Tag

Mánh khóe “rửa tiền” của trùm đường dây cá độ hàng chục nghìn tỷ

Tin tức ANTT 08/11/2021 21:16
aa
TTTĐ - Mới đây đường dây cá độ quy mô cực lớn vừa bị lực lượng chức năng triệt phá. Từ đây, mánh khóe "rửa tiền" của ông trùm cá độ hé lộ.
Hà Giang: Khởi tố 13 đối tượng trong đường dây cá độ bóng đá hơn 200 tỷ đồng Triệt phá ổ nhóm cá độ, cho vay lãi nặng hàng nghìn đô la mùa bóng đá Cảnh sát hình sự triệt phá ổ nhóm “tín dụng đen”, cá độ bóng đá với số tiền cực khủng

Rút kinh nghiệm từ vụ án của Phan Sào Nam, những đối tượng “trùm” đường dây cá độ quy mô lớn vừa bị bắt giữ đã có các thủ đoạn để ẩn giấu số tiền thu được từ việc cá độ. Một số còn tìm cách “rửa tiền” bằng đầu tư kinh doanh, góp vốn vào các công ty buôn bán ô tô hạng sang.

Vào 16 giờ ngày 4/11, Công an huyện Gia Lâm (thành phố Hà Nội) đã chủ trì, phối hợp Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao triệt phá đường dây đánh bạc với số tiền đánh bạc qua hệ thống lên đến 30 tỷ đồng/ngày.

Tính từ tháng 7/2020 đến nay, tổng lượng tiền giao dịch gần 14.000 tỷ đồng.

Đường dây này do Phạm Công Anh (sinh năm 1979, trú tại tỉnh Lạng Sơn) cầm đầu.

Theo Công an huyện Gia Lâm (Hà Nội) đây là đường dây cá độ có quy mô lớn nhất từ trước đến nay mà đơn vị triệt phá.

Mặc dù lượng tiền giao dịch lớn như vậy nhưng quá trình bắt giữ, ngoài tang vật là một số ô tô, lực lượng Công an bước đầu chỉ thu giữ một số thẻ ngân hàng bên trong có hơn 1 tỷ đồng. Đây là con số rất nhỏ so với quy mô của đường dây này.

Theo các điều tra viên của vụ án, thực tế, không chỉ đường dây của Phạm Công Anh lượng tiền mặt thu được đã ít đi mà nhiều chuyên án đánh bạc thời gian gần đây, lượng tiền mặt thu giữ đều đã thấp hơn rất nhiều.

Như trong vụ việc triệt phá đường dây đánh bạc 30.000 tỷ đồng do đối tượng Đỗ Ngọc Hà (còn gọi là Hà Miên, trú tại quận Long Biên) cầm đầu, số tiền mặt thu được cũng không lớn.

Lý giải điều này, theo Công an huyện Gia Lâm, rút kinh nghiệm từ vụ án đánh bạc qua mạng nghìn tỷ của Phan Sào Nam, các đối tượng sau này đã rất ít khi sử dụng giao dịch tiền mặt và dùng các thủ đoạn để che giấu đi nguồn tiền thu được, ẩn giấu số tài sản bất chính mà chúng thu được từ việc cá độ.

“Các đối tượng thường đi mua Chứng minh Nhân dân trôi nổi trên mạng sau đó làm giả hồ sơ để mở tài khoản ngân hàng, nhằm phục vụ cho việc giao dịch tiền cá độ nên gây khó cho công tác điều tra, bởi khi xác minh được chủ tài khoản thì lại tìm ra một người khác”, một cán bộ Công an cho biết.

Theo tìm hiểu thực tế của phóng viên, ngoài việc ẩn giấu số tiền thu được, những đối tượng “trùm” đường dây cá độ còn sử dụng các chiêu trò “rửa tiền” thông qua hình thức đầu tư kinh doanh, góp vốn vào các công ty khác.

Đối tượng Đỗ Ngọc Hà, “trùm” đường dây cá độ thường lên mạng xã hội khoe tài sản đắt tiền.
Đối tượng Đỗ Ngọc Hà, “trùm” đường dây cá độ thường lên mạng xã hội khoe tài sản đắt tiền

Như trường hợp của đối tượng “Hà Miên”, đây là một đối tượng nổi tiếng trên mạng xã hội về độ ăn chơi xa xỉ khi dùng quá nhiều đồ hiệu đắt tiền mà giới dân chơi truyền tai nhau rằng “nếu bán thanh lý nhanh cũng hàng chục tỷ”.

Trước khi bị bắt giữ, “Hà Miên” đã liên kết với một công ty chuyên buôn bán xe hạng sang nằm trên đường Nguyễn Văn Cừ (quận Long Biên, Hà Nội). Thông qua một người trong công ty này, đối tượng “Hà Miên” đã chuyển tiền để mua các xe sang về bán, mỗi khi bán được, phía công ty này sẽ chuyển lại phần tiền gốc và lãi cho “Hà Miên”.

Thậm chí, “Hà Miên” còn trực tiếp giới thiệu khách đến công ty mình liên kết đế môi giới việc mua xe hạng sang.

Được biết, sau khi “Hà Miên” bị bắt, vẫn còn nhiều xe sang có nguồn gốc từ tiền của đối tượng này chuyển sang để mua đang nằm trong cửa hàng của công ty nêu trên.

Thực tế trên là những dấu hiệu của việc tẩu tán tài sản phi pháp của những tên “trùm” cá độ mà cơ quan Công an cần tiếp tục làm rõ trong quá trình đấu tranh mở rộng vụ án.

Đọc thêm

Ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự cơ sở Tin tức ANTT

Ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự cơ sở

TTTĐ - Sáng 1/7, tại khu vực đường Lê Lợi (phía trước chợ Bến Thành, Quận 1, TP HCM), Bộ Công an phối hợp Công an TP HCM tổ chức Lễ ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ ANTT cấp cơ sở. Chủ tịch nước Tô Lâm đã tham dự buổi lễ.
Phá chuyên án ma túy vận chuyển qua đường hàng không số lượng “khủng” Tin tức ANTT

Phá chuyên án ma túy vận chuyển qua đường hàng không số lượng “khủng”

TTTĐ - Cục Hải quan Hà Nội vừa chủ trì xác lập chuyên án, phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC 04 - Công an TP Hà Nội), Chi cục Hải quan Bắc Hà Nội thu giữ 179kg ma túy tổng hợp MDMA. Đây là số ma túy lớn nhất từ trước đến nay được qua đường hàng không.
Gian nan cuộc chiến chống buôn lậu trên tuyến biên giới biển Tin tức ANTT

Gian nan cuộc chiến chống buôn lậu trên tuyến biên giới biển

TTTĐ - Những năm gần đây, tình hình ANTT, nhất là hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại (BLGLTM) trên các tuyến biên giới biển do Đồn Biên phòng Cô Tô, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ninh phụ trách quản lý cơ bản ổn định, không hình thành điểm nóng.
Cao Bằng: Bắt giữ đối tượng vận chuyển trái phép 5 bánh heroine Tin tức ANTT

Cao Bằng: Bắt giữ đối tượng vận chuyển trái phép 5 bánh heroine

TTTĐ - Ngày 30/6, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Cao Bằng cho biết, đơn vị vừa phối hợp bắt giữ một đối tượng có hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy; tang vật thu giữ 5 bánh heroine.
Lập khống hồ sơ 800 học viên lái xe thu lợi bất chính Pháp luật

Lập khống hồ sơ 800 học viên lái xe thu lợi bất chính

TTTĐ - Giám đốc và 2 phó giám đốc Trung tâm giáo dục nghề nghiệp giao thông vận tải – Chi nhánh Công ty CP Giao thông vận tải Quảng Nam, bị bắt về hành vi làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức.
Gia Lai: Bắt Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự xã Đê Ar Tin tức ANTT

Gia Lai: Bắt Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự xã Đê Ar

TTTĐ - Công an huyện Mang Yang đang tạm giữ hình sự đối với ông N.H.T, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự xã Đê Ar, huyện Mang Yang (tỉnh Gia Lai) để điều tra về hành vi "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy".
Bảo Lâm (Cao Bằng): Bắt một đối tượng, thu giữ 2 bánh heroine Tin tức ANTT

Bảo Lâm (Cao Bằng): Bắt một đối tượng, thu giữ 2 bánh heroine

TTTĐ - Công an huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng vừa bắt giữ một đối tượng, thu giữ hai bánh heroine...
Hải Dương: Khởi tố 3 đối tượng chôn lấp hơn 400 tấn chất thải Tin tức ANTT

Hải Dương: Khởi tố 3 đối tượng chôn lấp hơn 400 tấn chất thải

TTTĐ - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Cẩm Giàng (Hải Dương) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với các đối tượng về tội gây ô nhiễm môi trường.
Hai anh em ruột nghiện ma túy, gây ra 17 vụ trộm xe máy Tin tức ANTT

Hai anh em ruột nghiện ma túy, gây ra 17 vụ trộm xe máy

TTTĐ - Nghiện ma túy và không có việc làm, 2 anh em ruột Đinh Hoài Phương và Đinh Trọng Khôi rủ nhau thực hiện liên tiếp 17 vụ trộm cắp xe máy ở Hà Nội với tổng trị giá khoảng 300 triệu đồng. Sau đó các đối tượng bán lấy tiền mua ma túy sử dụng.
Truy sát bố đẻ, anh ruột chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt Tin tức ANTT

Truy sát bố đẻ, anh ruột chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt

TTTĐ - Cơ quan Công an xác định, nguyên nhân vụ án "Giết người" xảy ra tại thôn Đa Phúc, xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai (Hà Nội) xuất phát từ mâu thuẫn nhỏ nhặt trong đời sống thường nhật giữa nghi phạm Trần Khánh Hà với bố và anh trai.
Xem thêm