Tag

MEDLATEC đón nhận Cờ thi đua, Bằng khen của Bộ Y tế

Sức khỏe 04/03/2018 23:38
aa
TTTĐ- Chiều 4/3, tại Hà Nội, Công ty Công nghệ và Xét nghiệm y học MEDLATEC tổ chức Lễ kỷ niệm 22 năm ngày thành lập (6/3/1996 - 6/3/2018) và đón nhận Cờ thi đua, Bằng khen của Bộ Y tế.

MEDLATEC đón nhận Cờ thi đua, Bằng khen của Bộ Y tế

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: GS, TS Nguyễn Viết Tiến, Thứ trưởng Bộ Y tế; Trần Thị Nhị Hà, Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội; Nguyễn Trí Anh, Tổng giám đốc MEDLATEC; GS, AHLĐ Nguyễn Anh Trí, Chủ tịch Hội đồng cố vấn chuyên môn Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC; đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương và Hà Nội cùng đông đảo các chuyên gia, bác sĩ các bệnh viện tại Hà Nội, các tỉnh, thành phố là đối tác của MEDLATEC.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến đã chúc mừng, biểu dương những thành tích mà MEDLATEC đạt được trong 22 năm qua. Thứ trưởng cũng đánh giá cao mô hình xét nghiệm, nhất là dịch vụ xét nghiệm, chăm sóc sức khỏe tại nhà và trả kết quả xét nghiệm qua mạng, cho kết quả nhanh, chính xác mà Bệnh viện đa khoa MEDLATEC đã và đang triển khai giúp người dân có thể phát hiện bệnh sớm để có hướng điều trị.


MEDLATEC đón nhận Cờ thi đua, Bằng khen của Bộ Y tế
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến trao Cờ Thi đua cho tập thể MEDLATEC.

Thứ trưởng Nguyễn Viết Tiến cũng khẳng định, xã hội càng phát triển, nhu cầu chăm sóc sức khỏe của nhân người dân càng cao, do vậy Bệnh viện đa khoa MEDLATEC cần phải không ngừng sáng tạo, ứng dụng khoa học công nghệ trong việc xét nghiệm để xứng đáng với phương châm dịch vụ tốt, công nghệ cao.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Trí Anh, Tổng giám đốc MEDLATEC cho biết, học hỏi mô hình phòng xét nghiệm tiên tiến từ Nhật Bản, sau 22 năm phát triển, Bệnh viện đa khoa Medlatec lớn mạnh không ngừng, đã khẳng định thương hiệu và vươn xa trong khắp cả nước. Từ chỗ chỉ có 3 cán bộ, đến nay Bệnh viện Đa khoa Medlatec đã có gần 1.000 nhân viên và hàng nghìn cộng tác viên, là Giáo sư, Phó giáo sư, bác sĩ và chuyên gia đầu ngành.

Trong 5 năm (2013-2017), Medlatec đã phục vụ gần 3 triệu khách hàng, trong đó có 1,4 triệu khách hàng tại nhà, với 9,3 triệu mẫu xét nghiệm. Riêng năm 2017, Medlatec phục vụ gần 1 triệu khách hàng, ngày cao điểm lên tới 5.000 bệnh nhân.

“Khi sử dụng dịch vụ xét nghiệm của MEDLATEC, toàn bộ kết quả đều được valid để khách hàng dễ dàng tra cứu online và kết quả in đều có sự kiểm duyệt chất lượng của các chuyên gia đầu ngành nên có độ tin cậy cao nhất. Đặc biệt, mẫu xét nghiệm được phân tích ngay khi chuyển về nên rút ngắn tối đa thời gian trả kết quả khách hàng. Ngoài ra, phần mềm còn có chức năng in biên lai thu tiền bảo đảm tính minh bạch tài chính của dịch vụ", ông Nguyễn Trí Anh nhấn mạnh.

Với chủ trương, tầm nhìn “Trọng tâm là xét nghiệm; chủ lực là Lấy bệnh phẩm tại nhà, tại các cơ quan, các đơn vị”, Labo MEDLATEC đã phát triển thành Trung tâm Xét nghiệm hiện đại, hoàn chỉnh với đầy đủ các chuyên khoa. Hiện Trung tâm hội tụ được đội ngũ chuyên gia, thạc sĩ, bác sĩ, kỹ thuật viên xét nghiệm có trình độ chuyên môn sâu, giàu kinh nghiệm.


MEDLATEC đón nhận Cờ thi đua, Bằng khen của Bộ Y tế
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến trao Bằng khen cho 10 cá nhân của Bệnh viện đa khoa MEDLATEC có thành tích xuất sắc trong năm 2017.

Đồng thời, MEDLATEC còn là đơn vị đi đầu cập nhật hệ thống xét nghiệm đồng bộ, hiện đại, đặc biệt là hệ thống Automation tự động hoàn toàn của Abbott (Mỹ) và Roche (Thụy Sĩ) xuất hiện đầu tiên ở Đông Nam Á. Tiếp đó, là việc tuân thủ nghiêm chỉnh quy trình xét nghiệm của Bộ Y tế và quản lý theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 15189:2012.

Bệnh viện đa khoa MEDLATEC hoạt động 24 giờ tất cả các ngày trong tuần, thực hiện tổng số xét nghiệm lên hơn 600 đầu mục từ cơ bản đến chuyên sâu như: Huyết học, Miễn dịch, Sinh hóa, Sinh học phân tử, Vi sinh... và thời gian trả kịp thời, kết quả chính xác nên góp phần quan trọng cho chẩn đoán và theo dõi điều trị bệnh.

Với những kết quả đạt được, trong những năm qua MEDLATEC đã giành được nhiều phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước. Đặc biệt, trong dịp kỷ niệm 22 năm ngày thành lập, PGS, TS Nguyễn Viết Tiến đã trao Cờ thi đua và Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế cho tập thể MEDLATEC và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ, kế hoạch công tác y tế năm 2017.

Tin liên quan

Đọc thêm

Kết luận thanh tra các phòng khám chuyên khoa ngoài công lập Tin Y tế

Kết luận thanh tra các phòng khám chuyên khoa ngoài công lập

TTTĐ - Thanh tra Sở Y tế vừa ban hành kết luận số 233/KL-TTr thanh tra việc chấp hành các quy định của Nhà nước về khám bệnh, chữa bệnh tại các phòng khám chuyên khoa ngoài công lập trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Công ty Cổ phần dịch vụ phân tích di truyền bị phạt 45 triệu đồng Tin Y tế

Công ty Cổ phần dịch vụ phân tích di truyền bị phạt 45 triệu đồng

TTTĐ - Trong tuần qua, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã kiểm tra và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 6 cơ sở hành nghề y, dược ngoài công lập và 2 cơ sở kinh doanh thực phẩm với số tiền trên 181 triệu đồng.
Uống thuốc Nam bừa bãi, tế bào gan bị hủy hoại Tin Y tế

Uống thuốc Nam bừa bãi, tế bào gan bị hủy hoại

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, bệnh viện đã tiếp nhận một bệnh nhân tự ý dừng thuốc kháng virus viêm gan B, chuyển sang uống thuốc nam không rõ nguồn gốc khiến tế bào gan bị hủy hoại rất nặng.
Tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng Tin Y tế

Tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng

TTTĐ - Sở Y tế ra thông báo 2980/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng.
Tăng cường công tác phòng, chống mù lòa cho người dân Tin Y tế

Tăng cường công tác phòng, chống mù lòa cho người dân

TTTĐ - Nhằm tăng cường cơ hội tiếp cận của người dân với dịch vụ dự phòng, phát hiện sớm, điều trị và phục hồi chức năng mắt, giảm tỷ lệ các bệnh gây mù lòa, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 2838/KH-SYT về việc phòng chống mù lòa trên địa bàn thành phố năm 2024.
Nâng cao hiệu quả công tác dân số Tin Y tế

Nâng cao hiệu quả công tác dân số

TTTĐ - Bộ Y tế vừa có văn bản hướng dẫn tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày Dân số Thế giới 11/7 gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Đảm bảo công tác dinh dưỡng trong bệnh viện Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đảm bảo công tác dinh dưỡng trong bệnh viện

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành Kế hoạch số 2884/KH-SYT ngày 25/6 về việc kiểm tra, giám sát thực hiện quy chế chuyên môn công tác dinh dưỡng trong bệnh viện năm 2024.
Hà Nội ghi nhận thêm 84 ca mắc sốt xuất huyết Tin Y tế

Hà Nội ghi nhận thêm 84 ca mắc sốt xuất huyết

TTTĐ - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 21/6 đến ngày 28/6), toàn thành phố ghi nhận 84 ca mắc sốt xuất huyết; ghi nhận 30 ca mắc tay chân miệng, giảm 17 ca so với tuần trước.
Nỗi lo thừa cân, béo phì mỗi dịp nghỉ hè Chung tay vì an toàn thực phẩm

Nỗi lo thừa cân, béo phì mỗi dịp nghỉ hè

TTTĐ - Mỗi dịp hè đến, để con có được kỳ nghỉ “xả hơi” đúng nghĩa, nhiều phụ huynh thường cho con ăn uống và ngủ nghỉ thoải mái, khiến cân nặng của các con tăng vọt chỉ trong thời gian ngắn.
Hiểm hoạ từ… ăn rau sống Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hiểm hoạ từ… ăn rau sống

TTTĐ - Rau sống là một món rất thông dụng trong ẩm thực Việt Nam. Tuy nhiên, theo các chuyên gia y tế, cần hết sức cẩn thận khi ăn món ăn quen thuộc này.
Xem thêm