Tag

Minh Chuyên, Dương Trường Giang “Mời em vào quán thời gian”

Điện ảnh - Âm nhạc 14/05/2022 17:28
aa
TTTĐ - “Cặp đôi tri kỷ” Minh Chuyên và Dương Trường Giang sẽ cóliveshow "Mời em vào quán thời gian" tối 14/5 tại Sky Lounge, Hoàng Cầu, Hà Nội.
Nhạc sĩ Dương Trường Giang chia sẻ kinh nghiệm ghi điểm tại "Giọng ca vàng doanh nhân"

"Mối lương duyên" trong âm nhạc

Ca sĩ Minh Chuyên và nhạc sĩ Dương Trường Giang biết nhau từ năm 2008 khi họ cùng đi thi "Giọng hát hay Hà Nội", "Giọng hát trẻ Hà Nội". Họ chính thức là bạn bè khoảng năm 2010, khi Minh Chuyên thi "Sao mai điểm hẹn" vì cùng là học trò của NSƯT Hà Thủy.

Nhạc sĩ Dương Trường Giang
Nhạc sĩ Dương Trường Giang

Trước đêm chung kết "Sao mai điểm hẹn 2010", cả hai mới trò chuyện nhiều hơn. Theo chia sẻ của Minh Chuyên: “Chúng tôi quen nhau khi Giang ngoài 20 tuổi, tôi thi "Sao mai điểm hẹn". Khi chát Yahoo với Giang, tôi đã chia sẻ câu chuyện thật của mình và nói muốn đưa tình huống câu chuyện này vào bài hát. Chỉ vài ngày sau Giang gửi bài, tôi thực sự bất ngờ luôn, sao một người trẻ tuổi như vậy, mà ca từ và giai điệu lại giống như người từng trải qua rất nhiều những mối tình.

Bài "Không thể quên anh" sau đó tôi đã đưa vào album "Khi nào anh thuộc về em". Chắc chắn, tới thời điểm này, Minh Chuyên là người sở hữu nhiều ca khúc độc quyền nhất của Giang. Dương Trường Giang là nhạc sĩ trẻ tôi dành tình cảm đặc biệt, không đơn thuần như những tác giả khác”.

Dương Trường Giang và Minh Chuyên
Dương Trường Giang và Minh Chuyên

Dương Trường Giang thì bảo, khi tên tuổi anh chưa được nhiều người biết đến thì Minh Chuyên là một trong những người đầu tiên đặt niềm tin vào nhạc sĩ trẻ như anh và vì thế, anh rất trân trọng mối lương duyên ấy.

Bởi trân trọng nên chàng nhạc sĩ tài hoa cũng dành cho ca sĩ Minh Chuyên những sự ưu ái đặc biệt. “Tôi có "luật" là khi viết cho bất cứ ai cũng chỉ cầm bài của tôi 1 - 2 năm nhưng với Minh Chuyên thì có nhiều bài độc quyền. Những ca khúc độc quyền đó, Minh Chuyên cũng rất trân trọng.

Chẳng hạn như trong chương trình "Hà Nội phố", chúng tôi lần đầu tiên hát chung "Không thể quên anh" sau 12 năm ở thánh đường âm nhạc Nhà hát lớn Hà Nội. Tôi cảm thấy điều đó là rất trọn vẹn của một mối lương duyên, đó là cảm nhận, thấy phù hợp và trân trọng nhau.

Trong những bài viết trên Facebook cá nhân tôi đã từng viết rằng, những người hát ca khúc của mình thì nhiều nhưng những tri kỷ hát ca khúc của mình thì ít. Tôi trân trọng những người ấy, trong đó có Minh Chuyên”.

undefined

Hát bằng tất cả niềm đam mê

4 năm qua, cả Minh Chuyên - Dương Trường Giang cùng giục nhau “làm điều gì đó đi”. Tuy nhiên, giữa họ, ngoài khoảng cách về địa lý thì thời gian qua còn ảnh hưởng của dịch bệnh. Thời gian này họ mới gặp nhau nhiều hơn, trò chuyện nhiều hơn.

“Giữa hai nghệ sĩ là... âm nhạc thì không cần phải chuẩn bị trước, chỉ cần chúng tôi muốn hát cùng nhau là ngay lập tức có show "Mời em vào quán thời gian". Tôi mong muốn được thể hiện tác phẩm của mình với chị Minh Chuyên trên một sân khấu âm nhạc. Tôi mong muốn được gặp khán giả của mình sau một thời gian dài ở không gian ấm cúng. Biết đâu, sẽ có nhiều điều thú vị đón đợi mọi người mà "Mời em vào quán thời gian" là một sự khởi đầu” - Dương Trường Giang hé mở.

Ca sĩ Minh Chuyên
Ca sĩ Minh Chuyên

Minh Chuyên cũng đồng tình rằng: “Chúng tôi thích là hát, yêu nhau là hát. Bởi chúng tôi có quá nhiều điểm chung trong âm nhạc nên gặp là có thể ngồi quên thời gian để bàn hết ca khúc này, ý tưởng khác.

Có thể Giang không phải giọng hát quá xuất sắc nhưng Giang có cái hồn, cái tình và đặc biệt Giang là cha đẻ của những ca khúc thì sẽ hiểu nhất những đứa con tinh thần nên được thể hiện như thế nào. Chúng tôi háo hức, tập luyện nghiêm túc để gửi tới khán giả đêm nhạc chất lượng nhất. Vì không đặt nặng doanh thu nên dù khán giả ít chúng tôi vẫn hát bằng tất cả niềm đam mê của mình”.

undefined

Theo Minh Chuyên, "Mời em vào quán thời gian" có thể hiểu là khoảng thời gian đáng trân trọng của nữ ca sĩ với Dương Trường Giang với bao kỷ niệm vui buồn. Hoặc cũng thể hiểu, đó là thứ bảy cuối tuần thật là quý báu mà chúng ta bên nhau trong không gian âm nhạc thật đặc biệt.

“Sẽ là những ca khúc của Dương Trường Giang, sẽ là những tiết mục song ca của Minh Chuyên - Dương Trường Giang, và sẽ có rất nhiều những bài hát theo cảm xúc, hát theo yêu cầu. Đôi khi hãy cho mình được thoải mái hát theo cảm xúc, theo không gian, theo tâm trạng… đừng quá gò bó, ép buộc điều gì” - Minh Chuyên tâm sự.

Mọi người đã quá ấn tượng với một Minh Chuyên hát nhạc trữ tình, đặc biệt là âm nhạc Phú Quang nhưng gần đây cô muốn trải nghiệm bằng những ca khúc mới mẻ hơn hoặc là làm mới những ca khúc cũ bằng cách thể hiện của riêng mình. “Tôi muốn mọi người không chỉ nói hay nghĩ Minh Chuyên đi theo một dòng nhạc mà tôi yêu nhiều dòng nhạc khác nữa và mỗi lần thử sức tôi làm tương đối tốt nên mới dám hát như vậy” - cô nói.

undefined

Dương Trường Giang thì đã quá quen thuộc với vai trò Giám đốc âm nhạc nhiều sự kiện đình đám, hay một nhạc sĩ, một nhà sản xuất nổi tiếng. Anh bày tỏ: “Đến với âm nhạc, có lẽ ai cũng thích là người đứng cao nhất trên sân khấu. Tôi cũng không ngoại lệ, tôi đam mê âm nhạc, mong làm ca sĩ nhưng khi học nhạc tôi thích làm sáng tạo nữa.

Giai đoạn khó khăn nhất là phải chọn một trong hai, bởi khi mới bắt đầu thì mình không thể đi bằng hai chân được. Tôi cũng từng có thời gian loay hoay như vậy nhưng mấy năm gần đây tôi đã làm tốt vai trò nhà sản xuất, nhạc sĩ rồi. Tôi nghĩ, có cơ hội và thời điểm được thỏa niềm đam mê của mình thì tôi sẽ chớp lấy. Tôi sẽ không bỏ lỡ cơ hội được hát và hạnh phúc với điều đó”.

Thu Minh xúc động vì khán giả chật kín trong đêm nhạc tái xuất Thu Minh xúc động vì khán giả chật kín trong đêm nhạc tái xuất
Thu Minh tích cực tập luyện cho đêm nhạc trở lại với khán giả Việt Thu Minh tích cực tập luyện cho đêm nhạc trở lại với khán giả Việt
Ca sĩ Tùng Dương, MC Thùy Linh tham dự Ca sĩ Tùng Dương, MC Thùy Linh tham dự "TLC - Triệu trái tim hồng"

Đọc thêm

Tùng Dương mở ra "vũ trụ phượng hoàng" với MV kì công nhất Điện ảnh - Âm nhạc

Tùng Dương mở ra "vũ trụ phượng hoàng" với MV kì công nhất

TTTĐ - MV "Cánh chim phượng hoàng" của Tùng Dương như một vũ trụ kết hợp những yếu tố mang tính huyền thoại với những hình ảnh đặc trưng như trống đồng, hình ảnh chim phượng hoàng lấy cảm hứng từ chim lạc, hình tượng các nữ anh hùng trong lịch sử Việt Nam…
Tiết lộ vai trò của Hồ Quỳnh Hương với thành công của Hoàng Hải Điện ảnh - Âm nhạc

Tiết lộ vai trò của Hồ Quỳnh Hương với thành công của Hoàng Hải

TTTĐ - Vừa qua, đêm nhạc của Hồ Quỳnh Hương "Cứ để cho em" diễn ra thành công tại Hội An (Quảng Nam) với sự xuất hiện của 2 khách mời Hoàng Hải và Việt Anh.
Xúc động với bài hát về cha của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung Văn hóa

Xúc động với bài hát về cha của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung

TTTĐ - “Cha để lại cho con” là ca khúc mới nhất của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung tôn vinh tình phụ tử, được NSƯT Hoàng Tùng thể hiện trên tinh thần acoustic với giai điệu nhẹ nhàng, ca từ sâu lắng, giản dị, chạm đến với trái tim của người nghe.
Tìm ra 3 quán quân "Tài năng âm nhạc Việt" năm 2024 Điện ảnh - Âm nhạc

Tìm ra 3 quán quân "Tài năng âm nhạc Việt" năm 2024

TTTĐ - Vừa qua, tại Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam VOV đã diễn ra vòng chung kết, trình diễn và trao giải cuộc thi “Tài năng âm nhạc Việt năm 2024".
Đội ngũ sản xuất âm nhạc đứng sau những bản hit của Vpop Điện ảnh - Âm nhạc

Đội ngũ sản xuất âm nhạc đứng sau những bản hit của Vpop

TTTĐ - Được xây dựng và phát triển theo định hướng sản xuất âm nhạc vừa chuyên nghiệp, vừa sáng tạo và đón đầu xu hướng thế giới, đội ngũ của S.HUBE từng bước tạo dấu ấn trên thị trường nhạc Việt.
Hành trình xúc cảm mới với "Giao lộ thời gian" mùa 4 Văn hóa

Hành trình xúc cảm mới với "Giao lộ thời gian" mùa 4

TTTĐ - Chương trình âm nhạc "Giao lộ thời gian" do FPT Play sản xuất ra mắt mùa 4 với hành trình xúc cảm mới trên du thuyền 5 sao Ambassador, vịnh Hạ Long (Quảng Ninh). Chương trình dự kiến có 6 số được phát sóng từ 20h ngày 22/6 trên các nền tảng FPT Play.
Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển Văn hóa

Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển

TTTĐ - "Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển" góp phần giáo dục trẻ nhỏ thông qua những tác phẩm có giá trị vượt thời gian.
Cùng SSO khám phá sắc màu mới của “nhà cách tân” âm nhạc lừng danh Stravinsky Điện ảnh - Âm nhạc

Cùng SSO khám phá sắc màu mới của “nhà cách tân” âm nhạc lừng danh Stravinsky

TTTĐ - Sự sáng tạo là không giới hạn, nhất là với âm nhạc của nhà soạn nhạc đại tài Igor Stravinsky. Sắc màu âm nhạc mới này sẽ được Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) đem đến trong chương trình hòa nhạc “Stravinsky: a Midlife Blend of Old & New” vào ngày 13/6 tại Nhà hát Hồ Gươm.
Ca sĩ Lê Anh "bén duyên" âm nhạc Ngọc Lê Ninh Điện ảnh - Âm nhạc

Ca sĩ Lê Anh "bén duyên" âm nhạc Ngọc Lê Ninh

TTTĐ - Trong vài năm gần đây, ca sĩ Lê Anh đã "bén duyên" với âm nhạc của Ngọc Lê Ninh. Anh thể hiện khá thành công nhiều bài hát do thi sĩ, nhạc sĩ sáng tác. Gần đây, ca khúc "Sắc yêu thương" vừa ra đời đã được anh thu âm và gửi tới khán giả.
“Giọng hát hay Hà Nội năm 2024” chào mừng Ngày Giải phóng Thủ đô Điện ảnh - Âm nhạc

“Giọng hát hay Hà Nội năm 2024” chào mừng Ngày Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Cuộc thi "Giọng hát hay Hà Nội năm 2024" là hoạt động văn hóa có ý nghĩa thiết thực kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Đây cũng là dịp để ôn lại truyền thống vẻ vang, bồi dưỡng tình yêu quê hương, đất nước; khơi dậy niềm tự hào dân tộc, góp phần thực hiện thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa Thủ đô và đất nước.
Xem thêm