Tag

Mercedes-Benz Việt Nam sẽ triệu hồi 1.000 xe do lỗi liên quan đến bộ giới hạn dòng điện

Xe++ 22/03/2017 10:00
aa
TTTĐ.VN - Mới đây, Mercedes-Benz Việt Nam đã cập nhật thông tin về việc triệu hồi một số mẫu xe có thể xảy ra lỗi liên quan đến bộ giới hạn dòng điện.

Mercedes-Benz Việt Nam sẽ triệu hồi 1.000 xe do lỗi liên quan đến bộ giới hạn dòng điện

Trên một số mẫu xe, trong một số trường hợp hy hữu, bộ giới hạn dòng điện có thể bị quá tải do hệ thống khởi động bị gián đoạn hay hư hỏng do tác nhân bên ngoài xảy ra trước đó (ví dụ như thủy kích), dòng điện chạy qua bộ giới hạn dòng điện của hệ thống khởi động có thể tăng cao.

Nếu người điều khiển tiếp tục cố gắng khởi động liên tục nhiều lần dù động cơ không nổ, dòng điện này có thể khiến toàn bộ giới hạn dòng điện bị quá nhiệt.


Mercedes-Benz Việt Nam sẽ triệu hồi 1.000 xe do lỗi liên quan đến bộ giới hạn dòng điện
Khoảng 1.000 xe Mercedes-Benz sẽ bị triệu hồi do lỗi liên quan đến bộ giới hạn dòng điện (Ảnh minh họa)


Daimler AG chưa ghi nhận bất cứ trường hợp chấn thương nào liên quan đến vấn đề này, và xác suất xảy ra tình huống này là rất hiếm hoi. Tuy nhiên, để đảm bảo sự an toàn cao nhất cho khách hàng, Daimler AG sẽ chủ động lắp đặt cầu chì bổ sung trên đường dây dẫn tới bộ khởi động cho các xe ảnh hưởng như một biện pháp đề phòng tại các trung tâm sửa chữa ủy quyền của Mercedes-Benz.

Song song với đó, bộ phận sản xuất của Mercedes-Benz Việt Nam cũng đã triển khai thực hiện việc cải tiến này cho các dòng xe đang trong dây chuyền sản xuất.

Daimler AG và Mercedes-Benz Việt Nam dự kiến sẽ thông báo chính thức việc triệu hồi này tới cơ quan chức năng và khách hàng vào tháng 7/2017, khi có đầy đủ thông tin liên quan và phụ tùng thay thế.

Mercedes-Benz Việt Nam cam kết sẽ tuân thủ nghiêm ngặt quy định hiện hành về triệu hồi. Theo thông tin mới nhất từ tập đoàn Daimler, có khoảng dưới 1.000 xe bị ảnh hưởng ở Việt Nam.

Tin liên quan

Đọc thêm

Mỹ điều tra hệ thống tự lái của Ford Xe++

Mỹ điều tra hệ thống tự lái của Ford

Chính quyền Mỹ đang mở cuộc điều tra đối với tính năng tự lái BlueCruise của Ford do nghi ngờ đây là nguyên nhân gây ra một vụ tai nạn giao thông khiến một người tử vong vào cuối tháng trước.
Hyundai Stargazer X chính thức ra mắt thị trường Việt Nam Xe++

Hyundai Stargazer X chính thức ra mắt thị trường Việt Nam

TTTĐ - Ngày 17/4, Liên doanh Ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) chính thức giới thiệu mẫu xe Hyundai Stargazer X tới thị trường. Stargazer có giá bán lẻ khuyến nghị từ 489 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT).
VinFast tham dự Triển lãm ô tô điện Montreal 2024 Xe++

VinFast tham dự Triển lãm ô tô điện Montreal 2024

TTTĐ - VinFast Auto công bố tham dự Triển lãm ô tô điện Montreal 2024 (MEVS), diễn ra từ ngày 19/4 đến ngày 21/4/2024. Lần thứ hai góp mặt tại MEVS, hãng xe điện Việt tiếp tục khẳng định quyết tâm chinh phục thị trường Bắc Mỹ và cam kết dài hạn trong việc đồng hành cùng người tiêu dùng Canada thúc đẩy cuộc cách mạng giao thông xanh.
Ô tô điện BYD đứng đầu danh sách xe an toàn nhất thế giới Xe++

Ô tô điện BYD đứng đầu danh sách xe an toàn nhất thế giới

Xe điện của BYD đã vượt qua các đối thủ tới từ Nhật Bản, châu Âu và Mỹ để đứng đầu trong top những mẫu xe an toàn nhất trên thế giới theo đánh giá của Compare the Market.
Kia ưu đãi tháng 4, Sportage giá đặc biệt chỉ từ 779 triệu đồng Xe++

Kia ưu đãi tháng 4, Sportage giá đặc biệt chỉ từ 779 triệu đồng

TTTĐ - Từ ngày 9/4, Kia ưu đãi giá cho 2 dòng xe Kia Sportage và Kia Sorento với mức ưu đãi cao nhất lên đến 30 triệu đồng. Chương trình được áp dụng tùy theo phiên bản.
Hyundai Stargazer X có giá dự kiến từ 489 triệu đồng Xe++

Hyundai Stargazer X có giá dự kiến từ 489 triệu đồng

Hyundai Stargazer X được nâng cấp khá nhiều về mặt trang bị nhưng lại có giá bán thấp hơn so với Stargazer bản thường.
Denza sắp ra mắt mẫu SUV cạnh tranh với Porsche Panamera Xe++

Denza sắp ra mắt mẫu SUV cạnh tranh với Porsche Panamera

Thương hiệu ô tô hạng sang Denza mới đây đã hé lộ một mẫu xe điện hoàn toàn mới mang tên Z9 GT.
Suzuki Jimny “bia kèm lạc” tới 50 triệu đồng tại đại lý Xe++

Suzuki Jimny “bia kèm lạc” tới 50 triệu đồng tại đại lý

Khách mua Suzuki Jimny cần chi thêm tiền cho gói phụ kiện 40-50 triệu đồng tại đại lý để được ưu tiên nhận xe sớm.
Mercedes-AMG One “siêu lướt” được rao bán đấu giá Xe++

Mercedes-AMG One “siêu lướt” được rao bán đấu giá

Sau gần 2 năm được bàn giao tới tay khách hàng, mới đây, một chiếc Mercedes-AMG One đã được rao bán đấu giá thông qua nền tảng đấu giá siêu xe trực tuyến SBX Cars.
Xe Hyundai bán ra thị trường tăng "bùng nổ" trong tháng 3 Xe++

Xe Hyundai bán ra thị trường tăng "bùng nổ" trong tháng 3

TTTĐ - Tập đoàn Thành Công (TC Group) thông báo kết quả bán hàng tháng xe ô tô Hyundai tháng 3/2024. Theo đó, tổng doanh số xe Hyundai tháng 3 đạt 4.542 xe, tăng gấp 2,23 lần so với tháng 2.
Xem thêm