Tag

Nghệ sĩ Hà Nội hào hứng với triển lãm trưng bày “Báu vật đại ngàn”

Giải trí 20/01/2019 21:37
aa
TTTĐ- Ngày 20/1 lễ khai mạc triển lãm “Di sản văn hoá, Sâm Ngọc Linh Kon Tum- Báu vật đại ngàn” tại Bảo tàng lịch sử Quốc Gia (Hà Nội) đã thu hút hàng ngàn khách tới tham dự. Đặc biệt là các nghệ sĩ đất Hà thành cũng bất ngờ hội ngộ đông đảo tại đây như: NSND Thu Hiền, NSƯT Việt Hoàn, NSƯT Đăng Dương, NSƯT Lan Anh, NSƯT Phạm Phương Thảo, Hoa hậu Ngọc Hân, ca sĩ Ngọc Anh, ca sĩ Tân Nhàn, các Sao mai Bích Hồng, Nguyễn Thu Hằng, Đoàn Thuý Trang, Thuỳ Dung…

Nghệ sĩ Hà Nội hào hứng với triển lãm trưng bày “Báu vật đại ngàn”

Đông đảo nghệ sĩ Hà thành đến tham dự triển lãm "Báu vật đại ngàn"

Bài liên quan

Thủ tướng tham quan Bảo tàng Lịch sử quốc gia Việt Nam

Cơ hội chiêm ngưỡng “Báu vật đại ngàn” tại Hà Nội

"Du xuân" trong tranh Tết Kỷ Hợi

Đưa tranh dân gian lên phong bao lì xì- lan truyền văn hóa truyền thống Việt

Sự kiện do UBND Tỉnh Kon Tum phối hợp với Bảo tàng lịch sử Quốc gia tổ chức.

Tại sự kiện, các nghệ sĩ đã vô cùng hào hứng tham quan các di sản được trưng bày, đặc biệt là “báu vật đại ngàn” – Sâm Ngọc Linh Kon Tum.

Đây là lần đầu tiên triển lãm “Di sản văn hoá, Sâm Ngọc Linh Kon Tum- Báu vật đại ngàn” được tổ chức tại Hà Nội, trưng bày 200 tư liệu, hiện vật, hình ảnh về cây sâm Ngọc Linh - loài dược liệu quý hiếm của Kon Tum.

Điểm ấn tượng, thu hút của triển lãm là cách trưng bày thực cảnh, Ban tổ chức đã tái hiện hình ảnh núi rừng Kon Tum thơ mộng, nơi người dân Kon Tum miệt mài ươm mầm, chăm sóc và thu hoạch loại sâm quý này. Triển lãm cũng trưng bày những chế phẩm đăc biệt từ loài sâm quý hiếm, được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gọi là “Bảo vật Quốc gia” của Việt Nam trong bài phát biểu tại Lễ khai mạc sự kiện.

Nghệ sĩ Hà Nội hào hứng với triển lãm trưng bày “Báu vật đại ngàn”

Với các tài liệu, hiện vật, hình ảnh, trưng bày thực cảnh người xem dễ dàng thấy được toàn bộ môi trường, cảnh quan, sự đa dạng sinh học của vùng rừng núi Ngọc Linh- không gian sinh tồn của Sâm Ngọc Linh, lịch sử phát hiện, nghiên cứu, bảo tồn nguồn gen gốc, nhân giống và phát triển không gian trống sâm Ngọc Linh dưới tán rừng…

Cùng với việc tái hiện sống động khu rừng trồng sâm Ngọc Linh và quy trình trồng Sâm tại triển lãm, thì không gian triển lãm cũng đã đưa người xem về với hình ảnh của núi rừng Tây Nguyên với những hiện vật gắn liền với văn hoá, đời sống của người dân Tây Nguyên như những bộ cồng chiêng, những dụng cụ nông nghiệp, săn bắt, trang phục…. và những sản phẩm nông, lâm nghiệp đặc sản do người dân Kon Tum nuôi trồng, thu hoạch.

Nghệ sĩ Hà Nội hào hứng với triển lãm trưng bày “Báu vật đại ngàn”

Đặc biệt buổi lễ còn có phần trình diễn mang đậm bản sắc văn hóa Tây Nguyên như biểu diễn văn hóa cồng chiêng; biểu diễn nghề thủ công truyền thống....

Tham dự triển lãm, NSND Thu Hiền chia sẻ, bà khá bất ngờ với triểm lãm khi đã đem đến những cách tiếp cận mới đối với người tham quan, không chỉ giúp người xem thấy như đi “lạc” vào núi rừng Tây Nguyên ngay giữa Thủ đô, mà còn được tận mắt nhìn thấy quy trình nuôi trồng “báu vật đại ngàn” mà thông thường phải vào tận Kon Tum mới thấy rõ.

NSƯT Phạm Phương Thảo
NSƯT Phạm Phương Thảo

NSƯT Phạm Phương Thảo cũng bày tỏ sự ngạc nhiên với một triển lãm sống động và ý nghĩa. “Qua triển lãm, tôi tự hào khi biết chúng ta cũng có một “Báu vật đại ngàn” quý giá, được gọi là “Quốc bảo” của Việt Nam như Sâm Ngọc Linh.

Triển lãm thực sự thú vị khi đem đến cả một Kon Tum giàu bản sắc văn hoá cực kỳ sống động giữa lòng Hà Nội”- Phạm Phương Thảo nói. Giữa không gian triển lãm thực cảnh, nữ ca sĩ đã hào hứng tạo dáng như ở giữa… núi rừng tại triển lãm.

Hoa hậu Ngọc Hân
Hoa hậu Ngọc Hân

Cũng giống như Phạm Phương Thảo, Hoa hậu Ngọc Hân cũng ngỡ như mình đang ở Kon Tum khi tới dự triển lãm. Cô thích thú thả dáng mơ màng giữa “đại ngàn”.

Sao mai Nguyễn Thu Hằng còn diện cả một bộ áo dài đặc biệt được lấy cảm hứng hoạ tiết từ trang phục truyền thống của người dân Kon Tum để diện tới sự kiện. Bộ áo dài của Thu Hằng gây chú ý vì sự hài hoà giữa nét đẹp của áo dài và trang phục, sắc màu của người Kon Tum.

Sao mai Thu Hằng
Sao mai Thu Hằng

Triển lãm trưng bày “Di sản văn hoá, Sâm Ngọc Linh Kon Tum- Báu vật đại ngàn” được đánh giá là không chỉ lần đầu tiên có một trưng bày giới thiệu, quảng bá đầy đủ và toàn diện các di sản văn hóa tiêu biểu của tỉnh Kon Tum và giá trị đặc biệt của sâm Ngọc Linh - “quốc bảo Việt Nam” tại Bảo tàng Lịch sử Quốc gia mà còn mang đến một loại hình trưng bày mới mẻ, hấp dẫn.

Triển lãm mở cửa hết năm 2019.

Bài liên quan

Sao mai Nguyễn Thu Hằng vinh dự là một trong 10 gương mặt trẻ tiêu biểu Thủ đô 2018

Sao mai Thu Hằng "khoe" vẻ đẹp đất nước qua MV "Nhà em ở lưng đồi"

Sao mai Thu Hằng và duyên lành với nhạc Phật

Quán quân Sao Mai 2015 “lấn sân” dẫn chương trình truyền hình

Đọc thêm

Bùi Thị Hợp đăng quang Hoa hậu Doanh nhân Hoàn mỹ 2024 Văn hóa

Bùi Thị Hợp đăng quang Hoa hậu Doanh nhân Hoàn mỹ 2024

TTTĐ - Trong đêm chung kết Hoa hậu Doanh nhân Hoàn mỹ 2024, diễn ra tối 27/6 tại TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), doanh nhân Bùi Thị Hợp (SBD 189) đến từ Thủ đô Hà Nội đã đăng quang ngôi vị cao nhất.
30 thí sinh Mrs Earth Vietnam về ngôi nhà chung Văn hóa

30 thí sinh Mrs Earth Vietnam về ngôi nhà chung

TTTĐ - Sau khi trải qua các vòng sơ loại, ban tổ chức Mrs Earth Vietnam đã lựa chọn được 30 thí sinh xuất sắc bước tiếp vào vòng bán kết sẽ diễn ra ngày 29/6.
Sắp phát sóng những bộ phim kinh điển nổi tiếng một thời Văn hóa

Sắp phát sóng những bộ phim kinh điển nổi tiếng một thời

TTTĐ - Cuối tháng 6/2024, Đài Phát thanh – Truyền hình Hà Nội sẽ phát sóng lại các bộ phim kinh điển trong nước và thế giới qua chương trình “Phim của một thời”.
Đức và Ba Lan mang đến những màn trình diễn đầy ấn tượng Giải trí

Đức và Ba Lan mang đến những màn trình diễn đầy ấn tượng

TTTĐ - Tối 22/6, dù cơn mưa đến bất ngờ trong đêm thi thứ ba của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2024, nhưng cả Đức và Ba Lan đều để lại những ấn tượng đặc biệt với người xem.
Những MC năng động và nhiệt huyết Giải trí

Những MC năng động và nhiệt huyết

TTTĐ - “Gặp gỡ” khán giả hằng ngày trên sóng truyền hình, những MC trẻ trung, năng động, nhiệt huyết của VTV đã truyền đi năng lượng tích cực thông qua chương trình mà họ dẫn dắt.
Khởi động cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Doanh nhân Việt Nam 2024 Giải trí

Khởi động cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Doanh nhân Việt Nam 2024

TTTĐ - Hoa hậu Hòa bình Doanh nhân Việt Nam 2024 (Miss Grand Business Vietnam) do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận ký ngày 6/5/2024, GP số 39/SVHTTDL-QLVHGĐ. Cuộc thi được tổ chức với mục đích kết nối giao lưu văn hóa, quảng bá du lịch cho thành phố Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) nói riêng và Việt Nam nói chung. Đồng thời đây còn là nơi kết nối giao lưu kinh tế, xúc tiến thương mại giữa các doanh nghiệp.
Sun World Ha Long ra mắt hàng loạt sự kiện hấp dẫn Giải trí

Sun World Ha Long ra mắt hàng loạt sự kiện hấp dẫn

TTTĐ - Với hàng loạt sự kiện hấp dẫn và ưu đãi lên tới 30% giá vé tại công viên chủ đề, Sun World Ha Long đang là tâm điểm của mùa hè nơi thành phố di sản.
Đỗ Quang Tuyển áp lực khi tham gia Nam vương Siêu quốc gia Giải trí

Đỗ Quang Tuyển áp lực khi tham gia Nam vương Siêu quốc gia

TTTĐ - "Fans" sắc đẹp kỳ vọng Đỗ Quang Tuyển “làm nên chuyện” tại Mister Supranational - Nam vương Siêu quốc gia 2024.
Lydie Vũ lên đường sang Ba Lan thi Hoa hậu Siêu quốc gia 2024 Giải trí

Lydie Vũ lên đường sang Ba Lan thi Hoa hậu Siêu quốc gia 2024

TTTĐ - Lydie Vũ đã lên đường sang Ba Lan dự thi Miss Supranational - Hoa hậu Siêu quốc gia 2024. Tại sân bay, diễn viên, nhà sản xuất Trương Ngọc Ánh, Hoa hậu Lan Anh, Á hậu Hương Ly, đạo diễn Nguyễn Hưng Phúc, NTK Thượng Gia Kỳ, stylist Diệp Linh Châu... cùng nhiều bạn bè, người hâm mộ đã có mặt cổ vũ cô.
CEO Lâm Thành Kim: Giấc mơ người Việt tin tưởng dùng thương hiệu Việt Giải trí

CEO Lâm Thành Kim: Giấc mơ người Việt tin tưởng dùng thương hiệu Việt

TTTĐ - 19 tuổi rời mảnh đất Sóc Trăng lên Sài Gòn theo đuổi đam mê, chàng CEO trẻ tuổi Lâm Thành Kim quyết định rẽ hướng từ nghệ thuật sang kinh doanh và thành công với thương hiệu mỹ phẩm dành riêng cho người Việt.
Xem thêm