McLaren Senna GTR từng về Việt Nam sẽ được tái xuất sang nước khác
Tuy nhiên, sau đó một thời gian, tay chơi xe McLaren Senna GTR này bị bắt giữ do liên quan đến vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Kể từ đó, siêu phẩm McLaren Senna GTR triệu đô bị "nhốt" phủ bụi trắng xóa tại kho cảng.
Nhưng mới đây, một đại gia chuyên nhập khẩu siêu xe ở Đà Nẵng đã tiết lộ số phận của chiếc siêu xe này. Theo đó, xe đã được làm xong thủ tục tái xuất sang một nước khác và chuẩn bị bắt đầu một “cuộc đời” mới ở trời tây.
Chiếc xe McLaren Senna GTR này sở hữu ngoại thất màu xanh - crôm với điểm nhấn là tên thương hiệu đồng hồ Richard Mille, Quốc kỳ Anh và một số chi tiết làm từ sợi carbon. Cuối cùng là con số 33 trên nắp ca-pô và thân xe.
“Ngoại hình” của McLaren Senna GTR khá hầm hố và dữ dằn với lối thiết kế nhằm tối ưu tính khí động học. Cụ thể, bộ chia gió cản trước được mở rộng hơn và có kích thước lớn hơn. Hai bên sườn bổ sung thêm khe thoát gió. Đặc biệt, đuôi xe có cánh gió cỡ lớn cố định, gắn liền với cản sau. Bộ khuếch tán vuông vức và cắt xẻ mạnh hơn bản đường phố.
McLaren Senna GTR vẫn dùng kết cấu khung gầm Monocage III tương tự như ở bản Senna thông thường. Nếu như McLaren Senna tiêu chuẩn có thể tạo ra tối đa 800 kg lực ép thì con số với Senna GTR lên tới 1.000 kg. Lực ép tương đương bản đường phố vẫn có trên Senna GTR khi xe vận hành ở tốc độ thấp hơn 15%, bởi các kỹ sư của McLaren đã nâng cấp hệ thống cánh gió sau cho xe.
Cung cấp sức mạnh cho Senna GTR là khối động cơ V8 4.0L, sản sinh công suất tối đa lên đến 823 mã lực, với trọng lượng 1188 kg, xe có tỷ lệ công suất / trọng lượng đạt mức 694 mã lực/tấn. Chưa hết, siêu phẩm này còn có hệ thống treo được thừa hưởng từ xe đua GT3 của McLaren.
Tại thị trường nước ngoài, McLaren Senna GTR có giá khởi điểm là 1,6 triệu USD (khoảng 39 tỷ VNĐ). Tuy nhiên, xe chỉ được sản xuất giới hạn 75 chiếc trên toàn cầu.