Tag

Nguyễn Hồng Nhung hạnh phúc khi được gọi là "chị Mộc"

Điện ảnh - Âm nhạc 24/03/2024 16:00
aa
TTTĐ - Trong đêm nhạc "Mộc" diễn ra tại Phòng trà Skyline (Hà Nội) trong buổi tối mùa xuân rất dịu dàng, nữ ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung bày tỏ niềm hạnh phúc vô bờ vì được gọi là "chị Mộc" kể từ album gắn với phong cách của cô ra đời. Đó cũng là lí do cô tiếp tục gửi đến khán giả sản phẩm vol 2.
Lệ Quyên khích lệ bạn thân Nguyễn Hồng Nhung làm đêm nhạc riêng Nguyễn Hồng Nhung bắt đầu những trang sách cuộc đời mới với album "Mộc" Tin tức giải trí mới nhất ngày 14/10: Sự trở lại của thơ ca trong âm nhạc với album “Ngô Đồng” của Nguyễn Hồng Nhung

Trong đêm nhạc này, Nguyễn Hồng Nhung đã mang đến cho khán giả các ca khúc như "Chuyện tình không suy tư" (Tâm Anh), "Tình như lá bay xa" (nhạc Hoa lời Việt), "Tiếng mưa đêm" (Đức Huy), "Kiếp nào có yêu nhau" (Phạm Duy), "Khúc thụy du" (Anh Bằng), "Bài ca không tên số 50" (Vũ Thành An)… Nữ ca sĩ còn song ca với các khách mời Minh Quân, Quốc Thiên.

Nguyễn Hồng Nhung hạnh phúc khi được gọi là
Ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung trong đêm nhạc "Mộc" tại Hà Nội

Đặc biệt, xuất hiện trên sân khấu đêm nhạc còn có một nhân vật đặc biệt: Bé Su Kem, con gái của Nguyễn Hồng Nhung. Nữ ca sĩ cho biết, con gái cô vừa từ Mỹ trở về và đã 3 tháng rồi mẹ con chưa được gặp mặt nhau.

"Su Kem được bà ngoại đưa về nước để học tiếng Việt. Với tôi, đây sẽ là một đêm nhạc đầy kỷ niệm, vì là lần đầu tiên tôi được đón con gái trong chương trình của mình", Nguyễn Hồng Nhung nói.

Nguyễn Hồng Nhung và bé Su Kem
Nguyễn Hồng Nhung và bé Su Kem

Cũng trong đêm nhạc, Nguyễn Hồng Nhung còn giới thiệu MV "Chiều vàng nhung nhớ" (ca khúc của nhạc sĩ Đức Huy), được nhiếp ảnh gia Kiếng Cận thực hiện ngẫu hứng tại Mỹ như một món quà bất ngờ tặng nữ ca sĩ.

"Có những đoạn trong MV còn được quay lén bằng điện thoại. Kiếng Cận bảo tôi cứ hát đi, cậu ấy sẽ chỉnh sửa để làm sao tôi cảm thấy vui với món quà này", Nguyễn Hồng Nhung bày tỏ niềm vui khi nói về sản phẩm âm nhạc này.

Đêm nhạc cũng là dịp để Nguyễn Hồng Nhung gửi đến khán giả sản phẩm âm nhạc tiếp theo của mình. Album "Mộc 2" chủ đề "Ký ức thanh xuân" với những bản tình ca quen thuộc với công chúng, được thể hiện trên chất liệu acoustic.

“Khi album vol. 1 ra mắt, đã có rất nhiều khán giả đón nhận, gọi tôi với cái tên “chị Mộc”. Với tôi, đó là niềm vui để bản thân tiếp tục sản xuất các sản phẩm với thương hiệu này. Khi chọn thể hiện các ca khúc dựa trên chất liệu acoustic, tôi nhận ra rằng rất dễ chạm đến cảm xúc của người nghe. Cho nên với “Ký ức thanh xuân”, tôi vẫn giữ tinh thần này, muốn dùng cảm xúc để chạm đến cảm xúc”, Nguyễn Hồng Nhung bật mí.

Nguyễn Hồng Nhung và nhạc sĩ Vĩnh Tâm
Nguyễn Hồng Nhung và nhạc sĩ Vĩnh Tâm

Nữ ca sĩ chia sẻ, với album hợp tác với nhạc sĩ Vĩnh Tâm này, cô muốn mang đến sự trải nghiệm của một người đàn bà đã ở độ chín.

"Sẽ không còn là cô gái hát về tình yêu với chất giọng trong sáng. Tôi muốn gợi lại ký ức cho khán giả ở thế hệ của mình để họ cảm nhận những bài hát như: "Xa vắng", "Mộng uyên ương hồ điệp", "Tình như lá bay xa"… Những bài hát đó gợi lại cho mọi người nhiều ký ức, tôi gọi đó là ký ức của thanh xuân", ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung cho biết.

Nguyễn Hồng Nhung hạnh phúc khi được gọi là

Với Nguyễn Hồng Nhung, cái khó nhất khi thực hiện album “Ký ức thanh xuân” chính tìm kiếm và nuôi dưỡng cảm xúc để truyền tải đến khán giả.

Theo cô, chất liệu acoustic tuy dễ nhưng lại là “một cô gái khó tính”, đòi hỏi người nghệ sĩ phải làm việc ăn ý với ban nhạc, đặt để cảm xúc đúng lúc, đúng nơi để tạo ra một không gian âm nhạc không bị giới hạn.

Nguyễn Hồng Nhung song ca cùng Minh Quân
Nguyễn Hồng Nhung song ca cùng Minh Quân

“Có những hôm tôi hát liền từ sáng đến chiều 4 bài hát mà không gặp vấn đề gì nhưng cũng có lúc tôi mất nửa ngày vẫn chưa thể hoàn thành một ca khúc vì chỉ có tiếng đàn và giọng hát, không có bất kỳ thiết bị nào để che lấp những lỗi trong quá trình thực hiện”, cô bật mí.

Nguyễn Hồng Nhung song ca cùng Quốc Thiên
Nguyễn Hồng Nhung song ca cùng Quốc Thiên

Phần lớn các ca sĩ hiện nay chọn nền tảng số khi phát hành sản phẩm mới để dễ dàng lan tỏa đến công chúng. Trong khi đó, album "Mộc 2 - Ký ức thanh xuân" của Nguyễn Hồng Nhung lại là đĩa vật lý.

"Với các nghệ sĩ, đĩa vật lý chính là những điều chúng tôi mong muốn để lưu trữ, để đời, là những sản phẩm đánh dấu chặng đường âm nhạc của mình", Hồng Nhung tâm sự. Nữ ca sĩ cũng tiết lộ rằng Hãng đĩa Thời Đại còn có kế hoạch đầu tư làm đĩa than và cả băng cát-xét cho album này của cô.

Đọc thêm

Tác giả Đinh Hằng lan tỏa giá trị gia đình với MV "Tìm mẹ" Văn hóa

Tác giả Đinh Hằng lan tỏa giá trị gia đình với MV "Tìm mẹ"

TTTĐ - Ra mắt vào đúng “Ngày của Mẹ”, tuyển tập thơ nhạc "Tìm mẹ" như là món quà tri ân ý nghĩa mà tác giả Đinh Hằng muốn thay mặt những người con gửi đấng sinh thành. MV được phát hành trên các nền tảng âm nhạc trực tuyến, kênh Youtube Shark Minh Beta nhằm lan tỏa thông điệp về tình mẹ và giá trị gia đình đến với mọi người trong tháng 5 này.
Câu chuyện chân thực về tình bạn, tình thân và tình yêu Văn hóa

Câu chuyện chân thực về tình bạn, tình thân và tình yêu

TTTĐ - “Những nẻo đường gần xa" sẽ là câu chuyện chân thực về tình bạn, tình thân và tình yêu được thể hiện dưới lăng kính đa chiều. Bộ phim sẽ lên sóng vào lúc 21h00 các ngày thứ hai, ba, bốn năm, sáu hàng tuần trên VTV1 bắt đầu từ 22/5.
Triển lãm "Hành trình theo chân Bác Hồ qua bưu ảnh" tại TP HCM Điện ảnh - Âm nhạc

Triển lãm "Hành trình theo chân Bác Hồ qua bưu ảnh" tại TP HCM

TTTĐ - Ngày 9/5, tại Nhà văn hóa Phụ nữ TP HCM đã khai mạc triển lãm bộ sưu tập bưu ảnh với chủ đề “Hành trình theo chân Bác Hồ qua bưu ảnh”, nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024) và 113 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (5/6/1911 - 5/6/2024).
Westlife sẽ biểu diễn hai đêm tại Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

Westlife sẽ biểu diễn hai đêm tại Hà Nội

TTTĐ - Trên Fanpage hơn 6,8 triệu người theo dõi, boyband đình đám một thời Westlife thông báo vô cùng hào hứng sẽ biểu diễn tại Hà Nội, Việt Nam vào ngày 4 và 5/6 tới. Vé của chương trình sẽ bắt đầu được bán từ ngày 13/5.
Hà Nội phát động sáng tác tranh cổ động tuyên truyền Điện ảnh - Âm nhạc

Hà Nội phát động sáng tác tranh cổ động tuyên truyền

TTTĐ - Sáng 9/5, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với Cục Văn hóa cơ sở tổ chức phát động cuộc thi Sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
TS âm nhạc, NSƯT Tân Nhàn được bổ nhiệm Trưởng khoa Thanh nhạc Điện ảnh - Âm nhạc

TS âm nhạc, NSƯT Tân Nhàn được bổ nhiệm Trưởng khoa Thanh nhạc

TTTĐ - Chiều 8/5, tại Hà Nội, Tiến sĩ âm nhạc, NSƯT Tân Nhàn được Ban Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam trao quyết định bổ nhiệm giữ chức Trưởng khoa Thanh nhạc Học viện kể từ ngày 6/5/2024.
Ngợi ca vai trò của chiến sĩ trên mặt trận văn hóa văn nghệ Điện ảnh - Âm nhạc

Ngợi ca vai trò của chiến sĩ trên mặt trận văn hóa văn nghệ

TTTĐ - Bộ phim tài liệu "Hùng ca Điện Biên Phủ" do Điện ảnh Quân đội sản xuất và trình chiếu nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Tác phẩm ngợi ca vai trò của lực lượng chiến sĩ trên mặt trận văn hóa văn nghệ, góp phần làm nên chiến thắng.
Lời tri ân sâu sắc của thế hệ hôm nay gửi tới cha ông Điện ảnh - Âm nhạc

Lời tri ân sâu sắc của thế hệ hôm nay gửi tới cha ông

TTTĐ - Tối 6/5, tại Quảng trường 7/5 (thành phố Điện Biên Phủ, Điện Biên) đã diễn ra chương trình nghệ thuật đặc biệt "Điện Biên Phủ - Mốc vàng lịch sử". Hoạt động do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và UBND tỉnh Điện Biên chủ trì, Nhà hát Nhạc Vũ kịch Việt Nam thực hiện.
"Điện Biên Phủ - Mốc vàng lịch sử": Kết nối quá khứ, hiện tại và tương lai Điện ảnh - Âm nhạc

"Điện Biên Phủ - Mốc vàng lịch sử": Kết nối quá khứ, hiện tại và tương lai

TTTĐ - Tối 6/5, tại Quảng trường 7/5, thành phố Điện Biên Phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự chương trình nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024) với chủ đề "Điện Biên Phủ - Mốc vàng lịch sử".
Âm vang bản hùng ca Điện Biên Phủ tại điểm cầu Kon Tum Điện ảnh - Âm nhạc

Âm vang bản hùng ca Điện Biên Phủ tại điểm cầu Kon Tum

TTTĐ - Tối 5/5, lãnh đạo Đảng, Nhà nước cùng đông đảo Nhân dân tham dự cầu truyền hình trực tiếp "Dưới lá cờ quyết thắng" tại Nhà Rông Kon K'lor, TP Kon Tum (tỉnh Kon Tum). Chương trình do Ban Tuyên giáo Trung ương chỉ đạo, Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp tổ chức, thực hiện.
Xem thêm