Tag

“Mùa thu vàng” - liveshow âm nhạc đặc biệt nhân ngày Nhà giáo

Điện ảnh - Âm nhạc 07/11/2023 09:55
aa
TTTĐ - "Mùa thu vàng" là chương trình nghệ thuật đặc biệt quy tụ những giảng viên thanh nhạc của Khoa Thanh nhạc (Học viện âm nhạc Quốc gia Việt Nam) đồng thời cũng là những giọng ca hàng đầu Việt Nam.
Bật mí những màn song ca “chưa từng thấy” trong "Mùa thu vàng"

Liveshow diễn ra tối 17/11 tại Phòng hòa nhạc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, 77 Hào Nam, Hà Nội.

Những thay đổi mang tính đột phá

Đến với đêm nhạc, khán giả sẽ được thưởng thức những ca khúc ngợi ca vẻ đẹp lãng mạn của mùa thu, tình yêu, tình người… không chỉ làm say lòng khán giả mà còn là lời mừng yêu thương mà trang trọng nhân kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

“Mùa thu vàng” - liveshow âm nhạc đặc biệt nhân ngày Nhà giáo
NSND Quốc Hưng - Phó Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam thông tin về liveshow Mùa thu vàng

Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Mùa thu vàng” do Khoa thanh nhạc, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam tổ chức, NSND Quốc Hưng - Phó Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam - làm Tổng đạo diễn, ca sĩ, tiến sĩ âm nhạc Tân Nhàn chỉ đạo sản xuất, Giám đốc âm nhạc- Sơn Thạch, Đạo diễn sân khấu - Phạm Hoàng Giang, Âm thanh La Aucoustic, Ánh sáng Long Lighting...

Chương trình quy tụ những giọng ca hàng đầu Việt Nam cũng là những người thầy nổi tiếng của khoa thanh nhạc như: NSND Quang Thọ, NSND Quốc Hưng, ca sĩ Lan Anh, ca sĩ tiến sĩ âm nhạc Tân Nhàn, ca sĩ tiến sĩ âm nhạc Phương Nga, nghệ sĩ Phương Uyên, ca sĩ Phúc Tiệp, Tố Loan, Lê Anh Dũng, Bích Hồng, Hương Ly, Mạnh Hoạch, Thăng Long… Hai khách mời đặc biệt là NSƯT Thanh Lam và ca sĩ Quang Hà- hai nghệ sĩ đã trưởng thành từ Học viện âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Nói về ý tưởng tổ chức đêm nhạc đặc biệt này, NSND Quốc Hưng chia sẻ: “Đây là một chương trình thường niên của khoa Thanh nhạc. Liveshow đã thực hiện được 2 mùa, năm nay là mùa thứ 3 cũng là mùa sẽ có những thay đổi mang tính đột phá.

Mùa thu là mùa đẹp nhất của năm, những kỷ niệm, ký ức, thời gian chúng tôi học tập ở ngôi trường, tình cảm thầy trò học cùng làm việc với nhau. Trong tháng tri ân các thầy cô, chúng tôi muốn lấy một hình ảnh mang tính hoài niệm, chỉ cần nghe đã thấy nhớ thương những năm tháng chúng ta cùng ngồi trên ghế nhà trường, học tập, thầy cô giáo dạy dỗ như thế nào?”.

Đây cũng là lần đầu tiên khoa Thanh nhạc mời đạo diễn sân khấu, tổ chức sản xuất quy mô, bài bản, đầu tư khủng về âm thanh, ánh sáng, sân khấu... thay vì các thầy cô, nghệ sĩ “tự biên, tự diễn” như các năm trước. Đây là một thay đổi mang tính “đột phá” với mục tiêu sẽ đưa liveshow tiệm cận đến đông đảo khán giả, tiếp cận thị trường âm nhạc và sẵn sàng cạnh tranh với các show âm nhạc doanh thu khác trên thị trường.

Theo NSND Quốc Hưng, đây là bước tiến mới của khoa Thanh nhạc nhằm có sự hài hoà giữa tính hàn lâm của một khoa Thanh nhạc hàng đầu Việt Nam với đời sống nghệ thuật hiện nay của thị trường âm nhạc. Một sự hài hoà vẫn đảm bảo yếu tố hàn lâm cần có trong đào tạo thanh nhạc, nhưng vẫn hấp dẫn, làm hài lòng công chúng theo cách của thị trường biểu diễn.

“Mùa thu vàng” - liveshow âm nhạc đặc biệt nhân ngày Nhà giáo
Đêm nhạc quy tụ các thế hệ thầy trò nghệ sĩ tên tuổi, khẳng định vị trí hàng đầu của khoa Thanh nhạc, Học viện âm nhạc Quốc gia Việt Nam trong đào tạo thanh nhạc.

Quy tụ những nghệ sĩ tên tuổi

Theo “bật mí” từ ban tổ chức, nếu như những mùa trước, chương trình hát nhiều ca khúc thiên về thính phòng cổ điển thì năm nay, chương trình kết hợp tác phẩm kinh điển về nghệ thuật với bản tình ca lãng mạn phù hợp với thời gian và khoảnh khắc tuyệt đẹp của mùa thu Hà Nội. Đặc biệt, đây sẽ là những ca khúc làm nên tên tuổi của các nghệ sĩ.

Ca sĩ Lan Anh cho biết, chị sẽ thể hiện một ca khúc mà chị rất yêu thích và chị tin tưởng sẽ cùng các thầy cô cống hiến cho khán giả những phần thể hiện thật đáng nhớ.

“Mùa thu vàng” mùa 3 được chia làm hai phần. Chương 1 mở đầu, nghệ sĩ sẽ thể hiện một số những tác phẩm cổ điển kinh điển nằm trong giáo trình đào tạo của khoa Thanh nhạc Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, đó là những Aria, bản Romance hay nhất, tiêu biểu nhất mọi thời đại. Chương 2 là những tình khúc lãng mạn, gửi gắm tấm lòng, tình cảm sâu đậm của những người nghệ sĩ, ca sĩ đến khán giả đặc biệt của khoa Thanh nhạc.

NSND Quốc Hưng - Tổng đạo diễn chương trình, cho biết: “Liveshow “Mùa thu vàng” năm nay sẽ là một chương trình quy mô, chuẩn chỉnh, hiện đại từ nội dung nghệ thuật, âm thanh, ánh sáng… Các nghệ sĩ tham gia đều là những nghệ sĩ hàng đầu trong dòng nhạc mà họ theo đuổi.

Một trong những điều đáng tự hào trên sân khấu “Mùa thu vàng” chính là sự xuất hiện của các thế hệ nghệ sĩ lừng danh cũng là những người thầy, cô tài năng của khoa Thanh nhạc, Học viện âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Các thế hệ thầy - trò nối tiếp nhau như NSND Quang Thọ và học trò là NSND Quốc Hưng. Ca sĩ Phúc Tiệp, ca sĩ Lan Anh có học trò là ca sĩ Tân Nhàn. Tân Nhàn có học trò là Hương Ly…

Các thế hệ thầy trò nối tiếp đứng chung trên sân khấu “Mùa thu vàng” thể hiện sự tiếp nối truyền thống tốt đẹp của trường. Bên cạnh đó còn những học trò đã thành danh từ khoa Thanh nhạc như NSƯT Thanh Lam, Quang Hà.

NSND Quang Thọ xúc động chia sẻ: “Ngày xưa khi tôi là một cậu sinh viên được hát chung với các thầy cô, cảm xúc khi đó kỳ lạ, lớn lao lắm. Sau này, khi trở thành một người thầy hướng dẫn rất nhiều thế hệ học trò, rồi thấy các em, các cháu cùng đứng chung sân khấu, tôi có niềm tự hào, hạnh phúc của người thầy bởi chúng tôi đã đào tạo ra những thế hệ kế cận tài năng. Đồng thời, điều đó cũng cho thấy được bề dày, thành công của Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam”.

Sân khấu, âm thanh, ánh sáng, dàn dựng… được đầu tư lớn là điểm nhấn, hứa hẹn sẽ đem tới cho khán giả thưởng thức liveshow “Mùa thu vàng” những dấu ấn khó quên.

Đứng ở vai trò chịu trách nhiệm sản xuất chương trình, ca sĩ - tiến sĩ Tân Nhàn, Phó Trưởng khoa tạm thời phụ trách khoa Thanh nhạc khẳng định, liveshow “Mùa thu vàng” sẽ đem đến cho khán giả một chương trình nghệ thuật chỉn chu, chất lượng và đủ sức hấp dẫn về mọi mặt. Bên cạnh đó, chương trình vẫn khẳng định được sự khác biệt. Đó chính là những giá trị của học thuật trong âm nhạc, sự quy tụ những nghệ sĩ nổi bật, cho thấy vị trí hàng đầu của khoa Thanh nhạc, Học viện âm nhạc Quốc gia Việt Nam trong đào tạo thanh nhạc.

Đọc thêm

Phát huy giá trị di tích Châu Hương Viên gắn với ca Huế Điện ảnh - Âm nhạc

Phát huy giá trị di tích Châu Hương Viên gắn với ca Huế

TTTĐ - Sau hơn 1 năm bảo tồn, tu bổ, công trình Châu Hương Viên thuộc di tích của danh nhân Ưng Bình Thúc Giạ Thị đã hoàn thành trở thành điểm đến văn hóa, đặc biệt với những ai yêu thích nghệ thuật thơ ca Huế.
“Thanh âm bất tận – Chương I: Đặng Thái Sơn và các học trò” Điện ảnh - Âm nhạc

“Thanh âm bất tận – Chương I: Đặng Thái Sơn và các học trò”

TTTĐ - Công ty TNHH Idemitsu Việt Nam vừa đồng hành cùng nghệ sĩ dương cầm đẳng cấp thế giới GS.NSND Đặng Thái Sơn thành công mang buổi hoà nhạc “Thanh âm bất tận – Chương I: Đặng Thái Sơn và các học trò” đến với khán giả tại Hà Nội.
NSƯT Hoàng Tùng rưng rưng hát ca khúc về mẹ của Nguyễn Thành Trung Điện ảnh - Âm nhạc

NSƯT Hoàng Tùng rưng rưng hát ca khúc về mẹ của Nguyễn Thành Trung

TTTĐ - Hướng tới chào mừng Ngày Gia đình Việt Nam (28/6), nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung đã giới thiệu tới người yêu nhạc ca khúc “Tôi thương mẹ tôi”. Qua giọng hát có sự đồng cảm, đồng điệu giữa nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung và NSƯT Hoàng Tùng khiến cho bài hát mang nhiều cung bậc, ngấm đọng trong sự cảm nhận của người nghe.
Amee tung ca khúc mới với giai điệu mùa hè rộn ràng Văn hóa

Amee tung ca khúc mới với giai điệu mùa hè rộn ràng

TTTĐ - Amee đã chính thức phát hành sản phẩm âm nhạc "Tone Up Your Heart". Đây là một sáng tác của nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền, sở hữu giai điệu sôi động, tươi mới kết hợp cùng giọng hát mang màu sắc trong trẻo và ngọt ngào đặc trưng của AMEE.
Tổng đạo diễn Lê Hải Yến thành công khi kể “Chuyến tàu huyền thoại” Điện ảnh - Âm nhạc

Tổng đạo diễn Lê Hải Yến thành công khi kể “Chuyến tàu huyền thoại”

TTTĐ - Chương trình nghệ thuật "Dòng sông kể chuyện mùa 2 - Chuyến tàu huyền thoại” khai mạc Lễ hội Sông nước TP Hồ Chí Minh lần 2 năm 2024 chính thức diễn ra tối 31/5 tại Cảng Sài Gòn khiến khán giả vô cùng xúc động và tự hào vì lịch sử của đất nước mình.
Trường THCS Thanh Xuân giành ngôi Quán quân Điện ảnh - Âm nhạc

Trường THCS Thanh Xuân giành ngôi Quán quân

TTTĐ - Hội đồng Anh vừa tổng kết năm thành công tiếp theo của cuộc thi làm phim Thế giới của bạn – Your World.
Hơn 1.000 nghệ sĩ tham gia show diễn “Chuyến tàu huyền thoại” Điện ảnh - Âm nhạc

Hơn 1.000 nghệ sĩ tham gia show diễn “Chuyến tàu huyền thoại”

TTTĐ - Tối 29/5, show diễn đặc biệt "Dòng sông kể chuyện mùa 2 - Chuyến tàu huyền thoại” khai mạc Lễ hội Sông nước TP Hồ Chí Minh lần 2 năm 2024 đã chính thức tổng duyệt.
Visa khởi động Thế vận hội mùa hè với buổi hòa nhạc “Visa Live at le Louvre” Điện ảnh - Âm nhạc

Visa khởi động Thế vận hội mùa hè với buổi hòa nhạc “Visa Live at le Louvre”

TTTĐ - Visa, công ty thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, vừa công bố tổ chức sự kiện hòa nhạc độc đáo mang tên “Visa Live at le Louvre,” diễn ra trong không gian Cour Carrée thuộc Bảo tàng Louvre.
Nhiều ngôi sao K-pop xuất hiện tại Lễ hội Du lịch Hàn Quốc 2024 Điện ảnh - Âm nhạc

Nhiều ngôi sao K-pop xuất hiện tại Lễ hội Du lịch Hàn Quốc 2024

TTTĐ - Lễ hội Du lịch Hàn Quốc - Korea Travel Festa 2024 sẽ diễn ra trong 2 ngày (25 - 26/5) tại Phân khu K-Town, Khu phố thương mại Grand World, Ocean City với sự tham dự nhóm nhạc HIGHLIGHT cùng các tuyển thủ của đội tuyển Liên minh huyền thoại Hàn Quốc.
Những nhân vật đặc biệt trong đại nhạc kịch "Chuyến tàu huyền thoại” Nhịp sống phương Nam

Những nhân vật đặc biệt trong đại nhạc kịch "Chuyến tàu huyền thoại”

TTTĐ - Tính chân thật là một yếu tố được đề cao, tôn trọng trong chương trình nghệ thuật đặc biệt "Dòng sông kể chuyện mùa 2 - Chuyến tàu huyền thoại” khai mạc Lễ hội sông nước TP Hồ Chí Minh lần 2 - 2024.
Xem thêm