Tag

Ngắm cánh đồng hoa hướng dương rực rỡ khoe sắc tại Ecopark

Ảnh 22/09/2020 16:06
aa
TTTĐ - Những ngày trung tuần tháng 9, Hà Nội khẽ “trở mình” sang thu. Cách trung tâm thành phố khoảng 12km, đồi hoa hướng dương Ecopark cũng vừa kịp bừng nở, khoe sắc vàng tươi đón nắng thu đầu mùa.
Sau trường đại học chuẩn Mỹ, Ecopark đón thêm bệnh viện 100% vốn Nhật Bản Ecopark đồng hành cùng đội ngũ y tế tuyến đầu chống dịch Covid-19 tại Bệnh viện C Đà Nẵng
Ngắm cánh đồng hoa hướng dương rực rỡ khoe sắc tại Ecopark

Nhiều năm trở lại đây, các nhiếp ảnh gia hay những người đam mê chụp ảnh, du lịch thường ví khu đô thị Ecopark chính là “thành phố 12 mùa hoa” bởi nơi đây mỗi mùa đều có những sắc hoa đặc trưng, đẹp dịu dàng, mê mẩn.

Ngắm cánh đồng hoa hướng dương rực rỡ khoe sắc tại Ecopark

Những ngày tháng 8 vừa đi qua, khi sức hút của những con đường phủ đầy hoa giấy trải dọc Ecopark chưa “hạ nhiệt” thì giữa “thành phố triệu cây xanh” lại xuất hiện một đồi hoa hướng dương đua nhau khoe sắc.

Ngắm cánh đồng hoa hướng dương rực rỡ khoe sắc tại Ecopark

Khu đồi hoa với hơn 30 ngàn bông hướng dương khoe sắc nằm trong công viên Hồ Thiên Nga, bên cạnh đường liên tỉnh Hà Nội - Hưng Yên. Vị trí rất dễ quan sát, tìm kiếm cho các bạn trẻ rủ nhau tới ngắm cảnh, chụp ảnh “check – in”.

Ngắm cánh đồng hoa hướng dương rực rỡ khoe sắc tại Ecopark

Nhìn từ trên cao, sắc vàng của những “bông hoa mặt trời” tạo thành một thảm màu rực rỡ, nổi bật giữa màu xanh của thiên nhiên tại Ecopark.

Ngắm cánh đồng hoa hướng dương rực rỡ khoe sắc tại Ecopark

Sớm cuối tuần, nhiều bạn trẻ vội vã rời trung tâm, rủ nhau khám phá cánh đồng hướng dương vừa bừng nở. Trong nắng vàng đầu thu, cánh đồng hướng dương khoe sắc bên hồ nước mát trong vẫn là điểm đến thu hút hàng trăm du khách mỗi ngày.

Ngắm cánh đồng hoa hướng dương rực rỡ khoe sắc tại Ecopark

Những năm trước đây, cánh đồng hướng dương là “đặc sản” chào hè của Ecopark. Trong cái nắng đầu hè oi ả, cánh đồng hướng dương khoe sắc bên hồ nước mát trong vẫn là điểm đến thu hút du khách. Năm nay, cánh đồng hướng dương Ecopark lại bung nở đón chào du khách vào những ngày đầu thu. Trong cái se se lạnh của những cơn gió heo may đầu mùa, sắc hoa vàng tươi dễ dàng níu chân bất cứ vị khách khó tính nào.

Ngắm cánh đồng hoa hướng dương rực rỡ khoe sắc tại Ecopark

Vì hướng dương thường chỉ nở rộ và đẹp nhất trong khoảng 2 tuần, nên muốn có được những tấm hình đẹp nhất, và trở thành những người đầu tiên đón được mùa hoa thứ 2 trong năm nay, rất nhiều bạn trẻ đã phải "canh" trước đó cả tháng để tới Ecopark.

Ngắm cánh đồng hoa hướng dương rực rỡ khoe sắc tại Ecopark

Cánh đồng hướng dương của Ecopark nằm trên triền dốc thoai thoải, cạnh một hồ nước trong vắt dưới nắng thu. Vừa ngắm những thảm hoa vàng rực rỡ vừa hít hà không khí trong lành nơi đây khiến lòng ta thư thái, nhẹ nhàng, tạm gác lại những bon chen, xô bồ của đô thị.

Ngắm cánh đồng hoa hướng dương rực rỡ khoe sắc tại Ecopark

“Ecopark có rất nhiều mùa hoa, mỗi tháng tôi lại cùng gia đình qua đây ít nhất một lần để ngắm những mùa hoa và tránh xa bụi bặm trong thành phố. Gia đình tôi cũng dự định sẽ chuyển về ở bên này vì quá yêu thích môi trường xanh mát, nhiều hoa ở đây”, Duy Dương - một du khách chia sẻ.

Ngắm cánh đồng hoa hướng dương rực rỡ khoe sắc tại Ecopark

Hướng dương tại cánh đồng hoa Ecopark là giống hoa nhập khẩu từ Thái Lan có thân cây cao, đường kính bông lên đến 30cm. Tại vườn hoa có bố trí cả những tiểu cảnh, các bậc thang lên xuống để du khách dễ dàng tạo dáng chụp hình.

Ngắm cánh đồng hoa hướng dương rực rỡ khoe sắc tại Ecopark

Hướng dương không chỉ đẹp, không chỉ rực rỡ dưới nắng vàng mà còn mang trong mình sức sống mãnh liệt, là biểu tượng của niềm tin và hy vọng. Sắc màu tươi tắn của loài hoa này có thể mang đến cho tâm hồn ta những niềm vui, khát khao mới, xua tan bớt mệt mỏi, căng thẳng của cuộc sống đô thị.

Ngắm cánh đồng hoa hướng dương rực rỡ khoe sắc tại Ecopark

Từ lâu, Ecopark đã được cư dân mạng coi là "thiên đường sống ảo" ở khu vực Đông Nam Hà Nội, bởi nơi đây ngoài sở hữu hơn 1 triệu cây xanh còn được trồng rất nhiều loài hoa nở quanh năm với tiêu chí “mùa nào hoa nấy”. Thêm vào đó, Ecopark nằm ngay phía Đông Nam Hà Nội, chỉ cách khu vực Hồ Gươm khoảng 20 phút lái xe. Nhiều người đến đây chụp ảnh mải miết nhiều giờ mà không biết chán.

Khánh My

(Ảnh: Hương Thảo - Tài Nguyễn - Lê Văn Đoan - Toang Media - Sĩ Nguyễn)

Đọc thêm

Ấn tượng ngày hội lớn của thanh niên Thủ đô Ảnh

Ấn tượng ngày hội lớn của thanh niên Thủ đô

TTTĐ - Ngày hội Thanh niên Thủ đô và Đại hội đồng loạt Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) cấp xã của thành phố Hà Nội diễn ra sáng 11/5, trở thành một dấu ấn quan trọng trong công tác thanh niên.
CIC triển khai thực hiện quy định hoạt động thông tin tín dụng Ảnh

CIC triển khai thực hiện quy định hoạt động thông tin tín dụng

TTTĐ - Ngày 26/4, Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) tổ chức Hội nghị triển khai Thông tư 15/2023/TT-NHNN quy định về hoạt động thông tin tín dụng của Ngân hàng Nhà nước. Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Phạm Tiến Dũng dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.
Vượt trùng khơi, báo Tuổi trẻ Thủ đô đến với Trường Sa Ảnh

Vượt trùng khơi, báo Tuổi trẻ Thủ đô đến với Trường Sa

TTTĐ - Trong tiếng sóng vỗ dạt dào của biển trời Tổ quốc những ngày tháng 4, thị trấn Trường Sa (huyện Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa) đón “vị khách” đặc biệt đến từ Hà Nội - những ấn phẩm đặc biệt Tuổi trẻ Thủ đô.
Sẵn sàng cho Khai mạc Lễ hội Bình Đà năm 2024 Ảnh

Sẵn sàng cho Khai mạc Lễ hội Bình Đà năm 2024

TTTĐ - Tối 11/4, tại Đình Nội Bình Đà (xã Bình Minh, huyện Thanh Oai, Hà Nội) đã diễn ra buổi Tổng duyệt Chương trình khai mạc Lễ hội Bình Đà năm 2024.
Báo Tuổi trẻ Thủ đô và hành trình 39 năm phụng sự bạn đọc Ảnh

Báo Tuổi trẻ Thủ đô và hành trình 39 năm phụng sự bạn đọc

TTTĐ - Trong hành trình 39 năm bản lĩnh vững bước chuyển mình, Báo Tuổi trẻ Thủ đô vẫn luôn kiên trì với sứ mệnh, khẳng định vị thế trong lòng bạn đọc.
Thành phố Bến Cát phát triển vượt bậc Ảnh

Thành phố Bến Cát phát triển vượt bậc

TTTĐ - Thành phố Bến Cát thuộc tỉnh Bình Dương được thành lập trên cơ sở nguyên trạng 234,35km2 diện tích tự nhiên và quy mô dân số 364.578 người của thị xã Bến Cát. Trong những năm qua, TP Bến Cát đã phát triển vượt bậc về cơ sở hạ tầng đô thị, giao thông, khu công nghiệp.
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội "Sinh viên 5 tốt" Ảnh

Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội "Sinh viên 5 tốt"

TTTĐ - Ngày 23/3, Thành đoàn - Hội Sinh viên thành phố Hà Nội phối hợp với trường Đại học Phenikaa tổ chức Ngày hội "Sinh viên 5 tốt" lần thứ V và Ngày hội "Sinh viên khỏe Thủ đô", chuỗi hoạt động hỗ trợ, kết nối Sinh viên 5 tốt sau tuyên dương năm 2024.
Hơn 2.200 người diễu hành khai mạc Hội khỏe Phù Đổng Hà Nội Ảnh

Hơn 2.200 người diễu hành khai mạc Hội khỏe Phù Đổng Hà Nội

TTTĐ - Tối 15/3, tại Cung Điền kinh Hà Nội, UBND thành phố Hà Nội tổ chức lễ khai mạc Hội khoẻ Phù Đổng lần thứ X, năm 2024.
Ý nghĩa chương trình du xuân hữu nghị 2024 MultiMedia

Ý nghĩa chương trình du xuân hữu nghị 2024

TTTĐ - Ngày 9/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội và Sở Du lịch Hà Nội tổ chức chương trình Du xuân hữu nghị năm 2024 tại quần thể Di tích Quốc gia đặc biệt đền Sóc (huyện Sóc Sơn, Hà Nội).
Sắc màu chợ phiên Cán Cấu Ảnh

Sắc màu chợ phiên Cán Cấu

TTTĐ - Từ bao lâu nay, trên rẻo cao Si Ma Cai (tỉnh Lào Cai) vẫn tồn tại một khu chợ phiên độc đáo chỉ họp vào thứ bảy hàng tuần - chợ Cán Cấu. Cán Cấu là một trong những phiên chợ hiếm hoi còn giữ được nét đặc trưng hoang sơ vốn có của người dân tộc vùng cao.
Xem thêm