấp.
Cựu thủ quỹ trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng lĩnh án tử hình Tin tức ANTT

Cựu thủ quỹ trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng lĩnh án tử hình

TTTĐ - Hội đồng xét xử (HĐXX) đã tuyên án tử hình đối với bị cáo Lâm Thị Hồng Tâm, cựu thủ quỹ trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng về tội tham ô tài sản.
Phá ổ nhóm tuyển lao động sang nước ngoài gọi điện lừa đảo Tin tức ANTT

Phá ổ nhóm tuyển lao động sang nước ngoài gọi điện lừa đảo

TTTĐ - Tin lời đối tượng tuyển lao động trên mạng, nam thanh niên (quê ở Bắc Giang) được đưa sang Campuchia làm việc với “bánh vẽ” việc nhẹ lương cao nhưng thực chất là gọi điện qua mạng để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Khi không làm được việc, nạn nhân đã bị đánh đập và gia đình phải chuyển gần 200 triệu đồng để chuộc con về.
Quảng Nam: Lập hồ sơ cấp sổ đỏ trái quy định, 4 cán bộ bị bắt Pháp luật

Quảng Nam: Lập hồ sơ cấp sổ đỏ trái quy định, 4 cán bộ bị bắt

TTTĐ - Lợi dụng chức vụ, quyền hạn, 4 cán bộ ở Quảng Nam bị bắt vì lập 13 hồ sơ cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trái quy định, gây thiệt hại hơn 3,8 tỷ đồng.
Nhanh chóng truy bắt các đối tượng trộm cắp, cướp giật tài sản Tin tức ANTT

Nhanh chóng truy bắt các đối tượng trộm cắp, cướp giật tài sản

TTTĐ - Sau khi nhận tin báo về các vụ trộm cắp, cướp giật tài sản xảy ra trên địa bàn, Công an quận Long Biên (Hà Nội) đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, truy bắt nghi phạm gây án, giữ gìn an ninh trật tự, sự bình yên cho cuộc sống của Nhân dân.
Cao Bằng: 3 bị cáo lĩnh án vì tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép Tin tức ANTT

Cao Bằng: 3 bị cáo lĩnh án vì tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép

TTTĐ - Tòa án Nhân dân tỉnh Cao Bằng vừa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép đối với 3 bị cáo: Mạc Văn Tùng (sinh năm 1994); Nông Văn Ánh (sinh năm 1991); Mạc Văn Tôn (sinh năm 1990) cùng thường trú tại xã Đàm Thủy (huyện Trùng Khánh).
Đảm bảo không để xảy ra khủng bố tại TP HCM Pháp luật

Đảm bảo không để xảy ra khủng bố tại TP HCM

TTTĐ - Sáng 23/7, Ban Chỉ đạo Phòng chống khủng bố (BCĐ PCKB) TP HCM phối hợp Văn phòng Thường trực (VPTT) Ban Chỉ đạo Phòng, chống khủng bố Quốc gia tổ chức Hội nghị tập huấn, triển khai công tác phòng chống khủng bố năm 2024.
Xem thêm