Tag

Người bệnh tim mạch điều trị tại Vinmec được hội chẩn với chuyên gia hàng đầu thế giới

Sức khỏe 10/10/2023 15:10
aa
TTTĐ - Với sự hợp tác giữa hệ thống y tế Cleveland Clinic và hệ thống y tế Vinmec, những ca bệnh tim phức tạp đã và sẽ được hội chẩn với các chuyên gia thế giới của Cleveland Clinic để đưa ra phương án điều trị tối ưu nhất. Việc hợp tác này nhằm giúp người bệnh tim mạch Việt Nam được theo dõi, quản lý, điều trị tốt nhất.
Bật mí "công thức" giúp Vinmec liên tiếp được vinh danh Doanh nghiệp được Quản trị tốt nhất Thái Thị Thảo - Từ nỗi đau Sea Games đến giấc mơ World Cup Chàng trai trẻ vượt “cửa tử” sau ca phẫu thuật khối u xương khổng lồ cực hiếm gặp “5 phút vàng” hồi sinh bệnh nhân vỡ tim, 2 lần chết lâm sàng

Nhu cầu cấp thiết về cập nhật những tiến bộ mới trong can thiệp tim mạch

Số ca mắc bệnh tim mạch ngày càng tăng, tử vong do tim mạch hơn cả tử vong do ung thư, COPD và đái tháo đường cộng lại. Theo thống kê của Bộ Y tế, mỗi năm có khoảng 200.000 người tử vong vì bệnh tim mạch, chiếm 33% ca tử vong. Bệnh tim mạch đã trở thành nguyên nhân hàng đầu gây tử vong và tàn phế.

Theo các chuyên gia tim mạch, bệnh tim mạch có thể xảy ra với bất kỳ ai và bất kỳ lứa tuổi nào, độ tuổi mới bị mắc cũng ngày càng trẻ hoá. Ai cũng có thể mắc bệnh tim mạch, số lượng người mắc và tử vong tăng, cùng với đó là gánh nặng bệnh tật cũng như chi phí gia tăng…

Cleveland Clinic được công nhận là hệ thống y tế hàng đầu thế giới về tim mạch trong nhiều năm liền
Cleveland Clinic được công nhận là hệ thống y tế hàng đầu thế giới về tim mạch trong nhiều năm liền

Do đó, việc cập nhật kiến thức, phương pháp tiên tiến để nâng cao năng lực chuyên môn và hiệu quả điều trị bệnh tim mạch trở nên cấp thiết đối với đội ngũ y bác sỹ chuyên ngành này.

Trong khuôn khổ hợp tác với Cleveland Clinic - Bệnh viện hàng đầu thế giới về tim mạch, Chuyên ngành Tim mạch - Hệ thống Y tế Vinmec đã quy tụ các chuyên gia hàng đầu tại Việt Nam và Cleveland Clinic để tổ chức Hội nghị khoa học “Cập nhật những tiến bộ mới trong can thiệp tim mạch” diễn ra ngày 7/10.

GS.TS Bùi Đức Phú - Giám đốc Chuyên ngành Tim mạch, Hệ thống y tế Vinmec cho biết hội nghị là cơ hội để các chuyên gia trong và ngoài nước chuyên ngành tim mạch cùng chia sẻ, trao đổi những kinh nghiệm, cập nhật những kiến thức mới, đón đầu xu thế mới trong quản lý bệnh tim mạch , gắn kết với mô hình quản lý theo chiều dọc mang lại giá trị thực chất cho người bệnh tim mạch. Điểm đặc biệt nhất của Hội nghị có sự tham gia của nhiều chuyên gia can thiệp tim mạch đến từ Cleveland Clinic, hệ thống y tế đứng thứ hai thế giới theo xếp hạng của Newsweek năm 2023 đồng thời là Bệnh viện tốt nhất ở Mỹ và trên thế giới về tim mạch trong suốt 28 năm qua theo công bố của US News & World.

Chuyên gia Cleveland Clinic tham dự hội nghị can thiệp tim mạch tại Vinmec trong khuôn khổ hợp tác giữa hai bên
Chuyên gia Cleveland Clinic tham dự hội nghị can thiệp tim mạch tại Vinmec trong khuôn khổ hợp tác giữa hai bên

Bên cạnh việc giới thiệu những kỹ thuật chuyên sâu trong can thiệp tim mạch chưa được thực hiện tại Việt Nam, các chuyên gia Cleveland Clinic đã chủ trì phiên chuyên đề về ca bệnh can thiệp đặc biệt với những bài học kinh nghiệm từ thực tiễn điều trị tại Cleveland rất hữu ích cho các bác sĩ chúng ta trong thực hành lâm sàng can thiệp tim mạch.

Các bài trình bày tại hội nghị này cho thấy xu hướng can thiệp tim mạch qua đường ống thông ngày càng phổ biến trong thực hành lâm sàng trên thế giới, xu thế phát triển lĩnh vực này càng mở rộng, liên kết, chuẩn hóa, gắn kết những công nghệ y học mới nổi, chuyển giao ứng dụng điều trị không chỉ trong bệnh viện mà còn ở các cơ sở y tế khác. Sự chuyển dịch này sẽ tối ưu hiệu quả và rút ngắn thời gian điều trị, tối ưu hóa chi phí, từ đó nâng cao chất lượng và đem lại giá trị thực cho người bệnh.

Vinmec không ngừng làm chủ kỹ thuật cao chuyên ngành tim mạch

GS.TS Bùi Đức Phú cho hay, hiện nay với việc áp dụng các kỹ thuật hiện đại trong lĩnh vực tim mạch, tuân thủ các quy trình chăm sóc theo tiêu chuẩn cao nhất, giúp người bệnh hồi phục nhanh hơn, thời gian nằm viện ngắn hơn, giúp tối ưu hóa chi phí điều trị. Điều này mang đến trải nghiệm nhẹ nhàng, yên tâm và an toàn cho bệnh nhân cho dù phải trải qua các kỹ thuật can thiệp phức tạp.

Cấy van động mạch chủ qua da TAVI do GS.TS.BS Võ Thành Nhân thực hiện
Cấy van động mạch chủ qua da TAVI do GS.TS.BS Võ Thành Nhân thực hiện

“Tất cả điều này nhằm tiến tới thực hiện mô hình quản lý bệnh nhân tim mạch theo chiều dọc, có nghĩa là quản lý bệnh nhân từ khi phát hiện bệnh tim mạch cho đến khi được điều trị và theo dõi ngay cả khi về nhà để làm sao có sự chăm sóc kịp thời, tốt nhất cho người bệnh. Điều này có nghĩa là an toàn người bệnh và chất lượng điều trị được đặt lên hàng đầu”- GS.TS.BS Bùi Đức Phú nhấn mạnh.

Trong những năm qua, hệ thống y tế Vinmec đã chứng minh năng lực chuyên môn trong chuyên ngành tim mạch ở các phương diện: Can thiệp van tim, can thiệp động mạch chủ, can thiệp mạch vành, can thiệp rối loạn nhịp, cấy thiết bị hỗ trợ suy tim…

Vinmec là đơn vị đầu tiên thực hiện độc lập kỹ thuật Cấy van động mạch chủ qua đường ống thông (TAVI), có số ca bệnh thay van động mạch chủ qua da thành công lớn nhất tại Việt Nam. Kể từ khi đạt chứng nhận Trung tâm can thiệp tim mạch TAVI độc lập đầu tiên tại Việt Nam (năm 2017) đến nay, số lượng ca bệnh thành công của Vinmec đã đạt 108 ca (trong tổng số 180 ca được đã được thực hiện trên toàn quốc).

Bên cạnh can thiệp động mạch chủ với mô hình 3D dẫn đường, Vinmec còn đạt được những thành tựu đáng ghi nhận trong lĩnh vực can thiệp động mạch vành phức tạp, sử dụng thường quy các phương tiện thăm dò chức năng và hình ảnh trong lòng mạch vành giúp chỉ định chính xác các trường hợp cần can thiệp, mang lại kết quả tối ưu nhất cho bệnh nhân.

Vinmec được ACC công nhận là Trung tâm Xuất sắc về Tim mạch đầu tiên tại Châu Á Vinmec được ACC công nhận là Trung tâm Xuất sắc về Tim mạch đầu tiên tại Châu Á

TTTĐ - Trung tâm Tim mạch - Bệnh viện Vinmec Times City (Hà Nội) và Bệnh viện Vinmec Central Park (TP HCM) vừa chính thức ...

Vinmec áp dụng công nghệ 3D hỗ trợ can thiệp tim mạch lần đầu tiên ở Đông Nam Á Vinmec áp dụng công nghệ 3D hỗ trợ can thiệp tim mạch lần đầu tiên ở Đông Nam Á

TTTĐ - Bệnh viện Đa khoa quốc tế Vinmec vừa áp dụng thành công kỹ thuật mở cửa sổ stent graft có sự hỗ trợ ...

Mục sở thị Trung tâm đào tạo Chẩn đoán hình ảnh chất lượng quốc tế tại Việt Nam Mục sở thị Trung tâm đào tạo Chẩn đoán hình ảnh chất lượng quốc tế tại Việt Nam

TTTĐ - Trung tâm Đào tạo nâng cao về Chẩn đoán hình ảnh (AIEC) thuộc Viện Khoa học sức khỏe - Trường Đại học VinUni ...

Vinmec tiên phong đổi mới đào tạo nguồn nhân lực y tế chất lượng cao Vinmec tiên phong đổi mới đào tạo nguồn nhân lực y tế chất lượng cao

TTTĐ - Không còn là những chủ trương mang tính đường lối trên giấy mà đã trở thành hành động mang tính thực tiễn, ứng ...

Đọc thêm

Triển khai nhiều giải pháp nhằm giảm tử vong trẻ em dưới 5 tuổi Tin Y tế

Triển khai nhiều giải pháp nhằm giảm tử vong trẻ em dưới 5 tuổi

TTTĐ - Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã ban hành Chỉ thị về tăng cường chăm sóc sức khỏe trẻ em nhằm giảm tử vong trẻ em dưới 5 tuổi.
Trẻ mắc đái tháo đường tuýp 1 có xu hướng tăng Tin Y tế

Trẻ mắc đái tháo đường tuýp 1 có xu hướng tăng

TTTĐ - Hiện tại cả nước ta có khoảng gần 2.000 trẻ được chẩn đoán đái tháo đường tuýp 1. Do đó, Bộ Y tế đã xây dựng Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị đái tháo đường tuýp 1.
Nguy cơ nhiễm sán, ký sinh trùng từ các món ốc, cua đá nướng Chung tay vì an toàn thực phẩm

Nguy cơ nhiễm sán, ký sinh trùng từ các món ốc, cua đá nướng

TTTĐ - Bệnh viện Đặng Văn Ngữ (Hà Nội) thuộc Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương đã tiếp nhận bé trai 7 tuổi (Tuyên Quang) trong tình trạng tổn thương phổi, ngực đau tức, khó thở nghi do nhiễm sán lá phổi.
Ngộ độc sau khi ăn sâu ban miêu Chung tay vì an toàn thực phẩm

Ngộ độc sau khi ăn sâu ban miêu

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Khoa Hồi sức Nội khoa và Chống độc của bệnh viện đã tiếp nhận và điều trị thành công cho nam bệnh nhân (42 tuổi, Yên Bái) bị ngộ độc sau ăn sâu ban miêu.
Nhiều tiện ích trong chăm sóc sức khỏe người dân Thủ đô Tin Y tế

Nhiều tiện ích trong chăm sóc sức khỏe người dân Thủ đô

TTTĐ - Phát biểu tại Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2024 thực hiện Đề án 06; đánh giá kết quả thí điểm lập Hồ sơ sức khỏe điện tử, cấp Lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID và công bố vận hành một số ứng dụng, nền tảng của Đề án 06 trên địa bàn TP Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã đánh giá cao những thành công của Hà Nội.
Tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với khối bệnh viện là 97,2% Tin Y tế

Tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với khối bệnh viện là 97,2%

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội công bố kết quả khảo sát, đánh giá sự hài lòng của người bệnh quý II năm 2024 với tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với khối bệnh viện là 97,2%; tỷ lệ hài lòng ở bệnh nhân nội trú là 96,63%, người bệnh ngoại trú là 96,74%.
Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao sức khỏe Nhân dân Tin Y tế

Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao sức khỏe Nhân dân

TTTĐ - Bộ Y tế đã có công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố và các Bộ, ngành, đoàn thể và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về việc hướng dẫn tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe Nhân dân và Phong trào vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe Nhân dân.
Làm việc ở lò gạch, người đàn ông mắc virus ăn thịt người Whitmore Tin Y tế

Làm việc ở lò gạch, người đàn ông mắc virus ăn thịt người Whitmore

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận một bệnh nhân mắc virus ăn thịt người Whitmore có tiền sử đái tháo đường nặng.
Hải Phòng: 130 công nhân nghi ngộ độc thực phẩm Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hải Phòng: 130 công nhân nghi ngộ độc thực phẩm

TTTĐ - Chiều 27/6, Sở Y tế Hải Phòng có báo cáo nhanh về chùm ca bệnh nghi ngộ độc thực phẩm sau bữa ăn trưa tại Công ty Cổ phần đóng tàu Sông Cấm, có địa chỉ tại thôn Ngô Hùng, xã An Hồng, huyện An Dương.
Khám bệnh, tặng quà hơn 300 đối tượng chính sách phường Nghĩa Tân Tin Y tế

Khám bệnh, tặng quà hơn 300 đối tượng chính sách phường Nghĩa Tân

TTTĐ - Ngày 27/6, Công đoàn, Đoàn Thanh niên Bệnh viện E phối hợp với UBND phường Nghĩa Tân, trạm Y tế phường tổ chức chương trình khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc và tặng quà cho hơn 300 người dân là đối tượng chính sách, thương binh, bệnh binh, người có công và thân nhân liệt sĩ trên địa bàn phường Nghĩa Tân (Cầu Giấy, Hà Nội).
Xem thêm