Tag

Gần 1.000 người tham dự đồng diễn áo dài “Phụ nữ Thủ đô hội nhập và phát triển”

Người Hà Nội 04/12/2022 14:25
aa
TTTĐ - Sáng 4/12, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thành phố Hà Nội tổ chức Chương trình đồng diễn áo dài “Phụ nữ Thủ đô hội nhập và phát triển” năm 2022.
Phụ nữ Thủ đô hành động vì bình đẳng giới Kết hợp nhuần nhuyễn những giá trị truyền thống và hiện đại Thành phố Hà Nội luôn quan tâm đến bình đẳng giới và công tác phụ nữ Phụ nữ đổi mới sáng tạo, có thể truyền cảm hứng để bứt phá

Chương trình có sự tham gia của gần 1.000 đại biểu từ các bộ, ban, ngành Trung ương, lãnh đạo thành phố Hà Nội, đại biểu một số Đại sứ quán, tổ chức quốc tế; các gia đình, các nhà thiết kế áo dài, người mẫu; các bé gái và đại biểu các tầng lớp phụ nữ Thủ đô (nữ nghệ sĩ, nữ doanh nhân, nữ công chức viên chức lao động, lực lượng vũ trang, cán bộ, hội viên phụ nữ).

Gần 1.000 người tham dự đồng diễn áo dài “Phụ nữ Thủ đô hội nhập và phát triển”
Các đại biểu tham gia diễu hành

Phát biểu khai mạc chương trình, bà Lê Kim Anh - Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội, cho biết, Chương trình đồng diễn áo dài “Phụ nữ Thủ đô hội nhập và phát triển” năm 2022 được tổ chức với mục đích tôn vinh Áo dài truyền thống của dân tộc Việt Nam, khơi nguồn sáng tạo để kết hợp nét đẹp duyên dáng, thanh lịch của phụ nữ Thủ đô với hệ sinh thái du lịch độc đáo của thành phố Hà Nội.

Chương trình là điểm nhấn góp phần vào thành công chung của Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội năm 2022, tạo cơ hội giao lưu, hợp tác giữa các doanh nghiệp du lịch của Hà Nội với các nghệ nhân, nhà thiết kế, thương hiệu áo dài, tiếp tục quảng bá hình ảnh du lịch Hà Nội “Điểm đến an toàn - thân thiện - chất lượng - hấp dẫn”.

Gần 1.000 người tham dự đồng diễn áo dài “Phụ nữ Thủ đô hội nhập và phát triển”

Chương trình chuyển tải các thông điệp về tình yêu Hà Nội - Thành phố vì hòa bình, “Tự hào Áo dài phụ nữ Việt Nam”, “Phụ nữ Thủ đô thanh lịch, văn minh”, “Hà Nội kết nối vươn xa”, vì một Thủ đô kết nối toàn cầu, văn hiến, văn minh, hiện đại.

Gần 1.000 người tham dự đồng diễn áo dài “Phụ nữ Thủ đô hội nhập và phát triển”

Sau phần khai mạc là tiết mục đồng diễn Áo dài với nón qua phần thể hiện của 100 phụ nữ đến từ 2 Câu lạc bộ: Phụ nữ Thanh lịch và Doanh nhân nữ Thủ đô; Màn đồng diễn dân vũ với Áo dài của 500 phụ nữ đến từ Hội LHPN các quận, huyện trên địa bàn thành phố. Kết thúc chương trình là phần diễu hành áo dài với chủ đề “Phụ nữ Thủ đô Hội nhập và phát triển” của gần 1.000 phụ nữ Thủ đô.

Gần 1.000 người tham dự đồng diễn áo dài “Phụ nữ Thủ đô hội nhập và phát triển”
Gần 1.000 người tham dự đồng diễn áo dài “Phụ nữ Thủ đô hội nhập và phát triển”

Trong khuôn khổ chương trình, với truyền thống “tương thân, tương ái”, yêu thương sẻ chia, thực hiện trách nhiệm của tổ chức Hội LHPN trong tham gia đảm bảo an sinh xã hội, Ban Chấp hành Hội LHPN Hà Nội phát động chương trình “Vòng tay nhân ái - Tết ấm yêu thương” Xuân Quý Mão 2023, với mong muốn huy động tối đa các nguồn lực xã hội hóa để chuẩn bị 10.000 phần quà tết cho phụ nữ yếu thế, phụ nữ dân tộc thiểu số, phụ nữ khuyết tật, trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn tại Hà Nội và một số tỉnh biên giới trong chương trình Đồng hành với phụ nữ biên cương.

Đọc thêm

Những con đường tím biếc dưới mưa Người Hà Nội

Những con đường tím biếc dưới mưa

TTTĐ - Sau những giọt mưa trong trẻo và êm đềm của đầu hè, những nẻo đường, ngõ phố của Hà Nội tím biếc, mơ màng, đẹp đến mức ai cũng say mê ngắm mãi.
Người Hà Nội và những âm hưởng Điện Biên vang mãi Người Hà Nội

Người Hà Nội và những âm hưởng Điện Biên vang mãi

TTTĐ - Dù cách Điện Biên gần 500km, trái tim người Hà Nội vẫn hướng về vùng đất "Tây Bắc núi ngút ngàn trùng xa". Bởi cách đây 70 năm, rất nhiều công dân Thủ đô đóng góp cho chiến dịch "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu" này. Có những người con của Hà Nội đã hi sinh xương máu trên những chặng đường chiến dịch. Có những người giờ ở Hà Nội nhưng tâm hồn vẫn chan chứa kỉ niệm "56 ngày đêm khoét núi, ngủ hầm"...
Dấu ấn Điện Biên trong lòng Hà Nội Nhịp điệu cuộc sống

Dấu ấn Điện Biên trong lòng Hà Nội

TTTĐ - Là Thủ đô của nhà nước độc lập, cách đây 70 năm, mặt trận Hà Nội đã đóng góp những ý nghĩa quan trọng cho thắng lợi của chiến dịch Điện Biên Phủ. Nhiều năm qua, những dấu ấn Điện Biên trong lòng Hà Nội tiếp tục được gìn giữ, phát huy để không chỉ người Thủ đô mà Nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế đến nơi này đều được nhắc nhớ về chiến thắng “lững lẫy năm châu, chấn động địa cầu” của dân tộc ta.
Bản hòa ca ngày non sông thống nhất Nhịp điệu cuộc sống

Bản hòa ca ngày non sông thống nhất

TTTĐ - Là Thủ đô thiêng liêng, trái tim của cả nước, Hà Nội luôn mong muốn non sông liền một dải, hòa bình cho tất cả mọi người. Chính vì thế, Ngày Giải phóng miền Nam chính là ngày hạnh phúc của người Hà Nội nở hoa.
Để kì nghỉ lễ vui trọn vẹn... Người Hà Nội

Để kì nghỉ lễ vui trọn vẹn...

TTTĐ - Dịp nghỉ lễ kỷ niệm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và Quốc tế Lao động năm nay kéo dài, mỗi người, mỗi gia đình đều có kế hoạch cho riêng mình. Để chuyến đi hay những ngày nghỉ thực sự vui trọn vẹn, chúng ta cần chú ý giữ gìn và nâng cao ý thức mọi lúc, mọi nơi.
Hà Nội nằm trong số các thành phố thông minh nhất thế giới Người Hà Nội

Hà Nội nằm trong số các thành phố thông minh nhất thế giới

TTTĐ - Hà Nội được xếp hạng thứ 97 trong danh sách các thành phố thông minh hàng đầu thế giới năm 2024.
Không gian nghệ thuật sáng tạo mới cho công nghiệp văn hóa Người Hà Nội

Không gian nghệ thuật sáng tạo mới cho công nghiệp văn hóa

TTTĐ - Công trình nghệ thuật cầu đi bộ Trần Nhật Duật vừa hoàn thiện và đi vào sử dụng góp thêm cho Hà Nội một không gian đặc sắc trong việc phát triển công nghiệp văn hóa của Thủ đô.
Mô hình điểm thiết thực chào mừng Ngày Giải phóng Thủ đô Người Hà Nội

Mô hình điểm thiết thực chào mừng Ngày Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Vừa qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Song Phượng (huyện Đan Phượng, Hà Nội) đã ra mắt mô hình điểm “Di tích lịch sử văn hóa kiểu mẫu”, “Thôn văn hóa kiểu mẫu” tại thôn Tháp Thượng. Đây là công trình thiết thực chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước; 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Chuẩn bị phương án đảm bảo an toàn lễ hội đền Kim Liên Người Hà Nội

Chuẩn bị phương án đảm bảo an toàn lễ hội đền Kim Liên

TTTĐ - Chiều 23/4, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức đoàn kiểm tra Lễ hội truyền thống di tích quốc gia đặc biệt Thăng Long Tứ Trấn - đền Kim Liên (gọi tắt Lễ hội đền Kim Liên).
Cho mùa về cùng nắng mới tươi trong... Người Hà Nội

Cho mùa về cùng nắng mới tươi trong...

TTTĐ - Hà Nội những ngày cuối xuân, nắng mới bừng lên báo hiệu sự chuyển tiếp của mùa. Sự tươi trong, mới mẻ ấy mang đến sự nhẹ nhàng, bay bổng nhưng cũng kéo theo một vài cái nhăn mặt, nhíu mày khi gặp phải những sự thiếu tế nhị nho nhỏ.
Xem thêm