Tag

Ra mắt cuốn sách thường niên “Truyện ngắn đặc sắc 2024”

Văn hóa 02/10/2024 17:31
aa
TTTĐ - SBOOKS vừa tổ chức talkshow ra mắt sách "Truyện ngắn đặc sắc 2024" với sự tham gia của hai nhà văn Tống Phước Bảo và Võ Thu Hương.
“Người thắp đèn cho núi” - tập truyện ngắn viết về tình cảm thầy trò Ra mắt “Truyện ngắn đặc sắc 2023” Thế giới học đường trước năm 1945 trong sáng tác của nhà văn Tô Hoài

Chia sẻ tại buổi giao lưu, nhà văn Tống Phước Bảo cho biết: "Truyện ngắn đặc sắc 2024" lần này có sự thay đổi nhiều. Thứ nhất là đẹp về bìa hơn các năm trước. Thứ hai là khổ sách vừa tay, như một số sách nước ngoài đang chọn lựa khổ này. Thứ ba là quy tụ được nhiều cây bút đình đám với rất nhiều truyện ngắn hay như Nguyễn Ngọc Tư, Võ Thị Xuân Hà, Bích Ngân, Nguyễn Phú, Trần Thị Tú Ngọc...

Đây là một sự cố gắng của SBOOKS trong giai đoạn văn chương bị ảnh hưởng rất nhiều bởi nhiều hình thức giải trí khác trong thế giới phẳng ngày nay.

Ra mắt cuốn sách thường niên “Truyện ngắn đặc sắc 2024”
Các diễn giả tham gia buổi tọa đàm ra mắt cuốn sách "Truyện ngắn đặc sắc 2024"

“Với cá nhân tôi, được tham gia vào tuyển tập này là một niềm vui lớn. Truyện ngắn “Trăng đôi” tôi viết sau chuyến đi Lý Sơn, một đảo tiền tiêu ở tỉnh Quảng Ngãi. Câu chuyện những người dân sinh sống trên đảo nổi tiếng với loại tỏi “cô đơn” được tôi đem vào truyện với thông điệp tốt - xấu trong cuộc đời đôi khi không thể nhìn được bằng mắt thường” - nhà văn Tống Phước Bảo tâm sự.

Theo ông Nguyễn Anh Dũng - nhà sáng lập SBOOKS, đây là dự án quan trọng hàng năm đối với đơn vị, không chỉ đánh dấu một năm trưởng thành mà còn là sự khẳng định công ty đã, đang và sẽ luôn đi theo đúng mục tiêu “Lan tỏa trí tuệ”, luôn đau đáu hướng về những tác phẩm văn học Việt Nam, để những tác giả xuất sắc được độc giả biết đến nhiều hơn.

Ông Dũng cũng cho biết thêm, trong năm 2025, SBOOKS sẽ tập trung phát triển dòng sách kinh điển trong và ngoài nước, bao gồm các thể loại triết học, văn hóa lịch sử, văn học...

Buổi tọa đàm, ra mắt sách thu hút đông đảo độc giả tham dự
Buổi tọa đàm, ra mắt sách thu hút đông đảo độc giả tham dự

Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động SBOOKS kỉ niệm 6 năm thành lập. Nói về định hướng trong hành trình tiếp theo, ông Nguyễn Anh Dũng cho biết: “Năm tới đây, chúng tôi sẽ tập trung phát triển ở dự án Danh tác kinh điển - một dự án quan trọng được SBOOKS nghiên cứu trong các cuộc họp chiến lược.

Sách kỹ năng có thể giúp chúng tôi phát triển như hiện tại, thậm chí là phát triển hơn nữa trong tương lai nhưng để thực hiện được khát vọng đóng góp cho văn hóa, văn học, cho ngành xuất bản thì chúng tôi hiểu rằng, nhất định phải làm những cuốn sách có giá trị và trường tồn cùng thời gian, và phải làm dày dặn thêm cho tường thành văn hóa nước nhà”.

Một dấu ấn sắp tới trong hành trình tri thức của SBOOKS, công ty sẽ tham gia Hội sách Frankfurrt - hội sách lớn nhất thế giới vào giữa tháng 10 tại Đức. Nhiều ấn phẩm chất lượng của SBOOKS sẽ được trưng bày tại hội sách uy tín này để đến với bạn bè quốc tế, góp phần quảng bá về kinh tế, văn hóa, văn học… Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và cả nước nói chung.

Đọc thêm

Triển lãm sách chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô Văn hóa

Triển lãm sách chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Triển lãm sách chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô sẽ chính thức khai mạc vào hồi 9h30 ngày 9/10 và kết thúc vào ngày 13/10 tại Thư viện Quốc gia Việt Nam số 44 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Niềm hạnh phúc trường tồn trong nghiệt ngã... Văn hóa

Niềm hạnh phúc trường tồn trong nghiệt ngã...

TTTĐ - Nhà thơ Nguyễn Hồng Vinh ngắm vầng trăng mùa thu tròn vành vạnh mà chiêm nghiệm: "Niềm hạnh phúc trường tồn trong nghiệt ngã...".
Cao Ngọc Bích trở thành đại diện Việt Nam dự thi Miss Earth 2024 Văn hóa

Cao Ngọc Bích trở thành đại diện Việt Nam dự thi Miss Earth 2024

TTTĐ - TNA Entertainment - đơn vị nắm giữ bản quyền Miss Earth Vietnam chính thức công bố Cao Ngọc Bích sẽ đại diện Việt Nam tại đấu trường nhan sắc Miss Earth 2024.
Nhiều chương trình trọng điểm kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô Điện ảnh - Âm nhạc

Nhiều chương trình trọng điểm kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024), Đài Truyền hình Việt Nam đã có sự chuẩn bị và đầu tư công phu cho nhiều sự kiện, chương trình trọng điểm, phim truyền hình, phim tài liệu trên đa nền tảng của VTV với những câu chuyện, hình ảnh ý nghĩa về đất và người Hà Nội.
Hé lộ bức tranh đặc biệt chào mừng 70 năm Giải phóng Thủ đô Văn học - Nghệ thuật

Hé lộ bức tranh đặc biệt chào mừng 70 năm Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), UBND phường Trúc Bạch (quận Ba Đình, Hà Nội) đang gấp rút hoàn thiện bức tranh Panorama “Hà Nội: Kháng chiến - Dựng xây - Đổi mới”.
Thiết kế trang phục dân tộc ấn tượng tại Chung kết Mister Vietnam 2024 Văn hóa

Thiết kế trang phục dân tộc ấn tượng tại Chung kết Mister Vietnam 2024

TTTĐ - Tại đêm chung kết Mister Vietnam 2024, phần trình diễn những trang phục được lấy cảm hứng thiết kế từ văn hóa dân tộc của các NTK trẻ tạo ấn tượng sâu sắc với khán giả.
Thư viện lưu động lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng Văn hóa

Thư viện lưu động lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng

TTTĐ - Vừa qua, Thư viện Hà Nội phối hợp với Trung tâm Văn hoá - Thông tin và Thể thao quận Long Biên tổ chức Chương trình phục vụ thư viện lưu động năm 2024 tại Công viên Long Biên, phố Vạn Hạnh, phường Việt Hưng, quận Long Biên, Hà Nội.
VCCA giới thiệu triển lãm “Đất - Earth” của họa sĩ Lý Trực Sơn Văn học - Nghệ thuật

VCCA giới thiệu triển lãm “Đất - Earth” của họa sĩ Lý Trực Sơn

TTTĐ - Từ ngày 29/9/2024 đến ngày 17/11/2024, Trung tâm Nghệ thuật đương đại Vincom (VCCA) giới thiệu triển lãm cá nhân “Đất - Earth” với gần 50 tác phẩm hội họa trừu tượng mang dấu ấn thử nghiệm độc đáo của họa sĩ Lý Trực Sơn, một trong những tên tuổi gạo cội của nền mỹ thuật Việt Nam.
Khai mạc Liên hoan ca, múa, nhạc toàn quốc năm 2024 đợt 2 Nhịp sống phương Nam

Khai mạc Liên hoan ca, múa, nhạc toàn quốc năm 2024 đợt 2

TTTĐ - Tối 29/9, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Bình Dương tổ chức buổi Khai mạc Liên hoan ca, múa, nhạc toàn quốc năm 2024 đợt 2.
Hồng Nhung tiết lộ về những dự án đặc biệt cuối năm 2024 Điện ảnh - Âm nhạc

Hồng Nhung tiết lộ về những dự án đặc biệt cuối năm 2024

TTTĐ - Có mặt tại chương trình âm nhạc "Giao lộ thời gian - Love in the bay", diva Hồng Nhung lần đầu tiên song ca cùng "thánh tạo hit" Bùi Công Nam và tiết lộ về những dự án đặc biệt cuối năm 2024.
Xem thêm