Tag
"Đội điều tra số 7"

"Nghẹt thở" theo dõi công an giải cứu con tin

Điện ảnh - Âm nhạc 25/12/2023 15:25
aa
TTTĐ - Hai tập đầu bộ phim "Đội điều tra số 7" mở ra vụ án bắt giữ người, tống tiền đặc biệt nghiêm trọng. Khán giả đã lập tức bị cuốn vào hành trình giải cứu đầy căng thẳng của các chiến sĩ công an.
Loạt vụ án có thật lên sóng trong “Đội điều tra số 7" Hành trình “Tình nguyện mùa đông” của các chiến sĩ Công an Tuổi trẻ Công an Khánh Hòa nâng cao kỹ năng giao tiếp tiếng Anh

Từ vụ giải cứu con tin có thật...

"Đội điều tra số 7" là bộ phim về đề tài hình sự, đánh dấu sự trở lại của Điện ảnh Công an Nhân dân sau nhiều năm vắng bóng ở mảng phim truyện.

Bộ phim do Thiếu tướng Đỗ Triệu Phong, Cục trưởng Cục Truyền thông CAND chỉ đạo nội dung, Thiếu tá Trần Nam Chung, Giám đốc Điện ảnh CAND chỉ đạo sản xuất, Thiếu tá, nhà biên kịch Vũ Liêm viết kịch bản.

Hình ảnh trong phim "Đội điều tra số 7"

Tập 1 bộ phim "Đội điều tra số 7" lên sóng, mở ra câu chuyện về Long do Trần Nghĩa thủ vai. Anh là gia sư dạy học cho bé Nấm, con chị Lan (Vân Anh). Thời gian này, Long đã vướng vào cảnh nợ nần chồng chất, không có khả năng chi trả.

Giữa lúc cần tiền trả nợ gấp nhưng không được chủ nhà tạm ứng, chủ nợ đã tìm đến tận nhà Long để bắt em gái anh. Chúng còn hành hạ, đe dọa cô khiến Long vô cùng sợ hãi. Trước cảnh túng quẫn, nam gia sư lén trộm tiền ở nhà gia chủ nhưng bị chị Lan phát hiện.

Trong tập 2 bộ phim, khán giả đã được biết thêm về quá khứ đau lòng của Đại tá Lê Minh (NSƯT Tạ Minh Thảo). Ông từng lập được chiến công vang dội nhưng cùng lúc lại mất đi chính người bạn đời của mình. Nỗi đau quá lớn khiến Đại tá luôn dằn vặt, tự trách bản thân và ngăn cản người con trai thi vào Học viện Cảnh sát.

Trở lại với bối cảnh tại căn nhà nơi Long làm gia sư, vì muốn cứu em gái nên hắn đã làm liều, bắt cóc mẹ con chị Lan để tống tiền. Ngay lập tức, Đội điều tra số 7 đã huy động lực lượng tới bao vây khắp căn nhà.

Long liên tục hành động điên cuồng, kề dao vào cổ Lan hét lớn: "Tất cả công an biến hết đi, nếu không tao sẽ giết mẹ con nhà này rồi tự sát. Biến hết đi".

Là gia sư của bé Nấm một thời gian dài, Long động lòng trắc ẩn, nói lời xin lỗi khi thấy bé sợ hãi, ôm mẹ khóc nhưng nhớ tới hoàn cảnh của mình hiện tại, hắn lại trở nên liều lĩnh và ra yêu sách với lực lượng công an. Long yêu cầu 2 tỷ đồng tiền mặt, kèm theo đó là một chiếc xe taxi, có tài xế không phải là công an.

Cũng tại thời điểm đó, Đại úy Thanh Hằng (Minh Hương) và các đồng đội bắt đầu điều tra các mối quan hệ xung quanh Long và tìm được nhà bạn gái của đối tượng. Các chiến sĩ công an đưa cô đến hiện trường nhằm thuyết phục Long đầu hàng.

Mặc dù bạn gái Long liên tục hét lớn, kêu gọi đầu thú từ phía bên ngoài căn nhà nhưng hắn vẫn không nghe theo, thậm chí còn đòi giết mẹ con Lan ngay lập tức.

Cuối tập phim, Đại tá Lê Minh không còn cách nào khác đành buông bỏ vũ khí và một mình bước chân vào căn nhà đàm phán với đối tượng.

Được biết, vụ án bắt giữ con tin được lấy cảm hứng từ chính một vụ trọng án có thật ở ngoài đời. Đó là cuộc giải cứu con tin - một cháu bé người Nhật vào năm 1999. Đây là vụ bắt cóc trẻ em là người nước ngoài đầu tiên ở Việt Nam. Những tình huống nguy hiểm, quá trình truy bắt tội phạm gay cấn khiến vụ án này trở thành cuộc giải cứu con tin kinh điển, gây rúng động dư luận một thời.

Khắc họa rõ ràng hành trình phá án

Ngay sau khi hai tập đầu lên sóng, "Đội điều tra số 7" đã thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả. Nhiều người cho rằng phim mang đậm nét hình sự, khắc họa thực tế và rõ ràng hành trình điều tra phá án của các chiến sĩ công an.

Các pha hành động đem đến cảm giác đã mắt, chân thật. Vai diễn của Trần Nghĩa cũng nhận được nhiều sự tán thưởng, khán giả bình luận nam diễn viên đã có một vai diễn "lột xác" xa hẳn với hình tượng chàng Ngạn hiền lành trong "Mắt biếc" hay Tùng "thư sinh" trong "Chúng ta của 8 năm sau".

Thiếu tá Vũ Liêm, Giám đốc sản xuất bộ phim "Đội điều tra số 7" chia sẻ, bộ phim được những người thực hiện dụng công trong việc sáng tạo, dàn dựng chi tiết cầu kỳ với mong muốn đem lại cảm xúc chân thực cho người xem. Trong phim có nhiều cảnh rượt đuổi, hành động, cháy nổ được thực hiện thật 100%, không sử dụng kỹ xảo điện ảnh.

Bên cạnh đó, với sự hỗ trợ của đội ngũ cố vấn, nhiều cảnh quay đã được xây dựng dựa vào yếu tố nghiệp vụ của lực lượng công an. Bối cảnh bộ phim được thực hiện tại chính căn nhà số 7 phố Thiền Quang, cũng là trụ sở của Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội và nhiều địa điểm khác ở TP Hà Nội, các tỉnh Điện Biên, Hoà Bình, đảo Phú Quốc - Kiên Giang.

Đạo diễn, NSƯT Mai Hồng Phong, người có nhiều bộ phim về đề tài điều tra phá án nổi tiếng đảm nhiệm vai trò đạo diễn của “Đội điều tra số 7”. Bộ phim có sự tham gia của những cái tên được khán giả yêu mến như: NSND Mạnh Cường, NSƯT Tạ Minh Thảo, NSƯT Văn Báu, Bình Xuyên… Ngoài ra còn có những gương mặt diễn viên trẻ ấn tượng như: Hà Việt Dũng, Minh Hương, Đỗ Hoà...

Bộ phim "Đội điều tra số 7" đào sâu vào những vụ trọng án ly kỳ, cuộc đối đầu cân não giữa các chiến sĩ công an với những tên tội phạm đặc biệt nguy hiểm. Ngay từ đoạn trailer được hé lộ, khán giả như cuốn vào hành trình vây bắt tội phạm, giải cứu con tin vô cùng căng thẳng. Lấy cảm hứng từ các vụ trọng án có thật,"‘Đội điều tra số 7" hứa hẹn đem đến góc nhìn chân thực, sâu sắc về ngành công an.

Bộ phim "Đội điều tra số 7" sẽ tiếp tục lên sóng trên các kênh truyền hình và nền tảng OTT:

- Truyền hình CAND - kênh ANTV: 21h00 thứ 7, chủ nhật, bắt đầu từ 23/12

- Truyền hình nhân dân: 12h00 thứ 7, chủ nhật, bắt đầu từ ngày 24/12

- Truyền hình quốc hội: 22h30 thứ 7, chủ nhật, bắt đầu từ 23/12

- Tv360: Bắt đầu phát sóng từ 30/12

- Galaxy Play: Bắt đầu phát sóng từ 30/12

- FPT Play: Phát sóng từ 30/12

- SCTV: Phát sóng từ 30/12

Đọc thêm

Tác giả Đinh Hằng lan tỏa giá trị gia đình với MV "Tìm mẹ" Văn hóa

Tác giả Đinh Hằng lan tỏa giá trị gia đình với MV "Tìm mẹ"

TTTĐ - Ra mắt vào đúng “Ngày của Mẹ”, tuyển tập thơ nhạc "Tìm mẹ" như là món quà tri ân ý nghĩa mà tác giả Đinh Hằng muốn thay mặt những người con gửi đấng sinh thành. MV được phát hành trên các nền tảng âm nhạc trực tuyến, kênh Youtube Shark Minh Beta nhằm lan tỏa thông điệp về tình mẹ và giá trị gia đình đến với mọi người trong tháng 5 này.
Câu chuyện chân thực về tình bạn, tình thân và tình yêu Văn hóa

Câu chuyện chân thực về tình bạn, tình thân và tình yêu

TTTĐ - “Những nẻo đường gần xa" sẽ là câu chuyện chân thực về tình bạn, tình thân và tình yêu được thể hiện dưới lăng kính đa chiều. Bộ phim sẽ lên sóng vào lúc 21h00 các ngày thứ hai, ba, bốn năm, sáu hàng tuần trên VTV1 bắt đầu từ 22/5.
Triển lãm "Hành trình theo chân Bác Hồ qua bưu ảnh" tại TP HCM Điện ảnh - Âm nhạc

Triển lãm "Hành trình theo chân Bác Hồ qua bưu ảnh" tại TP HCM

TTTĐ - Ngày 9/5, tại Nhà văn hóa Phụ nữ TP HCM đã khai mạc triển lãm bộ sưu tập bưu ảnh với chủ đề “Hành trình theo chân Bác Hồ qua bưu ảnh”, nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024) và 113 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (5/6/1911 - 5/6/2024).
Westlife sẽ biểu diễn hai đêm tại Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

Westlife sẽ biểu diễn hai đêm tại Hà Nội

TTTĐ - Trên Fanpage hơn 6,8 triệu người theo dõi, boyband đình đám một thời Westlife thông báo vô cùng hào hứng sẽ biểu diễn tại Hà Nội, Việt Nam vào ngày 4 và 5/6 tới. Vé của chương trình sẽ bắt đầu được bán từ ngày 13/5.
Hà Nội phát động sáng tác tranh cổ động tuyên truyền Điện ảnh - Âm nhạc

Hà Nội phát động sáng tác tranh cổ động tuyên truyền

TTTĐ - Sáng 9/5, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với Cục Văn hóa cơ sở tổ chức phát động cuộc thi Sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
TS âm nhạc, NSƯT Tân Nhàn được bổ nhiệm Trưởng khoa Thanh nhạc Điện ảnh - Âm nhạc

TS âm nhạc, NSƯT Tân Nhàn được bổ nhiệm Trưởng khoa Thanh nhạc

TTTĐ - Chiều 8/5, tại Hà Nội, Tiến sĩ âm nhạc, NSƯT Tân Nhàn được Ban Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam trao quyết định bổ nhiệm giữ chức Trưởng khoa Thanh nhạc Học viện kể từ ngày 6/5/2024.
Ngợi ca vai trò của chiến sĩ trên mặt trận văn hóa văn nghệ Điện ảnh - Âm nhạc

Ngợi ca vai trò của chiến sĩ trên mặt trận văn hóa văn nghệ

TTTĐ - Bộ phim tài liệu "Hùng ca Điện Biên Phủ" do Điện ảnh Quân đội sản xuất và trình chiếu nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Tác phẩm ngợi ca vai trò của lực lượng chiến sĩ trên mặt trận văn hóa văn nghệ, góp phần làm nên chiến thắng.
Lời tri ân sâu sắc của thế hệ hôm nay gửi tới cha ông Điện ảnh - Âm nhạc

Lời tri ân sâu sắc của thế hệ hôm nay gửi tới cha ông

TTTĐ - Tối 6/5, tại Quảng trường 7/5 (thành phố Điện Biên Phủ, Điện Biên) đã diễn ra chương trình nghệ thuật đặc biệt "Điện Biên Phủ - Mốc vàng lịch sử". Hoạt động do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và UBND tỉnh Điện Biên chủ trì, Nhà hát Nhạc Vũ kịch Việt Nam thực hiện.
"Điện Biên Phủ - Mốc vàng lịch sử": Kết nối quá khứ, hiện tại và tương lai Điện ảnh - Âm nhạc

"Điện Biên Phủ - Mốc vàng lịch sử": Kết nối quá khứ, hiện tại và tương lai

TTTĐ - Tối 6/5, tại Quảng trường 7/5, thành phố Điện Biên Phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự chương trình nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024) với chủ đề "Điện Biên Phủ - Mốc vàng lịch sử".
Âm vang bản hùng ca Điện Biên Phủ tại điểm cầu Kon Tum Điện ảnh - Âm nhạc

Âm vang bản hùng ca Điện Biên Phủ tại điểm cầu Kon Tum

TTTĐ - Tối 5/5, lãnh đạo Đảng, Nhà nước cùng đông đảo Nhân dân tham dự cầu truyền hình trực tiếp "Dưới lá cờ quyết thắng" tại Nhà Rông Kon K'lor, TP Kon Tum (tỉnh Kon Tum). Chương trình do Ban Tuyên giáo Trung ương chỉ đạo, Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp tổ chức, thực hiện.
Xem thêm