Tag

Mong có thêm nhiều lần được khám bệnh, phát thuốc miễn phí…

Sức khỏe 18/05/2022 16:18
aa
TTTĐ - Cầm túi thuốc trên tay, bà Nguyễn Thị Lương, 66 tuổi, xã Phùng Xá, huyện Mỹ Đức, Hà Nội cảm thấy rất vui, phấn khởi khi được các y, bác sĩ tư vấn ân cần, khám sức khoẻ, cấp thuốc miễn phí. Bà Lương mong có thêm hoạt động như thế này nữa để được tham gia.
Hơn 300 cựu TNXP, người cao tuổi được khám bệnh, phát thuốc miễn phí Hơn 300 cựu TNXP, người cao tuổi được khám bệnh, phát thuốc miễn phí
Hơn 200 cựu thanh niên xung phong được khám bệnh, phát thuốc miễn phí Hơn 200 cựu thanh niên xung phong được khám bệnh, phát thuốc miễn phí
1.400 đồng bào dân tộc thiểu số Thủ đô được khám bệnh, phát thuốc miễn phí 1.400 đồng bào dân tộc thiểu số Thủ đô được khám bệnh, phát thuốc miễn phí

Hỗ trợ người dân khó khăn...

Gia đình còn nhiều khó khăn, bà Nguyễn Thị Lương rất ít khám sức khoẻ. Dù tuổi cũng đã cao nhưng điều kiện kinh tế hạn hẹp khiến bà không dám tới các cơ sở y tế. Bởi vậy, khi biết Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội tổ chức chương trình “Khám, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí”, bà vui và mong chờ.

Y bác sĩ khám mắt cho người dân
Y bác sĩ khám mắt cho người dân

“Tôi và bà con trong xã Phùng Xá đã được y, bác sĩ kiểm tra huyết áp, xét nghiệm đường huyết, mỡ máu, khám tổng quát, tai mũi họng, siêu âm… Đồng thời, chúng tôi còn được nhận những phần quà, túi thuốc rất cần thiết. Tôi mong sao, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội cùng các đơn vị đồng hành tiếp tục có nhiều chương trình hỗ trợ, giúp đỡ người dân khó khăn, để chúng tôi bớt vất vả”, bà Nguyễn Thị Lương bày tỏ.

Y bác sĩ khám bệnh tình nguyện
Y bác sĩ khám bệnh tình nguyện

Trong chương trình “Khám, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí” tại Mỹ Đức, các y bác sĩ đã khám bệnh, phát thuốc cho 200 người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam, người dân khó khăn. Đây là chương trình rất ý nghĩa do Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội tổ chức, với sự đồng hành của Hội Chữ thập đỏ quận Cầu Giấy, quận Hai Bà Trưng, Chi hội tán trợ Chữ thập đỏ Thăng Long và Công ty TNHH Cốt Hải An, Công ty CP Công nghệ Y tế FACARE Quốc tế.

Chung tay mang lại giá trị tốt đẹp

Ông Vũ Văn Chuỳ, Chủ tịch UBND xã Phùng Xá, huyện Mỹ Đức, Hà Nội cho biết: "Đây là hoạt động ý nghĩa được Hội Chữ thập đỏ thành phố, huyện, các mạnh thường quân tổ chức cho người dân của xã, đặc biệt hơn khi được tổ chức vào dịp kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Hoạt động này cũng góp phần vào chương trình xây dựng nông thôn mới của xã".

Mong có thêm nhiều lần được khám bệnh, phát thuốc miễn phí…
Đại diện Ban tổ chức trao quà tới người dân
Đại diện Ban tổ chức trao quà tới người dân

Lần đầu tiên tham gia hoạt động nhân đạo với Hội, ông Phạm Minh Tuân, Giám đốc Kinh doanh Công ty CP Công nghệ Y tế FACARE Quốc tế đánh giá sự chu đáo, chuyên nghiệp trong khâu tổ chức của Hội. Công ty sẽ tiếp tục đồng hành cùng Hội trong các hoạt động nhân đạo, từ thiện thời gian tới. Đồng quan điểm, ông Trần Thanh Hải, Giám đốc Công ty TNHH Hải Cốt An cũng cho rằng hoạt động này rất thiết thực, ý nghĩa. Ông Hải rất vui khi đồng hành cùng tổ chức Hội, mang lại những giá trị tốt đẹp cho bà con Nhân dân.

Mong có thêm nhiều lần được khám bệnh, phát thuốc miễn phí…
Đồng chí Đào Ngọc Triệu, UVTV Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội
Đồng chí Đào Ngọc Triệu, UVTV Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội (bên phải) nhận hỗ trợ chương trình từ các mạnh thường quân

Công tác chăm sóc sức khỏe luôn là một trong những hoạt động được Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội quan tâm triển khai thực hiện trong Tháng Nhân đạo năm nay, với mong muốn hỗ trợ người nghèo, khuyết tật, khó khăn có cơ hội được tiếp cận các dịch vụ y tế, được tư vấn, khám bệnh miễn phí.

Tháng Nhân đạo năm 2022, với chủ đề “Gắn kết cộng đồng - Lan tỏa hành động nhân ái” được Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội triển khai rộng rãi. Các chương trình, hoạt động hỗ trợ của Hội không chỉ dừng lại trên địa bàn Thủ đô mà còn hướng tới người dân ở những nơi còn gặp khó khăn, miền núi, các điểm giáp biên giới xa xôi. Tính đến ngày 10/5/2022, tổng trị giá các hoạt động nhân đạo của toàn Hội triển khai trong Tháng Nhân đạo năm 2022 đạt hơn 10.4 tỷ đồng.

*Ngày 18/5, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội tổ chức chương trình “Khám, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí” cho người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam, người dân khó khăn trên địa bàn huyện Mỹ Đức.

Đây là một trong những hoạt động trọng tâm chào mừng kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, hưởng ứng Tháng Nhân đạo năm 2022. Trong chương trình, 200 người dân được y, bác sỹ kiểm tra huyết áp, xét nghiệm đường huyết, mỡ máu, khám tổng quát, tai mũi họng, siêu âm.

Mỗi người còn được nhận một phần quà với trị giá 867 nghìn đồng gồm quà tặng, một số thảo dược, thuốc bổ... Tổng trị giá quà tặng tại chương trình hơn 173 triệu đồng. Những phần quà đó do Hội Chữ thập đỏ quận Cầu Giấy, quận Hai Bà Trưng, Chi hội tán trợ Chữ thập đỏ Thăng Long và Công ty TNHH Cốt Hải An, Công ty CP Công nghệ Y tế FACARE Quốc tế hỗ trợ.

Đọc thêm

Giám định y khoa, thực hiện chế độ người có công Tin Y tế

Giám định y khoa, thực hiện chế độ người có công

TTTĐ - Bộ Y tế đã có văn bản gửi các bệnh viện, viện có giường bệnh thuộc Bộ Y tế; Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Y tế các Bộ, ngành; bệnh viện thuộc các trường đại học về việc thực hiện giám định y khoa để xem xét, công nhận giải quyết chế độ ưu đãi đối với người có công với cách mạng và thân nhân.
Suy thận vì dưỡng da bằng "kem trộn" mua trên mạng Tin Y tế

Suy thận vì dưỡng da bằng "kem trộn" mua trên mạng

TTTĐ - Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai đã liên tiếp điều trị cho nhiều trường hợp mua các loại mỹ phẩm, kem trị nám, làm trắng da trên mạng dẫn đến bị ngộ độc thủy ngân.
Tự ý bỏ thuốc điều trị tiểu đường dẫn đến biến chứng phổi Tin Y tế

Tự ý bỏ thuốc điều trị tiểu đường dẫn đến biến chứng phổi

TTTĐ - Bệnh viện Đa khoa Medlatec đã tiếp nhận một nam bệnh nhân tự ý bỏ thuốc điều trị tiểu đường sau 3 tháng dẫn đến biến chứng nguy hiểm tại phổi.
Nữ bệnh nhân suýt tử vong do tiêm truyền trắng da Tin Y tế

Nữ bệnh nhân suýt tử vong do tiêm truyền trắng da

TTTĐ - Bệnh viện E đã điều trị cho một trường hợp nhập viện trong tình trạng sốc phản vệ, men gan tăng và có nguy cơ tử vong… do sử dụng phương pháp truyền chất làm trắng da không rõ thành phần tại một spa ở Hà Nôi.
Xử lý nghiêm các cơ sở cung cấp dịch vụ “giảm béo” không phép Tin Y tế

Xử lý nghiêm các cơ sở cung cấp dịch vụ “giảm béo” không phép

TTTĐ - Sở Y tế TP Hồ Chí Minh kêu gọi người dân hãy cân nhắc kỹ việc sử dụng dịch vụ “giảm béo không xâm lấn” được quảng cáo trên các trang mạng xã hội khi chưa kiểm chứng rõ tính pháp lý trong hoạt động của cơ sở. Khi phát hiện hoặc nghi ngờ cơ sở dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không phép, người dân có thể gọi ngay đường dây nóng hoặc phản ánh qua app “Y tế trực tuyến” để Thanh tra Sở Y tế kịp thời phát hiện và xử lý theo quy định.
Hải Phòng, 10 ngày ghi nhận 918 ca mắc bệnh sốt xuất huyết Instant Article (Facebook)

Hải Phòng, 10 ngày ghi nhận 918 ca mắc bệnh sốt xuất huyết

TTTĐ - Trong 10 ngày từ 24/6 - 4/7/2024, Hải Phòng ghi nhận 918 ca mắc sốt xuất huyết, chưa ghi nhận ca tử vong. Tích lũy từ đầu năm 2024 đến hết ngày 4/7, Hải Phòng ghi nhận gần 3.055 trường hợp mắc, tăng 28,6 lần so với cùng kỳ năm 2023.
Đẩy mạnh các hoạt động thi đua trong ngành Y tế Tin Y tế

Đẩy mạnh các hoạt động thi đua trong ngành Y tế

TTTĐ - Sở Y tế đã ban hành Kế hoạch số 2943/KH-SYT về việc tổ chức thực hiện Chỉ thị số 30-CT/TU ngày 19/2/2024 của Ban Thường vụ Thành ủy “Tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng về xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh đến năm 2025” (gọi tắt là Chỉ thị số 30) trong toàn ngành y tế Hà Nội.
Mít tinh kỷ niệm ngày Dân số thế giới 11/7 Tin Y tế

Mít tinh kỷ niệm ngày Dân số thế giới 11/7

TTTĐ - Sáng 4/7, Sở Y tế Hà Nội phối hợp Ủy ban Nhân dân huyện Đông Anh tổ chức mít tinh kỷ niệm ngày Dân số thế giới (11/7) năm 2024 với chủ đề “Đầu tư cho công tác dân số là đầu tư cho phát triển bền vững”.
Bệnh nhân nguy kịch sau khi hút mỡ tại Bệnh viện Kangnam Sài Gòn Tin Y tế

Bệnh nhân nguy kịch sau khi hút mỡ tại Bệnh viện Kangnam Sài Gòn

TTTĐ - Theo Sở Y tế TP Hồ Chí Minh, đây là một sự cố y khoa nghiêm trọng do chính Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam Sài Gòn thực hiện và phát hiện, được Bệnh viện Chợ Rẫy kịp thời can thiệp. Tuy nhiên, Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam Sài Gòn đã không báo cáo sự cố y khoa theo đúng quy định của Bộ Y tế.
Number 1 Soya Canxi khẳng định điều gì qua thông điệp mới? Dinh dưỡng

Number 1 Soya Canxi khẳng định điều gì qua thông điệp mới?

TTTĐ - Mới đây, nhãn hàng Number 1 Soya Canxi vừa tung ra thông điệp hoàn toàn mới. Ý nghĩa của thông điệp khiến nhiều người tiêu dùng là phụ nữ dành sự quan tâm đặc biệt. Đây cũng chính là lời khẳng định của nhãn hàng sẵn sàng đồng hành cùng khách hàng là nữ giới trên hành trình chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp từ sâu bên trong.
Xem thêm