Tag

Ngôi sao nào sẽ tỏa sáng trong đêm "Khúc hát sông quê"?

Điện ảnh - Âm nhạc 31/08/2017 12:49
aa
TTTĐ.VN- Tại trụ sở Hội Nhà văn Việt Nam (số 9 Nguyễn Đình Chiểu, Hà Nội), chiều 30/8, nhà thơ - nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo cùng ê-kíp thực hiện đêm nhạc “Khúc hát sông quê” đã có buổi gặp gỡ báo chí để chia sẻ về đêm nhạc duy nhất sẽ diễn ra vào tối 8/9 tới.

Ngôi sao nào sẽ tỏa sáng trong đêm

Ngôi sao nào sẽ tỏa sáng trong đêm
Buổi gặp gỡ thu hút sự quan tâm của giới truyền thông


Đêm nhạc “Khúc hát sông quê” nằm trong chuỗi chương trình Vàng son một thuở. Chị Ngọc Châm- chủ nhiệm chuỗi chương trình cho biết, đây là chuỗi chương trình nhằm khắc họa, tôn vinh các nhạc sĩ tài hoa của Việt Nam. Trước “Khúc hát sông quê”, Vàng son một thuở đã tổ chức đêm nhạc “Đời đá vàng” với những tình khúc của nhạc sĩ Vũ Thành An và nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả.


Có thể nói, trong 3 năm qua, chuỗi sự kiện Vàng son một thuở đã tạo dựng được những chương trình ý nghĩa. Chọn tên “Vàng son một thuở”, có thể dễ gây cho công chúng liên tưởng tới những gì xưa cũ, “vang bóng một thời” sẽ được tôn vinh. Nhưng không hẳn thế. Bằng việc tôn vinh những nhạc sĩ đương thời như Nguyễn Cường với “Tuổi thơ tôi Hà Nội”, Vũ Thành An với “Đời đá vàng”, và tới đây là Nguyễn Trọng Tạo với “Khúc hát sông quê”… cho thấy hướng đi đáng ghi nhận của những người thực hiện chuỗi chương trình nghệ thuật này.

Ngôi sao nào sẽ tỏa sáng trong đêm
Theo chị Ngọc Châm, Vàng son một thuở là chuỗi chương trình tôn vinh các nhạc sĩ tài hoa của Việt Nam


“Ngày hôm nay họ đã lao tâm vì tác phẩm của mình thì việc tôn vinh họ là lẽ đương nhiên, kể cả về sau này hay nhiều năm sau nữa. Điều đó rồi cũng trở thành giá trị của năm tháng, trở thành Vàng son một thuở”- chủ nhiệm chương trình Vàng son một thuở Ngọc Châm chia sẻ, và nói thêm: “Thông qua đêm nhạc “Khúc hát sông quê” để khắc họa chân dung âm nhạc của nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo, đó là điều quan trọng nhất. Nhạc sĩ phải là ngôi sao duy nhất trong đêm nhạc. Còn ca sĩ, nhóm hát chỉ là người góp vào cho ngôi sao ấy trở nên lung linh hơn”.

Nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo cho biết, đêm nhạc sẽ diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Trong đêm nhạc, sẽ có 19 ca khúc được chia thành 2 phần. Tất cả sẽ được dàn dựng, làm mới với tiết tấu hiện đại trên giai điệu âm nhạc dân gian vốn là thế mạnh của ông.

Ngôi sao nào sẽ tỏa sáng trong đêm
Nhà thơ-nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo phát biểu tại buổi gặp gỡ báo chí


Nguyễn Trọng Tạo sinh năm 1947 ở Nghệ An. Ông nổi tiếng là người tài hoa, vừa làm thơ, viết nhạc, làm báo, vẽ tranh, vẽ bìa sách. Ông cũng là tác giả của những tập thơ, trường ca khá nổi tiếng như: Đồng dao cho người lớn, Nương thân, Thế giới không còn trăng, Con đường của những vì sao (Trường ca Đồng Lộc), Trường ca Biển mặn...


Riêng lĩnh vực âm nhạc, Nguyễn Trọng Tạo đã sáng tác khoảng 100 ca khúc, trong đó nhiều bài được công chúng yêu mến như “Làng quan họ quê tôi” (phổ thơ Nguyễn Phan Hách), “Khúc hát sông quê” (phổ thơ Lê Huy Mậu)…

Ngôi sao nào sẽ tỏa sáng trong đêm
Đêm nhạc có sự tham gia của nhiều ca sĩ, nhạc sĩ và nhóm nhạc

Dù được công chúng yêu mến, được bà con kiều bào ở xa Tổ quốc mời “đi chơi” nhiều lần, nhưng Nguyễn Trọng Tạo chưa một lần tổ chức đêm nhạc riêng.

Lần này, ông làm đêm nhạc đầu tiên và duy nhất nhân sinh nhật 70 tuổi. Khi có ý tưởng làm đêm nhạc “Khúc hát sông quê”, ông ngay lập tức nhận được sự ủng hộ của bạn bè. Nhạc sĩ Phú Quang nhận lời biểu diễn miễn phí. Một số ca sĩ cũng vậy.

Ngôi sao nào sẽ tỏa sáng trong đêm
MC Lê Anh (thứ 2 từ phải sang) cùng nhóm thực hiện

Còn công ty Vàng Son – đơn vị từng tổ chức thành công nhiều đêm nhạc tôn vinh tác giả thì hứng ủng hộ ông ngay. “Bởi âm nhạc của Nguyễn Trọng Tạo phong phú về màu sắc”- chị Ngọc Châm chia sẻ.

Trong khi đó, bật mí về đêm nhạc sắp diễn ra, Giám đốc âm nhạc Minh Đạo cho biết: Với chất liệu âm nhạc của nhạc sĩ - nhà thơ Nguyễn Trọng Tạo, ê-kíp sản xuất sẽ tăng cường sử dụng dàn nhạc dân tộc để “đối đáp” với các nhạc cụ hiện đại. Những sáng tạo trong dàn dựng phải đảm bảo mục địch âm nhạc hiện đại quyện với âm nhạc dân gian làm nên những thăng hoa cho khán giả thưởng thức.

Ngôi sao nào sẽ tỏa sáng trong đêm
Giám đốc âm nhạc Minh Đạo


Bên cạnh các ca sĩ Anh Thơ, Trọng Tấn, Lê Anh Dũng... trong đêm nhạc còn có sự xuất hiện của nhiều nhóm nhạc như 5 dòng kẻ, Cỏ lạ, Phương Bắc... Đặc biệt, các sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo sẽ được phối khí và dàn dựng theo những cách thức mới lạ, mang tới cho khán giả nhiều bất ngờ...

Được biết, đạo diễn Đinh Anh Dũng là người đảm nhiệm vai trò đạo diễn trong đêm nhạc đặc biệt này. MC Lê Anh sẽ dẫn dắt chương trình, kết nối giữa nhà thơ – nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo với khán giả. Theo tiết lộ của nhạc sĩ “Khúc hát sông quê”, trong đêm nhạc, có thể ông sẽ ngẫu hứng đọc một số bài thơ gắn với sự nghiệp thi ca của ông, đồng thời nhiều chuyện đời riêng tư, thăng trầm cũng sẽ được tiết lộ.

Tin liên quan

Đọc thêm

Không gian cổ tích đầy lôi cuốn trong nhạc kịch "Shrek" Điện ảnh - Âm nhạc

Không gian cổ tích đầy lôi cuốn trong nhạc kịch "Shrek"

TTTĐ - Đêm diễn đầu tiên của vở nhạc kịch Shrek trong hành trình đưa nhạc kịch đến với khán giả khắp Việt Nam mang tên "Shrek: On National Tour" đã chính thức diễn ra tại Nhà hát Hòa Bình (Thành phố Hồ Chí Minh). Trong hơn 90 phút, tác phẩm đã thực sự mang đến những khoảnh khắc bùng nổ đầy ấn tượng để khán giả cùng vui, cùng cười và hòa mình với âm nhạc.
120 diễn viên tham dự liên hoan tiếng hát cựu chiến binh Điện ảnh - Âm nhạc

120 diễn viên tham dự liên hoan tiếng hát cựu chiến binh

TTTĐ - Huyện Thường Tín (Hà Nội) vừa tổ chức thành công Liên hoan tiếng hát Cựu chiến binh huyện năm 2024 với chủ đề “Mãi mãi là bộ đội Cụ Hồ”.
Trao giải liên hoan nghệ thuật “Hà Nội - Niềm tin và hy vọng” Điện ảnh - Âm nhạc

Trao giải liên hoan nghệ thuật “Hà Nội - Niềm tin và hy vọng”

TTTĐ - Thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm giải phóng Ứng Hòa và chiến thắng Khu Cháy (25/7/1954 - 25/7/2024), 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), vừa qua, UBND huyện Ứng Hòa (Hà Nội) tổ chức Chung khảo Liên hoan nghệ thuật quần chúng “Hà Nội - Niềm tin và hy vọng” năm 2024.
Phát động cuộc thi sáng tác âm nhạc về đề tài Phật giáo Điện ảnh - Âm nhạc

Phát động cuộc thi sáng tác âm nhạc về đề tài Phật giáo

TTTĐ - Ban Văn hóa Trung ương (Giáo hội Phật giáo Việt Nam) vừa tổ chức buổi lễ phát động cuộc vận động sáng tác âm nhạc "Sáng đạo trong đời".
Phương Linh hòa giọng Kai Đinh trong "Giao lộ thời gian" Điện ảnh - Âm nhạc

Phương Linh hòa giọng Kai Đinh trong "Giao lộ thời gian"

TTTĐ - Màn kết hợp lần đầu tiên của Phương Linh và ca sĩ - nhạc sĩ Kai Đinh trên du thuyền 5 sao giữa vịnh Hạ Long mang đến những thanh âm mới lạ cho các ca khúc quen thuộc cùng nhiều câu chuyện hậu trường lần đầu được chia sẻ với khán giả.
Triển lãm “Hà Nội trong mắt ai” mừng ngày Giải phóng Thủ đô Điện ảnh - Âm nhạc

Triển lãm “Hà Nội trong mắt ai” mừng ngày Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Triển lãm tranh với chủ đề “Hà Nội trong mắt ai” do Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội phối hợp Ban vận động Mỹ thuật và ngoại giao văn hóa Việt Nam tổ chức hướng tới kỉ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Nhãn hàng Ngũ cốc ăn sáng Nestlé ra mắt bộ phim Kẻ đánh cắp mặt trăng 4 (Despicable me 4) tại Việt Nam Điện ảnh - Âm nhạc

Nhãn hàng Ngũ cốc ăn sáng Nestlé ra mắt bộ phim Kẻ đánh cắp mặt trăng 4 (Despicable me 4) tại Việt Nam

TTTĐ - Nhân dịp công chiếu tập mới nhất của bộ phim hoạt hình ngộ nghĩnh “Kẻ đánh cắp mặt trăng 4” (Despicable Me 4), nhãn hàng Ngũ cốc ăn sáng Nestlé đã tổ chức sự kiện công chiếu nội bộ bộ phim tại cụm rạp CGV Vincom Metropolis Liễu Giai Hà Nội và tại cụm rạp CGV Sư Vạn Hạnh TP Hồ Chí Minh.
“Hòa nhịp yêu thương”, chung tay ủng hộ bệnh nhân nghèo Điện ảnh - Âm nhạc

“Hòa nhịp yêu thương”, chung tay ủng hộ bệnh nhân nghèo

TTTĐ - 19h ngày 20/7, Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh (Nghệ An) lần đầu tiên tổ chức chương trình “Hòa nhịp yêu thương”, mang lời ca tiếng hát xoa dịu nỗi đau bệnh tật; đồng thời ủng hộ nguồn quỹ từ thiện góp phần giúp đỡ, san sẻ gánh nặng cuộc sống của người bệnh hoàn cảnh khó khăn.
Giữ gìn, tôn vinh các giá trị bản sắc văn hóa truyền thống dân tộc Điện ảnh - Âm nhạc

Giữ gìn, tôn vinh các giá trị bản sắc văn hóa truyền thống dân tộc

TTTĐ - Từ ngày 21 - 24/7, tại thành phố Quảng Ngãi (tỉnh Quảng Ngãi) sẽ diễn ra Hội thi Diễn xướng dân gian văn hóa các dân tộc năm 2024, với sự tham gia của 26 tỉnh, thành phố trên cả nước.
Phóng viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô - nhân vật chính phim "Hà Nội trong mắt em" Văn hóa

Phóng viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô - nhân vật chính phim "Hà Nội trong mắt em"

TTTĐ - Phóng viên tập sự của báo Tuổi trẻ Thủ đô (nhân vật hư cấu) sẽ là một trong những nhân vật chính của bộ phim "Hà Nội trong mắt em". Tác phẩm do Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội sản xuất là phần mở đầu cho dự án "Vì tình yêu Hà Nội" chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Xem thêm