Tag

Nghi phạm cướp giật dây chuyền gửi lời xin lỗi nghệ sỹ Minh Hằng

Tin tức ANTT 21/07/2023 16:02
aa
TTTĐ - Khi bị cơ quan công an bắt giữ về hành vi cướp giật tài sản, nghi phạm Nguyễn Mạnh Dương, khai nhận, trên đường đi vô tình bắt gặp người phụ nữ đeo sợi dây chuyền trên cổ nên đối tượng đã nảy lòng tham, ra tay cướp giật. Hối hận về hành vi gây ra, nghi phạm gửi lời xin lỗi đến nghệ sỹ Minh Hằng và các bị hại khác.
Lạng Giang - Bắc Giang: Bắt giữ đối tượng cướp giật tài sản sau 24 giờ gây án Bắt giữ đối tượng có 2 tiền án về tội “Cướp giật tài sản”, tiếp tục gây ra 4 vụ cướp Quyết liệt tấn công, truy bắt tội phạm cướp giật tài sản trên đường phố Nhanh chóng truy bắt nghi phạm cướp giật dây chuyền của nghệ sỹ Minh Hằng

Ngày 21/7, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Hà Nội cho biết, đã bắt nghi phạm cướp giật tài sản Nguyễn Mạnh Dương (45 tuổi, ở Thanh Xuân, Hà Nội) và bàn giao Công an quận Ba Đình xử lý theo thẩm quyền.

Bị hại trong vụ án là nữ diễn viên Nguyễn Thị Minh Hằng (62 tuổi, ở quận Thanh Xuân, Hà Nội). Nữ diễn viên Minh Hằng được biết đến là nghệ sĩ tham gia rất nhiều vai diễn, trong đó có chương trình “Táo quân” gặp nhau cuối năm. Sau khi bị bắt, nghi phạm Nguyễn Mạnh Dương tỏ ra ăn năn, hối lỗi với hành vi mình đã gây ra với nữ diễn viên Minh Hằng. Sau đó, người đàn ông 45 tuổi này gửi lời xin lỗi đến nữ diễn viên Minh Hằng. “Tôi muốn xin lỗi nữ diễn viên Minh Hằng, mong nữ diễn viên tha thứ và bỏ qua cho tôi”, Dương bày tỏ tại cơ quan công an.

Nguyễn Mạnh Dương khai nhân ngoài vụ cướp giật dây chuyền của nghệ sỹ Minh Hằng, đối tượng này còn gây ra 2 vụ cướp khác
Nguyễn Mạnh Dương khai nhân ngoài vụ cướp giật dây chuyền của nghệ sỹ Minh Hằng, đối tượng này còn gây ra 2 vụ cướp khác

Ngoài ra, nghi phạm Nguyễn Mạnh Dương cũng khai nhận: “Vào chiều 16/7, tôi điều khiển xe máy SH Mode đã tháo biển kiểm soát, đi lang thang trên đường. Khi đi đến đường La Thành hướng về đường Nguyễn Chí Thanh thì phát hiện người phụ nữ đi bộ. Thấy trên cổ chị ấy có đeo 1 dây chuyền vàng nên tôi nảy sinh lòng tham và cướp giật. Khi cướp được sợi dây chuyền, tôi lái xe bỏ chạy. Tôi không theo dõi mà chỉ vô tình bắt gặp, tôi không biết nạn nhân là diễn viên Minh Hằng cho đến khi bị bắt về trụ sở công an”.

Theo lời khai của nghi phạm Dương, sau khi gây án, nghi phạm về nhà đưa sợi dây chuyền vừa cướp giật được cho người thân xem. Khi đó, người thân có hỏi về nguồn gốc sợi dây chuyền thì Dương kể: “Vừa cướp giật được của người đi đường. Nghe tôi nói xong người thân bảo không được làm thế nhưng khi tôi rủ người thân đi bán sợi dây chuyền thì vẫn đi cùng và toàn bộ số tiền bán vàng, tôi cùng người thân tiêu hết”.

Khi được hỏi vì sao cướp ở đường La Thành nhưng lại mang đến tận Tây Tựu (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) để bán vàng? Dương đáp: “Đã đến khu vực này và từng bán dây chuyền ở đây 2 lần”.

Theo lời khai của Dương, sau khi bị bắt về trụ sở công an, anh ta đã nhận thức được hành vi sai trái của mình và suy nghĩ rất nhiều đến người thân, 2 con ở nhà. Anh ta cũng cảm thấy có lỗi vì đã rủ người thân đi bán đồ cướp giật, việc làm này đã vô tình kéo người thân vào con đường tội lỗi.

Dương nói, 2 vợ chồng là lao động tự do, cả hai có với nhau 2 con. Anh ta đã 3 lần thực hiện hành vi cướp giật tài sản. Ngoài gửi lời xin lỗi đến bị hại trong vụ cướp giật, nghi phạm còn muốn nhắn nhủ đến vợ, mong vợ cố gắng khắc phục hậu quả giúp anh ta.

Theo Công an quận Ba Đình, Dương từng có 2 tiền án tội "Trộm cắp tài sản", 1 tiền án về tội "Tàng trữ trái phép chất ma tuý". Hiện Công an quận Ba Đình đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án, đồng thời củng cố hồ sơ để xử lý nghiêm đối tượng cũng như những người có liên quan theo quy định của pháp luật.

Tin liên quan

Đọc thêm

Quảng Nam: Bắt đối tượng lừa đảo bằng chiêu trò đáo hạn ngân hàng Pháp luật

Quảng Nam: Bắt đối tượng lừa đảo bằng chiêu trò đáo hạn ngân hàng

TTTĐ - Sau khi chiếm đoạt được tài sản của bà K tại TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Nhi đã ngăn chặn mọi liên lạc rồi bỏ trốn vào miền Tây.
Công an TP Hồ Chí Minh thu giữ gần 1 tấn ma túy Nhịp sống phương Nam

Công an TP Hồ Chí Minh thu giữ gần 1 tấn ma túy

TTTĐ - 9 tháng năm 2024, Công an TP Hồ Chí Minh đã phát hiện, khám phá 2.430 vụ với 6.137 đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật về ma túy, qua đó khởi tố 2.076 vụ cùng 4.023 bị can, thu giữ hơn 980kg ma túy các loại.
Người phụ nữ “sập bẫy” chiêu lừa tặng quà 20/10 Tin tức ANTT

Người phụ nữ “sập bẫy” chiêu lừa tặng quà 20/10

TTTĐ - Thời gian qua các cơ quan chức năng đã nhiều lần đưa ra cảnh báo phương thức, thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao qua hình thức tặng quà, đầu tư tiền ảo…, khiến nhiều nạn nhân mất hàng tỷ đồng. Dù cảnh báo là vậy nhưng nhiều người vẫn thiếu cảnh giác, tiếp tục “sập bẫy” chuyển tiền cho các đối tượng lừa đảo.
Nghệ An: "Nữ quái" lừa đảo, chiếm đoạt hơn 7,2 tỉ đồng Tin tức ANTT

Nghệ An: "Nữ quái" lừa đảo, chiếm đoạt hơn 7,2 tỉ đồng

TTTĐ - Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An vừa bắt giữ đối tượng Nguyễn Thị Thoan (sinh năm 1992; trú xã Đồng Văn, huyện Thanh Chương) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” thông qua hình thức góp vốn chung để đầu tư bất động sản.
Hải Phòng: Liên tiếp bắt giữ 8 đối tượng liên quan đến ma túy Tin tức ANTT

Hải Phòng: Liên tiếp bắt giữ 8 đối tượng liên quan đến ma túy

TTTĐ - Công an các quận, huyện của thành phố Hải Phòng vừa bắt giữ 8 đối tượng liên quan tới ma túy.
Bộ Công an quyết liệt với "cát tặc" tại Đồng bằng sông Cửu Long Tin tức ANTT

Bộ Công an quyết liệt với "cát tặc" tại Đồng bằng sông Cửu Long

TTTĐ - Hiện nay, tình trạng khai thác cát trái phép tại Đồng bằng sông Cửu Long diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến cuộc sống người dân. Lợi nhuận từ việc khai thác cát trái phép lớn nên các đối tượng bất chấp pháp luật, tinh vi và rất liều lĩnh. Cuộc chiến chống “cát tặc” là công việc thường xuyên, liên tục nhưng cũng rất gian nan.
Cảnh báo thủ đoạn giả danh thanh tra y tế để lừa đảo Tin tức ANTT

Cảnh báo thủ đoạn giả danh thanh tra y tế để lừa đảo

TTTĐ - Những ngày gần đây, Công an TP Hồ Chí Minh ghi nhận một số vụ việc mạo danh Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Một công nhân Công ty Than Uông Bí tử vong do tai nạn Tin tức ANTT

Một công nhân Công ty Than Uông Bí tử vong do tai nạn

TTTĐ - Chiều 26/9, một công nhân Công ty Than Uông Bí - TKV (Quảng Ninh) đã gặp tai nạn lao động nghiêm trọng dẫn đến tử vong.
Truy tìm đối tượng để điều tra, xác minh đơn tố giác Tin tức ANTT

Truy tìm đối tượng để điều tra, xác minh đơn tố giác

TTTĐ - Công an quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, vừa có quyết định truy tìm đối tượng Bạch Tuấn Thành để điều tra, xác minh đơn tố giác.
Yên Thành (Nghệ An): Một đối tượng lừa đảo hơn nửa tỉ đồng Tin tức ANTT

Yên Thành (Nghệ An): Một đối tượng lừa đảo hơn nửa tỉ đồng

TTTĐ - Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An đang tạm giữ đối tượng Nguyễn Duy Phúc (sinh năm 1997; trú tại xã Văn Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Xem thêm