Tag

Nguyễn Phương Khánh nhặt rác cùng tình nguyện viên bên sông Cửu Long

Giải trí 16/10/2018 15:08
aa
TTTĐ- Miss Earth Vietnam 2018 Nguyễn Phương Khánh đã chọn dự án bảo vệ Đồng bằng sông Cửu Long để thực hiện video tham dự phần bảo vệ môi trường ở cuộc thi Hoa hậu trái đất 2018. Hình ảnh cô gái giản dị nhặt rác cùng các tình nguyện viên gây được nhiều cảm tình của người hâm mộ.

Nguyễn Phương Khánh nhặt rác cùng tình nguyện viên bên sông Cửu Long

Nguyễn Phương Khánh (trái) giản dị nhặt rác cùng mọi người

Clip được Phương Khánh cùng ekip thực hiện trong 7 ngày. Dự án này đã được cô ấp ủ 3 năm trước đó và giờ đây, Phương Khánh vô cùng hạnh phúc khi được hiện thực hóa. Hạnh phúc của cô nhân lên gấp nhiều lần bởi dự án có tiếng nói, sẽ tạo được hiệu ứng và sức lan tỏa cùng việc tham dự cuộc thi Hoa hậu trái đất.

Miss Earth Việt Nam Nguyễn Phương Khánh chia sẻ, cách đây 3 năm, khi sang Singapore du học, nhìn đất nước của họ sạch đẹp, môi trường trong lành, cô đã đau đáu nghĩ đến cảnh môi trường bị ô nhiễm, rác thải bừa bãi ở đồng bằng sông Cửu Long, quê hương cô.

Nguyễn Phương Khánh nhặt rác cùng tình nguyện viên bên sông Cửu Long

Từ đó, Phương Khánh đã ấp ủ một mong ước có thể góp sức làm một điều gì đó bảo vệ môi trường cho Đồng bằng Sông cửu Long. Tình cờ sau đó, cô được xem trên youtube câu chuyện về vợ chồng bà Nguyễn Thị Rừng suốt 20 năm gom nhặt rác trên sông Cửu Long, xúc động trước hình ảnh đẹp của họ, Phương Khánh đã gọi điện về nhà nhờ mẹ và anh trai và bạn bè đi tìm gia đình này để cùng họ làm điều gì có ý nghĩa lớn hơn, rộng khắp hơn cho dòng sông cũng như những con người nơi đây.

Hình ảnh của vợ chồng bà Nguyễn Thị Rừng chính là cảm hứng để Phương Khánh ấp ủ dự án bảo vệ môi trường Đồng bằng sông Cửu Long.

Theo Nam vương Ngọc Tình, CEO dự án “Ngôi sao danh vọng- Leading stars project” thì điểm quyết định để dự án chọn Phương Khánh đi thi Hoa hậu trái đất chính là sự say mê, nồng nhiệt và vô cùng tâm huyết của cô khi trình bày về dự án bảo vệ môi trường đồng bằng Sông Cửu long mà cô xây dựng.

Không chỉ quan tâm đến môi trường với ước mơ làm sao để người dân quê hương mình được sống trong một điều kiện môi trường tốt nhất, sạch đẹp nhất, Phương Khánh còn mang trái tim nhân hậu khi quan tâm đến những số phận không may mà cô đã tìm hiểu do chịu hậu quả từ những sạt lở, xói mòn khi sinh sống ở ven sông Cửu Long. Chuyên gia đào tạo Phúc Nguyễn, người sáng lập dự án “Ngôi sao danh vọng- Leading stars project” đã quyết định cùng Phương Khánh đem dự án này tới Miss Earth 2018.

Nguyễn Phương Khánh nhặt rác cùng tình nguyện viên bên sông Cửu Long

Trong video, Nguyễn Phương Khánh đã thể hiện khả năng nói tiếng Anh trôi chảy, ngoại ngữ là một trong những thế mạnh của Phương Khánh khi bước vào một cuộc thi Quốc tế. Chuyên gia đào tạo Phúc Nguyễn, người sáng lập dự án “Ngôi sao danh vọng- Leading stars project”, chia sẻ: “Chúng tôi biết các bạn trẻ hiện nay rất giỏi tiếng Anh, việc Phương Khánh giỏi ngoại ngữ cũng chỉ là một yếu tố nhỏ, ngoài ngoại ngữ, sự năng động, linh hoạt và tri thức mà cô ấy sở hữu đã cùng tạo nên thế mạnh cho cô ấy. Phương Khánh có rất nhiều yếu tố để chúng tôi lựa chọn cô ấy là đại diện Việt Nam dự Miss Earth 2018”.

Xuất hiện trong video clip, Phương Khánh diện áo dài duyên dáng, áo bà ba dịu dàng giới thiệu về vẻ đẹp của Việt Nam.

334A8347

Cô cũng chia sẻ: “Đối với tôi, tình yêu không ở đâu xa, mà ở ngay chốn mình được sinh ra và lớn lên, một con sông thuộc Đồng bằng sông Cửu Long. Chính tình yêu này đã truyền cảm hứng cho tôi tham gia vào các hoạt động vì môi trường và các dự án thiện nguyện .Cùng với nhau, chúng ta có thể trở thành người bảo vệ cho chính ngôi nhà thân yêu này.

Dự án bảo vệ con sông quê hương mà Phương Khánh ấp ủ và bắt tay vào thực hiện đã huy động mọi người dân, mọi thế hệ cùng nhau thu nhặt và phân loại rác thải trên sông, ven sông. Trong clip, Phương Khánh cùng bà Nguyễn Thị Rừng, cùng các bạn tình nguyện viên trẻ miệt mài đi gom nhặt, phân loại rác thải.

Khi thực hiện video này, Phương Khánh đã rất buồn vì chồng bà Nguyễn Thị Rừng đã không còn nữa, chỉ còn 1 mình bà cặm cụi làm công việc gom nhặt rác trên sông. Phương Khánh tin tưởng, giờ đây bà sẽ không chỉ có một mình, mà sẽ có cô cùng dự án mà cô xây dựng chung tay bảo vệ dòng sông.

Empty

Ngoài dự án cùng bảo vệ dòng sông Cửu Long, Phương Khánh cũng thể hiện trong video những hình ảnh của các dự án thiện nguyện mà cô tham gia, khi cô chia sẻ cùng những gia đình, những hoàn cảnh không may, chịu tác hại của tình trạng sạt lở, xói mòn bên bờ Cửu Long.

Phương Khánh tin rằng: “Hành động của tôi hôm nay chính là để cổ vũ cho những người khác trong cộng đồng cùng góp phần vào việc bảo vệ môi trường và giúp đỡ những mảnh đời khác. Và đây chính là thứ đã làm cuộc sống của tôi trở nên ý nghĩa hơn”. Cô cũng khẳng định dự án này đã giúp cô mở rộng trái tim và tâm trí mình, bước ra khỏi vùng an toàn, trở thành một công dân toàn cầu có trách nhiệm.

Đọc thêm

Đưa nông sản Việt lên sóng livestream cùng Hằng "du mục" Giải trí

Đưa nông sản Việt lên sóng livestream cùng Hằng "du mục"

TTTĐ - Với tâm huyết đưa nông sản địa phương chất lượng cao chinh phục thị trường thương mại trực tuyến, trong tập 4 của Nghề chủ chốt, Hằng "du mục" đã tìm về các vùng địa phương, trò chuyện cùng bà con nông dân, tìm hiểu và trực tiếp trải nghiệm sản phẩm, thuyết phục và đưa các sản phẩm nông sản chất lượng, đậm giá trị bản sắc vùng miền lên sóng livestream cùng TikTok Shop.
Hoa hậu Du lịch tích cực thực hiện sứ mệnh sau khi đăng quang Giải trí

Hoa hậu Du lịch tích cực thực hiện sứ mệnh sau khi đăng quang

TTTĐ - Để thực hiện tốt hơn sứ mệnh sau khi đăng quang, Ban Tổ chức Hoa hậu Du lịch Việt Nam đã có những định hướng cho Top 3 của cuộc thi trong thời gian tới.
Sôi động chương trình "Vũ điệu Mê Linh" Giải trí

Sôi động chương trình "Vũ điệu Mê Linh"

TTTĐ - Tối 24/8, phụ nữ quê hương Hai Bà Trưng cùng thể hiện tài năng thông qua chương trình "Vũ điệu Mê Linh". Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) và hưởng ứng ngày “Phụ nữ Thủ đô khởi nghiệp sáng tạo - chuyển đổi xanh” năm 2024.
Bigo Live vinh danh các Broadcaster xuất sắc tại Việt Nam Giải trí

Bigo Live vinh danh các Broadcaster xuất sắc tại Việt Nam

TTTĐ - Nền tảng phát sóng trực tuyến (live streaming) hàng đầu thế giới Bigo Live vừa tổ chức một đêm Gala hoành tráng để khép lại chuỗi sự kiện Bigo Summer 2024. Sự kiện nhằm vinh danh và biểu dương các đại lý (agency), gia tộc và các thần tượng (Idol) xuất sắc trong cộng đồng người dùng Việt Nam.
Lưu giữ hồn quê qua không gian "trở về bên mẹ" Giải trí

Lưu giữ hồn quê qua không gian "trở về bên mẹ"

TTTĐ - Những hồi ức về một làng quê Bắc Bộ có mái nhà lá, lũy tre xanh, phiên chợ quê... được Ban Tổ chức chương trình "Ơn nghĩa sinh thành 2024" dày công chăm chút, đầu tư tại không gian "trở về bên mẹ"
Hoa hậu Biển Việt Nam 2024 diễn ra cùng pháo hoa đón năm mới Giải trí

Hoa hậu Biển Việt Nam 2024 diễn ra cùng pháo hoa đón năm mới

TTTĐ - Đêm Chung kết cuộc thi Hoa hậu Biển Việt Nam 2024 sẽ trở nên hoành tráng và nhiều cảm xúc hơn khi kết hợp bắn pháo hoa trong đêm giao thừa.
Hòa nhạc giao hưởng Tháng Tám: Đêm của nghệ thuật đỉnh cao Điện ảnh - Âm nhạc

Hòa nhạc giao hưởng Tháng Tám: Đêm của nghệ thuật đỉnh cao

TTTĐ - Tháng Tám với nhiều ngày lễ kỷ niệm lớn của đất nước đã trở thành dịp đặc biệt thường niên truyền động lực và cảm hứng để Dàn nhạc giao hưởng Mặt trời (SSO) phối hợp với Nhà hát Hồ Gươm tổ chức các sự kiện hòa nhạc giao hưởng quốc tế. Năm nay, chương trình Hòa nhạc giao hưởng Tháng Tám với chủ đề “Brilliance in Harmony: A Night of Musical Mastery” sẽ diễn ra vào tối 16/8/2024 với sự góp mặt của nghệ sĩ nổi tiếng thế giới và Việt Nam.
MC Hồng Nhung: "Xin hãy hết lòng vì nghĩa mẹ, ơn cha" Văn hóa

MC Hồng Nhung: "Xin hãy hết lòng vì nghĩa mẹ, ơn cha"

TTTĐ - Chương trình nghệ thuật "Ơn nghĩa sinh thành" do Báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức, từ nhiều năm qua đã trở thành một phần không thể thiếu mỗi dịp tháng Bảy về. Chương trình năm nay sẽ tiếp tục có sự đồng hành của gương mặt quen thuộc Hồng Nhung. Bằng sự chân thành và đầy cảm xúc, MC này sẽ mang đến những phút giây lắng đọng trong mỗi khán giả, góp phần gìn giữ nét đẹp đạo hiếu từ ngàn đời của người Việt.
MC Nguyên Khang: "Người trẻ hãy dành thời gian cho ba mẹ nhiều hơn" Văn hóa

MC Nguyên Khang: "Người trẻ hãy dành thời gian cho ba mẹ nhiều hơn"

TTTĐ - "Tôi luôn mong muốn người trẻ hãy dành thời gian cho ba mẹ nhiều hơn, vì điều ba mẹ cần là sự thăm hỏi trò chuyện, quan tâm của con cái. Sự thành đạt của chúng ta là món quà quý nhất với ba mẹ..." - MC Nguyên Khang chia sẻ với phóng viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô.
Hoa hậu Vũ Hoa hoàn thiện mình mỗi ngày Giải trí

Hoa hậu Vũ Hoa hoàn thiện mình mỗi ngày

TTTĐ - Sau khi đăng quang Mrs Earth Vietnam 2024 Vũ Hoa càng ngày càng khẳng định vẻ đẹp của mình không chỉ đến từ tuổi trẻ, tri thức mà còn là sự tự tin và ý chí rèn luyện, phấn đấu hoàn thiện mình mỗi ngày.
Xem thêm