Tag

MG RX5 ra mắt Việt Nam trong tháng sau, cạnh tranh với Mazda CX-5 bằng giá bán rẻ ngang SUV cỡ B

Xe++ 20/08/2023 00:00
aa
MG RX5 thuộc phân khúc SUV cỡ C nhưng lại có giá bán rẻ ngang các mẫu xe có kích thước nhỏ hơn như Hyundai Creta hay Kia Seltos.

Từ tháng 7/2023, SAIC Việt Nam tiếp nhận việc phân phối thương hiệu xe MG tại Việt Nam, thay thế cho TC Services. Đây là công ty con của tập đoàn ô tô Trung Quốc SAIC – đơn vị sở hữu hãng xe MG. Ngay sau khi tiếp nhận thị trường, SAIC Việt Nam đã lên kế hoạch ra mắt hàng loạt mẫu xe mới, trong đó có MG RX5.

MG RX5 thuộc phân khúc SUV cỡ C, hiện được bán chủ yếu tại Trung Quốc và một số thị trường châu Á khác như Thái Lan, Indonesia và Ấn Độ. Theo một số thông tin mới nhất, lô xe MG RX5 đầu tiên đã được đưa về Việt Nam và đang hoàn tất các thủ tục kiểm định trước khi chính thức được công bố mở bán.

Theo thông tin tham khảo tại thị trường Trung Quốc, MG RX5 có các thông số dài x rộng x cao lần lượt là 4.571 x 1.855 x 1.719 mm. Như vậy, xe có kích thước ngang ngửa với những mẫu SUV cỡ C đang bán ở Việt Nam như Mazda CX-5 hay Peugeot 3008.

Tương tự những mẫu xe mang thương hiệu MG khác, RX5 sở hữu thiết kế trẻ trung, hiện đại. Khu vực đầu xe gây ấn tượng với mặt ca lăng cỡ lớn hình đồng hồ cát, gợi liên tưởng đến Lexus. Cụm đèn pha được bao quanh bởi dải LED định vị ban ngày hình chữ C cách điệu. Trong khi đó, ở phía dưới là hai khe gió cỡ lớn đặt dọc.

Cụm đèn hậu MG RX5 có thiết kế tương tự đèn pha, tạo nên nét liền mạch cho tổng thể ngoại thất. Ở phía trên, xe có cánh gió nóc dạng tai mèo, nhằm tăng tính ổn định cho xe khi chạy ở tốc độ cao, đồng thời khiến cho chiếc SUV mang dáng vẻ thể thao hơn.

MG RX5 có không gian nội thất hiện đại với màn hình cảm ứng trung tâm 14,1 inch nằm dọc, tích hợp hệ thống giải trí thế hệ mới của SAIC và Apple CarPlay/Android Auto. Màn hình đồng hồ lái cũng có kích thước khá lớn, lên đến 12,3 inch. Một số trang bị nổi bật khác trong xe bao gồm hệ thống định vị vệ tinh GPS, chìa khóa thông minh, khởi động nút bấm, phanh tay điện tử, sạc điện thoại không dây và cửa sổ trời toàn cảnh Panorama.

Nằm dưới nắp ca pô của MG RX5 là khối động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.5L, cho công suất tối đa 171 mã lực và mô-men xoắn cực đại 275 Nm, kết hợp hộp số tự động 7 cấp.

Giá bán tiếp tục là lợi thế của các mẫu xe MG trong việc cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc. Theo một số nguồn tin, MG RX5 dù thuộc dòng SUV cỡ C nhưng giá bán chỉ ngang với các mẫu xe ở phân khúc dưới như Hyundai Creta hay Kia Seltos. Thời điểm ra mắt xe dự kiến rơi vào khoảng giữa hoặc cuối tháng 9 năm nay.

Đọc thêm

Honda ưu đãi đến 220 triệu tiền mặt cho khách mua xe tháng 10/2024 Xe++

Honda ưu đãi đến 220 triệu tiền mặt cho khách mua xe tháng 10/2024

TTTĐ - Honda Việt Nam (HVN) phối hợp cùng hệ thống Nhà Phân phối triển khai chương trình khuyến mại hấp dẫn từ ngày 07 đến hết ngày 31 tháng 10 năm 2024 cho các dòng xe: Honda BR-V, Honda HR-V, Honda Accord.
Chuyên gia: Xanh SM ngày càng chứng tỏ dáng dấp của ông lớn Xe++

Chuyên gia: Xanh SM ngày càng chứng tỏ dáng dấp của ông lớn

TTTĐ - Xanh SM được coi là “Thánh Gióng” trong lĩnh vực gọi xe dịch vụ, ngày càng khẳng định vị thế của ông lớn số 1 trên thị trường.
VinFast chuẩn bị ra mắt một mẫu xe điện mới, nhỏ hơn VF 3 Xe++

VinFast chuẩn bị ra mắt một mẫu xe điện mới, nhỏ hơn VF 3

TTTĐ - Mới đây, VinFast đã nộp đơn đăng ký bản quyền kiểu dáng công nghiệp cho một mẫu xe điện mini hoàn toàn mới.
Toyota Fortuner, Hilux 2025 chuẩn bị có động cơ mới mạnh mẽ hơn Xe++

Toyota Fortuner, Hilux 2025 chuẩn bị có động cơ mới mạnh mẽ hơn

TTTĐ - Nhiều đồn đoán cho rằng, Toyota đang “bắt tay” cùng Mazda và Subaru để phát triển một loại động cơ hoàn toàn mới.
Xem trước nội thất của Hyundai Creta thuần điện Xe++

Xem trước nội thất của Hyundai Creta thuần điện

TTTĐ - So với phiên bản sử dụng động cơ đốt trong, thiết kế nội thất của Hyundai Creta chạy điện không có quá nhiều khác biệt lớn. Thay đổi rõ ràng nhất là vô lăng có kiểu dáng mới.
Hiệp hội đại lý xe Trung Quốc cầu cứu Chính phủ Xe++

Hiệp hội đại lý xe Trung Quốc cầu cứu Chính phủ

TTTĐ - Mặc dù doanh số xe điện tại Trung Quốc vẫn cao nhưng lượng xe tồn lại rất nhiều do các thương hiệu đua nhau sản xuất dẫn tới cuộc chiến gay gắt về giá.
Những xe điện có mức độ khấu hao thấp nhất sau 3 năm dùng Xe++

Những xe điện có mức độ khấu hao thấp nhất sau 3 năm dùng

TTTĐ - Nghiên cứu của iSeeCars mới đây cho thấy, ô tô điện có tỷ lệ mất giá nhanh hơn so với các dòng ô tô dùng động cơ đốt trong, chạy bằng xăng, dầu và xe hybrid sau khoảng 3 năm sử dụng.
Xe thể thao Aston Martin Vantage mắc kẹt vì gặp ổ gà trên đường Xe++

Xe thể thao Aston Martin Vantage mắc kẹt vì gặp ổ gà trên đường

TTTĐ - Mới đây, chủ nhân chiếc xe thể thao Aston Martin Vantage đã lâm vào cảnh dở khóc dở cười khi cố gắng vượt qua những ổ gà nhỏ trên đường.
Mazda EZ-6 chính thức mở bán, giá quy đổi từ 561 triệu VNĐ Xe++

Mazda EZ-6 chính thức mở bán, giá quy đổi từ 561 triệu VNĐ

TTTĐ - Mới đây, Mazda đã chính thức mở bán trước cho hai phiên bản EZ-6 thuần điện điện và EREV (xe điện mở rộng phạm vi).
Volkswagen Teramont phiên bản "chủ tịch" sắp ra mắt Việt Nam Xe++

Volkswagen Teramont phiên bản "chủ tịch" sắp ra mắt Việt Nam

TTTĐ - Theo thông tin từ tư vấn bán hàng, thời gian tới, mẫu Volkswagen Teramont sẽ được bổ sung phiên bản President (chủ tịch) hoàn toàn mới.
Xem thêm