Tag

Lưu Đê Ly ám ảnh với vai An trong “Chạy trốn thanh xuân”

Điện ảnh - Âm nhạc 20/11/2018 16:50
aa
TTTĐ- “Sau mỗi buổi quay, về nhà rồi, lúc ăn, lúc ngủ tôi vẫn nghĩ mình là An. Có lẽ phải một năm nữa tôi mới thoát ra khỏi được hình tượng này”, đó là những lời chia sẻ trong nước mắt của Lưu Đê Ly trong buổi ra mắt phim “Chạy trốn thanh xuân” diễn ra chiều 19/11 tại Hà Nội.

Lưu Đê Ly ám ảnh với vai An trong “Chạy trốn thanh xuân”

Diễn viên Lưu Đê Ly tại buổi họp báo ra mắt phim "Chạy trốn thanh xuân"

Bài liên quan

Hài hước, hấp dẫn phim mới "Mẹ ơi, bố đâu rồi"?

Mai Thanh Hà rũ bỏ hình ảnh “ngọc nữ” trong dự án phim mới

Xem lại phim “Mối tình đầu” của 40 năm trước

Trương Ngọc Ánh dữ dội trong phim mới “Bông hồng lửa”

Cụ thể, trong phim “Chạy trốn thanh xuân”, Lưu Đê Ly vào vai cô gái tên An có xuất thân đặc biệt: là con gái một phụ nữ làng chơi, không biết bố ruột là ai. Cô có tính cách độc lập, ứng xử với các biến cố một cách điềm tĩnh. An mạnh mẽ, có chính kiến nhưng vẫn dễ sai lầm bởi những tổn thương từng diễn ra với mình.

Chính vì thế, thanh xuân của cô là những cuộc trốn chạy. Trốn đến một xóm trọ để thoát khỏi sự truy đuổi, bám riết lấy đòi tiền và gây phiền toái của người mẹ đẻ tên Mỹ (do Thanh Tú đóng). Tại xóm trọ này, do tính khép kín mà cô gây mâu thuẫn với các bạn, thậm chí có những lúc bị nghi ngờ, tẩy chay. Cộng với việc người mẹ suốt ngày đến gây sự khiến hình ảnh của cô tồi tệ trong mắt bạn bè.

Lưu Đê Ly ám ảnh với vai An trong “Chạy trốn thanh xuân”

Từ những xung đột, nghi kị đó, An và các bạn đã lần lượt khám phá ra tính cách, chia sẻ, thông cảm và giúp đỡ nhau như một gia đình thực sự. Những ân oán xa xưa vẫn đẩy cô vào một loạt biến động mới. Ngay cả khi có được mối tình ấm ủ bao năm khao khát cũng không thể làm cô hạnh phúc và yên ổn như từng mong đợi. Cô rời xóm trọ như kẻ trốn chạy để rồi năm năm sau, khi nghe theo “lời hiệu triệu của thanh xuân”, An đã quay trở lại và hiểu rằng tuổi trẻ của mình đâu mới là điều đáng giá nhất.

Lưu Đê Ly ám ảnh với vai An trong “Chạy trốn thanh xuân”

Dù là diễn viên tay ngang như Lưu Đê Ly tự nhận nhưng đạo diễn Nguyễn Đức Hiếu bật mí đoàn làm phim đã chọn cô cho vai An vì biết “sức diễn” của cô. Làm hết sức mình với vai quá nặng kí, chịu nhiều giằng xé nội tâm với hoàn cảnh quá éo le khắc nghiệt, Lưu Đê Ly hi vọng An của “Chạy trốn thanh xuân” sẽ được khán giả đón nhận như các bộ phim cô từng tham gia trước đó.

Lưu Đê Ly ám ảnh với vai An trong “Chạy trốn thanh xuân”

Bộ phim do Trung tâm Sản xuất phim truyền hình, Đài Truyền hình Việt Nam sản xuất đang quay được nửa chặng đường còn rất nhiều điểm thú vị. Chẳng hạn, tại cuộc họp báo, NSƯT Hoàng Hải rón rén, sợ sệt khi ngồi cạnh NSƯT Chiều Xuân bởi những “tội lỗi” mà mình gây ra… trong phim.

Đoàn làm phim
Đoàn làm phim "Chạy trốn thanh xuân" trong buổi ra mắt tại Hà Nội

NSƯT Hoàng Hải vào vai ông Hoài, một người đàn ông có vẻ ngoài đạo mạo, làm ra tiền, được tiếng yêu vợ con nhưng ông lại sa vào mối quan hệ bất chính với bà Mỹ (mẹ An). Điều đó khiến mối tình của chính con trai ông là Nam (do Mạnh Trường đóng) và An có nhiều khúc mắc, tan vỡ.

NSƯT Hoàng Hải vào vai ông Hoài chồng bà Phương (do NSƯT Chiều Xuân đóng)
NSƯT Hoàng Hải vào vai ông Hoài chồng bà Phương (do NSƯT Chiều Xuân đóng)

Trong khi đó, bà Phương (vợ ông Hoài) lại là vai diễn tốn rất nhiều sức lực, tâm tư của NSƯT Chiều Xuân. Chiều Xuân cho biết, nhiều điều trải nghiệm trong cuộc sống đã được chị dồn nén để thể hiện trong phim với những cảm xúc mãnh liệt đến nỗi sau mỗi buổi quay và ngay cả khi ngồi trên sân khấu giao lưu với khán giả, truyền thông bà cũng vẫn còn thấy mình là bà Phương. Tính cách “ác một cách tự nhiên” của bà Phương vừa do hoàn cảnh xô đẩy khiến bà rơi vào bi kịch tinh thần, nhiều lúc làm điều ác với người khác mà như tự đâm vào tim mình.

NSƯT Chiều Xuân vẫn rưng rưng xúc động với vai diễn của mình
NSƯT Chiều Xuân vẫn rưng rưng xúc động với vai diễn của mình

Trong phim khán giả cũng chứng kiến một Thanh Tú đanh đá nay càng đanh đá hơn, éo le nay càng éo le hơn. Một người phụ nữ làng chơi muốn làm lại cuộc đời nhưng đúng lúc đó mang bầu nên ghét bỏ, đổ mọi lỗi lầm của mình lên An- cô con gái do chính mình sinh ra. Trở thành người mẹ khó ai có thể hình dung khi suốt ngày truy đuổi, đối địch với con mình vì dính vào cờ bạc, xã hội đen, Thanh Tú chắc chắn sẽ để lại ấn tượng về một nhân vật khác lạ trên sóng truyền hình.

Nghệ sĩ Thanh Tú vào vai bà Mỹ
Nghệ sĩ Thanh Tú vào vai bà Mỹ

Nếu như ở “Cả một đời ân oán”, Mạnh Trường vào vai bố của Huỳnh Anh thì sang “Chạy trốn thanh xuân”, hai người là anh em họ và dần trở thành tình địch của nhau khi cùng yêu An.

Mạnh Trường (bên phải) vào vai Nam- người yêu của An
Mạnh Trường (bên phải) vào vai Nam- người yêu của An

Cả hai cũng đã có những biến hóa rất nhiều để có thể nhập những vai mới, mang đến màu sắc mới cho sức diễn của mình.

Phi (Huỳnh Anh đóng) và An (Lưu Đê Ly) ban đầu rất ghét nhau nhưng sau đó lại yêu nhau
Phi (Huỳnh Anh đóng) và An (Lưu Đê Ly) ban đầu rất ghét nhau nhưng sau đó lại yêu nhau

“Chạy trốn thanh xuân” phát sóng lúc 21h30 tối thứ hai, thứ ba hằng tuần trên kênh VTV3, Đài Truyền hình Việt Nam từ ngày 26/11 ngay sau khi phim “Quỳnh Búp bê” kết thúc.

Bài liên quan

Mạnh Trường làm kẻ thứ ba trong chuyện tình giữa Junsu và Linh

Diễn viên Mạnh Trường: “Thể thao giúp tôi nhiều trong công việc diễn xuất”

Diễn viên Mạnh Trường: Từ ông bố “điệu đàng” đến ông bố…điên

Lã Thanh Huyền "mắc kẹt" giữa chuyện tình với Hồng Đăng và Mạnh Trường

Đọc thêm

Dàn nghệ sĩ và khách mời cùng loạt trải nghiệm độc lạ không thể bỏ qua Điện ảnh - Âm nhạc

Dàn nghệ sĩ và khách mời cùng loạt trải nghiệm độc lạ không thể bỏ qua

TTTĐ - Là cơn địa chấn trong chiến dịch “Húc tới đi” của Red Bull, sự kiện âm nhạc Húc Fest hứa hẹn sẽ mang đến nguồn năng lượng khổng lồ cho người tham gia vào ngày 22/6 tới đây.
Tùng Dương mở ra "vũ trụ phượng hoàng" với MV kì công nhất Điện ảnh - Âm nhạc

Tùng Dương mở ra "vũ trụ phượng hoàng" với MV kì công nhất

TTTĐ - MV "Cánh chim phượng hoàng" của Tùng Dương như một vũ trụ kết hợp những yếu tố mang tính huyền thoại với những hình ảnh đặc trưng như trống đồng, hình ảnh chim phượng hoàng lấy cảm hứng từ chim lạc, hình tượng các nữ anh hùng trong lịch sử Việt Nam…
Tiết lộ vai trò của Hồ Quỳnh Hương với thành công của Hoàng Hải Điện ảnh - Âm nhạc

Tiết lộ vai trò của Hồ Quỳnh Hương với thành công của Hoàng Hải

TTTĐ - Vừa qua, đêm nhạc của Hồ Quỳnh Hương "Cứ để cho em" diễn ra thành công tại Hội An (Quảng Nam) với sự xuất hiện của 2 khách mời Hoàng Hải và Việt Anh.
Xúc động với bài hát về cha của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung Văn hóa

Xúc động với bài hát về cha của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung

TTTĐ - “Cha để lại cho con” là ca khúc mới nhất của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung tôn vinh tình phụ tử, được NSƯT Hoàng Tùng thể hiện trên tinh thần acoustic với giai điệu nhẹ nhàng, ca từ sâu lắng, giản dị, chạm đến với trái tim của người nghe.
Tìm ra 3 quán quân "Tài năng âm nhạc Việt" năm 2024 Điện ảnh - Âm nhạc

Tìm ra 3 quán quân "Tài năng âm nhạc Việt" năm 2024

TTTĐ - Vừa qua, tại Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam VOV đã diễn ra vòng chung kết, trình diễn và trao giải cuộc thi “Tài năng âm nhạc Việt năm 2024".
HIEUTHUHAI và Phương Ly kết hợp ra mắt MV "Xoay một vòng" Điện ảnh - Âm nhạc

HIEUTHUHAI và Phương Ly kết hợp ra mắt MV "Xoay một vòng"

TTTĐ - MV “Xoay một vòng” có sự kết hợp của rapper HIEUTHUHAI và ca sĩ Phương Ly đã chính thức được phát hành. Trước đó, fan hâm mộ của bộ đôi đều bày tỏ sự trông ngóng màn kết hợp lần đầu tiên của nghệ sĩ họ yêu mến.
Đội ngũ sản xuất âm nhạc đứng sau những bản hit của Vpop Điện ảnh - Âm nhạc

Đội ngũ sản xuất âm nhạc đứng sau những bản hit của Vpop

TTTĐ - Được xây dựng và phát triển theo định hướng sản xuất âm nhạc vừa chuyên nghiệp, vừa sáng tạo và đón đầu xu hướng thế giới, đội ngũ của S.HUBE từng bước tạo dấu ấn trên thị trường nhạc Việt.
Hành trình xúc cảm mới với "Giao lộ thời gian" mùa 4 Văn hóa

Hành trình xúc cảm mới với "Giao lộ thời gian" mùa 4

TTTĐ - Chương trình âm nhạc "Giao lộ thời gian" do FPT Play sản xuất ra mắt mùa 4 với hành trình xúc cảm mới trên du thuyền 5 sao Ambassador, vịnh Hạ Long (Quảng Ninh). Chương trình dự kiến có 6 số được phát sóng từ 20h ngày 22/6 trên các nền tảng FPT Play.
Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển Văn hóa

Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển

TTTĐ - "Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển" góp phần giáo dục trẻ nhỏ thông qua những tác phẩm có giá trị vượt thời gian.
Cùng SSO khám phá sắc màu mới của “nhà cách tân” âm nhạc lừng danh Stravinsky Điện ảnh - Âm nhạc

Cùng SSO khám phá sắc màu mới của “nhà cách tân” âm nhạc lừng danh Stravinsky

TTTĐ - Sự sáng tạo là không giới hạn, nhất là với âm nhạc của nhà soạn nhạc đại tài Igor Stravinsky. Sắc màu âm nhạc mới này sẽ được Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) đem đến trong chương trình hòa nhạc “Stravinsky: a Midlife Blend of Old & New” vào ngày 13/6 tại Nhà hát Hồ Gươm.
Xem thêm