Tag

Mang trí tuệ Việt vươn tầm thế giới với những cuốn sách

Văn học - Nghệ thuật 20/10/2024 11:30
aa
TTTĐ - Sbooks đã mang tới Hội sách Frankfurt 2024 các tác phẩm do chính những tác giả Việt thực hiện với mục tiêu “Lan tỏa trí tuệ”, mang trí tuệ Việt vươn tầm thế giới.
Triển lãm sách chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô Ra mắt cuốn sách thường niên “Truyện ngắn đặc sắc 2024” Cô giáo 9X viết sách về bí quyết khắc phục "mất gốc" tiếng Anh

Tại Hội sách Frankfurt 2024, khu vực gian hàng của TP Hồ Chí Minh có diện tích 88m2. Đây là diện tích lớn nhất từ trước đến nay của đại diện từ Việt Nam. Trong đó, Sbooks được phân bổ phần diện tích 28m2 để trưng bày độc lập các tựa sách do Sbooks xuất bản.

Vì mục tiêu “Lan tỏa trí tuệ”, Sbooks đã chuẩn bị danh sách các tác phẩm do chính những tác giả Việt đề bút đặt tên, với mong muốn mang trí tuệ Việt vươn tầm thế giới.

 Đoàn công tác chụp hình tại gian hàng của TPHCM tại Hội sách Frankfurt 2024
Đại diện Sbooks chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn công tác của TP Hồ Chí Minh tham gia Hội sách Frankfurt 2024

Mỗi cuốn sách được chuyển ngữ tên sách sang tiếng Anh với bìa áo bên ngoài, trưng bày trên kệ riêng của gian hàng Sbooks, và có phần giới thiệu tiếng Anh để giới thiệu với những nhà xuất bản, phát hành trên toàn thế giới.

Trong đó có bộ "Mưu lược gia" của dịch giả, soạn giả Dương Thu Ái, "Đạo kinh doanh" (Top 10 sách doanh nhân đáng đọc năm 2023) và "Làm chủ số phận" (Top 10 sách doanh nhân đáng đọc năm 2024), bộ "Tư duy ngược và Tư duy mở" với thành tích 500.000 phát hành tại thị trường Việt Nam do nhà sáng lập Sbooks chấp bút.

Ngoài ra, còn có bộ "Hồ sơ lửa" của nhà văn - nhà báo Lại Văn Long, bộ "Cốt cách phụ nữ" của Tiến sĩ Vũ Bích Ngọc, cuốn "Nhà cố vấn khởi nghiệp" do Hội đồng Tư vấn và hỗ trợ khởi nghiệp phía Nam thực hiện.

Trong khuôn khổ hội sách, cùng với các đơn vị khác của Việt Nam, Sbooks đã được giới thiệu để làm việc, trò chuyện, chia sẻ về những mục tiêu định hướng của doanh nghiệp trong ngành xuất bản, bày tỏ mong muốn trao đổi tác quyền với những đại diện nhà xuất bản của nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới.

Các hoạt động, giao lưu trao đổi về sách
Sbook tích cực với các hoạt động, giao lưu trao đổi về sách

Tiếp theo Hội sách Frankfurt 2024, đoàn công tác tiếp tục di chuyển đến Italia, tham dự Hội nghị đối tác - Hợp tác địa phương Việt Nam - Ý do Đại sứ quán Việt Nam tại Ý tổ chức và buổi làm việc, trao đổi, học tập kinh nghiệm phát triển văn hóa đọc tại thành phố Bologna.

Bologna là quê hương của Hội chợ sách thiếu nhi Bologna - hội chợ sách thiếu nhi chuyên nghiệp hàng đầu thế giới, được tổ chức kể từ năm 1963.

Đây là nơi gặp gỡ của tất cả những người chuyên nghiệp tham gia vào việc sáng tác và xuất bản sách thiếu nhi và chủ yếu được sử dụng để mua - bán bản quyền, cho cả bản dịch và các sản phẩm phái sinh như phim điện ảnh hoặc loạt phim hoạt hình.

Ông Nguyễn Anh Dũng (giữa), Giám đốc Sbooks trao đổi bản quyền với đối tác nước ngoài
Ông Nguyễn Anh Dũng - Giám đốc Sbooks (ngồi giữa) trao đổi bản quyền với đối tác nước ngoài

Tại chuyến công tác này, Sbooks được giới thiệu đến toàn thể lãnh đạo, các đại diện, độc giả trong và ngoài nước Ứng dụng sách nói Bookas. Đây là dự án mà Sbooks đã chuẩn bị từ rất lâu cho mục tiêu chuyển đổi số trong ngành xuất bản, hưởng ứng theo tinh thần chuyển đổi số của quốc gia.

“Chúng tôi mong rằng, những nỗ lực này sẽ giúp cho quốc tế có cái nhìn phong phú hơn về sách Việt, đồng thời cũng là cơ hội để giới thiệu tác giả Việt đến thế giới, tăng thêm cơ hội trao đổi bản quyền, dịch các ấn phẩm của tác giả Việt sang nhiều thứ tiếng khác”, ông Nguyễn Anh Dũng, nhà sáng lập Sbooks chia sẻ.

Đọc thêm

Sự hy sinh và hạnh phúc bình dị trong thơ Nguyễn Hồng Vinh Văn học - Nghệ thuật

Sự hy sinh và hạnh phúc bình dị trong thơ Nguyễn Hồng Vinh

TTTĐ - Bài thơ "Hạnh phúc tháng Mười" của nhà thơ Nguyễn Hồng Vinh là tác phẩm đầy xúc động, gợi lên những giá trị sâu sắc về tình yêu gia đình, sự hy sinh và tinh thần trách nhiệm.
Triển lãm "Hồi ngôn" - nơi trẻ khiếm thính vẽ ước mơ Văn học - Nghệ thuật

Triển lãm "Hồi ngôn" - nơi trẻ khiếm thính vẽ ước mơ

TTTĐ - Sáng 17/10, triển lãm “Hồi ngôn” đã chính thức được khai mạc tại Art & Auction, 75 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Hoạt động nằm trong chương trình vẽ ước mơ của các bạn học sinh bị khiếm thính và họa sĩ không chuyên trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Bế mạc Liên hoan ca múa nhạc toàn quốc năm 2024, đợt 2 Nhịp sống phương Nam

Bế mạc Liên hoan ca múa nhạc toàn quốc năm 2024, đợt 2

TTTĐ - TTTĐ - Tối ngày 15/10, "Liên hoan ca múa nhạc toàn quốc năm 2024, đợt 2" do Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Hội Nhạc sĩ Việt Nam, Hội Nghệ sĩ Múa Việt Nam, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương đã chính thức khép lại và thành công tốt đẹp sau 15 ngày thi đua, tranh tài sôi nổi của 24 đơn vị nghệ thuật chuyên nghiệp trên toàn quốc.
Họa sĩ Nguyên Pastel với dấu ấn dịu dàng trong dòng tranh phấn Việt Văn hóa

Họa sĩ Nguyên Pastel với dấu ấn dịu dàng trong dòng tranh phấn Việt

TTTĐ - Triển lãm "Ngộ 2024" tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám vừa kết thúc, đánh dấu năm thứ 3 liên tiếp họa sĩ trẻ Nguyên Pastel (Nguyễn Anh Nguyên) giới thiệu tới công chúng dòng tranh phấn dịu dàng.
Câu chuyện về chữ viết của tiếng Việt Văn học - Nghệ thuật

Câu chuyện về chữ viết của tiếng Việt

TTTĐ - “Hành trình sáng tạo chữ Quốc ngữ” - câu chuyện về chữ viết của tiếng Việt sẽ giúp độc giả hiểu hơn về thành tựu văn hóa nổi bật của nền văn minh nhân loại.
Bảy thập kỷ bảo vệ, phát huy giá trị văn hóa đất Thăng Long Văn học - Nghệ thuật

Bảy thập kỷ bảo vệ, phát huy giá trị văn hóa đất Thăng Long

TTTĐ - Kể từ Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954), văn hóa đất kinh kỳ Thăng Long đã được quan tâm gìn giữ, bồi đắp và ngày càng tỏa sáng rạng rỡ. Không dừng ở đó, với sự nỗ lực, quyết tâm của cả hệ thống chính trị, văn hóa đã và đang trở thành nguồn lực quan trọng để thúc đẩy sự phát triển của Thủ đô.
Khí phách, văn hóa người Hà Nội trong "Lũy hoa" Văn học - Nghệ thuật

Khí phách, văn hóa người Hà Nội trong "Lũy hoa"

TTTĐ - "Lũy hoa" của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng do Nhà xuất bản (NXB) Trẻ phát hành nhân kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Tập truyện phim tái hiện 60 ngày đêm (từ 19/12/1946 - 17/2/1947) quân và dân ta chiến đấu quả cảm để bảo vệ Thủ đô, mở đầu cho cuộc kháng chiến chống Pháp của toàn dân tộc. 60 ngày đêm "Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh" - 60 ngày đêm chúng ta thấy hoa trên chiến lũy.
Cùng nhà thơ Huỳnh Mai Liên ngắm "Phố xưa" Hà Nội Văn học - Nghệ thuật

Cùng nhà thơ Huỳnh Mai Liên ngắm "Phố xưa" Hà Nội

TTTĐ - Những phố xưa đượm màu rêu phong trong lòng một Hà Nội hiện đại, sự tiếp nối giữa các thế hệ được nhà thơ Huỳnh Mai Liên khắc họa qua hai hình tượng ông - cháu với những vần thơ thật nhiều xúc cảm.
Đôi tay người đậu bạc Văn hóa

Đôi tay người đậu bạc

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Đôi tay người đậu bạc" viết về nghệ nhân làng nghề đậu bạc Định Công tỉ mỉ, khéo léo nức tiếng Thăng Long xưa - Hà Nội nay.
Mùa thu vừa tới, hững hờ mây trôi Văn hóa

Mùa thu vừa tới, hững hờ mây trôi

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Mùa ngang qua phố" của nhà thơ Bùi Thị Thu Lê.
Xem thêm