Tag

Nguyễn Thu Hằng ra MV với lời nhắn gửi sâu sắc đến… đàn ông

Điện ảnh - Âm nhạc 19/10/2022 08:35
aa
TTTĐ - Nhân kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, Quán quân Sao mai 2015 dòng nhạc dân gian Nguyễn Thu Hằng chính thức phát hành MV mới “Áo anh màu nắng” với một câu chuyện rất đặc biệt, sâu sắc về nỗi lòng người phụ nữ trước những đớn đau vì bị phản bội trong hôn nhân, tình cảm. Đây là một sáng tác mới của ca sĩ, nhạc sĩ Phạm Phương Thảo dành tặng cho Nguyễn Thu Hằng.
Phụ nữ trẻ Hà thành - những bông hoa ngát hương hiện đại và năng động

Sự nhẹ nhàng và sâu cay của người phụ nữ

MV “Áo anh màu nắng” do Trần Xuân Chung, đạo diễn đã từng thực hiện MV “Nhà em ở lưng đồi”, “Mơ duyên” cho Nguyễn Thu Hằng, thực hiện. MV lấy bối cảnh ở thập niên cũ, gợi nhớ vẻ đẹp của những bộ phim điện ảnh kinh điển.

Trong đó, Nguyễn Thu Hằng hoá thân vào vai một phụ nữ trẻ lấy chồng trong gia đình giàu có, danh giá ngày xưa. Nhìn bề ngoài ngoài, ai cũng thấy hai vợ chồng trẻ rất yêu nhau, người chồng rất ân cần chăm sóc vợ và quả thực họ thật lòng yêu thương nhau.

Nguyễn Thu Hằng ra MV với lời nhắn gửi sâu sắc đến… đàn ông
Sao mai Thu Hằng và Quán quân Mister Việt Nam 2019 Phạm Đình Lĩnh trong MV "Áo anh màu nắng"

Người đàn ông ấy vẫn bị dẫn dụ, mê hoặc bởi một người thứ ba. Với sự nhạy cảm của người phụ nữ, người vợ trẻ đã phát hiện ra điều đó và tìm đến gặp người thứ ba ấy. Sau cuộc trò chuyện nhẹ nhàng với người thứ ba, cuối cùng người vợ đã chọn cách tha thứ cho cả hai để giữ hạnh phúc gia đình. Từ đó trong đáy mắt cô mãi mãi vương một nỗi buồn…

“Áo anh màu nắng” là sáng tác của ca sĩ, nhạc sĩ Phạm Phương Thảo dành tặng Nguyễn Thu Hằng. Ca khúc này lấy cảm hứng từ câu chuyện đời của một người bạn của Phạm Phương Thảo. Xuyên suốt ca khúc là hình ảnh chiếc áo người vợ dệt cho người chồng “bằng sợ tơ tình” - biểu tượng cho tình yêu sắt son, ân tình sâu nặng từ thuở tóc xanh.

Nguyễn Thu Hằng ra MV với lời nhắn gửi sâu sắc đến… đàn ông

Tình yêu đó của người vợ được thể hiện nồng đậm hơn với những câu từ rất “đắt”, rất da diết: “Nắng nhuộm mùa đông hay nắng hồng mùa hạ/Là tình em gửi cả vào áo, áo ơi”. Người vợ cũng nhắn nhủ tha thiết với chồng, tình yêu của mình lớn lao, đẹp như vậy, “thì người đừng bên ai”.

Nguyễn Thu Hằng ra MV với lời nhắn gửi sâu sắc đến… đàn ông

Thế nhưng, “tấm áo” tình yêu tưởng như duy nhất ấy, lại có lần khoác lên vai người phụ nữ khác, để lại những đau đớn trong lòng người phụ nữ. Người phụ nữ, nén những đau đớn, tủi hờn lại, nói như trách như hờn nhưng đủ để người đàn ông thấy sự bao dung nhưng cũng rất khéo “dằn mặt” của mình để quay trở về “hong áo lại” với sự “nể” và trân trọng người vợ: “Chắc người ấy cũng thương anh, thương anh vô cùng”.

Nguyễn Thu Hằng ra MV với lời nhắn gửi sâu sắc đến… đàn ông

Trong cuộc sống đời thực chắc hẳn không nhiều người phụ nữ làm được điều ấy, trong cơn ghen của mình, họ thường muốn “bùng nổ”. Sự nhẹ nhàng mà sâu cay của người phụ nữ trong ca khúc của Phạm Phương Thảo khiến người ta liên tưởng đến một Hồ Xuân Hương ngày nào nhưng ở phiên bản dịu dàng, trữ tình hơn.

Người phụ nữ trong ca khúc này vừa đau khổ, vừa xót phận mình, tình yêu mình, vừa nghĩa khí lại tinh tế, khôn ngoan trong giữ lấy hạnh phúc trước cảnh chồng đi lạc đường.

Lời nhắn nhủ tha thiết dành cho đàn ông

Ca khúc “Áo anh màu nắng” đến với Nguyễn Thu Hằng như một mối duyên. Cách đây hơn 2 năm, trong một lần Nguyễn Thu Hằng cùng các bạn bè nghệ sĩ đến thăm Phạm Phương Thảo ở căn nhà ngoại ô của Phạm Phương Thảo, đang hát hò tặng nhau vui vẻ thì Nguyễn Thu Hằng hỏi Phạm Phương Thảo: “Chị ơi, chị có bài nào cho em không?”.

Khi đó, Phạm Phương Thảo đã nghĩ ngay đến “Áo anh màu nắng” mới sáng tác và hát lên. Nguyễn Thu Hằng vừa nghe đã thích mê bài này nên Phạm Phương Thảo rất hào phóng liền tặng luôn ca khúc cho Nguyễn Thu Hằng.

Hơn thế, trong quá trình hoàn thiện phối khí, khi Nguyễn Thu Hằng phối khí đến 5 - 6 lần vẫn không đạt, Phạm Phương Thảo lại tiếp tục hào phóng tặng Nguyễn Thu Hằng một bản phối ưng ý.

Nguyễn Thu Hằng ra MV với lời nhắn gửi sâu sắc đến… đàn ông

“Thật sự tôi cũng không biết vì sao lại được chị Phạm Phương Thảo yêu quý, ưu ái mình đến vậy. Điều đặc biệt hơn nữa là các sáng tác của chị dành tặng tôi đều gắn với những dấu mốc, đoạn đường đời rất rõ nét của cá nhân tôi, từ khi còn là một cô bé ngây thơ, non nớt cho đến khi trưởng thành. Những ca khúc của chị Phạm Phương Thảo dành tặng tôi đều trở thành những ca khúc nổi bật trong sự nghiệp của tôi” - Nguyễn Thu Hằng chia sẻ.

Nguyễn Thu Hằng ra MV với lời nhắn gửi sâu sắc đến… đàn ông

Tuy “Áo anh màu nắng” không phải câu chuyện của Nguyễn Thu Hằng, nhưng nó cũng chứa đầy những suy tư của cô về phụ nữ, về đời sống hôn nhân khi cô cũng đã là một phụ nữ trưởng thành.

Trưởng thành, bước vào đời sống hôn nhân, người phụ nữ luôn phải đối diện với rất nhiều vấn đề. Chẳng hạn như không ai có thể biết trước được rằng một ngày nào đó rất có thể mình sẽ tình cờ phát hiện mùi hương lạ trên áo chồng, rối bời, chua xót khi biết rằng tiễn chồng đi làm nhưng thực ra là tiễn chồng đến với người thứ ba… Trước cảnh ngộ ấy, người phụ nữ sẽ phải làm sao?

Nguyễn Thu Hằng ra MV với lời nhắn gửi sâu sắc đến… đàn ông

MV “Áo anh màu nắng” của Nguyễn Thu Hằng không có “mưu đồ” trở thành nhà tư vấn tâm lý, để chỉ cho người phụ nữ sẽ phải ứng xử thế nào khi người chồng có những điều khác lạ, mà đơn giản chỉ là muốn nói lên nỗi lòng, sự chua xót và đồng thời cách ứng xử tinh tế, rất cao tay nhưng cũng đầy bao dung của người phụ nữ trong giữ gìn hôn nhân. Đồng thời, ở một chiều hướng khác, câu chuyện của MV cũng là tiếng nói, lời sẻ chia với những người phụ nữ bị phản bội.

“Tôi thường nghĩ, trong câu chuyện người thứ ba, người có lỗi, đáng trách thường là người đàn ông, người thiệt thòi thường là người phụ nữ. Không phải người phụ nữ nào cũng làm được như người phụ nữ trong bài hát, MV, có thể tha thứ hay tìm cách hóa giải với người thứ ba… bởi lẽ trong đời thực thì mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh, rất khó nói được là nên làm sao cho đúng đắn nhất.

Dù có chuyện gì xảy ra thì cũng đừng nên đánh ghen ầm ĩ. Phụ nữ luôn có nhiều cách tinh tế, khéo léo hơn là tự làm tổn thương mình và làm tổn hại nhau nặng nề. Sáng tác của chị Phạm Phương Thảo đã nói lên rất sâu sắc điều ấy” - Nguyễn Thu Hằng tâm sự.

Nguyễn Thu Hằng ra MV với lời nhắn gửi sâu sắc đến… đàn ông

Cũng chính vì những ẩn ý phía sau MV này mà Nguyễn Thu Hằng quyết định ra mắt MV nhân dịp Ngày phụ nữ 20/10, với một thông điệp gửi đến các ông chồng là: “Mỗi cuộc hôn nhân đều có những câu chuyện khác nhau, nhưng người phụ nữ luôn là những người hết lòng vì chồng, vì con, họ xứng đáng được yêu thương và trân trọng. Tôi mong rằng, những người chồng hãy luôn nâng niu, yêu thương người phụ nữ bên cạnh mình”.

Đọc thêm

Dàn nghệ sĩ và khách mời cùng loạt trải nghiệm độc lạ không thể bỏ qua Điện ảnh - Âm nhạc

Dàn nghệ sĩ và khách mời cùng loạt trải nghiệm độc lạ không thể bỏ qua

TTTĐ - Là cơn địa chấn trong chiến dịch “Húc tới đi” của Red Bull, sự kiện âm nhạc Húc Fest hứa hẹn sẽ mang đến nguồn năng lượng khổng lồ cho người tham gia vào ngày 22/6 tới đây.
Tiết lộ vai trò của Hồ Quỳnh Hương với thành công của Hoàng Hải Điện ảnh - Âm nhạc

Tiết lộ vai trò của Hồ Quỳnh Hương với thành công của Hoàng Hải

TTTĐ - Vừa qua, đêm nhạc của Hồ Quỳnh Hương "Cứ để cho em" diễn ra thành công tại Hội An (Quảng Nam) với sự xuất hiện của 2 khách mời Hoàng Hải và Việt Anh.
Xúc động với bài hát về cha của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung Văn hóa

Xúc động với bài hát về cha của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung

TTTĐ - “Cha để lại cho con” là ca khúc mới nhất của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung tôn vinh tình phụ tử, được NSƯT Hoàng Tùng thể hiện trên tinh thần acoustic với giai điệu nhẹ nhàng, ca từ sâu lắng, giản dị, chạm đến với trái tim của người nghe.
Tìm ra 3 quán quân "Tài năng âm nhạc Việt" năm 2024 Điện ảnh - Âm nhạc

Tìm ra 3 quán quân "Tài năng âm nhạc Việt" năm 2024

TTTĐ - Vừa qua, tại Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam VOV đã diễn ra vòng chung kết, trình diễn và trao giải cuộc thi “Tài năng âm nhạc Việt năm 2024".
Đội ngũ sản xuất âm nhạc đứng sau những bản hit của Vpop Điện ảnh - Âm nhạc

Đội ngũ sản xuất âm nhạc đứng sau những bản hit của Vpop

TTTĐ - Được xây dựng và phát triển theo định hướng sản xuất âm nhạc vừa chuyên nghiệp, vừa sáng tạo và đón đầu xu hướng thế giới, đội ngũ của S.HUBE từng bước tạo dấu ấn trên thị trường nhạc Việt.
Hành trình xúc cảm mới với "Giao lộ thời gian" mùa 4 Văn hóa

Hành trình xúc cảm mới với "Giao lộ thời gian" mùa 4

TTTĐ - Chương trình âm nhạc "Giao lộ thời gian" do FPT Play sản xuất ra mắt mùa 4 với hành trình xúc cảm mới trên du thuyền 5 sao Ambassador, vịnh Hạ Long (Quảng Ninh). Chương trình dự kiến có 6 số được phát sóng từ 20h ngày 22/6 trên các nền tảng FPT Play.
Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển Văn hóa

Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển

TTTĐ - "Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển" góp phần giáo dục trẻ nhỏ thông qua những tác phẩm có giá trị vượt thời gian.
Cùng SSO khám phá sắc màu mới của “nhà cách tân” âm nhạc lừng danh Stravinsky Điện ảnh - Âm nhạc

Cùng SSO khám phá sắc màu mới của “nhà cách tân” âm nhạc lừng danh Stravinsky

TTTĐ - Sự sáng tạo là không giới hạn, nhất là với âm nhạc của nhà soạn nhạc đại tài Igor Stravinsky. Sắc màu âm nhạc mới này sẽ được Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) đem đến trong chương trình hòa nhạc “Stravinsky: a Midlife Blend of Old & New” vào ngày 13/6 tại Nhà hát Hồ Gươm.
Ca sĩ Lê Anh "bén duyên" âm nhạc Ngọc Lê Ninh Điện ảnh - Âm nhạc

Ca sĩ Lê Anh "bén duyên" âm nhạc Ngọc Lê Ninh

TTTĐ - Trong vài năm gần đây, ca sĩ Lê Anh đã "bén duyên" với âm nhạc của Ngọc Lê Ninh. Anh thể hiện khá thành công nhiều bài hát do thi sĩ, nhạc sĩ sáng tác. Gần đây, ca khúc "Sắc yêu thương" vừa ra đời đã được anh thu âm và gửi tới khán giả.
“Giọng hát hay Hà Nội năm 2024” chào mừng Ngày Giải phóng Thủ đô Điện ảnh - Âm nhạc

“Giọng hát hay Hà Nội năm 2024” chào mừng Ngày Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Cuộc thi "Giọng hát hay Hà Nội năm 2024" là hoạt động văn hóa có ý nghĩa thiết thực kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Đây cũng là dịp để ôn lại truyền thống vẻ vang, bồi dưỡng tình yêu quê hương, đất nước; khơi dậy niềm tự hào dân tộc, góp phần thực hiện thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa Thủ đô và đất nước.
Xem thêm