Tag

Mãn nhãn với màn trình diễn áo dài bên bờ sông Hồng

MultiMedia 18/11/2023 22:03
aa
TTTĐ - Tại chương trình nghệ thuật Linh thiêng Đình Chèm – Dòng chảy tinh hoa đã diễn ra màn trình diễn dáo dài trên sân khấu chính và sân khấu sông Hồng vô cùng ấn tượng. 50 người mẫu trình diễn các bộ áo dài với những họa tiết về văn hóa truyền thống dân tộc.
Trình diễn áo dài dân tộc chào mừng ngày Di sản Văn hóa Việt Nam Hồn Việt sống động trong những thiết kế "Áo dài xưa và nay" Gần 1.000 người tham dự đồng diễn áo dài “Phụ nữ Thủ đô hội nhập và phát triển”

Cùng những bước đi uyển chuyển của các người mẫu trình diễn áo dài ở sân khâu chính là bài hát "Xin chào Việt Nam" do ca sỹ Kyo York biểu diễn với nhạc điệu Violin du dương tại sân khẩu thực cảnh.

Những tà áo dài phom dáng hiện đại trẻ trung, phù hợp thời đại nhưng vẫn mang đậm nét truyền thống, định vị Quốc phục Việt
Những tà áo dài hiện đại trẻ trung, phù hợp thời đại nhưng vẫn mang đậm nét truyền thống, định vị Quốc phục Việt

Dòng chảy tinh hoa trong nét đẹp văn hóa áo dài truyền thống Việt Nam là sự kết hợp tinh tế, nhiều màu sắc của Viện thời trang áo dài Việt Nam, nhà thiết kế (NTK) Thúy Hằng, NTK La Hường, NTK Ngọc Diệp… mang đến cho người xem nét đẹp độc đáo của tà áo dài, kín đáo mà gợi cảm, tôn thêm vẻ đằm thắm mà mạnh mẽ của người phụ nữ Việt Nam.

Màn trình diễn áo dài đã lan toả một nét đẹp văn hoá của Hà Nội và Việt Nam
Màn trình diễn áo dài đã lan toả một nét đẹp văn hoá của Hà Nội và Việt Nam

Theo bà Lê Thị Thu Hương, Ủy viên Ban thường vụ Quận ủy, Phó Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm - Trưởng Ban chỉ đạo chương trình: "Chúng tôi đưa màn trình diễn áo dài vào chương trình này mong muốn mang nét đẹp văn hoá, truyền thống của người phụ nữ Việt Nam giới thiệu tới người dân, du khách trong nước và quốc tế. Chúng tôi cũng hi vọng thông qua sự kiện này, lan toả vẻ đẹp của áo dài - nét văn hoá của Hà Nội và Việt Nam".

Ca sỹ Kyo York biểu diễn tại sân khấu thực cảnh
Ca sỹ Kyo York biểu diễn tại sân khấu thực cảnh

Cũng theo bà Lê Thị Thu Hương, chương trình được người dân địa phương và Hà Nội đón nhận nhiệt tình. Từ sáng hôm nay, họ đã đến rất đông để xem tổng duyệt. Sau ngày hôm nay, mọi người sẽ ngấm và nhớ đến chương trình.

Câu chuyện về di tích Đình Chèm đã được kể lại bằng văn hoá nghệ thuật và những làn điệu rất tuyệt vời, tạo dấu ấn mạnh mẽ với người dân và du khách. Thông qua chương trình, Ban tổ chức mong muốn du khách trong nước và quốc tế đến chiêm ngưỡng Đình Chèm, hiểu thêm về di tích văn hoá của quận Bắc Từ Liêm và của Hà Nội.

Một số hình ảnh trình diễn áo dài tại chương trình:

Mãn nhãn với màn trình diễn áo dài bên bờ sông Hồng
Mãn nhãn với màn trình diễn áo dài bên bờ sông Hồng
Mãn nhãn với màn trình diễn áo dài bên bờ sông Hồng
Mãn nhãn với màn trình diễn áo dài bên bờ sông Hồng
Mãn nhãn với màn trình diễn áo dài bên bờ sông Hồng

Đọc thêm

6 điểm bắn pháo hoa kỷ niệm Ngày Giải phóng Thủ đô Infographic

6 điểm bắn pháo hoa kỷ niệm Ngày Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10) năm nay, Hà Nội sẽ tổ chức 6 điểm bắn pháo hoa với 7 trận địa tầm cao kết hợp tầm thấp.
Giúp học sinh chọn đúng ngành, đúng nghề Giáo dục

Giúp học sinh chọn đúng ngành, đúng nghề

TTTĐ - Ngày 20/4, Hơn 1.000 học sinh dành những ngày cuối tuần đến với chương trình "Đối thoại tư vấn hướng nghiệp về khối ngành Luật - Kinh tế" tại trường THPT Đồng Quan, huyện Phú Xuyên, Hà Nội
Chân dung 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023 Infographic

Chân dung 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023

TTTĐ - Ngày 19/4, Thành đoàn Hà Nội công bố 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu, trong đó có nhiều tấm gương học tập, nghiên cứu khoa học và lao động sáng tạo.
Hà Nội hai năm liên tiếp lọt tốp 3 PAR Index Infographic

Hà Nội hai năm liên tiếp lọt tốp 3 PAR Index

TTTĐ - Năm 2023, thành phố Hà Nội xếp thứ 3/63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX), đạt 91,43%. Đây là năm thứ 2 liên tiếp Hà Nội đạt kết quả này.
Nâng cao tinh thần tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên MultiMedia

Nâng cao tinh thần tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên

TTTĐ - Chương trình sinh hoạt chuyên đề quý II năm 2024: Cán bộ, đảng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về “Tính tiên phong, gương mẫu, đổi mới, sáng tạo trong thực thi công vụ” gắn với kỷ niệm 134 năm ngày sinh nhật Bác (19/5/1890- 19/5/2024), diễn ra ngày 15/4 đã ghi nhận nhiều ý kiến tham luận sâu sắc, gắn với từng cá nhân, phòng, ban...
Khai mạc Lễ hội Bình Đà xuân Giáp Thìn 2024 MultiMedia

Khai mạc Lễ hội Bình Đà xuân Giáp Thìn 2024

TTTĐ - Tối 12/4, tại xã Bình Minh, huyện Thanh Oai, Hà Nội, diễn ra Chương trình khai mạc Lễ hội Bình Đà xuân Giáp Thìn 2024.
Sẵn sàng cho Khai mạc Lễ hội Bình Đà năm 2024 Ảnh

Sẵn sàng cho Khai mạc Lễ hội Bình Đà năm 2024

TTTĐ - Tối 11/4, tại Đình Nội Bình Đà (xã Bình Minh, huyện Thanh Oai, Hà Nội) đã diễn ra buổi Tổng duyệt Chương trình khai mạc Lễ hội Bình Đà năm 2024.
Hà Nội: Bổ sung 2.648 biên chế viên chức giáo dục từ năm học 2023 - 2024 Infographic

Hà Nội: Bổ sung 2.648 biên chế viên chức giáo dục từ năm học 2023 - 2024

TTTĐ - Theo Nghị quyết số 02 của HĐND TP về việc điều chỉnh tổng biên chế sự nghiệp năm 2024, Hà Nội bổ sung 2.648 biên chế viên chức giáo dục từ năm học 2023-2024.
Những con số "biết nói" tại Tiền Phong Marathon 2024 Thể thao trong nước

Những con số "biết nói" tại Tiền Phong Marathon 2024

TTTĐ - Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong lần thứ 65 - năm 2024 (Tiền Phong Marathon 2024) đã tạo nên những khoảnh khắc không thể nào quên. Bên cạnh đó là những kỷ lục, dấu mốc mới được thiết lập, khiến giải đấu tại Phú Yên trở nên vô cùng đặc biệt.
Bài 3: Thực tập nơi đảo xa, đi để học cách trưởng thành Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bài 3: Thực tập nơi đảo xa, đi để học cách trưởng thành

TTTĐ - Với nhóm sinh viên tình nguyện ra xã đảo Thạnh An thực tập, chắc chắn khi quay về, trong hành trang của họ không chỉ có chuyên môn, mà kèm theo đó là những câu chuyện sinh động về tình người, một trải nghiệm thú vị và đầy nhân văn khi sinh hoạt trong những điều kiện khó khăn, thiếu thốn… Để từ đó, tất cả trưởng thành hơn.
Xem thêm