Tag

Người hâm mộ Hà Nội hồi hợp chờ đợi “Đại chiến Khủng long và Rồng”

Thể thao 17/08/2017 18:14
aa
TTTĐ.VN – Người hâm mộ Thủ đô đang náo nức chờ đợi trận đối đầu giữa Thang Long Warriors và Hochiminh City Wings hôm 20/8 tại Hà Nội. Dù chỉ là thi đấu giao hữu pre-season trước giải VBA 2017 by Jetstar nhưng trận đấu được giới chuyên môn và người hâm mộ nhận định là trận “Đại chiến Khủng long và Rồng”.

Người hâm mộ Hà Nội hồi hợp chờ đợi “Đại chiến Khủng long và Rồng”

Dù VBA 2017 by Jetstar đến đầu tháng 9 mới chính thức khởi tranh nhưng ngay từ bây giờ, người hâm mộ đã có thể hoà mình vào bầu không khí sôi động của “trái bóng cam”. Loạt trận giao hữu pre-season đầu tiên diễn ra vào cuối tuần này với hai trận đấu giữa Saigon Heat gặp Hanoi Buffaloes (19/8) và Thang Long Warriors đối đầu Hochiminh City Wings (20/8). Đây được xem là dịp thử nghiệm quan trọng cho các câu lạc bộ trước khi chính thức bước vào những trận đấu chính thức đầy kịch tính của VBA 2017 by Jetstar sắp tới.

Người hâm mộ Hà Nội hồi hợp chờ đợi “Đại chiến Khủng long và Rồng”

Saigon Heat gặp Hanoi Buffaloes – Cuộc chiến giữa các “phương án trẻ”

Trận đấu giữa hai đội bóng thuộc hai miền Bắc - Nam được đánh giá sẽ là nơi mà ban huấn luyện thử nghiệm các cầu thủ trẻ vốn đã được tuyển chọn từ đợt tuyển nội binh vừa qua nhưng chưa từng được “thử lửa”.

Về phía Saigon Heat, sau màn trình diễn ấn tượng trong trận đấu giao hữu với tuyển Việt Nam, HLV Singleton có lẽ sẽ tiếp tục cho các cầu thủ trẻ của mình trui rèn những kinh nghiệm thực tế và bản lĩnh trận mạc khi đối đầu với đội bóng rổ danh tiếng Hanoi Buffaloes.

Về cơ bản, đội bóng Sài thành đang sở hữu một lực lượng khá mạnh với sự hoà nhập nhanh chóng của hai tân binh Darius Lewis và Anthony Võ, phối hợp với sự chỉ đạo từ “ngọn lửa tinh thần” Việt Arnold cùng dàn cầu thủ đã khẳng định được tài năng như Quốc Tân hay Gia Lân.

Người hâm mộ Hà Nội hồi hợp chờ đợi “Đại chiến Khủng long và Rồng”

Tân binh Darius Lewis của Saigon Heat

Điều mà “anh cả” của bóng rổ Việt Nam cần chính là sự tiến bộ nhanh hơn nữa của lứa trẻ để ban huấn luyện có thêm những sự bổ sung và phương án dự phòng chất lượng.

Về phía Hanoi Buffloes, chưa bao giờ người ta thấy quá trình chuẩn bị của đội bóng “Trâu” lại kín tiếng đến thế. Tình thế hiện tại với đội bóng thủ đô có lẽ khá “ngặt nghèo” khi dàn cầu thủ nội chất lượng của đội đã được cùng HLV Purves đưa hết lên Đội tuyển quốc gia. Những gương mặt còn lại vẫn chưa cho thấy được sự nổi bật trong khi bóng dáng của ngoại binh thì vẫn “bặt vô âm tín”.

Người hâm mộ Hà Nội hồi hợp chờ đợi “Đại chiến Khủng long và Rồng”

Ryan Arnold được kỳ vọng là nhân tố gây bất ngờ trong giai đoạn hiện nay của Hanoi Buffloes

Dù vậy, người hâm mộ vẫn có thể trông chờ màn trình diễn của hai cầu thủ gốc Việt Ryan Arnold và Vincent Nguyễn, những nhân tố có thể gây bất ngờ trong giai đoạn hiện tại của đội bóng này.

Ngoài ra, sự xuất hiện của Center Iman Johnson (MVP của giải HBL vừa diễn ra trước đó) những ngày qua cũng khiến giới chuyên môn đặc biệt chú ý. Dù rằng đây chưa phải là ngoại binh chính thức của đội nhưng với kinh nghiệm trận mạc dày dạn, màn đối đầu giữa anh với Lewis trong trận giao hữu sắp tới chắc chắn sẽ rất hấp dẫn.

Nhìn chung, đây có lẽ là trận đấu mà cả hai phía đều hướng đến việc thử nghiệm chiến thuật, kết dính đội hình và trên hết là “thử lửa” cho những cầu thủ trẻ nhằm tìm kiếm những phương án dự phòng trước khi đấu trường lớn chính thức diễn ra. Tuy nhiên, việc đó chắc chắn sẽ không hề làm giảm sút đi độ “nóng” của trận bóng rổ đối đầu Bắc Nam này với những màn biểu diễn đẹp mắt và những pha bóng kịch tính từ cả hai đội.

Trận đấu sẽ diễn ra từ 17h-19h ngày 19/8 tại TP HCM.

Thang Long Warriors đối đầu Hochiminh City Wings – Đại chiến Khủng long và Rồng

Trong cuộc đối đầu giữa hai đại diện đến từ hai miền đất nước này, tiềm lực và đội hình của hai đội đều được đánh giá mang tầm vóc “khủng” so với phần còn lại của giải đấu.

Đặc biệt hơn, những chiến binh Thăng Long cũng chính là đội đã “rút cạn” lực lượng của đội bóng miền Nam qua việc đưa về cặp đôi Jaywuan Hill – Justin Young, hai “máy ghi điểm” của Hochiminh City Wings ở mùa giải trước. Vắng bóng hai cầu thủ nội binh xuất sắc là Nguyễn Văn Hùng và Tô Quang Trung, Thang Long Warriors vẫn còn rất nhiều những cái tên tài năng khác như Hoàng Thế Hiển, Vũ Đình Tú, Trương Hoàng Trung. Tham vọng của những chú khủng long là không nhỏ tuy nhiên sức mạnh thật sự của họ chỉ có thể đánh giá sau khi trận đấu này kết thúc.

Người hâm mộ Hà Nội hồi hợp chờ đợi “Đại chiến Khủng long và Rồng”

Justin Young và Jaywuan Hill đã chuyển sang Thang Long Worriors

Đối thủ của họ, Hochiminh City Wings - đội bóng vừa bị chính Thang Long Warriors “hút máu” chẳng hề yếu đi mà trái lại còn nạp thêm sức mạnh bằng sự góp mặt của tân binh đang nhận được nhiều kỳ vọng - Bilal Richardson (người từng xuất hiện ở NBA Draft).

Không chỉ mang đến giải đấu ngoại binh có chất lượng “đỉnh”, dàn cầu thủ nội của đội bóng miền Nam cũng “chuẩn” không kém với những cái tên quen thuộc trong cộng đồng bóng rổ như Chong Paul, Ngô Tuấn Trung, Lê Công Tuấn Anh cùng vận động viên gốc Việt Henry Nguyễn. Sức mạnh của những “đôi cánh thiên thần” là rất khủng khiếp và điều mà người hâm mộ chờ đợi là đội bóng của HLV Ricky sẽ thể hiện điều đó ra như thế nào trước “đàn em” Thang Long Warriors vào Chủ Nhật này.

Người hâm mộ Hà Nội hồi hợp chờ đợi “Đại chiến Khủng long và Rồng”

Nguyễn Văn Hùng áo đỏ và Bilal Richardson là ngoại binh mới của HCM City Wings

Liệu rằng, những chú khủng long sẽ phải nếm mùi vị khắc nghiệt của đấu trường bóng rổ chuyên nghiệp hay Hochiminh City Wings sẽ phải thừa nhận “sóng sau xô sóng trước”? Tất cả chỉ có thể giải đáp vào cuối tuần này, nhưng rõ ràng cuộc đối đầu giữa hai đội bóng mang nhiều tiềm lực này hứa hẹn sẽ không chỉ dừng lại ở mức độ của một trận giao hữu.

Trận đấu sẽ diễn ra từ 17h-19h ngày 20/8 tại Hà Nội.

Với những tín hiệu hết sức hấp dẫn đã được dự báo trước từ tình hình chuẩn bị của các câu lạc bộ, loạt trận pre-season cuối tuần này chắc chắn sẽ diễn ra kịch tính và mãn nhãn. Thời gian khởi tranh của VBA 2017 by Jetstar đang đếm ngược và bầu không khí đang bắt đầu nóng lên từng ngày, dự báo cho một mùa giải gay cấn sắp đến.

Tin liên quan

Đọc thêm

Những điểm nhấn thú vị tại EURO 2024 Bóng đá

Những điểm nhấn thú vị tại EURO 2024

TTTĐ - Liên đoàn Bóng đá Châu Âu (UEFA) đã điểm lại các số liệu thống kê và dấu mốc quan trọng của vòng chung kết EURO 2024
Tây Ban Nha vô địch Euro 2024 Bóng đá

Tây Ban Nha vô địch Euro 2024

Hai bàn thắng của Nico Williams và Oyarzabal giúp Tây Ban Nha đánh bại đội tuyển Anh 2-1 ở trận chung kết trên sân Olympic rạng sáng 15/7.
XSKT Đắk Lắk giành chức vô địch Bóng đá

XSKT Đắk Lắk giành chức vô địch

TTTĐ - Đánh bại AE GFDI Sông Hàn 1-0 trong trận đấu vòng 7, XSKT Đắk Lắk giành chức vô địch Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia (VĐQG) Bia Saigon Cup 2024 - Khu vực miền Trung và Tây Nguyên (ĐPL-S3).
Sông Lam Nghệ An bảo vệ thành công ngôi vô địch Bóng đá

Sông Lam Nghệ An bảo vệ thành công ngôi vô địch

TTTĐ - Chiều 13/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra trận chung kết Giải bóng đá thiếu niên toàn quốc Yamaha Cup 2024 giữa Sông Lam Nghệ An và Câu lạc bộ bóng đá Hà Nội.
Giải U13 toàn quốc: Tìm ra hai đội góp mặt vào trận chung kết Bóng đá

Giải U13 toàn quốc: Tìm ra hai đội góp mặt vào trận chung kết

TTTĐ - Trong khuôn khổ Giải bóng đá thiếu niên (U13) toàn quốc Yamaha Cup 2024, chiều 11/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra trận bán kết đầu tiên giữa Tây Ninh và Sông Lam Nghệ An.
Chủ nhà Đắk Lắk dừng chân ở tứ kết Bóng đá

Chủ nhà Đắk Lắk dừng chân ở tứ kết

TTTĐ - Ngày 9/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra bốn trận tứ kết của Giải bóng đá thiếu niên (U13) toàn quốc Yamaha Cup 2024.
150 trẻ em huyện Thường Tín được dạy bơi miễn phí Thể thao trong nước

150 trẻ em huyện Thường Tín được dạy bơi miễn phí

TTTĐ - UBND huyện Thường Tín (Hà Nội) đã tổ chức Lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước và mở các lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ em trên địa bàn huyện năm 2024.
Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em huyện Đông Anh Thể thao trong nước

Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em huyện Đông Anh

TTTĐ - Giải đấu các môn thể thao hè, giải bơi truyền thống và lớp dạy bơi miễn phí của huyện Đông Anh (Hà Nội) tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, góp phần giúp các em thanh thiếu niên, nhi đồng tránh xa tệ nạn xã hội và nâng cao sức khỏe…
Huyện Thanh Oai xuất sắc đạt 11 huy chương Thể thao trong nước

Huyện Thanh Oai xuất sắc đạt 11 huy chương

TTTĐ - Các VĐV huyện Thanh Oai (Hà Nội) tranh tài sôi nổi, quyết liệt và giành được 11 huy chương các loại, trong đó có 2 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc, 4 huy chương Đồng.
Giải Golf “Ước mơ xanh”: Điểm hẹn đáng nhớ và giàu ý nghĩa nhân văn Thể thao trong nước

Giải Golf “Ước mơ xanh”: Điểm hẹn đáng nhớ và giàu ý nghĩa nhân văn

TTTĐ - Giải Golf gây quỹ “Ước mơ xanh” là hoạt động thường niên do Báo Nhà báo và Công luận tổ chức với mục đích thực hiện các dự án hướng tới các đối tượng yếu thế thông qua việc kết nối và huy động các nguồn lực trong xã hội để cùng bảo trợ.
Xem thêm