Tag

Mercedes kỷ niệm 300 SL Roadster tròn 60 tuổi

Xe++ 27/03/2017 18:48
aa
TTTĐ.VN - Mercedes-Benz đã sản xuất một số mẫu xe đáng nhớ trong suốt bề dày lịch sử của mình, nhưng không nhiều mẫu xe trông cổ điển được như 300 SL Roadster. Phiên bản mui trần bất diệt này hiện đã tròn 60 tuổi.

Mercedes kỷ niệm 300 SL Roadster tròn 60 tuổi

Mercedes kỷ niệm 300 SL Roadster tròn 60 tuổi


Phiên bản convertible của biểu tượng Gullwing (ra mắt năm 1954), 300 SL Roadster, đã ra mắt tại triển lãm Geneva Motor Show 1957 – sáu thập kỷ trước khi Mercedes-AMG GT Roadster mang tinh thần của nó như ngày nay.

Mercedes kỷ niệm 300 SL Roadster tròn 60 tuổi


Theo nhà sản xuất, động lực thúc đẩy sản xuất 300 SL đến từ nhu cầu của thị trường Bắc Mỹ. 800 trong số 1.400 chiếc Gullwing được sản xuất tại thời điểm đó đã được bán cho thị trường này, nơi khách hàng đang khao khát một phiên bản mui trần. Được biết Daimler đã tiết lộ một chút thông tin cho một tạp chí có tiếng của Mỹ - Collier – vào tháng Mười năm 1956, trước khi công chúng được chiêm ngưỡng phiên bản roadster.

Mercedes kỷ niệm 300 SL Roadster tròn 60 tuổi


Màn biến đổi từ xe coupe sang convertible đòi hòi phải có sự cân bằng tốt, đặc biệt là khi phiên bản coupe hiện tại có cửa xe cao nhằm giữ được độ cứng của xe khi mở cửa cánh chim. Sau quá trình biến đổi, phiên bản roadster nặng thêm 120 kg so với phiên bản mui cố định, nhưng điều đó không làm giảm đi tính thể thao của nó.

Mercedes kỷ niệm 300 SL Roadster tròn 60 tuổi


“Về động cơ và các tính năng lái, 300 SL Roadster chính là một kỳ tích,” trích lời tạp chí Motor Revue của Đức khi đánh giá “hiệu suất và tính bám đường cao” của xe.

Một phần trọng lượng này đã được bù đắp vào năm 1962 khi Mercedes thay thế động cơ nguyên bản bằng gang bởi một phiên bản bằng nhôm, nhờ vậy xe nhẹ đi 4,5 kg. Động cơ sáu xi lanh thẳng hàng 3.0 lít sản sinh 215 mã lực.


Mercedes kỷ niệm 300 SL Roadster tròn 60 tuổi


Đây không phải là lần duy nhất xe được nâng cấp. Một phiên bản mui trần cũng đã được ra mắt năm 1958, một năm rưỡi sau ngày ra mắt của xe. Và đĩa phanh đã xuất hiện vào năm 1961. Vào cuối chu kỳ sản xuất của xe năm 1963, Mercedes đã sản xuất 1.858 chiếc xe, và những chiếc xe còn lại hiện đang được các nhà sưu tập cực kỳ yêu thích. Ngày nay, nhiều phiên bản đẹp hơn đã được bán đấu giá với giá trên 1 triệu đô (22 tỷ 771 triệu VNĐ) một chiếc.

Mercedes kỷ niệm 300 SL Roadster tròn 60 tuổi


Mercedes kỷ niệm 300 SL Roadster tròn 60 tuổi


Mercedes kỷ niệm 300 SL Roadster tròn 60 tuổi


Mercedes kỷ niệm 300 SL Roadster tròn 60 tuổi


Mercedes kỷ niệm 300 SL Roadster tròn 60 tuổi


Mercedes kỷ niệm 300 SL Roadster tròn 60 tuổi

Tin liên quan

Đọc thêm

Mỹ điều tra hệ thống tự lái của Ford Xe++

Mỹ điều tra hệ thống tự lái của Ford

Chính quyền Mỹ đang mở cuộc điều tra đối với tính năng tự lái BlueCruise của Ford do nghi ngờ đây là nguyên nhân gây ra một vụ tai nạn giao thông khiến một người tử vong vào cuối tháng trước.
Hyundai Stargazer X chính thức ra mắt thị trường Việt Nam Xe++

Hyundai Stargazer X chính thức ra mắt thị trường Việt Nam

TTTĐ - Ngày 17/4, Liên doanh Ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) chính thức giới thiệu mẫu xe Hyundai Stargazer X tới thị trường. Stargazer có giá bán lẻ khuyến nghị từ 489 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT).
VinFast tham dự Triển lãm ô tô điện Montreal 2024 Xe++

VinFast tham dự Triển lãm ô tô điện Montreal 2024

TTTĐ - VinFast Auto công bố tham dự Triển lãm ô tô điện Montreal 2024 (MEVS), diễn ra từ ngày 19/4 đến ngày 21/4/2024. Lần thứ hai góp mặt tại MEVS, hãng xe điện Việt tiếp tục khẳng định quyết tâm chinh phục thị trường Bắc Mỹ và cam kết dài hạn trong việc đồng hành cùng người tiêu dùng Canada thúc đẩy cuộc cách mạng giao thông xanh.
Ô tô điện BYD đứng đầu danh sách xe an toàn nhất thế giới Xe++

Ô tô điện BYD đứng đầu danh sách xe an toàn nhất thế giới

Xe điện của BYD đã vượt qua các đối thủ tới từ Nhật Bản, châu Âu và Mỹ để đứng đầu trong top những mẫu xe an toàn nhất trên thế giới theo đánh giá của Compare the Market.
Kia ưu đãi tháng 4, Sportage giá đặc biệt chỉ từ 779 triệu đồng Xe++

Kia ưu đãi tháng 4, Sportage giá đặc biệt chỉ từ 779 triệu đồng

TTTĐ - Từ ngày 9/4, Kia ưu đãi giá cho 2 dòng xe Kia Sportage và Kia Sorento với mức ưu đãi cao nhất lên đến 30 triệu đồng. Chương trình được áp dụng tùy theo phiên bản.
Hyundai Stargazer X có giá dự kiến từ 489 triệu đồng Xe++

Hyundai Stargazer X có giá dự kiến từ 489 triệu đồng

Hyundai Stargazer X được nâng cấp khá nhiều về mặt trang bị nhưng lại có giá bán thấp hơn so với Stargazer bản thường.
Denza sắp ra mắt mẫu SUV cạnh tranh với Porsche Panamera Xe++

Denza sắp ra mắt mẫu SUV cạnh tranh với Porsche Panamera

Thương hiệu ô tô hạng sang Denza mới đây đã hé lộ một mẫu xe điện hoàn toàn mới mang tên Z9 GT.
Suzuki Jimny “bia kèm lạc” tới 50 triệu đồng tại đại lý Xe++

Suzuki Jimny “bia kèm lạc” tới 50 triệu đồng tại đại lý

Khách mua Suzuki Jimny cần chi thêm tiền cho gói phụ kiện 40-50 triệu đồng tại đại lý để được ưu tiên nhận xe sớm.
Mercedes-AMG One “siêu lướt” được rao bán đấu giá Xe++

Mercedes-AMG One “siêu lướt” được rao bán đấu giá

Sau gần 2 năm được bàn giao tới tay khách hàng, mới đây, một chiếc Mercedes-AMG One đã được rao bán đấu giá thông qua nền tảng đấu giá siêu xe trực tuyến SBX Cars.
Xe Hyundai bán ra thị trường tăng "bùng nổ" trong tháng 3 Xe++

Xe Hyundai bán ra thị trường tăng "bùng nổ" trong tháng 3

TTTĐ - Tập đoàn Thành Công (TC Group) thông báo kết quả bán hàng tháng xe ô tô Hyundai tháng 3/2024. Theo đó, tổng doanh số xe Hyundai tháng 3 đạt 4.542 xe, tăng gấp 2,23 lần so với tháng 2.
Xem thêm